Luận văn Chiến lược kinh doanh cho công ty điện thoại Đông TP giai đoạn 2004-2010
I.1 Lý do hình thành đề tài: Trong những năm gần đây Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn từ tiến trình cải cách, chuyển đổi cơ .cấu từ nền kinh tế kế hoạch hóa sang nền kinh tế thị trường có định hướng.Thị trường Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là thị trường năng động, trung tâm kinh tế, giao dịch lớn nhất của đất nước thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nhịp độ phát triển của các ngành luôn ở mức cao. Vì vậy việc đảm bảo yêu cầu thông tin liên lạc đầy đủ và thông suốt là tối quan trọng. Ngành Viễn Thông là một trong những ngành then chốt gắn liền với sự phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong những năm vừa qua Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin con người đã sáng tạo, khai thác ra nhiều hình thức ứng dụng hết sức đa dạng như: điện thoại, nhắn tin, fax, email, internet cho đến nay điện thoại vẫn là phương tiện thông dụng nhất trong hoạt động kinh tế xã hội. Để phục vụ cho nhu cầu thông tin liên lạc ngày nay, bên cạnh các mạng thông tin cố định như mạng máy tính, mạng điện thoại cố định còn có các mạng thông tin di động như: nhắn tin, điện thoại di động., Trong bối cảnh đó, tại Tp.HCM mạng điện thoại hữu tuyến đã được hình thành và phát triển mạnh lĩnh vực bưu chính viễn thông đang từng bước hạn chế sự độc quyền, mở rộng cạnh tranh nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn, hiện nay cuộc cạnh tranh đang diễn ra rất gay gắt giữa các Công ty kinh doanh khai thác viễn thông như Cty Viễn thông quân đội Viettel, SaigonPostel và sắp tới sự ra đời của công ty viễn thông điện lực. Công ty Điện thoại Đông TP tên viết tắt là EHTC (East Ho Chi Minh city Telephone Company) chính thức hoạt động từ ngày 01/01/2003, Công ty Điện Thoại Đông TP được tách ra từ Công ty Điện thoại TP là một công ty trực thuộc Bưu Điện TpHCM chuyên các dịch vụ về viễn thông tại khu vực phía đông của thành phố Hồ Chí Minh gồm các quận 01, 03, 04, một phần quận Phú Nhuận, Bình Thạnh,huyện Nhà Bè, Cần Giờ trụ sở đặt tại 270B Lý Thường Kiệt quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh. I.2 Mục tiêu của đề tài Phân tích và nghiên cứu tình hình hoạt động của Công ty điện Thoại Đông TP Xây dựng các chiến lược kinh doanh thích hợp cho công ty Điện thoại Đông TP từ năm 2004 đến năm 2010. Qua đó giúp Ban Giám Đốc công ty Điện Thoại Đông TP xác định hướng đi đúng và phát triển tốt đến năm 2010 cũng như những năm sau đó . I.3 Phạm vi nghiên cứu Luận văn này thuộc loại đề tài nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Điện Thọai Đông TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2004 – 2010 I.4 Phương pháp nghiên cứu Phương pháp được sử dụng trong quá trình thực hiện đề tài là: Thu thập, hệ thống hóa, phân tích và tổng hợp các dữ liệu thông tin liên quan tới môi trường sản xuất và kinh doanh của công ty từ đó xây dựng chiến lược cho công ty.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuong44.doc
- 1.Bia 1.doc
- chuong1(sc 12-2-04).doc
- chuong2(sc 11-2-04).doc
- chuong3 (sc 12-2-04).doc
- chuong6(sc 12-2-04).doc
- ketluan.doc
- loicamon-mucluc.doc
- nhiemvuluanvan.doc
- SWOT-trang102-103-chuong5.doc
- tailieuthamkhao.doc