Luận văn Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty SCANCOM Việt Nam đến năm 2010

1. Lý do chọn đề tài luận văn: Hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành xu thế bao trùm, chi phối toàn bộ quá trình phát triển kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia và quan hệ kinh tế quốc tế hiện đại. Xu thế khách quannày đã đặt các doanh nghiệp của nước tađứng trước những cơ hội và thách thức lớn lao. Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt hơn, các doanh nghiệp phải xác định cho mình những chiến lược phát triển kinh doanh đúng đắn. Vì vậy, việc hoạch định chiến lược đã trở thành một bước tất yếu không thể thiếu trong hoạt động của công ty. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu sản phẩm gỗ đang phát triển mạnh và được Nhà nước chú trọng đầu tư. Để đạt mục tiêu 1 tỷ USD đồ gỗ xuất khẩu trong năm 2005,Nhà nước, hiệp hội và bản thân mỗi doanh nghiệp phải có những điều chỉnh và định hướng phát triển đúng đắn. Với mục đích lựa chọn một doanh nghiệp tiêu biểu để phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ, trên cơ sở đó xây dựng những chiến lược, giải pháp và đưa ra những kiến nghị cần thiết nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm gỗ ở Việt Nam, tác giả xin chọn công ty ScanCom Việt Nam, công ty 100% vốn nước ngoài kinh doanh mặt hàng bàn ghế gỗ ngoài trời, để nghiên cứu với đề tài được chọn là: “CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINHDOANH CỦA CÔNG TY SCANCOM VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010” 2. Mục tiêu nghiên cứu: Dựa trên cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh, tác giả đã nghiên cứu thực trạng phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu ở Việt Nam, đi sâu phân tích môi trường bên ngoàivà môi trường nội bộ của công ty ScanCom để xác định các mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và thách thức đối với sự phát triển của công ty trong thời gian qua; từ đó xây dựng định hướng chiến lược phát triển và các giải pháp thực hiện cho công ty trong thời gian tới. 3. Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ScanCom từ năm 2001 đến 2003, có xem xét đến mối quan hệ tương hỗ với chiến lược phát triển của ngành chế biến và xuất khẩu sản phẩm gỗ ở Việt Nam.Đề tài chỉ phân tích những vấn đề tổng quát phục vụ cho việc xây dựng chiến lược phát triển của công ty, không đi sâu vào những vấn đề mang tính chất chuyên ngành. 4. Phương pháp nghiên cứu: Để nghiên cứu đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp phân tích của phép duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phương pháp thống kê toán, phương pháp so sánh và tổng hợp số liệu, phương pháp dự báo, phương pháp logic. 5. Đóng góp của luận văn: Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về vấn đề hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng chiến lược hoạt động cho công ty ScanCom trong những năm tới, vạch ra giải pháp thực hiện cụ thể và đưa ra một số kiến nghị đối với Nhà nước, với ngành. 5. Bố cục của luận văn: Nội dung của luận văn gồm 59 trang, 4 hình vẽ và 12 bảng biểu. Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm có 3 chương: -Chương 1: Cơ sở lý luận chung về hoạch định chiến lược kinh doanh -Chương 2: Phân tích cácyếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ScanCom Việt Nam. -Chương 3: Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty ScanCom Việt Nam đến năm 2010 Ngoài ra, luận văn còn có 3 trang phụ lục và tài liệu tham khảo.

pdf69 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3595 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty SCANCOM Việt Nam đến năm 2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan