Khách hàng là người đánh giá trung thực và khách quan nhất về các sản
phẩm phần mềm nói chung do vậy việc thỏa mãn một cách tốt nhất các nhu cầu
về phần mềm để phục vụ sản xuất kinh doanh của họ là tiêu thức được đặt ra
hàng đầu với công ty.
Một phần mềm tốt không những phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
mà còn phải là một sản phẩm tuân thủ các qui định chung của chế độ, ứng dụng
tốt trong thực tế, có nhiều tiện ích, thao tác dễ dàng, giao diện thân thiện . làm
cho khách hàng gắn bó như là bạn đường trong quá trình công tác.
Mỗi thành viên trong công ty BRAVO là một nhân tố mắt xích tạo nên sức
mạnh và thành công của công ty. Do vậy chúng tôi luôn mong muốn tập hợp
được những thành viên (mắt xích) có tinh thần làm việc tập thể, có sức sáng tạo
cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc. Để tạo được niềm tin và lòng hăng
say trong công việc của các thành viên trong công ty, ngoài các giá trị tinh thần
đích thực chúng tôi còn không ngừng phấn đấu nâng cao đời sống vật chất của
các thành viên trong công ty. Các mục tiêu cụ thể đó được thể hiện rõ nét trong
các qui định, qui chế và các chính sách định hướng về nhân sự của công ty.
46 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2714 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Cơ sở phương pháp luận phát triển hệ thống thông tin quản lý và hệ thống thông tin kế toán bán hàng trong các doanh nghiệp thương mại, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Luận văn:
“Cơ sở phương pháp luận phát triển hệ thống thông tin
quản lý và hệ thống thông tin kế toán bán hàng trong
các doanh nghiệp thương mại”
2
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM
BRAVO VÀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TRIỆU NGUYÊN
1.1 Công ty cổ phần phần mềm Bravo
1.1.1 Những nét cơ bản về công ty
1.1.1.1 Giới thiệu chung
Công ty Cổ phần phần mềm kế toán BRAVO được thành lập theo giấy phép
số 4667/GP-UB ngày 07 tháng 10 năm 1999 của UBND thành phố Hà Nội.
Được sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận kinh doanh số: 056682
ngày 18 tháng 10 năm 1999 và Cục thuế Tp. Hà Nội cấp mã số đăng ký thuế:
0100947771 ngày 05 tháng 11 năm 1999.
Tên công ty: Công ty cổ phần phần mềm Bravo.
Tên tiếng Anh: Bravo Software Join Stock Company.
Giấy phép thành lập: Số 4667/GP_UB ngày 07/10/1999 của UBND Hà Nội.
Giấy chứng nhận ĐKKD: Số 056682 ngày 18/10/1999 của sở KH & ĐT Hà
Nội.
Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất phần mềm máy tính (chủ yếu là phần mềm
kế toán).
Tài khoản: Số 0011000413245 tại Sở giao dịch Ngân hàng ngoại
thương Việt Nam.
Mã số thuế: Số 0100947771 tại Cục thuế Hà Nội.
Giám đốc công ty: Ông Đào Mạnh Hùng.
Địa chỉ: Trụ sở chính tại 48 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 04.776 2472 (7 lines).
Fax: 04.7760 2470.
3
Email: bravosoft@vnn.vn.
Website: www.bravo.com.vn
Chi nhánh công ty: Văn phòng đại diện công ty tại Đà Nẵng.
Đại diện: Ông Nguyễn Đức Sơn.
Địa chỉ: Số 480-482 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0511.633 733 (04 lines).
Fax: 0511.633 734.
Email: bravo@dng.vnn.vn
Chi nhánh công ty: Văn phòng đại diện công ty tại Thành phố Hồ Chí
Minh.
Đại diện: Ông Tôn Minh Thiên.
Địa chỉ: Số 97 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí
Minh.
Điện thoại: 08.914 2636 (06 lines).
Fax: 08.914 3870.
Email: bravo@hcm.fpt.vn
1.1.1.2 Chức năng và mục tiêu của công ty
Công ty chuyên sâu trong việc phát triển phần mềm kế toán và phần mềm
quản trị tài chính. Với những kinh nghiệm thực tế giúp công ty hiểu một cách
sâu sắc những yêu cầu quản lý của các đơn vị và đây cũng là nền tảng để công ty
phát triển phần mềm kế toán Bravo với những đặc điểm và chức năng đáp ứng
những yêu cầu ngày càng cao về kế toán và chức năng quản trị .
Phần mềm Bravo được thiết kế theo tư tưởng “Hệ thống mở”, cho phép dễ
dàng bổ sung và hiệu chỉnh chương trình theo yêu cầu của người sử dụng. Trải
4
qua một quá trình phát triển lâu dài từ những phiên bản phần mềm kế toán đầu
tiên BRAVO 3.0, 4.0, 5.0, 6.0 và hiện nay là BRAVO 6.3, nó được xem là phần
mềm dễ sử dụng nhất, đáp ứng được các đòi hỏi khắt khe của thực tế và mang
tính quản trị cao. Điều này cũng xuất phát từ chính nục tiêu phát triển của Công
ty: “Trở thành nhà cung cấp phần mềm số 1 trong lĩnh vực phần mềm kế
toán quản trị”
1.1.1.3 Quan điểm của Bravo
Khách hàng là người đánh giá trung thực và khách quan nhất về các sản
phẩm phần mềm nói chung do vậy việc thỏa mãn một cách tốt nhất các nhu cầu
về phần mềm để phục vụ sản xuất kinh doanh của họ là tiêu thức được đặt ra
hàng đầu với công ty.
Một phần mềm tốt không những phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
mà còn phải là một sản phẩm tuân thủ các qui định chung của chế độ, ứng dụng
tốt trong thực tế, có nhiều tiện ích, thao tác dễ dàng, giao diện thân thiện ... làm
cho khách hàng gắn bó như là bạn đường trong quá trình công tác.
Mỗi thành viên trong công ty BRAVO là một nhân tố mắt xích tạo nên sức
mạnh và thành công của công ty. Do vậy chúng tôi luôn mong muốn tập hợp
được những thành viên (mắt xích) có tinh thần làm việc tập thể, có sức sáng tạo
cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc. Để tạo được niềm tin và lòng hăng
say trong công việc của các thành viên trong công ty, ngoài các giá trị tinh thần
đích thực chúng tôi còn không ngừng phấn đấu nâng cao đời sống vật chất của
các thành viên trong công ty. Các mục tiêu cụ thể đó được thể hiện rõ nét trong
các qui định, qui chế và các chính sách định hướng về nhân sự của công ty.
1.1.1.4 Cam kết chất lượng của BRAVO
Việc cung cấp các phầm mềm và dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng còn
được thể hiện rõ qua quyết tâm của từng bộ phận và các thành viên trong công ty
cũng như các cam kết chung của công ty đối với khách hàng đó là:
5
Mỗi thành viên của công ty phải đứng về phía khách hàng, coi lợi ích của
khách hàng chính là lợi ích của công ty.
Luôn cung cấp cho khách hàng những phần mềm và dịch vụ có chất lượng
cao đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Luôn xây dựng và cải tiến chất lượng song song với việc áp dụng công
nghệ mới vào phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hang
1.1.1.5 Khách hàng
Từ khi thành lập đến nay (9 năm) công ty không ngừng lớn mạnh và phát
triển. Hiện nay công ty đã có hơn 500 khách hàng sử dụng phần mềm kế toán
BRAVO trên cả nước, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có
vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp đầu tư mới. Các khách hang đang sử dụng
phần mềm BRAVO đều hài long về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ mà công
ty cung cấp.
Dưới đây là một số khách hàng tiêu biểu của công ty
Một số công ty có vốn đầu tư nước ngoài:
* Công ty Liên doanh sứ vệ sinh Inax Giảng Võ.
* Công ty TNHH Nichas Nhật Bản.
* Công ty Urai Phanic Việt Nam.
* Công ty Liên doanh Hisong VINA.
* Công ty Fusheng Industrial. Co.Ltd
…..
Một số công ty trong nước:
* Công ty gang thép Thái Nguyên.
* Công ty thực phẩm và đầu tư công nghệ miền Trung Focosev.
* Công ty công nghiệp thực phẩm miền Trung Fodinco.
* Công ty nhựa thiếu niên Tiền Phong - Hải Phòng.
* Công ty kiểm toán VNVACO.
….
6
1.1.1.6 Cơ cấu tổ chức của công ty
Hệ thống quản lý chất lượng
Ý thức được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ nhất là trong lĩnh vực
công nghệthông tin do vậy công ty đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000 và đã áp dụng thành công hệ thống này từ tháng 10
năm 2004 đến nay. Với hệ thống quản lý này, công ty đã chuẩn hóa tất cả các
quy trình làm việc trong các phòng ban của công ty. Công ty cam kết sẽ mang
đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ và các giải pháp hoàn chỉnh cho hệ
thống kế toán cũng như là công tác quản trị tài chính. Công ty thực hiện:
* Nhận biết quá trình cần thiết trong hệ thống quản lý chất lượng và áp dụng
chúng trong toàn bộ công ty.
* Xác định trình tự và sự tương tác của các quá trình này.
* Xác định chuẩn mực và phương pháp cần thiết để đảm bảo việc tác nghiệp và
kiểm soát các quá trình có hiệu lực.
* Đảm bảo sự sẵn sang các nguồn lực và thông tin cần thiết để hỗ trợ hoạt động
tác nghiệp và theo dõi các quá trình.
* Đo lường theo dõi và phân tích các quá trình.
* Thực hiện các hoạt động cần thiết để đạt được kết quả dự định và cải tiến liên
tục các quá trình này.
Khi chọn nguồn lực bên ngoài cho quy trình nào đó ảnh hưởng đến sự phát
triển sản phẩm đối với các yêu cầu thì công ty đảm bảo kiểm soát tốt những quy
trình đó.
Tổ chức bộ máy của công ty
Hiện nay Công ty có hơn 80 nhân viên, làm việc tại 03 văn phòng gồm Hà
Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Đây đều là những nhân viên chuyên nghiệp,
năng động, sáng tạo, đã được đào tạo có bài bản, hiểu sâu về kế toán tài chính và
có kinh nghiệm triển khai, lập trình tốt.
7
Trong quá trình phát triển Công ty luôn ý thức được rằng con người là yếu
tố quan trọng nhất để đi đến thành công. Chính vì vậy Công ty chúng tôi luôn có
các khóa đào tạo cho nhân viên về nghiệp vụ, công nghệ, kỹ năng làm việc.
Ngoài ra, Công ty còn cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo của Ngân hàng Thế
giới, các khóa cập nhật văn bản pháp luật Bộ Tài Chính, các khóa tập huấn về
các chuẩn mực kế toán mới của Việt Nam.
Sơ đồ tổ chức
Hội đồng quản trị
Ban giám đốc
Trụ sở Hà Nội
Trưởng chi nhánh
Chi nhánh Đà Nẵng Chi nhánh TP HCM Phòng kinh doanh
Phòng phát triển
Phòng triển khai
Phòng Test sản phẩm
Phòng bảo hành
Phòng kinh doanh
Phòng Test sản phẩm
Phòng bảo hành
Phòng kinh doanh
Phòng triển khai Phòng triển khai
Phòng Test sản phẩm
Phòng bảo hành
Phòng kế toán
Phòng HC - NS
8
Tình hình nhân sự
Hiện nay đội ngũ nhân lực của Bravo có 93 người (62 nhân viên kỹ thuật),
trong đó 1/3 số nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc trên 6 năm về lĩnh vực, 1/3
có ít nhất 4 năm kinh nghiệm, số còn lại đều có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong
lĩnh vực. Đây là đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển giao,
thiết kế, sửa đổi chương trình phần mềm theo những yêu cầu thực tiễn của khách
hàng. Những nhân viên này đều là các kỹ sư tin học đã tốt nghiệp đại học (loại
khá trở lên) chuyên nghành về tin học kinh tế vừa hiểu biết sâu về kế toán, tài
chính, vừa có khả năng lập trình tốt.
Phòng ban Bộ phận Chức năng, nhiệm vụ
Ban giám đốc
Giám đốc Điều hành chung toàn công ty
Phó giám đốc Điều hành chung các hoạt động
phòng kinh doanh miền Bắc
Trưởng CN Đà
Nẵng
Điều hành chung hoạt động của CN
Đà Nẵng
Trưởng CN Tp
HCM
Điều hành chung hoạt động của CN
Tp HCM
Trụ sở Miền Bắc (41 người)
TT Phòng ban Số lượng Chức năng, nhiệm vụ
1 Phòng kinh doanh 06 người Phát triển thị trường tại miền Bắc
2 Phòng phát triển 04 người Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
3 Phòng triển khai 22 người Triển khai dự án trên địa bàn các tỉnh
miền Bắc
4 Phòng bảo hành 06 người Phụ trách bảo hành sản phẩm các tỉnh
miền Bắc
5 Phòng kế toán 02 người Phụ trách hệ thống kế toán tài chính
6 Phòng HC – NS 01 người Quản lý hành chính nhân sự toàn công ty
9
Chi nhánh công ty tại Đà Nẵng (18 người)
TT Phòng ban Số lượng Chức năng, nhiệm vụ
1 Phòng kinh doanh 03 người Phát triển thị trường tại miền Trung
2 Phòng triển khai 10 người Triển khai dự án trên địa bàn các tỉnh
miền Trung
3 Phòng bảo hành 03 người Phụ trách bảo hành sản phẩm các tỉnh
miền Trung
4 Phòng kế toán 01 người Quản lý thống kê toán tài chính và báo cáo
lên Công ty
5 Phòng HC - NS 01 người Quản lý hành chính nhân sự Chi nhánh
Chi nhánh công ty tại TP Hồ Chí Minh (34 người).
TT Phòng ban Số lượng Chức năng, nhiệm vụ
1 Phòng kinh doanh 05 người Phát triển thị trường tại miền Nam
2 Phòng phát triển 03 người Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
3 Phòng triển khai 20 người Triển khai dự án trên địa bàn các tỉnh
miền Nam
4 Phòng bảo hành 04 người Phụ trách bảo hành sản phẩm các tỉnh
miền Nam
5 Phòng kế toán 01 người Phụ trách hệ thống kế toán tài chính
6 Phòng HC – NS 01 người Quản lý hành chính nhân sự toàn Chi
nhánh
1.1.2 Sản phẩm và dịch vụ
1.1.2.1 Sản phẩm
BRAVO là một hệ thống các sản phẩm được thiết kế theo tư tưởng hệ thống
mở “sẵn sàng mở rộng và update cho tương lai”. Với các sản phẩm phần mềm
10
của BRAVO, tính mềm dẻo, linh hoạt không chỉ thể hiện rõ bằng việc dễ dàng
hiệu chỉnh phần mềm để đáp ứng nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp mà còn sẵn
sàng cho các yêu cầu của sự phát triển trong tương lai và những biến động khách
quan của chính sách, chế độ kế toán tài chính của nhà nước. Hệ thống chương
trình được thiết kế mở còn có mục đích dễ dàng bổ sung, hiệu chỉnh các chức
năng cho phù hợp với yêu cầu đa dạng của thực tế.
“Những doanh nghiệp tiên tiến không còn hài lòng với các phần mềm kế toán
và vật tư riêng lẻ nữa, họ mong muốn có các giải pháp quản trị tài chính toàn
diện”.
Sản phẩm: Phần mềm Quản trị - Tài chính - Kế toán (BRAVO)
Với hệ thống quản trị tài chính, công ty BRAVO đã sáng tạo ra sản phẩm
“Phần mềm quản trị tài chính BRAVO”. Phần mềm BRAVO là phần mềm kế
toán, quản trị được thiết kế và viết theo quy định của Bộ Tài chính cùng với các
chuẩn mực kế toán. Với phần mềm BRAVO thì người sử dụng chỉ cần cập nhật
các số liệu đầu vào còn chương trình sẽ tự động tính toán và lên các sổ sách, báo
cáo theo yêu cầu. Chức năng của chương trình là theo dõi các chứng từ đầu vào
(Phiếu thu, Phiếu chi, Phiếu nhập kho, Phiếu xuất kho, Hoá đơn bán hàng, Phiếu
thanh toán,...). Dựa trên các chứng từ đó chương trình sẽ lên các báo cáo về
Quản trị - Tài chính - Kế toán.
Phần mềm kế toán Bravo đã được đăng ký, chứng nhận:
Giấy chứng nhận bản quyền tác giả số 321/2001/QTG do Cục bản quyền
tác giả - Bộ Văn hóa thông tin cấp ngày 24/10/2001 về phần mềm kế toán
BRAVO.
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hang hóa số 53916 theo quyết định số
A1794/QĐ – ĐK ngày 28/04/2004 của Cục sở hữu công nghệ và môi
trường về việc bảo hộ nhãn hiệu hang hóa: Phần mềm kế toán BRAVO.
11
1.1.2.1.1 Những đặc điểm nổi bật của Phần mềm Quản trị - Tài chính - Kế
toán (BRAVO)
Công nghệ tiên tiến : hệ thống chương trình được thiết kế và xây dựng
dựa trên công nghệ tiên tiến về lập trình xây dựng và cơ sở dữ liệu bằng nhiều
ngôn ngữ khác nhau: Cơ sở dữ liệu SQL Server 2000 được sử dụng cùng với hệ
thống được thiết kế theo mô hình 3 lớp cho phép làm việc tốt với khối lượng dữ
liệu lớn (500Mb trở lên).
Chất lượng ISO 9001 : 2000: Lập trình theo các quy trình kiểm soát chất
lượng chặt chẽ và toàn diện làm cho BRAVO là sản phẩm ổn định và có độ tin
cậy cao. Có quy trình để khách hang có thể kiểm soát chất lượng đào tạo, sử
dụng phần mềm. là sản phẩm của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000.
Phần mềm kế toán sản xuất: tính giá thành chi tiết cho từng sản phẩm,
từng nhóm sản phẩm theo nhiều phương pháp tính giá thành khác nhau. Phân
tích giá thành theo khoản mục và yếu tố. Hỗ trợ quản lý vật tư với số lượng lớn.
Chức năng Theo vết (Trace): cho phép truy cập từ báo cáo Tổng hợp
(Bảng cân đối tài khoản) --> Chi tiết (Sổ chi tiết) --> Chứng từ nghiệp vụ phát
sinh. Từ hóa đơn truy ngược lại các chứng từ thanh toán.
Chất lượng chuyên nghiệp: Lập trình theo các quy trình kiểm soát chất
lượng chặt chẽ và toàn diện làm cho BRAVO là sản phẩm ổn định và có độ tin
cậy cao. Có quy trình để khách hàng có thể kiểm soát chất lượng đào tạo sử dụng
phần mềm.
Phần mềm kế toán quản trị: công cụ trợ giúp các nhà quản lý phân tích và
đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời, hiệu quả. Quản lý đa cấp, nhiều chiều,
xem xét thông tin trên nhiều giác độ để giúp nhà quản lý có được cái nhìn tổng
thể.
Tính toàn diện: tuân thủ các quy định về chế độ kế toán. Đầy đủ các phân
hệ phù hợp với các phần hành kế toán trong doanh nghiệp. Chạy mạng đa người
12
dùng, bảo mật và phân quyền chi tiết với từng người sử dụng đến từng chức
năng, thao tác.
Tính xác thực: Hệ thống phần mềm được thiết kế chi tiết các màn hình
nhập liệu riêng, phù hợp với từng nghiệp vụ cụ thể, quản lý phân quyền và định
nghĩa đến từng chứng từ, báo cáo linh động, mềm dẻo khai báo năm tài chính
(không bắt buộc phải đầu từ ngày 1 tháng 1).
Hệ thống mở: mềm dẻo, linh hoạt để có thể điều chỉnh không chỉ phù hợp
với yêu cầu hiện tại của doanh nghiệp mà còn sẵn sàng cho các yêu cầu của sự
phát triển trong tương lai và sự biến động khách quan của chính sách, chế độ kế
toán tài chính của nhà nước.
1.1.2.1.2. Các phân hệ của Phần mềm Quản trị - Tài chính - Kế toán
(BRAVO)
* Vốn bằng tiền
* Mua hàng – Phải trả
* Bán hàng – Phải thu
* Hàng tồn kho
* Quản lý tài sản
* Chi phí giá thành
* Kế toán tổng hợp
* Hệ thống
1.1.2.1.3 Thế mạnh của Phần mềm Quản trị - Tài chính – Kế toán (BRAVO)
* Triển khai đáp ứng ngay tức thời các thay đổi cụ thể của khách hàng
* Hệ thống tra cứu các danh mục của chương trình rất tiện ích nhanh chóng
* Thao tác sử dụng chương trình dễ dàng.
* Tính giá thành hoàn thiện:
Việc tính giá thành và phân tích chi phí luôn là một công việc nặng nhọc, khó
13
khăn, dễ gây nhầm lẫn và mất nhiều công sức. Khi mà doanh nghiệp mở rộng
sản xuất thì khối lượng tính toán tăng theo cấp số nhân. Điều này khó lòng mà
giải quyết được bằng cách tăng số lượng nhân viên kế toán hoặc kéo dài thời
gian làm việc.
Vấn đề này chỉ có thể giải quyết triệt để khi mà tăng được hiệu suất làm việc
của kế toán. Việc áp dụng các phần mềm kế toán giá thành sẽ làm cho bộ phận
kế toán trở nên hiệu quả hơn nhiều.
Với phần mềm BRAVO, nhân viên kế toán có thể tính giá thành chi tiết cho
từng sản phẩm, từng nhóm sản phẩm theo nhiều phương pháp tính giá thành
khác nhau, như trực tếp, hệ số, định mức, phân bước và phân tích giá thành
theo khoản mục và yếu tố.
1.1.2.2 Dịch vụ phần mềm BRAVO
Dịch vụ tư vấn:
+ Khảo sát hệ thống tài chính kế toán hiện tại.
+ Đánh giá tính khả thi.
+ Tư vấn thực hiện.
Dịch vụ phần mềm:
Khảo sát, hiệu chỉnh và cài đặt chương trình: Công ty Phần mềm
BRAVO sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến văn phòng làm việc của khách hàng để tiến
hành khảo sát chi tiết các nghiệp vụ về kế toán và quy trình luân chuyển chứng
từ, đồng thời sẽ hiệu chỉnh chương trình (nếu có) cho phù hợp với thực tế. Sau
khi hiệu chỉnh xong chương trình theo yêu cầu của khách hàng cán bộ kỹ thuật
của công ty BRAVO sẽ cài đặt phần mềm vào hệ thống máy tính của Quý khách.
Cung cấp khóa đào tạo từ 6 đến 2 tuần: Công ty Phần mềm BRAVO sẽ
cử cán bộ kỹ thuật đến văn phòng làm việc của quý khách để hướng dẫn, đào tạo
cách thức nhập dư liệu và sử dụng phần mềm BRAVO, đồng thời tư vấn và trao
đổi với khách hàng về việc ứng dụng nghiệp vụ kế toán thực tế vào máy tính.
14
Hỗ trợ sau đào tạo: Sau khóa đào tạo cho khách hang Công ty tiếp tục hỗ
trợ thực hiện công tác hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng phần mềm và giải
thich những tính năng của phần mềm đó trong vòng 03 tháng. Trong thời gian
này những thắc mắc của Quý khách hang và những vấn đề phát sinh khi sử dụng
chương trình sẽ được cán bộ kỹ thuật của Công ty phần mềm BRAVO giải quyết
tức thời.
Bảo hành phần mềm: Các sản phẩm mà công ty Phần mềm BRAVO đã
cung cấp cho khách hang sẽ được Công ty bảo hành với các nội dung cụ thể như
sau:
- Phần mềm BRAVO sẽ được bảo hành miễn phí trong thời gian 18 tháng.
- Trong thời gian bảo hành nếu có sự thay đổi về mẫu biểu, chế độ, chính
sách của nhà nước thì công ty Phần mềm BRAVo sẽ cập nhật (update) , hiệu
chỉnh phần mềm đã cài đặt cho khách hàng mà Quý khách sẽ không phải chịu
bất kỳ khoản chi phí nào.
- Phương thưc bảo hành: Ngay sau khi có thông báo của Quý khách hàng
về sự cố hoặc lỗi của chương trình, chúng tôi sẽ căn cứ vào tính chất, tầm quan
trọng của thông báo, thực hiện khắc phục, giải quyết sự cố hoặc lỗi của chương
trình theo một trong các phương pháp sau:
+ Cử cán bộ đến trực tiếp khắc phục sự cố hoặc lỗi đối với phần mềm đã
cài đặt.
+ Thông qua điện thoại, Email hoặc Fax sẽ hướng dẫn cho cán bộ sử dụng
chương trình phần mềm cách thức khắc phục, giải quyết sự cố hoặc lỗi đối với
phần mềm đó.
+ Gửi chương trình khắc phục sự cố hoặc lỗi cho quý khách hàng theo
đường bưu chính.
15
Với những nguyên nhân chủ quan gây lỗi phát sinh từ phía khách hàng
như: VIRUS, sự cố về điện, hỏng ổ đĩa cứng… công ty đề có trách nhiệm cài đặt
lại phần mềm tại trụ sở của Quý khách hàng.
1.2.3 Quy trình sản xuất phần mềm
Là công ty phần mềm chuyên nghiệp BRAVO đã xây dựng một quy trình sản
xuất phần mềm được phân chia thành các công việc cụ thế và được thực hiện
theo các công đoạn sau:
1.2.3.1 Hoạch định quá trình tạo sản phẩm
- Lập kế hoạch chất lượng thực hiện cho việc tạo sản phẩm và xác định các điều
kiện cần thiết để thực hiện.
- Các mục tiêu chất lượng và yêu cầu đối với sản phẩm được hoạch định tại từng
thời kỳ kế hoạch. Công ty lại xác định mục tiêu và kế hoạch cụ thể nhằm đạt
được mục tiêu chất lượng chung cho cả hệ thống.
- Nhu cầu thiết lập các quá trình và hệ thống các văn bản cung cấp các nguồn lực
và vật chất cụ thể để thiết kế các sản phẩm.
- Các hoạt động kiểm tra, xác nhận và các tiêu chuẩn chấp nhận sản phẩm.
- Duy trì hệ thống hồ sơ cần thiết để cung cấp bằng chứng khách quan về sự phù
hợp của các quá trình và sản phẩm tạo thành, đáp ứng các yêu cầu.
- Xác định sản phẩm, các yêu cầu liên quan đến sản phẩm của khách hang, xem
xét các yêu cầu để đả