Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc, trải qua
thời gian dài nỗ lực và thay đổi đến nay Cảng hàng không đã được công nhận là một Cảng
hàng không quốc tế . Tuy nhiên với thời điểm hiện tại, so với các cảng hàng không khác
như : Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay Cát Bi , Sân bay quốc tế Đà Nẵng.thì tần suất
các chuyến bay của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi còn rất ít, khoảng 20 chuyến bay
quốc nội và 2 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, trong khi các cảng hàng không kể trên trung
bình mỗi ngày 100 chuyến (Nguyễn Giang Chinh, 2017). Tại Cảng hàng không Cát Bi,
nhà ga phục vụ hành khách, sân đỗ, đường lăn, nhà ga hàng hóa của Cảng hàng không Cát
Bi hiện chưa đáp ứng yêu cầu nên cần thiết đầu tư nâng cấp để phục vụ phát triển. Từ
tháng 6/2016 đến nay, Cảng hàng không Cát Bi đã tiến hành 7 lần sửa chữa, trám vá các
vệt lún và điều chỉnh phương án lăn của tàu bay để tránh các vị trí lún trên đường lăn N.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận tình trạng hư hỏng, xuống cấp đường
lăn N như hiện nay đã phải phải tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa thường xuyên các hư
hỏng và việc phải thường xuyên tiến hành sửa chữa đường lăn đang tiềm ẩn nhiều nguy
cơ gây mất an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không Cát Bi.
Điều đó cho thấy Cảng hàng không quốc tế Cát Bi chưa phải là một Cảng hàng
không đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, đây cũng là một câu hỏi khó đối với
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi nói riêng và Thành Phố Hải Phòng nói chung. Việc tăng
cường tần suất các chuyến bay trong nước và quốc tế cũng là nấc thang để đánh giá sự
hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ của cảng. Việc khách hàng sử dụng
dịch vụ của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi càng lớn cho thấy mức độ phong phú của
các loại hình dịch vụ tại đây được nâng cao đồng thời mở rộng quy mô cũng như nâng
tầm thương hiệu của Cảng. Hiện nay do các chính sách phía trong nội bộ quy định của
Cảng cũng một phần hạn chế sự thúc đẩy và tính linh hoạt trong việc triển khai cũng
như mở rộng loại hình dịch vụ, bên cạnh đó đội ngũ nhân viên kiểm soát viên an ninh
chưa được đào tạo bài bản cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi các nhân chưa được
đề cao ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ của cảng. Đứng
trước sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa dất nước và công nghiệp 4.0 thì
cảng hàng không quốc tế cần mở rộng rất nhiều các loại hình dịch vụ cũng như cung2
cấp phong phú đa dạng loại hình dịch vụ đối với khách hàng không chỉ trong nước mà
còn là quốc tế hiện nay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi mới chỉ tiếp nhận được 2
chuyến bay quốc tế mỗi ngày vậy lý do gì khiến các nước trên thế giới không đưa máy
bay vận chuyển khách về Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng như mở đường bay tại
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến các nước trên thế giới. điều này có lẽ là sự tin
tưởng và mấu chốt chính là sự hài lòng của khách hàng về Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi trong suốt những năm qua những gì Cảng hàng không quốc tế Cát Bi làm được
chưa đủ sự tin tưởng với hành khách trong nước và quốc tế. Để nâng cao được chất
lượng dịch vụ cung như đánh giá sâu sắc về các bộ phận của Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi thì việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Xuất phát
từ những phân tích trên, được sự đồng ý của Giảng viên hướng dẫn, tôi xin thực hiện đề
tài nghiên cứu: "Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với Cảng hàng không
quốc tế Cát Bi – Hải Phòng" .
112 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tại cảng hàng không quốc tế Cát bi - Hải phòng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HÀI PHÒNG
--------------------------------------
ISO 9001 : 2015
BÙI TIẾN TRƯỜNG
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CÁT BI - HẢI PHÒNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ:
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
GS.TS.Nguyễn Văn Song
Hà Nội - 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan: Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá nhân,
được thực hiện dưới sự hướng dẫn của GS.TS Nguyễn Văn Song.
Các số liệu, những kết luận nghiên cứu được trình bày trong luận văn này trung
thực và chưa từng được công bố dưới bất kỳ hình thức nào.
Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.
Hải Phòng, ngày 05 tháng 11 năm 2018
Học viên
Bùi Tiến Trường
ii
LỜI CẢM ƠN
Luận văn tốt nghiệp được hoàn thành tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng. Có
được Bản luận văn tốt nghiệp này em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc tới
trường đại học Dân lập Hải Phòng, đặc biệt là GS.TS.Nguyễn Văn Song đã trực tiếp
hướng dẫn, dìu dắt em với những chỉ dẫn khoa học quý giá trong suốt quá trình triển
khai, nghiên cứu và hoàn thành đề tài " Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng”
Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy truyền đạt những
kiến thức khoa học chuyên ngành Quản trị kinh doanh cho bản thân em trong suốt hai
năm học qua.
Xin gửi tới Ban lãnh đạo, các phòng ban của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
– Hải Phòng tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp em thu thập các số liệu cũng như các tài
liệu cần thiết liên quan đến đề tài tốt nghiệp.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các đơn vị và cá nhân đó hết lòng quan
tâm giúp đỡ, rất mong được sự đóng góp quý báu của các thầy cô để em có thể hoàn
thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn
Hải Phòng, ngày 05 tháng 11 năm 2018
Học viên
Bùi Tiến Trường
iii
MỤC LỤC
Lời cam đoan ..................................................................................................................... i
Lời cảm ơn ........................................................................................................................ ii
Mục lục ............................................................................................................................ iii
Danh mục từ viết tắt ......................................................................................................... v
Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................................. vi
Danh mục bảng ............................................................................................................... vii
Phần 1. Mở đầu ............................................................................................................... 1
1.1 Tính cấp thiết của đề tài.............................................................................................. 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu. ................................................................................................. 2
1.2.1 Mục tiêu chung ....................................................................................................... 2
1.2.2 Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................... 2
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 2
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................. 3
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 3
1.4. Ý nghĩa khoa học và đóng góp mới của luận văn ..................................................... 3
Phần II : Cơ sở lý luận về mức độ hài lòng của khách hàng tại cảng hàng không
quốc tế Cát Bi - Hải Phòng ........................................................................................... 5
2.1. Cơ sở lý luận của đề tài ............................................................................................. 5
2.1.1. Một số khái niệm cơ bản về sự hài lòng của khách hàng tại Cảng hàng không
quốc tế Cát Bi – Hải Phòng ............................................................................................. 5
2.1.2. Sự hài lòng của khách hàng .................................................................................... 8
2.1.3. Nội dung đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng tại Cảng hàng không ........ 14
2.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng..................................... 18
2.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài ........................................................................................ 21
2.2.1. Những kết quả nghiên cứu và thực tiễn trên thế giới .......................................... 21
2.2.2. Những kết quả nghiên cứu và thực tiễn ở Việt Nam ........................................... 23
2.3. Bài học và kinh nghiệm rút ra từ tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn cho quá trình
nghiên cứu đề tài của tác giả .......................................................................................... 26
Phần III: Đặc điểm địa bàn nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu ................... 28
3.1. Đặc điểm của địa bàn nghiên cứu ........................................................................... 28
3.1.1. Vị trí địa lý ............................................................................................................ 28
3.1.2. Địa hình thổ nhưỡng ............................................................................................. 28
3.1.3. Điều kiện kinh tế xã hội ....................................................................................... 29
iv
3.1.4. Những thuận lợi và khó khăn từ phân tích địa bàn tới lĩnh vực nghiên cứu ....... 31
3.2. Phương pháp nghiên cứu. ........................................................................................ 35
3.2.1. Nguồn số liệu. ....................................................................................................... 35
3.2.2. Hệ thống chỉ tiêu phân tích và xử lý số liệu. ....................................................... 38
Phần IV : Kết quả nghiên cứu và thảo luận .............................................................. 39
4.1 Giới thiệu về Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ...................................................... 40
4.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi . ............ 40
4.1.2. Cơ sở hạ tầng ........................................................................................................ 42
4.1.3. Tình hình hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2014 – 2017 .. 43
4.2. Thực trạng cung ứng dịch vụ của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ..................... 45
4.2.1. Phân loại chính sách, cung ứng loại hình, dịch vụ .............................................. 45
4.2.2. Các chính sách nâng cao sự hài lòng của khách hàng ......................................... 48
4.2.3. Cách thức triển khai và kiểm tra đánh giá việc thực hiện các biện pháp nâng cao
sự hài lòng của khách hàng ............................................................................................ 48
4.2.4. Khảo sát cán bộ công nhân viên và khách hàng của Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi ............................................................................................................................. 49
4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng........................................ 71
4.3.1. Nhân tố chủ quan .................................................................................................. 72
4.3.2. Nhân tố khách quan .............................................................................................. 72
4.4. Đánh giá chung ........................................................................................................ 73
4.4.1 Thành tựu đã đạt được ........................................................................................... 73
4.4.2 Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân ........................................................................... 74
4.5. Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi ............................................................................................................................. 76
4.5.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ................... 76
4.5.2. Đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại .................................................... 84
4.5.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực................................................................... 85
Phần V : Kết luận và kiến nghị ................................................................................... 90
5.1. Kết luận .................................................................................................................... 90
5.2. Kiến nghị.................................................................................................................. 93
Tài liệu tham khảo .......................................................................................................... 95
v
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt Giải thích
ACSI: American Customer Satisfaction Index (Chỉ số Mức độ hài lòng của
khách hàng của Mỹ)
ATM: Automatic Teller Machine (Máy rút tiền/giao dịch ngân hàng tự động)
CACK: Công an cửa khẩu
CHKQT Cảng hàng không quốc tế
CIP: Commercially Important Passenger (Hành khách hạng thương gia)
CSI: Customer Satisfaction Index (Chỉ số Mức độ hài lòng của khách hàng)
ĐH: Đại học
HQ:
HKDDVN
Hải quan
Hàng không dân dụng Việt Nam
ICAO: International Civil Aviation Organization (Tổ chức Hàng không dân
dụng quốc tế)
IATA: International Air Transportation Association (Hiệp hội Vận tải hàng
không quốc tế)
XNC Xuất nhập cảnh
vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ
Hình 2. 1: Mô hình mối quan hệ giữa chất lượng nhận được, sự hài lòng của
khách hàng và sự trung thành của khách hàng ................. 14
Hình 2. 2: Kết quả nghiên cứu định tính – quy trình Đến ................. 16
Biểu đồ 4.1: Tình hình hoạt động kinh doanh của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
giai đoạn 2014 – 2017 ................................. 44
vii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 3.1: Phương pháp thống kê số liệu .................................................................... 38
Bảng 4.1: Tình hình hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn
2013- 2017 .................................................................................................. 43
Bảng 4.2. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ hàng không...................................... 50
Bảng 4.3. Kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng bố trí mặt bằng nhà ga, cảnh
quan, vệ sinh ............................................................................................... 53
Bảng 4.4. Kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng công tác xử lý hành lý .......... 55
Bảng 4.5. Kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng trang thiết bị .......................... 56
Bảng 4.6. Kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng các dịch vụ phi hàng không.. 58
Bảng 4.7. Kết quả khảo sát khách hàng về thực trạng nhân viên phục vụ hành khách ... 59
Bảng 4.8. Tổng hợp mức độ hài lòng của khách hàng về độ tin cậy ......................... 60
Bảng 4.9. Tổng hợp mức độ hài lòng của khách hàng về sự đảm bảo....................... 61
Bảng 4.10. Tổng hợp mức độ hài lòng của khách hàng về điều kiện hữu hình ............ 62
Bảng 4.11. Tổng hợp mức độ hài lòng của khách hàng về sự thấu cảm ....................... 63
Bảng 4.12. Tổng hợp mức độ hài lòng của khách hàng về độ đáp ứng ........................ 64
Bảng 4.13. Đánh giá của cán bộ nhân viên về chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng
không quốc tế Cát Bi ................................................................................. 65
Bảng 4.14. Đánh giá của cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về độ
tin cậy của Cảng đối với khách hàng ......................................................... 67
Bảng 4.15. Đánh giá của cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về sự
đảm bảo của Cảng đối với khách hàng ...................................................... 68
Bảng 4.16. Đánh giá của cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về
điều kiện hữu hình của Cảng phục vụ khách hàng .................................... 69
Bảng 4.17. Đánh giá của cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về sự
thấu cảm trong quá trình phục vụ khách hàng ........................................... 70
Bảng 4.18. Đánh giá của cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi về độ
đáp ứng trong quá trình phục vụ khách hàng ............................................. 71
Bảng 4.19. Khảo sát các nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách
hàng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ................................................. 72
Bảng 4.20. Khảo sát các nhân tố khách quan ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách
hàng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ................................................. 72
1
PHẦN I : MỞ ĐẦU
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc, trải qua
thời gian dài nỗ lực và thay đổi đến nay Cảng hàng không đã được công nhận là một Cảng
hàng không quốc tế . Tuy nhiên với thời điểm hiện tại, so với các cảng hàng không khác
như : Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay Cát Bi , Sân bay quốc tế Đà Nẵng....thì tần suất
các chuyến bay của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi còn rất ít, khoảng 20 chuyến bay
quốc nội và 2 chuyến bay quốc tế mỗi ngày, trong khi các cảng hàng không kể trên trung
bình mỗi ngày 100 chuyến (Nguyễn Giang Chinh, 2017). Tại Cảng hàng không Cát Bi,
nhà ga phục vụ hành khách, sân đỗ, đường lăn, nhà ga hàng hóa của Cảng hàng không Cát
Bi hiện chưa đáp ứng yêu cầu nên cần thiết đầu tư nâng cấp để phục vụ phát triển. Từ
tháng 6/2016 đến nay, Cảng hàng không Cát Bi đã tiến hành 7 lần sửa chữa, trám vá các
vệt lún và điều chỉnh phương án lăn của tàu bay để tránh các vị trí lún trên đường lăn N.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận tình trạng hư hỏng, xuống cấp đường
lăn N như hiện nay đã phải phải tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa thường xuyên các hư
hỏng và việc phải thường xuyên tiến hành sửa chữa đường lăn đang tiềm ẩn nhiều nguy
cơ gây mất an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không Cát Bi.
Điều đó cho thấy Cảng hàng không quốc tế Cát Bi chưa phải là một Cảng hàng
không đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, đây cũng là một câu hỏi khó đối với
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi nói riêng và Thành Phố Hải Phòng nói chung. Việc tăng
cường tần suất các chuyến bay trong nước và quốc tế cũng là nấc thang để đánh giá sự
hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ của cảng. Việc khách hàng sử dụng
dịch vụ của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi càng lớn cho thấy mức độ phong phú của
các loại hình dịch vụ tại đây được nâng cao đồng thời mở rộng quy mô cũng như nâng
tầm thương hiệu của Cảng. Hiện nay do các chính sách phía trong nội bộ quy định của
Cảng cũng một phần hạn chế sự thúc đẩy và tính linh hoạt trong việc triển khai cũng
như mở rộng loại hình dịch vụ, bên cạnh đó đội ngũ nhân viên kiểm soát viên an ninh
chưa được đào tạo bài bản cũng như ý thức trách nhiệm của mỗi các nhân chưa được
đề cao ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ của cảng. Đứng
trước sự phát triển của công nghiệp hóa hiện đại hóa dất nước và công nghiệp 4.0 thì
cảng hàng không quốc tế cần mở rộng rất nhiều các loại hình dịch vụ cũng như cung
2
cấp phong phú đa dạng loại hình dịch vụ đối với khách hàng không chỉ trong nước mà
còn là quốc tế hiện nay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi mới chỉ tiếp nhận được 2
chuyến bay quốc tế mỗi ngày vậy lý do gì khiến các nước trên thế giới không đưa máy
bay vận chuyển khách về Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng như mở đường bay tại
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến các nước trên thế giới. điều này có lẽ là sự tin
tưởng và mấu chốt chính là sự hài lòng của khách hàng về Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi trong suốt những năm qua những gì Cảng hàng không quốc tế Cát Bi làm được
chưa đủ sự tin tưởng với hành khách trong nước và quốc tế. Để nâng cao được chất
lượng dịch vụ cung như đánh giá sâu sắc về các bộ phận của Cảng hàng không quốc tế
Cát Bi thì việc đánh giá sự hài lòng của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Xuất phát
từ những phân tích trên, được sự đồng ý của Giảng viên hướng dẫn, tôi xin thực hiện đề
tài nghiên cứu: "Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với Cảng hàng không
quốc tế Cát Bi – Hải Phòng" .
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.
1.2.1 Mục tiêu chung
Xây dựng mô hình nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của
khách hàng. Kiểm định thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách
hàng đối với dịch vụ hàng không. Trên cơ sở phân tích đánh giá các vấn đề lý luận và
thực tiễn về mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ của cảng hàng không. Từ đó
đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ
của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
Hệ thống hóa và làm rõ lí luận và thực tiễn liên quan đến sự hài lòng của khách
hàng về Cảng hàng không.
Đánh giá thực trạng dịch vụ của Cảng hàng không và mức độ hài lòng của
khách hàng về các dịch vụ của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
Phân tích các nguyên nhân ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng với
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao mức độ hài lòng của
khách hàng với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu
a Đối tượng nghiên cứu: mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ
của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
b Đối tượng điều tra: khách hàng từ năm 2017 đến nay và các bộ phận liên
quan.
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Về nội dung: Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu thực trạng và giải pháp tăng sự
hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
- Về địa điểm: Do thời gian và điều kiện cũng như năng lực của bản thân còn
hạn chế nên tôi chỉ xin nghiên cứu trong địa bàn Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Hải Phòng thông qua những điều tra được tiến hành với cả cán bộ, người lao động và
khách hàng sử dụng dịch vụ tại Cảng.
- Thời gian nghiên cứu: số liệu được thu thập từ năm 2013 – 2017, các phiếu
khảo sát của khách hàng được thu thập trong tháng 8/2018 và giải pháp được đề xuất
đến năm 2020.
1.4. Ý nghĩa khoa học và đóng góp mới của luận văn
Nghiên cứu đã làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng khách hàng đối
với dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài
lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
Bên cạnh đó, nghiên cứu đã rút ra một số bài học kinh nghiệm cho Cảng hàng không
quốc tế Cát Bi trong nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện mức độ hài lòng của
khách hàng sử dụng các dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi .
Nghiên cứu đã đánh giá và làm rõ thực trạng sự hài lòng của khách hàng đối với
các dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi . Kết quả nghiên cứu đã phân tích và
chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dựng dịch vụ tại Cảng
hàng không quốc tế Cát Bi . Trên cơ sở đó, một số giải pháp được đề xuất nhằm nâng
cao sự hài lòng của khách hàng tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong thời gian
tới như (i) Đảm bảo giờ bay đúng lịch đã thông báo với hành khách; (ii) Cung cấp
các dịch vụ tốt