Luận văn Dạy học phân môn Trang trí tại trường THCS Nam Trung Yên - Hà Nội
Mì thuật là một trong những môn học quan trọng trong hoạt động giáo dục ở trường Trung học cơ sở (THCS). Hiện nay. Đàng và Nhà nước đang đầu tư quan tâm chất lượng giáo dục thẩm mì cho học sinh bậc THCS. Đà có nhiều tài liệu, sách giáo khoa, sách tham khảo, giáo trình đào tạo mì thuật được các tác giả dày công nghiên cứu và đưa vào giàng dạy tại các trường THCS đem lại hiệu quà và chất lượng tốt. giúp cho giáo viên có thêm tài liệu nhằm truyền đạt kiến thức cho các em học sinh được đay đu và toàn diện, nâng cao chất lượng dạy và học được đám bảo. Tuy nhiên, tình hình dạy học mỷ thuật nói chung và dạy học phân môn Trang trí cho học sinh THCS nói riêng ở Việt Nam hiện còn nhiều bất cập vì chưa thật hoàn thiện trong các phương pháp dạy học phân môn Trang trí. Bởi vậy. can có phương pháp đúng đắn, tạo điều kiện cho người dạy tiếp cận và tìm hiểu những vấn đe cụ thể về việc dạy học Trang trí mì thuật ờ trường THCS. Trong xu hướng phát triển giáo dục thẩm mỳ hiện nay. dạy học phân môn Trang trí THCS trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là một vấn đề cap thiết. Bới vậy. giảng dạy phân môn Trang trí cho học sinh THCS là một yêu cầu cần thiết cho học sinh, nhằm giúp các em có cái nhìn thẩm mì, bổ sung cho các em kiến thức cũng như nhận thức về cái đẹp. Mục tiêu của phân môn Trang trí THCS ờ tất cã các nước đều nhấn mạnh vai ưò giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, sau đó. tùy theo nhiệm vụ giáo dục của từng nước mà đề ra nhừng yêu cầu cụ thể.