Luận văn Đo lường sự thỏa mãn của khán giả TP HCM đối với kênh truyền hình VTV3

“Khách hàng là thượng đế”, đó là phương châm làm việc của tất cả các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt. Các doanh nghiệp hiểu rõ rằng nếu khôngnắm bắt được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng trong việc thiết kế và cung cấp những sản phẩm – dịch vụ, không đem lại sự thoả mãn cho khách hàng thì sự ưu việt về công nghệ cũng không mang lại thành công cho công ty. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao các công ty trên luôn đảm bảo được sự thoả mãn cho khách hàng? Họ đo lường và kiểm soát sự thoả mãn của khách hàng ra sao? Những yếu tố nào tác động đến sự thoả mãn của khách hàng? Để trả lời cho những câu hỏi trên, nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã tập trung nghiên cứu sự thoả mãn của khách hàng và tìm ra những thang đo, những chỉ số để giúp các công ty đo lường và kiểm soát sự thoả mãn của họ. Đến nay các thang đo như SERVQUAL (Parasuraman, Zeithaml và Berry 1988), chỉ số thoả mãn của khách hàng CSI (Customer satisfaction index) được các công ty lớn trên thế giới sử dụng khá phổ biến và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động của các công ty này. Đối với hoạt động truyền hình ở các nước phát triển, nơi mà ngành truyền hình được tư nhân hóa, thì việc đo lường và kiểm soát sự thỏa mãn của khán giả là rất quan trọng. Có khán giả thì Đài mới có quảng cáo. Nguồn thu từ quảng cáo được xem là nguồn kinh phí chủ yếu để một Đài truyền hình hoạt động. Nếu không có nguồn thu này, nhà nước phải chi ngân sách rất nhiều. Một số Đài truyền hình lớn như Truyền hình Việt Nam,truyền hình TP.HCM đã được nhà nước ra cơchế khoán thu chi. Cơ chế này tạo cơ hội cho Đài chủ động hơn trong việc chi ngân sách nâng cao chất lượng chương trình. Ngành truyền hình Việt Nam có thể tự hào rằng những năm gần đây có nhiều chuyển biến lớn, có nhiều máy móc, phim trường, xe màuhiện đại phục vụ cho công tác của người làm báo, và cũng sảnxuất rất nhiều chương trình hay, bổ ích phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân. Nếu như không tính đến chức năng giải trí và tính thương mại của ngành truyền hình, mà chỉ tính đến chức năng tuyên truyền và giáo dục, thì việc thu hút khán giả cũng vô cùng quan trọng. Nhà nước không thể thông tin, tuyên truyền hiệu quả khi mà Đài truyền hình của quốc gia chỉ có ít khán giả.

pdf94 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2342 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Đo lường sự thỏa mãn của khán giả TP HCM đối với kênh truyền hình VTV3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan