Luận văn Động lực học chuyển động thẳng và quay vòng xe bọc thép bánh lốp nhiều cầu

Nghiên cứu động lực học chuyển động của xe được coi là cơ sở cho hầu hết các quá trình nghiên cứu tính toán thiết kế, kiểm nghiệm xe. Một số lớn các công trình nghiên cứu đã khảo sát động lực học chuyển động của xe ở các quá trình riêng biệt. Tuy nhiên đáp ứng của toàn xe ở các chế độ quá độ chưa được đề cập nhiều, chưa cho phép khảo sát được nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chuyển động của xe. Ngày nay, sự phát triển các hệ thống điều khiển của xe, việc áp dụng các hệ cơ - điện tử, đòi hỏi về độ êm dịu và an toàn chuyển động, xây dựng các hệ mô phỏng lái. đặt ra yêu cầu khảo sát động lực học xe phải mang tính tổng quát hơn. Mô hình khảo sát phải liên kết được bài toán chuyển động thẳng và quay vòng, phải khảo sát được các quá trình quá độ, phải xét đến yếu tố vận tốc thay đổi và quá trình tính toán khảo sát phải tiệm cận được theo thời gian thực. Bằng việc đưa ra các giả thiết tương ứng, đề tài nghiên cứu đã thiết lập mô hình động lực học một vết bánh xe để khảo sát cả chuyển động thẳng và quay vòng (giới hạn trong trường hợp chuyển động phẳng) của xe có bánh lốp nhiều cầu. Đối tượng khảo sát cụ thể là xe BTR- 60PB hiện có trong biên chế của quân đội ta, đó là loại xe bọc thép bánh lốp bốn cầu chủ động có hệ thống truyền lực cơ khí đơn giản. Nội dung cơ bản của luận văn gồm ba chương như sau: Chương 1: Tổng quan về động lực học chuyển động thẳng và quay vòng của ôtô. Chương 2 : Thiết lập mô hình toán học của xe có bánh lốp, nhiều cầu trong chuyển động phẳng. Chương 3 : Xây dựng mô hình mô phỏng động lực học chuyển động phẳng của xe bánh lốp nhiều cầu.

doc97 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2710 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Động lực học chuyển động thẳng và quay vòng xe bọc thép bánh lốp nhiều cầu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLuanvanTN.doc
  • docBia_Luanvan.doc
  • docMucluc.doc
  • docPhuluc.doc