Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH dã ngoại Lửa Việt

1. Lý do chọn đề tài Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ hành là đặc thù của ngành du lịch. Mỗi quốc gia muốn phát triển ngành công nghiệp du lịch không thể thiếu hệ thống các công ty lữ hành hùng mạnh tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường Hàng năm trên thế giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và xu hướng này ngày càng gia tăng. Theo đánh giá của Tổ Chức Du Lịch Thế Giới(WTO), trong những năm tới, viễn cảnh của ngành du lịch toàn cầu nhìn chung rất khả quan. WTO đã dự báo đến năm 2010, lượng khách du lịch quốc tế trên thế giới sẽ đạt gần 01 tỷ lượt người, thu nhập xã hội từ du lịch đạt khoảng 900 tỷ USD và sẽ tạo thêm khoảng 150 triệu chỗ làm trực tiếp, chủ yếu là khu vực Châu Á. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia. Trong xu thế quốc tế toàn cầu hóa thì ngành kinh tế du lịch giữ vai trò đặc biệt quan trọng cho thu nhập nền kinh tế quốc dân. Phát triển du lịch là điều kiện tốt để thực hiện xuất khẩu tại chỗ, thu nhiều nguồn ngoại tệ về cho đất nước, giải quyết nạn thất nghiệp có xu hướng gia tăng, khai thác các nguồn lao động dư thừa, thúc đẩy cho các ngành kinh tế khác phát triển Công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt là một hãng lữ hành quốc tế tuy chỉ mới hình thành đúng 11 năm nhưng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Thành phố HCM nói riêng và ngành du lịch nước nhà nói chung. Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH Dã Ngoại Lửa Việt với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế tại Công ty và thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, tôi quyết định chọn đề tài “ Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt " làm luận văn tốt nghiệp. 2.1. Mục tiu nghin cứu Trên cơ sở hệ thống lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành, tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành để xác định ưu điểm và hạn chế cũng như những nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó, từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt. 2.2. Nhiệm vụ nghin cứu Đề tài tập trung giải quyết cc nhiệm vụ sau: - Tổng quan một số vấn đề lý luận về kinh doanh lữ hnh trong du lịch. - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt giai đọan 2000-2010. - Phân tích các nhân tố chủ yếu tác động đến hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt. - Đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt đến năm 2015. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là họat động kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh lữ hànhh của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt. 3.2. Phạm vi nghin cứu - Về khơng gian: Cơng ty TNHH D ngoại Lửa Việt. - Về thời gian: + Thực trạng họat động kinh doanh: giai đọan 2000-2010 + Đề xuất giải pháp phát triển cho giai đọan 2011-2015 - Về nội dung: Cơng ty TNHH D ngoại Lửa Việt chủ yếu trong lĩnh vực lữ hnh nội địa và quốc tế, do thời gian có hạn nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu những nội dung chủ yếu về kinh doanh dịch vụ lữ hành mà không đi vào nghiên cứu những họat động kinh doanh khác của công ty. 4. Phương pháp nghiên cứu. Để thực hiện đề tài, tác giả đ sử dụng cc phương pháp chủ yếu gồm: tổng hợp, thu thập, xử lý ti liệu, so snh, phn tích, Ngồi ra cịn kết hợp thm với phương pháp dự báo để có cơ sở đề xuất định hướng phát triển kinh doanh của Công ty TNHH D ngoại Lửa Việt đến năm 2015 và các giải pháp thực hiện. 5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề Từ trước đến nay mới chỉ cĩ cc cơng trình nghin cứu l cc bo co thực tập của cc sinh vin khĩa trước nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nhận xét và đánh giá, chưa có công trình nghin cứu su về cc giải php nng cao hiệu quả kinh doanh lữ hnh tại Cơng ty TNHH D ngoại Lửa Việt, vì vậy tơi quyết định chọn đề tài này làm luận văn tốt nghiệp. 5. Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu kết luận, nội dung khóa luận được cấu trúc thành ba chương như sau: - Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hnh của cc doanh nghiệp lữ hnh. - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH D ngoại Lửa Việt. - Chương 3: Một số giải php nng cao hiệu quả kinh doanh lữ hnh tại cơng ty TNHH D ngoại Lửa Việt.

doc93 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3345 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH dã ngoại Lửa Việt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan