Luận văn Hoạc định chiến lược phát triển S-Fone đến năm 2015
I. Lý do chọn đề tài Là một trong số những thị trường đầutư hấp dẫn- ngành viễn thông Việt Nam đang là đích đến của các nhà đầu tưnước ngoài. Cơ hội nhiều và thách thức cũng lắm, Cơ hội là các doanh nghiệp trong nước có điều kiện tiếp cận công nghệ tiên tiến, phương pháp quản lý hiện đại, được thử sức trên đấu trường quốc tế, một sân chơi rộng và bình đẳng, thách thức là chịu thêm sức ép cạnh tranh khá lớn không chỉ giữa các doanh nghiệp viễnthông trong nước mà còn với các tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới Để có thể đứng vững trước sự cạnh tranh này các doanh nghiệp viễn thông phải có một năng lực đủ mạnh mà vùng phủ sóng, chất lượng dịch vụ và gía cước là 3 vũ khí cạnh tranh quan trọng trong chiến lượckinh doanh của mình Đứng trước những yêu cầu đó, S-Fone phải nhanh chóng tận dụng những điểm mạnh và cơ hội của mình hạn chế những điểm yếu và đe doạ từ bên ngoài đưa ra những giải pháp tối ưu phát triển trong thời gian đến. Với kiến thức học được từ chương trình MBA đồng thời bản thân Tác giả đang công tác tại khối Chiến Lược của Trung tâm điện thoại di động S-Fone. Được sự chấp thuận của TS.Nguyễn Thanh Hội- Tác giả đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển S-FONE đến năm 2015” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình II. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Đối tượng nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu xoay quanh hoạt động của các bộ phận, phòng ban ở Trung tâm cũng như môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung Tâm - Phạm vi nghiên cứu: Trung tâm điện thoại di động CDMA (S-Telecom). Tuy nhiên để đưa ra được các phân tích làm rõ cácnội dung nghiên cứu, luận văn mở rộng phạm vi nghiên cứu sangcác đối thủ cạnh tranh trong ngành III. Phương pháp nghiên cứu Để phục vụ cho công tác nghiên cứu luận văn này, tác giả dùng phương pháp mô tả, thống kê nghiên cứu, định lượng, kết hợp với phương pháp phân tích và phương pháp tổng hợp. Đồng thời luận văn coi trọng thực tiễn, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn IV. Kết cấu của luận văn Chương 1: Cơ sở lý luận Chương 2: Thực trạng hoạt động của S-Fone trong thời gian qua Chương 3: Hoạch định chiến lược phát triển S-Fone đến năm 2015