Luận văn Hoàn thiện quản lý và phát triển lực lượng đại lý tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bến Tre

Cùng với quá trình phát triển kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, thị trường tài chính nói chung, thị trường bảo hiểm nói riêng ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt, với sù tham gia của nhiều công ty nước ngoài, thị trường bảo hiểm nhân thọ đó phát triển khá sụi động với mức độ cạnh tranh ngày càng cao hơn. Chính sù phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ và sù cạnh tranh của các công ty nước ngoài đó và đang tạo ra những tác động không nhá đối với Bảo Việt nhân thọ theo hai chiều hướng tích cùc và tiêu cùc. Một mặt, Bảo Việt nhõn thọ phải tù nhìn nhận, đánh giá lại mình so với các đối thủ cạnh tranh có bề dày kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vùc bảo hiểm nhân thọ trên thị trường thế giới, có công nghệ kỹ thuật hiện đại, có phương pháp quản lý tiờn tiến, để từ đó nghiên cứu và chắt lọc những kinh nghiệm bổ ích có thể vận dụng phù hợp với điều kiện thùc tế của mình. Mặt khác, Bảo Việt nhân thọ phải đối mặt với những thách thức về việc chia sẻ thị phần và khách hàng, về thiết kế sản phẩm, quảng cáo và đặc biệt là phải cạnh tranh trong khâu tuyển dụng và phát triển đại lý - khâu then chốt trong hệ thống phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trong thời gian qua, thành cụng của Bảo Việt nhõn thọ và của các công ty thành viên thuộc Bảo Việt nhân thọ có phần đóng góp lớn từ các chủ trương, chính sách khen thưởng, đói ngộ đại lý, tuyển dụng và đào tạo đại lý để mở rộng thị phần và tăng doanh thu. Tuy nhiên, các cụng ty Bảo Việt nhân thọ chưa quan tâm đúng mức đến việc quản lý đại lý, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của đại lý, vì vậy cụng tác duy trì lùc lượng bán hàng cũn nhiều hạn chế, cũn phát sinh những quan hệ tranh chấp phức tạp giữa khách hàng và cụng ty mà nguyờn nhõn chớnh xuất phát từ hoạt động yếu kém của đại lý, từ đó làm giảm lũng tin của một số bộ phận dõn cư đối với loại hình bảo hiểm nhõn thọ của Bảo Việt và hậu quả là làm giảm hiệu quả kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ, ảnh hưởng đến uy tín chung của hoạt động bảo hiểm nhõn thọ. Chỳng ta biết rằng khi nền kinh tế - xó hội phát triển thì thu nhập và mức sống của người dân được nâng lên, nên nhận thức của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ ngày càng đầy đủ và sâu sắc hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc Bảo Việt nhân thọ phải tù điều chỉnh mình về mọi mặt, trong đó quản lý và phát triển đại lý có vai trũ quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Với những lý do như vậy, đề tài “Hoàn thiện quản lý và phát triển lùc lượng đại lý tại Công ty Bảo hiểm nhõn thọ Bến Tre”11 Sau khi Tập đoàn Bảo Việt thành lập, Cụng ty Bảo hiểm nhõn thọ Bến Tre đổi tờn thành Cụng ty Bảo Việt nhõn thọ Bến Tre. Nờn trong luận văn sử dụng tờn mới của cụng ty là: Cụng ty Bảo Việt nhõn thọ Bến Tre. được chọn làm đối tuợng nghiên cứu trong luận văn.

doc99 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2300 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện quản lý và phát triển lực lượng đại lý tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bến Tre, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLV da chinh sua lan 1.doc
  • docBia luan van.doc
Luận văn liên quan