Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển của Internet, con người có thể học tập và
tìm hiểu thông tin rất đa dạng, phong phú từ nhiều kênh thông tin khác nhau. Môi trường
mạng đã giúp con người tiếp cận thông tin nhanh, hiệu quả mà chi phí phải trả lại không
cao. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đào tạo kiến thức phổ thông từ các cấp học tiểu học,
trung học cơ sở, phổ thông trung học, tại các thành phố lớn đã hình thành các trung tâm
gia sư với mục đích giảng dạy trực tiếp cho các học sinh đến đăng ký theo học, qua đấy các
trung tâm này thu phí của các học sinh theo các khóa học khai giảng. Tuy nhiên, tại những
nơi vùng sâu, vùng xa, các địa phương chưa có điều kiện để mở ra các lớp học, trung tâm
đào tạo để phục vụ học sinh các cấp theo học là một thiệt thòi, dẫn đến sự chênh lệch về
kiến thức, nội dung thông tin giữa các vùng, miền trên cả nước. Nắm bắt được nhu cầu này,
Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence (A.I) đã
nghiên cứu, phát triển dịch vụ hỗ trợ đào tạo trực tuyến qua mạng Internet. Dịch vụ này,
được mở ra với mục đích giúp cho người học có thể tham gia các khóa học qua môi trường
mạng với những nội dung bài giảng đa dạng, phong phú đáp ứng yêu cầu của người học.
Trong những năm trở lại đây, nắm bắt được xu thế phát triển của các giải pháp công
nghệ, cũng như xu hương của người dân khi tìm hiểu, khai thác thông tin trên mạng internet,
lãnh đạo công ty Artificial Intelligence đã dần đưa thêm nội dung các bài giảng trực tuyến
lên website học trực tuyến do công ty phát triển. Tuy nhiên, do dịch vụ vẫn còn chưa được
phổ biến ở nước ta, nhất là tại những địa phương miền núi, thì việc tiếp cận dịch vụ của
công ty còn khá mới mẻ, và bản thân doanh nghiệp vẫn chưa có một kế hoạch truyền thông
Marketing đối với dịch vụ học trực tuyến nhằm quản bá sâu rộng đến các đối tượng người
học. Do vậy, nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động truyền thông Marketing đối với dịch
vụ này, tôi xin lựa chọn đề tài luận văn cao học: Hoạt động truyền thông Marketing đối với
dịch vụ học trực tuyến của công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence, với
mong muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực truyền thông Marketing đối với một dịch vụ cụ
thể, từ đó có những đề xuất nhằm hoàn thiện và phát triển hoạt động truyền thông
Marketing đối với dịch vụ này trong một doanh nghiệp cung cấp
54 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3261 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoạt động truyền thông marketing đối với dịch vụ học trực tuyến của công ty TNHH trí tuệ nhân tạo artificial intelligence, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG
---------------------------------------
NGUYỄN THIỆN
HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐỐI VỚI DỊCH VỤ
HỌC TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY TNHH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
ARTIFICIAL INTELLIGENCE
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60.34.01.02
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ
HÀ NỘI - 2013
Luận văn được hoàn thành tại:
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
Phản biện 1:
Phản biện 2:
Luận văn này sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ tại Học viện Công nghệ
Bưu chính Viễn thông
Vào lúc:…….giờ……ngày....…tháng…….năm 2013
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Thư viện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
i
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................... iv
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ............................................................................................................ v
LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................................................................... 1
CHƢƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING........................ 4
1.1. Tổng quan về truyền thông marketing........................................................................................ 4
1.1.1. Khái niệm và phân loại về truyền thông marketing .............................................................. 4
1.1.2. Phân loại truyền thông marketing........................................................................................ 5
1.1.3. Vai trò và vị trí của truyền thông marketing trong doanh nghiệp ......................................... 5
1.1.4. Quy trình truyền thông marketing ....................................................................................... 6
1.1.5. Xác định hỗn hợp xúc tiến và ngân sách dành cho truyền thông marketing .......................... 6
1.2. Công cụ truyền thông marketing ................................................................................................ 8
1.2.1. Quảng cáo (Advertising) ..................................................................................................... 8
1.2.2. Xúc tiến bán hàng (Sales promotion) .................................................................................. 9
1.2.3. Quan hệ công chúng (PR - Public Relations) ..................................................................... 10
1.2.4. Marketing trực tiếp (Direct Marketing) ............................................................................. 10
1.2.5. Bán hàng cá nhân (Personal Selling) ................................................................................. 11
1.3. Truyền thông marketing trong kinh doanh dịch vụ ................................................................... 12
1.3.1. Khái niệm và đặc trưng của dịch vụ .................................................................................. 12
1.3.2. Đặc thù của truyền thông marketing trong kinh doanh dịch vụ .......................................... 13
1.4. Thị trường dịch vụ học trực tuyến tại Việt Nam và kinh nghiệm truyền thông marketing ......... 13
1.4.1. Giới thiệu về thị trường dịch vụ học trực tuyến tại Việt Nam ............................................ 13
1.4.2. Kinh nghiệm truyền thông marketing của một số công ty cung cấp dịch vụ học trực tuyến 13
CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐỐI VỚI DỊCH VỤ
HỌC TRỰC TUYẾN CỦA CÔNG TY A.I ..................................................................................... 14
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo A.I và dịch vụ học trực tuyến do A.I cung cấp .. 14
2.1.1. Giới thiệu về công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence (A.I) ......................... 14
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Artificial Intelligence ......................................................................... 15
ii
2.1.3. Giới thiệu về dịch vụ học trực tuyến do A.I cung cấp ........................................................ 17
2.2. Khái quát chung về hoạt động marketing của A.I đối với dịch vụ học trực tuyến ...................... 19
2.2.1. Thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh ......................................................................... 19
2.2.2. Mục tiêu và công tác xây dựng chiến lược/kế hoạch marketing của A.I đối với dịch vụ học trực
tuyến .......................................................................................................................................... 20
2.2.3. Hoạt động marketing hỗn hợp của A.I đối với dịch vụ học trực tuyến ............................... 21
2.3. Thực trạng hoạt động truyền thông marketing của A.I và kế hoạch ngân sách đối với dịch vụ học trực
tuyến.............................................................................................................................................. 26
2.3.1. Mục tiêu hoạt động truyền thông marketing ...................................................................... 26
2.3.2. Hệ thống truyền thông của A.I đối với dịch vụ học trực tuyến ........................................... 27
2.4. Đánh giá về thực trạng hoạt động truyền thông đối với dịch vụ học trực tuyến của A.I ............. 30
2.4.1. Thành quả đạt được trong hoạt động truyền thông marketing ............................................ 30
2.4.2. Hạn chế của hoạt động truyền thông marketing ................................................................. 31
2.4.3. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế hoạt động truyền thông marketing ........................... 32
CHƢƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HỌC TRỰC TUYẾN TẠI A.I ....................................................................... 33
3.1. Đặt vấn đề ............................................................................................................................... 33
3.1.1. Định hướng phát triển của công ty đối với dịch vụ học trực tuyến ..................................... 33
3.1.2. Cơ sở và phạm vi của các giải pháp .................................................................................. 33
3.2. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing của A.I đối với dịch vụ học trực
tuyến.............................................................................................................................................. 34
3.2.1. Xác định rõ mục tiêu và xây dựng kế hoạch truyền thông marketing ................................. 34
3.2.2. Xác lập lại hệ thống truyền thông marketing ..................................................................... 35
3.2.3. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing trực tuyến .................................... 39
3.2.4. Tăng cường hoạt động kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động truyền thông ..................... 42
3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động truyền thông marketing ........... 42
3.3. Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing của A.I ........................... 44
3.3.1. Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể cho dịch vụ học trực tuyến ................................... 44
3.3.2. Thành lập bộ phận marketing trong phòng kinh doanh ...................................................... 44
3.3.3. Hoàn thiện chính sách khen thưởng, xử phạt hợp lý .......................................................... 44
iii
3.3.4. Hoàn thiện và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng .............................................. 44
3.3.5. Nâng cao văn hóa doanh nghiệp........................................................................................ 44
KẾT LUẬN ...................................................................................................................................... 45
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 47
iv
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
A.I: Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence
AIDA: Attention - Interest - Desire - Action
ADSL - Asymmetric Digital Subscriber Line: Đường dây thuê bao
CNTT-TT: Công nghệ thông tin – Truyền thông
CSDL: Cơ sở dữ liệu
CSKH: Chăm sóc khách hàng
CRM - Customer Relationship Management: Quản trị quan hệ khách hàng
ERP - Enterprise Resource Planning: Quản trị doanh nghiệp
E-Learning: Học trực tuyến
Facebook: Mạng xã hội
KTV: Thẻ dịch vụ kiến thức việt
Marketing mix: Marketing hỗn hợp
Marketing Communications: Truyền thông marketing
THCS: Trung học cơ sở
THPT: Trung học phổ thông
QTKD: Quản trị kinh doanh
VNPT - Vietnam Posts and Telecommunications Group: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông
Việt Nam
v
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
Hình 1.1. Mô hình truyền thông marketing………………………………10
Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức công ty A.I……………………………………..45
Hình 2.2. Quá trình quay video bài giảng…………………………………48
Hình 2.3. Bài giảng trực tuyến…………………………………………….49
Hình 2.4. Thẻ KTV do A.I cung cấp………………………………………54
Hình 2.5. Thông tin tài khoản khách hàng…………………………………54
Hình 2.6. Thống kê lịch sử mua hàng……………………………………...55
Hình 2.7. Giao diện chính website cung cấp dịch vụ………………………56
1
LỜI NÓI ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển của Internet, con người có thể học tập và
tìm hiểu thông tin rất đa dạng, phong phú từ nhiều kênh thông tin khác nhau. Môi trường
mạng đã giúp con người tiếp cận thông tin nhanh, hiệu quả mà chi phí phải trả lại không
cao. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đào tạo kiến thức phổ thông từ các cấp học tiểu học,
trung học cơ sở, phổ thông trung học,… tại các thành phố lớn đã hình thành các trung tâm
gia sư với mục đích giảng dạy trực tiếp cho các học sinh đến đăng ký theo học, qua đấy các
trung tâm này thu phí của các học sinh theo các khóa học khai giảng. Tuy nhiên, tại những
nơi vùng sâu, vùng xa, các địa phương chưa có điều kiện để mở ra các lớp học, trung tâm
đào tạo để phục vụ học sinh các cấp theo học là một thiệt thòi, dẫn đến sự chênh lệch về
kiến thức, nội dung thông tin giữa các vùng, miền trên cả nước. Nắm bắt được nhu cầu này,
Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence (A.I) đã
nghiên cứu, phát triển dịch vụ hỗ trợ đào tạo trực tuyến qua mạng Internet. Dịch vụ này,
được mở ra với mục đích giúp cho người học có thể tham gia các khóa học qua môi trường
mạng với những nội dung bài giảng đa dạng, phong phú đáp ứng yêu cầu của người học.
Trong những năm trở lại đây, nắm bắt được xu thế phát triển của các giải pháp công
nghệ, cũng như xu hương của người dân khi tìm hiểu, khai thác thông tin trên mạng internet,
lãnh đạo công ty Artificial Intelligence đã dần đưa thêm nội dung các bài giảng trực tuyến
lên website học trực tuyến do công ty phát triển. Tuy nhiên, do dịch vụ vẫn còn chưa được
phổ biến ở nước ta, nhất là tại những địa phương miền núi, thì việc tiếp cận dịch vụ của
công ty còn khá mới mẻ, và bản thân doanh nghiệp vẫn chưa có một kế hoạch truyền thông
Marketing đối với dịch vụ học trực tuyến nhằm quản bá sâu rộng đến các đối tượng người
học. Do vậy, nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động truyền thông Marketing đối với dịch
vụ này, tôi xin lựa chọn đề tài luận văn cao học: Hoạt động truyền thông Marketing đối với
dịch vụ học trực tuyến của công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence, với
mong muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực truyền thông Marketing đối với một dịch vụ cụ
thể, từ đó có những đề xuất nhằm hoàn thiện và phát triển hoạt động truyền thông
Marketing đối với dịch vụ này trong một doanh nghiệp cung cấp
2. Mục đích nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu nhằm vào các mục tiêu sau:
2
- Nghiên cứu một số vấn đề cơ bản về hoạt động truyền thông Marketing.
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động truyền thông Marketing đối với dịch vụ học trực
tuyến của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông Marketing đối với
dịch vụ học trực tuyến của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tƣợng nghiên cứu: Hoạt động truyền thông Marketing của Công ty TNHH Trí
tuệ nhân tạo Artificial Intelligence.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn này tập trung nghiên cứu hoạt động truyền thông
Marketing đối với dịch vụ học trực tuyến của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo
Artificial Intelligence dựa vào số liệu thu thập được trong khoảng thời gian từ năm
2010 đến năm 2012.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Với mục đích đưa ra một số đề xuất đẩy mạnh hoạt động truyền thông Marketing tại
Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence, tác giả dự kiến sẽ sử dụng các
phương pháp khác nhau để tiếp cận với lý thuyết, truyền thông Marketing và thực trạng hoạt
động truyền thông Marketing đối với dịch vụ học trực tuyến tại Công ty TNHH Trí tuệ nhân
tạo Artificial Intelligence.
Cụ thể là:
- Tiếp cận về lý thuyết: Tổng hợp những lý thuyết về hoạt động truyền thông
Marketing từ nhiều nguồn tài liệu: sách, giáo trình, tạp chí...
- Tiếp cận thực tế:
Thu thập thông tin thứ cấp về thị trường cung cấp dịch vụ học trực tuyến và về
hoạt động truyền thông Marketing của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo
Artificial Intelligence.
Nghiên cứu định tính (phỏng vấn hoặc hỏi ý kiến chuyên gia).
Từ những thông tin thu thập được, tác giả sẽ dùng phương pháp tổng hợp, thống kê,
phân tích, so sánh, đánh giá… để đưa ra một số kết luận và đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt
động truyền thông Marketing tại Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence.
3
5. Ý nghĩa của đề tài
Luận văn tốt nghiệp này hứa hẹn là một tài liệu hữu ích về vấn đề ứng dụng lý thuyết
về hoạt động truyền thông Marketing vào thực tế của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
học trực tuyến tại Việt Nam. Đây là một lĩnh vực kinh doanh rất mới mẻ và trong tương lai
hứa hẹn sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường này. Do vậy, kết quả của luận
văn sẽ là một tài liệu tham khảo cho các sinh viên ngành QTKD nói chung, chuyên ngành
truyền thông Marketing nói riêng cũng như các nhà quản trị Marketing trong việc tìm hiểu
lý thuyết về truyền thông Marketing.
6. Kết cấu luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu
thành 3 chương:
Chƣơng 1: Một số vấn đề cơ bản về hoạt động truyền thông Marketing.
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động truyền thông Marketing đối với dịch vụ học trực
tuyến của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence.
Chƣơng 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông
Marketing đối với dịch vụ học trực tuyến của Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Artificial
Intelligence.
4
CHƢƠNG I
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING
1.1. Tổng quan về truyền thông marketing
1.1.1. Khái niệm và phân loại về truyền thông marketing
Có nhiều định nghĩa khác nhau về truyền thông marketing dựa trên nhiều góc độ
khác nhau. Vì thế, tùy thuộc từng hoàn cảnh và nhận thức khác nhau mà chúng ta có thể sử
dụng các định nghĩa khác nhau về truyền thông marketing.
Các nhà kinh tế ở các nước Đông Âu cho rằng truyền thông marketing là một công
cụ, một chính sách hoạt động kinh doanh nhằm làm năng động và gây ảnh hưởng định
hướng giữa người bán và người mua, là một hình thức hoạt động tuyên truyền nhằm mục
tiêu đạt được sự chú ý và chỉ ra những lợi ích của tập khách hàng tiềm năng về hàng hóa và
dịch vụ. Còn theo Philip Kotler,1 truyền thông marketing (marketing communications) là
các hoạt động truyền thông tin một cách gián tiếp hay trực tiếp về sản phẩm và bản thân
doanh nghiệp tới khách hàng nhằm thuyết phục họ tin tưởng vào doanh nghiệp cũng như
sản phẩm và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Theo nghĩa này, có thể hiểu truyền thông
marketing là một thành tố của marketing hỗn hợp hay còn được gọi theo nghĩa hẹp là xúc
tiến hỗn hợp.
Nhìn chung, truyền thông marketing được hiểu là hoạt động truyền thông tin
marketing của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.2 Tuy nhiên, theo nghĩa rộng truyền
thông marketing còn được hiểu là hoạt động truyền đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tạo
thiện cảm và thuyết phục đối với các nhóm gây ảnh hưởng của doanh nghiệp ngoài khách
hàng như nhà cung cấp, thời gian truyền thông,... Đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ,
thông tin marketing là trao truyền, đưa đến, chuyển giao những thông điệp cần thiết về
doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp, về phương thức phục vụ, về những lợi ích mà
khách hàng sẽ thu được khi mua sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như những tin tức cần
1 Philip Kotler, Quản trị Marketing (bản dịch), Nhà xuất bản thống kê, 2003.
2 TS. Nguyễn Thượng Thái, Giáo trình Marketing dịch vụ (2007), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
5
thiết từ phía khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp tìm ra cách thỏa mãn một cách tốt nhất nhu
cầu của khách hàng.
Như vậy, truyền thông marketing là hoạt động rất cần thiết trong việc giao dịch giữa
nhà sản xuất với nhà trung gian và khách hàng trong thị trường. Nhờ có truyền thông
marketing, những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến được với khách
hàng. Đồng thời, những nhu cầu và những thông tin về khách hàng, thị trường đến được với
nhà sản xuất.
1.1.2. Phân loại truyền thông marketing
Một cách phổ biến nhất, chúng ta có thể chia hoạt động truyền thông marketing của
một doanh nghiệp thành 3 nhóm:
a) Hệ thống truyền thông trực tiếp
b) Hệ thống truyền thông gián tiếp qua trung gian
c) Hệ thống truyền thông phối hợp giữa trực tiếp và gián tiếp
1.1.3. Vai trò và vị trí của truyền thông marketing trong doanh nghiệp
a) Vai trò của hoạt động truyền thông
b) Vị trí của truyền thông marketing trong tiến trình quản trị marketing của doanh
nghiệp
Như đã đề cập, theo nghĩa hẹp, truyền thông marketing được xem là hoạt động xúc
tiến hỗn hợp,3 là một thành tố quan trọng của marketing hỗn hợp (marketing mix). Như vậy,
hoạt động truyền thông marketing (xúc tiến hỗn hợp) sẽ là một nhánh và bị chi phối bởi tiến
trình quản trị marketing của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ trình bày các giai đoạn của quá trình
quản trị marketing như sau:
Phân tích các cơ hội thị trường
Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường
Xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing
Xây dựng các chương trình marketing hỗn hợp (marketing mix)
Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động marketing
3 Trong luận văn này, tác giả hiểu truyền thông marketing theo nghĩa hẹp (truyền thông marketing được xem là hoạt
động xúc tiến hỗn hợp).
6
1.1.4. Quy trình truyền thông marketing
Những người làm marketing cần hiểu rõ hoạt động của hệ thống truyền thông. Mô
hình truyền thông giải đáp: ai? nói gì? trong kênh nào? cho ai? hiệu quả như thế nào?
Truyền thông có liên quan đến 9 yếu tố như trong hình sau:
Ngƣời Mã hóa Giải Ngƣời
THÔNG
gửi tin thông mã nhận
tin ĐIỆP
Kênh thông tin
Thông tin phản hồi Nhiễu Phản ứng lại
Hình 1.1: Mô hình truyền thông marketing4
1.1.5. Xác định hỗn hợp xúc tiến và ngân sách dành cho truyền thông marketing
a) Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp
Tổng quan về các công cụ xúc tiến hỗn hợp
Hoạt động xúc tiến hỗn hợp là không thể thiếu trong quá trình kinh doanh một sản
phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp trên thị trường. Dưới đây là một số các công cụ của
hoạt động xúc tiến hỗn hợp, bao gồm quảng cáo, xúc tiến bán, bán hàng cá nhân, tuyên
truyền.
Quảng cáo:
Quảng cáo là kiểu truyền thông có tính đại chúng mang tính xã hội hóa cao. Quảng
cáo là phương tiện có khả năng thuyết phục tạo cơ hội cho người nhận tin so sánh thông tin
với các đối th