Luận văn Một số đề xuất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu bàn chải đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam
Thương hiệu đã được nghiên cứu ở nhiều nước phát triển trên thế giới, ở Việt nam việc nghiên cứu này còn hạn chế. Phần lớn Doanh nghiệp không hiểu hết về thương hiệu, cách đo lường giá trị thương hiệu và các thành phần của nó đã dẫn đến những chiến lược xây dưng và phát triển thương hiệu không phù hợp kếtquả là đã có những thương hiệu phát triển không thuậnlợi trên thị trường.Chính vì vậy, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Tập đoàn Colgate – Palmolive đã thâm nhập thị trường ViệtNam từ 1996, tuy nhiên thương hiệu bàn chải đánh răng củacông ty được biết đến thông qua danh tiếng sẵn có của tập đoàn trên thị trường Thế giới vì vậy mà việcphát triển thương hiệu của công ty chưa được chú trọng. Thị trường ở một nước đangphát triển như Việt Nam sẽ có đặc tính riêng của nó, việc phát hiện ra đặc tính đó là cần thiết để có thể xây dựng và phát triển thươnghiệu của công ty cho phù hợp. Chính vì tầm quan trọng của thương hiệu đề tài nghiên cứu được thực hiện nhằm đưa ra một số đề xuất giúp công ty nâng cao giá trị thương hiệu bàn chải đánh răng Colgate trên thị trường Việt Nam. Các thương hiệu cạnh tranh chính về bàn chải đánh răng tại Việt Nam là PS, Oral-Bvà Colgate, việc đo lường các thành phần GTTH của BCĐR Colgate so với đối thủ sẽ giúp công ty có những chiến lược phù hợp để phát triển thương hiệu của mình.