Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại tổng công ty điện tử tin học Việt Nam

Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là vấn đề quan tâm của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân và của cả nền kinh tế. Tuy nhiên ,Tổng công ty với vai trò là nòng cốt của ngành Công nghiệp Điện tử Việt Nam,ngành có vị trí quan trọng trong việc “đưa nước ta cơ bản thành một nước công nghiệp”thì hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ phải đặt nặng về yếu tố bền vững. Với lý do đó, các giải pháp đưa ra sẽ đi sâu vào phần củng cố các nguồn lực nội tại nên khó đảm bảo được hiệu quả kinh tế xã hội trong thời gian trước mắt. Tuy nhiên xét về lâu dài, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, của xã hội và nỗ lực của bản thân, Tổng công ty hoàn toàn có thể thực hiện được các mục tiêu đã đặt ra. Hiện nay, chúng ta còn tồn tại khá nhiều mô hình về đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh, một số trong đó xuất phát từ cơ chế kế hoạch hoá nên không còn phù hợp, vì thế trong phạm vi bài viết của mình đề tài xin đề cập tới một mô hình mới trong phân tích hiệu quả kinh tế xã hội các doanh nghiệp nhà nước. Luận án đã thực hiện và giải quyết các nội dung sau: 1. Khái quát lại các khái niệm liên quan đến hiệu quả. 2. Từ các chỉ tiêu đầu vào đầu ra cơ bản hình thành hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh củadoanh nghiệp nhà nước 3. Đưa ra được những nhân tố tác động và gây ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

pdf92 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2028 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại tổng công ty điện tử tin học Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan