Luận văn Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của điện thoại đi động VinaPhone tại trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực II
Với xu thế hội nhập kinh tế, Việt Nam cũng đang thực hiện các chính sách mở cửa thị trường, kể cả đối với những lĩnh vực như Bưu chính Viễn thông, Hàng không Sự đổi mới về chủ trương và chính sách của Nhànước sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt và quyết liệt trên thị trường ở mọilĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực nhạy cảm như công nghệ thông tin, viễn thông,thông tin di động Năm 2005 được các chuyên gia kinh tế đánh giá là năm “bùng nổ về thông tin” và “chưa bao giờ thị trường viễn thông lại sôi dộng như hiện nay”. Cạnh tranh chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và nhà khai thác, nhưng chuẩn bị như thế nào để cạnh tranh có hiệu quả đòi hỏidoanh nghiệp phải có một chiến lược kinh doanh hiệu quả của riêng mình. Thị trường hiện nay đã có nhiều thay đổi, các doanh nghiệp phải có cái nhìnvà định hướng mới cho lộ trình sắp tới cho doanh nghiệp mình. Trong bối cảnh hiện nay, với cơ chế xóa bỏ độc quyền, khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, hợp pháp củaNhà nước, các nhà khai thác dịch vụ thông tin di động không nằm ngoài lộ trình đó. Công ty dịch vụ Viễn thông GPC, chịu sự quản lí của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), có trách nhiệm vận hành, khai thác mạng di động VinaPhone,mạng di động lớn nhất Việt Nam hiện nay bước vào giai đoạn mới : giai đoạn kinh doanh trong một thị truờng cạnh tranh thật sự.