Luận văn Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu kẹo Socola Chocobella của công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica)
Đứng trước ngưỡng cửa củanền kinh tế tri thức, các nước đang phát triển đang cố gắng chọn cho mìnhnhững hướng đi tắt nhằm đạt được sự phát triển nhanh chóng và bền vững. ViệtNam có đầy đủ những yếu tố thuận lợi như lực lượng lao động dồi dào, nhiều tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa lý thuận lợi. Tuy nhiên, xét tận gốc chiến lược phát triển kinh tế chúng ta cần tìm cho mình một hướng đi riêng, hay nói theongôn ngữ marketing: cần tìm chiến lược định vị đúng cho Việt Nam. Trong những sự lựa chọn mà chúng ta đang trăn trở thì thương hiệu là một hướng chiến lược quan trọngvì những lý do sau đây: - Thương hiệu là công cụ của kinh tế tri thức chứ không còn là công cụ của kinh tế thị trường như là sản phẩm hàng hóa. - Thương hiệu tạo ra một giá trị cộng thêm rất cao vào những sản phẩm hàng hóa thông thường. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay không còn con đường nào khác là phải đầutư để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hàng hóa của mình. Phát triển thương hiệu cho ngành bánh kẹo là điều rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay vì trên thị trường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều các nhãn hiệu bánh kẹo khác nhau của rất nhiều các công tytrong và ngoài nước, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Công ty cổ phần bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) là một trong những doanh nghiệp Việt Nam sản xuất bánh kẹocó rất nhiều sản phẩm bánh kẹo gắn với những thương hiệu khác nhau. Trong xu thếphát triển nhanh chóng, đã đến lúc Công ty Bibica cần phải quy hoạch, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm của mình.