Luận văn Một số giải pháp nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cáp antena ô tô và linh kiện điện tử tại công ty TNHH một thành viên SCM
1. Lý do chọn đề tài Ngày nay môi trường kinh doanh có sự ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty, nó luôn thay đổi, phá vỡ sự cứng nhắc của các kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là phải hoạch định và triển khai một công cụ kế hoạch hoá hữu hiệu đủ linh hoạt ứng phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, đó là chiến lược kinh doanh. Đặc biệt trong xu hướng hội nhập kinh tế khu vực và thế giới thì muốn tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp không những phải đủ sức cạnh tranh trên thị trường nội địa mà phải có khả năng vươn ra thị trường quốc tế. Trong chiến lược chung của toàn doanh nghiệp, chiến lược sản phẩm có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng, nó là cơ sở để xây dựng và thực hiện các chiến lược và kế hoạch khác nhau như: chiến lược đầu tư phát triển, chiến lược giá, chiến lược phân phối và các hoạt động xúc tiến hỗn hợp. Thực tế ở nước ta hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp còn xa lạ với mô hình quản trị chiến lược nên chưa xây dựng được các chiến lược hoàn chỉnh, hữu hiệu và chưa có các phương pháp đủ tin cậy để lựa chọn chiến lược sản phẩm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Với thực tế trên, trong thời gian thực tập tại công ty TNHH một thành viên SCM qua khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và sự giúp đỡ của nhân viên phòng kinh doanh cũng như cán bộ công nhân viên công ty. Tôi đã chọn đề tài: Một số giải pháp nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cáp antena ô tô và linh kiện điện tử tại công ty TNHH một thành viên SCM, với những mong muốn góp một phần nhỏ thiết thực cho công ty và cũng là để bản thân có thêm kinh nghiệm thực tế khi ra trường. 2. Mục tiêu của đề tài Đề tài được nghiên cứu với mục đích mang lại một kiến thức khái quát về việc xây dựng một chiến lược kinh doanh cho công ty. Qua đó, bước đầu đề xuất một số biện pháp nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH một thành viên SCM. Hoạt động kinh doanh chính của công ty TNHH một thành viên SCM 1à kinh doanh cáp antena và văn phòng phẩm. Do vậy, việc xây dựng một chiến lược kinh doanh để phát triển 1âu dài là rất cần thiết và 1à yếu tố quan trọng đối với công ty giúp công ty tồn tại và phát triển 1âu dài. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công ty TNHH một thành viên SCM - Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu trong phạm vi doanh nghiệp, và củ thể là nghiên cứu về chiến lược kinh doanh cáp antena và linh kiện điện tử tại công ty TNHH SCM. 4. Phương pháp nghiên cứu Để nghiên cứu tốt cho đề tài và khắc phục những khó khăn và đưa ra giải, hoach định chiến lược cho công ty TNHH một thành viên SCM tôi đã lựa chọn những phương pháp nghiên cứu: - Thu thập thông tin qua mạng, tài liệu do công ty cung cấp - Thống kê qua biểu đồ, phân tích mô thức để phân tích những yếu tố bên trong và bên ngoài của công ty. - Sử dụng phương pháp SWOT giúp công ty tìm ra chiến lược hiểu quả nhất cho việc sản xuất cáp antena và linh kiện điện tử. 5. Kết cấu đề tài Chương 1: Cơ sở lý luận của chiến lược kinh doanh - Khái niệm và vai trò quản trị chiến lược vạch ra các bước để thực hiện mục tiêu. Nắm rõ được cơ sở lý luận giúp cho công đưa những trạng thái hiện có của tổ chức tới những đích đã được định sẵn trong tương lai. Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh cáp antena tại công ty TNHH một thành viên SCM. - Phân tích môi trường vi mô, vĩ mô, điểm mạnh, điểm yếu thực trạng trong công ty đang đối mặt. Thông qua phân tích này công ty khắc phục nhược điểm vạch những chiến lược trong tương lai. Chương 3: Một số giải pháp nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh cáp antena ô tô và linh kiện điện tử tại công ty TNHH một thành viên SCM. - Vạch ra phương hướng và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nội dung chính.doc
- lời cam đoan, bảnng biểu.doc
- Mục lục.doc
- Trang bìa luận văn.doc