Luận văn Một số ý kiến đóng góp về công tác marketing tại tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu
(Bản scan) Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt nam, một tập đoàn kinh tế đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước, tất nhiên cũng không thể nằm ngoài quy luật đó. Trong vài ba năm trở lại đây, ngành than Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, có thể coi là những bước đột phá, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu. Nhưng sự bứt phá đó là do nhiều yếu tố khách quan tác động, chứ không phải chỉ mang dấu ấn của tập đoàn công nghiệp than vả khoáng sản Việt Nam. Đối với công tác xuất khẩu, việc lượng than xuất khẩu tăng đột biến chủ yếu là do nhu cầu của thị trường nước ngoài tăng mạnh, còn những nỗ lực Marketing của TKV không nhiều. Tại nhiều thị trường, TKV tham gia vào rồi lại bị đánh bật ra, nguyên nhân là do sức cạnh tranh kém, không đủ để bám được thị trường.