Luận văn Nghiên cứu chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota

Khả năng hạn chế của việc kiểm tra thường xuyên trạng thái kỹ thuật của ôtô trong quá trình sử dụng dẫn đến hậu quả là các hư hỏng chỉ được phát hiện khi nó đã xuất hiện một cách rõ rệt. Các hư hỏng liên quan đến việc giảm thiểu chút ít công suất, tăng chi phí nhiên liệu, tăng lượng thải độc hại ở khí xả, biến dạng phần truyền lực, di động, giảm hiệu quả phanh , có thể ngay cả người lái cũng không nhận biết được. Các hư hỏng loại này trong thời kỳ phát sinh chỉ có thể nhận biết nhờ chẩn đoán. Trong các thông số chẩn đoán biểu diễn các quá trình làm việc của các phần cấu trúc ôtô có thể chứa một số dấu hiệu chẩn đoán. Khi đã có được các tập hợp dấu hiệu người ta sẽ xác định, dự kiến các phương pháp xử lý thông tin nhận được từ quá trình chẩn đoán. Việc chẩn đoán ôtô thường được tiến hành theo các cụm lắp ráp, các phần cấu trúc. Tương ứng với các phần cấu trúc mà người ta phân nhóm các thiết bị chẩn đoán sử dụng cho ôtô. Việc đánh giá tình trạng kỹ thuật của ôtô thường được tiến hành trong quá trình sử dụng, trong khoảng giữa các thời kỳ sửa chữa, chăm sóc, bảo dưỡng kỹ thuật. Để đánh giá tình trạng kỹ thuật một cách tổng thể ngoài việc sử dụng các thiết bị được trang bị trên ôtô như đồng hồ tốc độ, công tơ mét, đồng hồ báo mức nhiên liệu, áp suất dầu nhờn, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ hoặc đèn báo nạp Người ta còn sử dụng các thiết bị chuyên dùng cho chẩn đoán và đánh giá kỹ thuật ôtô. Giữa kiểm tra và chẩn đoán cũng cần được phân biệt, khi kiểm tra cần xác định những giá trị đo nhất định để so sánh với giá trị cần thiết còn khi chẩn đoán cần đặt sai lệch giữa các trạng thái trong tương quan với hoạt động của hệ thống, các quan hệ hỏng hóc, các kiến thức kinh nghiệm và mục đích chính là xác định mức độ tin cậy của ôtô để tiếp tục khai thác. Trên cơ sở chẩn đoán dự báo để thiết lập việc khai thác triệt để hiệu quả sử dụng cũng như xây dựng những quy định bảo dưỡng, những biện pháp khắc phục hư hỏng sau chẩn đoán và lập kế hoạch sửa chữa hợp lý theo nghĩa làm cho tuổi thọ có ích còn lại của hệ thống đạt tối đa. Hơn nữa chẩn đoán được chính xác tình trạng kỹ thuật của xe và giúp cho việc khai thác chúng một cách hợp lý nhất, tránh các hiện tượng sử dụng quá thời hạn, dẫn đến các hư hỏng đáng tiếc hoặc khai thác chưa hết khả năng làm việc của các trang thiết bị mà đã đưa đi sửa chữa dẫn đến giảm hiệu quả khi sử dụng xe. Xuất phát từ tình hình đó trong luận văn này tôi xin đề cập đến việc “nghiên cứu chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota” Mục tiêu của luận văn: Trên cơ sở quá trình thay đổi thông số trạng thái, xây dựng hàm biểu diễn sự thay đổi thông số trạng thái để đánh giá độ mòn các chi tiết trong hệ thống truyền lực và hệ thống phanh, trên cơ sở đó dự báo hành trình còn lại của chúng. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, luận văn phải thực hiện được các nội dung sau: Tổng quan vấn đề cần nghiên cứu. + Khái quát về chẩn đoán + Phương pháp tiến hành chẩn đoán + Tình hình nghiên cứu chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota Chương 1: Quá trình thay đổi thông số trạng thái của hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota + Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thay đổi thông số của hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota + Biểu diễn toán học quá trình thay đổi trạng thái của các phần tử hệ thống truyền lực và hệ thống phanh Chương 2: Cơ sở xác định sự thay đổi thông số trạng thái + Cơ sở lý thuyết thông tin để xác định thông số chẩn đoán + Phương pháp đánh giá tình trạng kỹ thuật của hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota Chương 3: Giải bài toán chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota + Thí nghiệm đo đạc các thông số cơ bản của hệ thống truyền lực và hệ thống phanh + Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota Kết luận

doc91 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2611 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Nghiên cứu chẩn đoán tình trạng kỹ thuật hệ thống truyền lực và hệ thống phanh xe Toyota, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLVCH(MD_C3)(17_5).doc
  • docBIA LUAN VAN.doc
  • docDANH MUC CAC BANG.doc
  • docDANH MUC CAC HINH VE-DO THI.doc
  • docMUC LUC.doc
  • docPHU LUC.doc