Luận văn Nghiên cứu chiến lược quảng cáo nhằm xây dựng thương hiệu cho khách hàng tại công ty cổ phần truyền thông sáng tạo StormEye

(Bản scan) Quảng cáo là một ngành có doanh thu trung bình phát triển 4,2% hàng năm. Cùng với trên 3000 doanh nghiệp quảng cáo là một hệ thống bao gồm trên 80 đài phát thanh, truyền hình và trên 500 cơ quan báo chí (trong đó có gần 200 doanh nghiệp hoạt động tương đối khá). Năm 2006 đã đạt được doanh thu khoảng hơn 7.000 tỷ đồng. Ngành quảng cáo sở hữu một lực lượng lao động có chất xám lên đến hàng chục triệu người. Đặc biệt, ngành quảng cáo – truyền thông đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng nên các thương hiệu hàng đầu thế giới. Hiện nay, doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam đúng nghĩa và có thế mạnh hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thị phần quảng cáo Việt Nam đang nằm trong tay các doanh nghiệp có vốn nước ngoài, với 30 công ty nắm giữ tới 80% thị phần, 20% thị phần ít ỏi còn lại đang được chia cho hàng nghìn doanh nghiệp nội địa. Mặt khác, việc gia nhập WTO cũng chính là điều kiện để các doanh nghiệp từ các quốc gia thành viên WTO, đặc biệt là các nước phát triển sẽ nhảy vào lĩnh vực này. Ngành quảng cáo Việt Nam đã có những bước tiến vượt trội, đội ngũ nhân viên tại các công ty quảng cáo đa quốc gia ngày nay với hơn 90% là người Việt Nam. Tuy nhiên, công việc sáng tạo là lập chiến lược truyền thông đều do đội ngũ chuyên gia người nước ngoài đảm trách. Nhân viên người Việt là những công dân “hạng hai”. Quảng cáo không chỉ tạm thời hỗ trợ cho sản phẩm hay dịch vụ. Đây còn là công cụ để xây dựng một thương hiệu mạnh. Không có thương hiệu nào trở nên nổi tiếng nếu không có quảng cáo, dù bằng cách này hay cách khác. “Quảng cáo” tại Việt Nam được hiểu hết sức đa dạng, quảng cáo được sử dụng và bị lạm dụng trong nhiều trường hợp. Rất nhiều người khi nói đến quảng cáo là nghĩ ngay đến việc làm bảng hiệu, hộp đèn, in danh thiếp hay tờ quảng cáo sản phẩm. Thật sự, quảng cáo là hai chữ nghe thật đơn giản và có vẻ dễ hiểu, nhưng để hiểu đúng và làm đúng, để tạo ra những quảng cáo mang lại hiệu quả cao là một việc rất khó và đầy thử thách. Công ty cổ phần truyền thông sáng tạo Storm Eye là một trong những công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam, đứng vị trí thứ 5 trong top 10 công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam do FTA nghiên cứu. StormEye đã xây dựng thành công nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Bia Sài Gòn Special, Bia Tiger, tã giấy Bino, nước tương Chinsu, VNPT, bệnh viện FV, dầu gội X-Men, Nutifood…

pdf107 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2655 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Nghiên cứu chiến lược quảng cáo nhằm xây dựng thương hiệu cho khách hàng tại công ty cổ phần truyền thông sáng tạo StormEye, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan