Luận văn Nghiên cứu thị trường nhóm sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam và giải pháp marketing của công ty quốc tế Minh Việt
Trước xu thế hội nhập vào kinh tế khu vực và thếgiới, nền kinh tế Việt Nam đang dần đi vào xu thế chung của nền kinh tế thế giới. Và nhất là giai đoạn hiện nay Việt Nam sẽ bắt đầu gia nhập vào WTO cuối năm 2006, đây là một cột mốc cực kỳ quan trọng trong tiến trình hội nhập vào kinh tế khu vực và thế giới sẽ mở ra nhiều ngành, nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng một khi cơ hội giao thương với các nước trong khu vực và thế giới càng cao thì đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn và có nghĩa là càng nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với vấn đề sống còn của sản phẩm và doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp nào xác định được chiến lược marketing đúng đắn cho sản phẩm và định hướng rõ ràng, chính xác vào đối tượng khách hàng mục tiêu thì sản phẩm và doanh nghiệp đó xác định được chỗ đứng trên thị trường và phát triển. Thực vậy, chưa lúc nào vấn đề marketing lại trở thành chủ đề được các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhànước, các hiệp hội thương mại quan tâm một cách đặc biệt như hiện nay. Do đó, đề tài“Nghiên cứu thị trường nhóm sản phẩm chăm sóc da tại Việt Nam và giải pháp marketing củacông ty Quốc Tế Minh Việt” được thực hiện nhằm góp phần khám phá thị trường sản phẩm chăm sóc da ở Việt Nam và đề xuất mộtsố giải pháp marketing phù hợp với ngành hàng này. Mục đích của đề tài Nhằm tìm ra những cơ hội và khó khăn mà một sản phẩm chăm sóc da mới cần phải đối mặt khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh để đề xuất ra những giải pháp marketing thích hợp góp phần vào thành công cho kế hoạch marketing thực tế của công ty.