Luận văn Phát hiện và xây dựng lợi thế cạnh tranh cho tổng công ty bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT
Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Việt Nam. Với xu thế hội nhập và phát triển, nhà nước đang từng bước xoá bỏ độc quyền trong lĩnh vực viễn thông, tạo ra một môi trường cạnh tranh mới. Từ một doanh nghiệp độc quyền nhà nước chuyển sang doanh nghiệp cạnh tranh, VNPT đang đối đầu với những nguy cơ, thách thức và khó khăn mới trong môi trường cạnh tranh đầy biến động. Để có thể cạnh tranh thành công thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có được các lợi thế cạnh tranh cho riêng mình. Do đó việc tìm ra và xây dựng lợi thế cạnh tranh cho VNPT là hết sức cần thiết và cấp bách. Để thực hiện được điều này, luận văn sẽ vận dụng các cơ sở lý thuyết về lợi thế cạnh tranh để phân tích và xác định các lợi thế cạnh tranh cho VNPT thông qua việc phân tích môi trường vĩ mô, môi trường tác nghiệp, phân tích nguồn lực và chuỗi giá trị của VNPT. Tiếp theo, sẽ đánh giá lợi thế cạnh tranh cho VNPT so với các đối thủ cạnh tranh thông qua việc đánh giá định tính bằng phương pháp chuyên gia và đánh giá định lượng một số chỉ tiêu cạnh tranh. Cuối cùng, từ các kết quả đánh giá sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm duy trì, củng cố và xây dựng các lợi thế cạnh tranh cho VNPT.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
Chuong 3 - Phan tich.doc
Bia.doc
Cac chu viet tat.doc
Chuong 2 - Ly thuyet.doc
Chuong 4 - Danh gia.doc
Chuong 5 - Xay dung.doc
Chuong 6 - Ket luan.doc
Danh sach hinh ve.doc
Loi cam on.doc
Ly lich trich ngang.doc
Muc luc.doc
Nhiem vu luan van.doc
Phu luc.doc
Tai lieu tham khao.doc
Tom tat luan van.doc