Luận văn Thực trạng và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty ắc quy tia sáng Hải Phòng
Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất nhưng nhiều khi là khâu quyết định. Các doanh nghiệp chỉ sau khi tiêu thụ được sản phẩm mới có thể thu hồi vốn, tiếp tục quá trình tái sản xuất kinh doanh. Tiêu thụ sản phẩm đảm bảo quá trình sản xuất được liên tục là điều kiện tồn tại phát triển của xã hội. Tiêu thụ sản phẩm trở thành căn cứ quan trọng để doanh nghiệp lập kế họach, sản xuất kinh doanh hợp lý về thời gian, số lượng, chất lượng, tìm cách phát huy thế mạnh và hạn chế những điểm yếu của mình. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự sống còn của các đơn vị sản xuất kinh doanh. Qua nghiên cứu lý luận và thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty ắc qui Tia sáng Hải Phòng, được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Th.S. Nguyễn Liên Hương và qua quá trình nghiên cứu tài liệu, bằng sự hiểu biết hạn chế của mình trong khoá luận tốt nghiệp này, em đã phân tích và nêu ra các mặt đạt được cũng như các vấn đề còn tồn tại trong công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty từ đó mạnh dạn nêu ra một số giải pháp nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty đồng thời kiến nghị với nhà nước để giúp Công ty tháo gỡ những khó khăn trong công tác tiêu thụ sản phẩm của mình.