Luận văn Tình hình kinh doanh xuất bản phẩm của tổng công ty sách Việt Nam trong năm 2002 đến nay

Ở nước ta hiện nay, đã có nhiều thành phần kinh tế tham gia vào kinh doanh xuất bản phẩm và cạnh tranh với nhau trên thị trường, tuy nhiên nhiều năm nay thành phần kinh tế nhà nước vẫn giữ vai trò chủ đạo. Ngoài ra với chủ trương của nhà nước mở rộng quan hệ với nước ngoài, hình thức liên doanh trao đổi buôn bán giữa nước ta với các nước trên thế giới ngày càng phát triển. Việc mở rộng các thành phần kinh tế đã làm cho nền kinh tế nước ta trở nên sôi động, mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát huy và khai thác triệt để khả nănh mình. Tuy nhiên nền kinh tế thị trường cũng tạo ra những khó khăn và thách thức không nhỏ. Khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải là sự thay đổi quá nhanh của phương thức kinh doanh và tìm kiếm thị trường. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm, để bắt kịp với xu thế phát triển của nền kinh tế phải nghiên cứu tìm tòi hướng đi thích hợp cho hoạt động của mình nhằm đảm bảo tốt hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội. Tổng công ty Phát hành sách Việt Nam (Savina) – một doanh nghiệp xuất bản phẩm lớn không chỉ nằm trong bối cảnh khó khăn đó mà còn có những khó khăn riêng biệt. Là một doanh nghiệp phát hành sách với một thị trường rộng lớn và thực hiện phân phối, điều tiết xuất bản phẩm cho tất cả tỉnh, thành phố, chuyển sang thị trường cạnh tranh và bị thu hẹp. Song với sự cố gắng nỗ lực của mình, được Nhà nước hỗ trợ, Tổng công ty Phát hành sách Việt Nam ngày ổn định và phát triển. Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh Xuất Bản Phẩm ở Tổng Công Ty Phát Hành Sách đã đạt được những kết quả khả quan, bộ máy tổ chức ngày một kiện toàn và phát triển, Tổng Công Ty Phát Hành Sách đã chuyển tải một khối lượng sách lớn đến đông đảo các khách hàng khác nhau, thuộc mọi tầng lớp, xã hội trong nước cũng như ngoài nước. Quá trình đó đã giúp Tổng Công Ty Phát Hành Sách thêm kinh nghiệm, thích nghi với thị trường cạnh tranh và tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

doc78 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2799 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Tình hình kinh doanh xuất bản phẩm của tổng công ty sách Việt Nam trong năm 2002 đến nay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan