Luận văn Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên

Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm. Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ HàoHuyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường.

pdf77 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1714 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIỂU LUẬN: Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên LỜI NÓI ĐẦU -----o0o----- Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm. Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ Hào- Huyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường. PHẦN I KHẢO SÁT HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT Mỹ Hào 1. Nhiệm vụ và mục tiêu : a. Nhiệm vụ: - Tìm hiểu cơ cấu tổ chức và hoạt động giảng dậy của trường THPT Mỹ hào. - Khảo sát tình hình thực tế hiện nay của trường THPT Mỹ Hào. - Áp dụng các kiến thức về Cơ sở dữ liệu, phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý, phần mềm lập trình, để xây dựng chương trình quản lý Giáo viên trường THPT Mỹ Hào. b. Mục tiêu : - Tìm hiểu và nghiên cứu bài toán Phân tích-Thiết kế hệ thống thông tin quản lý nhân sự trường trung học PT Mỹ hào – Hưng Yên . Từ đó phân tích thiết kế hệ thống quản lý nhân sự cho trường THPT Mỹ Hào như cập nhật, bổ sung, tra cứu thông tin của giáo viên trên hệ thống… một cách nhanh chóng, chính xác hiệu quả mà không phải vất vả làm việc trên giấy tờ trước đây. Đồng thời hướng phát triển thêm của hệ thống là trở thành hệ thống không chỉ là quản lý giáo viên mà cả về quản lý nhân sự của trường THPT mỹ hào 2. Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào: a. Địa chỉ : - Đương 5-Thi Trấn Bần -Mỹ hào-Hưng Yên. - Điện thoại : (0321-3)8562261. - Fax : (0321-3)8568639. b. Quá trình xây dựng và phát triển của trường : - Được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1963 theo quyết định số 5315/QĐ-UB của UBND Tỉnh Hưng Yên, trường THPT Mỹ Hào là trường công lập đầu tiên của Hưng Yên. Hiện nay do Thầy giáo Nguyễn Văn Phê làm hiệu trưởng. - Năm học 1993-1994 nhà trường có 13 lớp bậc THPT và 3 lớp bậc THCS với tổng số 768 học sinh và 21 nhân viên đều có trình độ từ đại học trở lên. - Cho đến nay nhà trường đã có 36 phòng học và gồm nhiều phòng chức năng + 6 phòng học chuyên đề. + 3 phòng thực hành và thí nghiệm(Lý, Hoá, Sinh) + 1 phòng nghe nhìn. + 3 phòng thực hành Tin học. + 1 phòng thư viện… - Hiện nay nhà trường đang tiếp tục xây dưng thêm 2 khu giang dậy cho giáo viên và học sinh .Dự tính số phòng học tên tới 25 phòng học .Nhà trường đang phát triển về mọi mặt cả về cơ sở vật chất đến chất lượng giảng dậy ,khu vui chơi giải trí cho hoc sinh .Số giao viên dậy giỏi đang tăng lên từng ngày và chất lượng giảng dậy của giáo viên ngày một nâng cao - Nhà trường đang thực hiện Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dậy cho học sinh như ,giáo trình trực tuyến , sổ liên lạc điện tử , giải đáp qua website ,tất cả thông tin nhà trường và giáo trình giảng dậy đều được đưa lên website để học sinh có thể vào tìm hiểu và lấy tài liệu . - Đặc biệt nhà trường đã được vinh hạnh trở thành trường chuẩn quốc gia trong thời gian vừa qua nhà trường đã lỗ lực hết mình để trở thành một ngôi trường có chất lượng giảng dậy cao 3. Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào : a. Sơ đồ tổ chức : b. Nghiệp vụ của nhà trường : TRƯỜNG THPT Mỹ Hào BIÊN CHẾ HỢP ĐỒNG Cán bộ quản lý Giáo viên Nhân viên Giáo viên Nhân viên vụ việc - Tổ hành chính : chuyên giải quyết các vấn đề về tiền lương cho nhân viên trong trường, cũng như thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính mà ban giám hiệu đề xướng. - Tổ công đoàn: chịu trách nhiệm việc thực hiện tổ chức, tham gia, quản lý các vấn đề liên quan đến đoàn. - Tổ bảo vệ : chuyên giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự trong nhà trường - Tổ tạp vụ : đảm nhiệm việc nấu ăn cho nhân viên, bán thực phẩm cho học sinh trong trường, bên cạnh đó là việc giữ gìn vệ sinh trong toàn trường. - Các tổ chuyên môn: chịu trách nhiệm nghiên cứu chuyên ngành của mình, đồng thời phân công và giảng dạy cho các lớp trong toàn trường. c. Quản lý nhân sự của trường THPT Mỹ Hào chia ra làm 2 mảng Biên chế và hợp đồng Biên chế Hợp đồng + Cán bộ quản lý - Hiệu trưởng - Phó hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn - Bí thư chi đoàn - Tổng phụ trách + Nhân viên - Thư viện - Kế toán - Văn phòng + Giáo viên - Tổ toán - Tổ lý - Tổ hoá - Tổ Văn-Sử-Địa - Tổ GDCD - Tổ Thể Mỹ KT + Nhân viên văn phòng + Nhân viên vụ việc - Bảo vệ - Giám thị - Vệ sinh + Giáo viên dạy tin học d. Đặc tả Hiện nay tại trường THPT Mỹ Hào, phòng văn thư quản lý việc lưu giữ hồ sơ của nhân viên trong trường. Tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm đặc điểm về lý lich, nhân sự và lao động. Bên cạnh đó việc tìm kiếm theo các tiêu chí cụ thể như : tìm theo họ tên, quê quán… Vào đầu mỗi năm học, nhà trường sẽ đón thêm 1 số giáo viên mới ra trường về tham gia công tác giảng dạy. Sau đó, dựa vào chuyên môn của mình, các giáo viên này sẽ được phân bổ về các tổ chuyên môn. Hiệu trưởng sẽ duyệt thông tin lý lịch của từng cán bộ để đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện có của nhà trường. Trong trường hợp nếu phòng giáo dục không thể điều động kịp thời cho 1 số bộ môn bị thiếu giáo viên, thì nhà trường sẽ hợp đồng với 1 số giáo viên bên ngoài để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của các bộ môn đó (Sẽ không có trường hợp 1 giáo viên phụ trách 2 chuyên môn như trước đây, vì theo yêu cầu mới của Bộ GD&ĐT, 1 giáo viên chỉ đảm trách chuyên môn của mình, nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh). Tất cả hồ sơ của các giáo viên này cũng được quản lý như trường hợp của giáo viên thuộc dạng biên chế của nhà trường. Tức là, hồ sơ được đánh mã số riêng và sẽ được đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện có của nhà trường. Ngoài việc hợp đồng với 1 số giáo viên, nhà trường phải hợp đồng với 1 số nhân viên như: giám thị, vệ sinh để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần có của nhà trường. Vào cuồi năm học, nhà trường sẽ đưa ra việc thống kê theo 1 số tiêu chí cụ thể để có thể đưa ra được những đánh giá cơ bản và chính xác nhất về tình hình nhân sự của nhà trường. Tiêu chí này được đưa ra dựa vào nhu cầu thực tế, ví dụ như: Thống kê tất cả các cán bộ nhân viên nhà trường, đưa ra danh sách cán bộ nhân viên theo các điều kiện phù hợp với yêu cầu. Qua đó, bài toán này được xây dựng dựa trên nhu cầu quản lý hồ sơ nhân viên của Ban giám hiệu nhà trường, tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm đặc điểm về lý lịch, nhân sự và lao động. Hệ thống sau khi được xây dựng sẽ đưa ra thông tin chính xác nhất về hồ sơ nhân viên, giúp tiết kiệm được thời gian và làm việc hiệu quả. PHẦN II PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 1. Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường : Hinh :Biểu đồ phân cấp chức năng Công việc quản lý nhân viên của trường THPT Mỹ Hào bao gồm các chức năng chính là: - Admin. - Cập nhật. - Tra cứu. - Thống kê. Chức năng: Admin - Đăng ký: Người sử dụng phải đăng ký tài khoản, tài khoản cung cấp sẽ được giới hạn quyền quản lý hệ thống. - Đăng nhập: Người sử dụng đăng nhập để sử dụng . Chức năng: Cập nhật hồ sơ - Cập nhật hồ sơ nhân sự: Chức năng dùng để thêm mới hoặc thay đổi thông tin trong hồ sơ nhân sự. Thông tin được của nhân viên khi nhà trường tiếp nhận thì sẽ được đưa vào trong hồ sơ hệ thống thông qua chức năng này. - Cập nhật danh mục: Cập nhật danh mục chức vụ công tác, tổ làm việc... Chức năng: Tra cứu - Tìm kiếm theo mã số cán bộ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo mã số hồ sơ. - Tìm kiếm theo họ tên: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo họ tên. - Tìm kiếm theo tổ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo tổ. - Tìm kiếm theo chức vụ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo chức vụ. Chức năng: Thống kê - Thống kê theo tổ: Thống kê tất cả những nhân viên thuộc cùng một tổ - Thống kê theo chức vụ: Thống kê tất cả những nhân viên có cùng chức vụ. - Thống kê theo thâm niên: Thống kê tất cả các nhân viên theo từng khoảng thời gian công tác. - Thống kê theo quê quán: Thống kê tất cả các nhân viên có cùng quê quán. - Thống kê theo yêu cầu: Thống kê tất cả các nhân viên theo một số yêu cầu cụ thể. 2. Biểu đồ luồng dữ liệu Biều đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh Nhân viên Ban Giám Hiệu Quản lý nhân viên trường THPT Mỹ Hào Hồsơ lý lịch Trả HS Y/C báo cáo Báo cáo c Người sử dụng TT TT kết quả Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh Người sử dụng 1.Admin 3.Tra cứu 4.Thống kê, in ấn 2.Cập nhật Ban giám hiệu Người sử dụng Hệ thống Hồ sơ gviên Hồ sơ nviên Đăng nhập Thông báo Cập nhật TT Yêu cầu Báo cáo Yêu cầu Báo cáo Điều kiện Kết quả Kết quả 2.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh a. Biều đồ phân rã chức năng “Admin” 1.1 Đăng ký Ban giám hiệu Người sử dụng 1.2 Đăng nhập Nhập Pass Thông báo Hệ thống Nhập acc Thông báo Nhập acc Thông báo Thông báo Nhập Pass b. Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật c. Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu” Người sử dụng Người tuyển dụng 2.2. Cập nhật danh mục 2.1. Cập nhật hồ sơ nhân sự Ban giám hiệu Hồ sơ gviên Cập nhật Cập nhật Nộp hồ sơ Báo cáo thông tin Báo cáo thông tin d. Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê in ấn” Ban giám hiệu 3.1 Tìm theo mã số hồ sơ 3.4 Tìm theo chức vụ 3.2 Tìm theo họ tên Hồ sơ Gviên Hồ sơ Gviên Ban giám hiệu 3.3 Tìm theo tổ Ban giám hiệu Người sử dụng Yêu cầu Kết quả Yêu cầu Kết quả Yêu cầu Kết quả Ban giám hiệu 4.1 Thống kê theo tổ 4.2 Thống kê theo chức vụ Hồ sơ nviên Hồ sơ nviên Ban giám hiệu 4.3 Thống kê theo thâm niên Người sử dụng Yêu cầu Kết quả Yêu cầu Kết quả Yêu cầu Kết quả 4.4 Thống kê theo quê quán 4.5 Thống kê theo yêu cầu Ban giám hiệu Hồ sơ nviên Kết quả Yêu cầu TrinhDoChuyenMon MaTDCM NganhDT LoaiHinhDT TruongDT NienKhoa HopDongLaoDong MasoHD NgayHD LoaiHD NgayBD NgayKT NgayXL SoBHXH SoBHYT ThamNien MaTN ThamNien To MaTo TenTo Luong MaLuong LuongCB HesoLuong ChucVu MaChucVu TenChucVu KhenThuong MaKhenThuong LyDoKhenThuong NgayKhenThuong PHẦN III XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU 1. Mô hình thực thể liên kết HosoCB MaCB HoTen GioiTinh NgaySinh NoiSinh QueQuan DanToc MaTN MaCV NgayChuyenCT QuaTrinhCT MaTo MaTDCM GiaDinh SoCon SoCMND NgayCap NoiCap DiaChi SoDT DangVien SoTheDang NgayVaoDang NoiVaoDang MaTDNN HocHam MaLuong MasoHD MaKhenThuong MaKyLuat NgoaiNgu MaTDNN TenNN LoaiTD KyLuat MaKyLuat LyDoKyLuat HinhThucKyLuat NgayKyLuat 2. Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu 3. Các bảng CSDL: a. Bảng Hồ sơ cán bộ : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaCB Text 5 Mã cán bộ-Khoá chính HoTen Text 30 Họ tên Gioitinh Text 5 Giới tính Ngaysinh Date/Time Ngày sinh Noisinh Text 50 Nơi sinh QueQuan Text 50 Quê quán DanToc Text 20 Dân tộc MaTN Text 5 Mã thâm niên MaCV Text 5 Mã chức vụ NgayChuyenCT Date/Time Ngày chuyển CTác QuaTrinhCT Memo 10 Quá trình CTác MaTo Text 5 Mã tổ MaTDCM Text 5 Mã trình độ CM GiaDinh Yes/No Gia đình SoCon Number Số con SoCMND Text 10 Số CMND NgayCap Date/Time Ngày cấp NoiCap Text 50 Nơi cấp DiaChi Text 50 Địa chỉ SoDT Text 10 Số điện thoại DangVien Yes/No Đảng viên SoTheDang Text 10 Số thẻ đảng NgayVaoDang Date/Time Ngày vào đảng NoiVaoDang Text 50 Nơi vào đảng MaTDNN Text 5 Mã trình độ NN HocHam Text 15 Học hàm NgayNhanHH Date/Time Ngày nhận học hàm MaLuong Text 5 Mã lương MasoHD Text 5 Mã số hợp đồng LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu NgayKT Date/Time Ngày kết thúc NgayXL Date/Time Ngày xếp lương SoBHXH Text 9 Số BHXH SoBHYT Text 9 Số BHYT LuongTL Number Lương tháng lĩnh ThueTN Text 12 Thuế thu nhập MaKhenThuong Text 5 Mã khen thưởng MaKyLuat Text 5 Mã kỷ luật b. Bảng hợp đồng lao động : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MasoHD Text 5 Mã số hợp đồng- Khoá chính NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu NgayKT Date/Time Ngày kết thúc NgayXL Date/Time Ngày xếp lương SoBHYT Text 9 Số BHYT SoBHXH Text 9 Số BHXH c. Bảng thâm niên : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaTN Text 5 Mã thâm niên- Khoá chính ThamNien Text 50 Thâm niên d. Bảng chức vụ : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaChucVu Text 5 Mã chức vụ-Khoá chính TenChucVu Text 50 Tên chức vụ e. Bảng trình độ chuyên môn : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaTDCM Text 5 Mã trình độ CM- Khoá chính NganhDT Text 50 Ngành đào tạo LoaiHinhDT Text 50 Loại hình đào tạo TruongDT Text 50 Trường đào tạo NienKhoa Text 10 Niên khoá f. Bảng hệ thống : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải Username Text 25 Tên truy cập-Khoá chính Password Text 8 Mật khẩu Access Yes/No Xem Update Yes/No Cập nhật Manage Yes/No Quản trị Discription Text 30 Diễn giải chi tiết FullName Text 30 Họ tên đầy đủ g. Bảng tổ : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaTo Text 5 Mã tổ-Khoá chính TenTo Text 50 Tên tổ h. Bảng lương : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaLuong Text 5 Mã lương-Khoá chính LuongCB Currency Lương cơ bản HesoLuong Number Hệ số lương i. Bảng khen thưởng : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaKhenThuong Text 5 Mã khen thưởng- Khoá chính LyDoKhenThuong Text 150 Lý do khen thưởng NgayKhenThuong Date/Time Ngày khen thưởng j. Bảng kỷ luật : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaKyLuat Text 5 Mã kỷ luật-Khoá chính LyDoKyLuat Text 150 Lý do kỷ luật NgayKyLuat Date/Time Ngày kỷ luật HinhThucKyLuat Text 150 Hình thức kỷ luật k. Bảng ngoại ngữ : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải MaTDNN Text 5 Mã trình độ NN- Khoá chính TenNN Text 20 Tên ngoại ngữ LoaiTD Text 50 Loại trình độ l. Bảng tỉnh thành : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải ID AutọNumber ID-Khoá chính TinhThanh Text 50 Tỉnh thành m. Bảng dân tộc : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải ID AutọNumber ID-Khoá chính DanToc Text 50 Dân tộc n. Bảng học hàm : Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải ID AutọNumber ID-Khoá chính HocHam Text 50 Học hàm Phần IV Giới thiệu chương trình I. Giao diện chính của chương trình: Code Form : Option Explicit Const HH_DISPLAY_TOPIC = &H0 Const HH_HELP_CONTEXT = &HF Private Declare Function HtmlHelp Lib "HHCtrl.ocx" Alias "HtmlHelpA" (ByVal hwndCaller As Long, _ByVal pszFile As String, _ ByVal uCommand As Long, _dwData As Any) As Long Private Sub MDIForm_Unload(Cancel As Integer) 'Giai phong doi tuong ADO chinh Set MainRS = Nothing MainCN.Close Set MainCN = Nothing End Sub Private Sub mnuCap_nhat_chuc_cu_Click() If frmCapNhat.WindowState = 1 Then frmCapNhat.WindowState = 0 Else frmCapNhat.SSTab.Tab = 0 ShowForm frmCapNhat End If End Sub Private Sub mnuCap_nhat_ky_luat_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 7 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_luong_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 5 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_thong_tin_khen_thuong_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 6 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_To_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 3 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_tinh_thanh_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 2 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_chuyen_mon_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 4 End Sub Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_ngoai_ngu_Click() mnuCap_nhat_chuc_cu_Click frmCapNhat.SSTab.Tab = 1 End Sub Private Sub mnuDang_nhap_he_thong_Click() ShowForm frmDangNhap, 1 End Sub Private Sub mnuDangxuat_Click() If (MsgBox("Ban co chac chan muon quay tro lai man hinh Lua chon ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then Exit Sub Else frmluachon.Show frmMDI.Visible = False End If End Sub Private Sub mnuhuong_dan_Click() HtmlHelp 0, "C:\QLNS\help.chm", HH_DISPLAY_TOPIC, 0 End Sub Private Sub mnuLoai_bo_nguoi_su_dung_Click() ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1 End Sub Private Sub mnuThay_doi_mat_khau_Click() ShowForm frmThayMatKhau, 1 End Sub Private Sub mnuThay_doi_quyen_su_dung_Click() ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1 End Sub 'Quan ly ho so Private Sub mnuThem_ho_so_Click() If frmHoso.WindowState = 1 Then frmHoso.WindowState = 0 Else frmHoso.cmdXoa.Visible = False frmHoso.cmdSua.Visible = False frmHoso.cmdThem.Visible = True ShowForm frmHoso End If End Sub Private Sub mnuThoat_CT_Click() If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then Exit Sub Else End End If End Sub Private Sub mnuthong_tin_ct_Click() ShowForm frmAbout End Sub Private Sub mnuTim_kiem_Click() frmTimKiem.Show End Sub Private Sub mnuXoa_Ho_so_Click() If frmHoso.WindowState = 1 Then Else frmHoso.cmdXoa.Visible = True frmHoso.cmdSua.Visible = False frmHoso.cmdThem.Visible = False ShowForm frmHoso End If End Sub Private Sub mnuSua_ho_so_Click() If frmHoso.WindowState = 1 Then frmHoso.WindowState = 0 Else frmHoso.cmdSua.Visible = True frmHoso.cmdThem.Visible = False frmHoso.cmdXoa.Visible = False ShowForm frmHoso End If End Sub Private Sub mnuThem_nguoi_su_dung_Click() ShowForm frmThemNguoiSuDung, 1 End Sub Private Sub mnuThoat_Click() If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then Exit Sub Else End End If End Sub Private Sub mnuThong_ke_tto_Click() If frmThongKe.WindowState = 1 Then frmThongKe.WindowState = 0 Else frmThongKe.SSTab.Tab = 0 frmThongKe.Left = (frmMDI.ScaleWidth - frmThongKe.Width) / 2 frmThongKe.Top = 200 frmThongKe.Show End If End Sub Private Sub mnuThong_ke_theo_chuc_vu_Click() mnuThong_ke_tto_Click frmThongKe.SSTab.Tab = 1 End Sub Private Sub mnuThong_ke_theo_cap_bac_Click() mnuThong_ke_tto_Click frmThongKe.SSTab.Tab = 2 End Sub Private Sub mnuThong_ke_theo_que_quan_Click() mnuThong_ke_tto_Click frmThongKe.SSTab.Tab = 3 End Sub Private Sub mnuThong_ke_theo_yeu_cau_Click() mnuThong_ke_tto_Click frmThongKe.SSTab.Tab = 4 End Sub Private Sub mnuXem_ho_so_Click() If frmXemHoso.WindowState = 1 Then frmXemHoso.WindowState = 0 Else ShowForm frmXemHoso End If End Sub Private Sub Toolbar1_ButtonClick(ByVal Button As MSComctlLib.Button) Select Case Button.Key Case "Them" mnuThem_ho_so_Click Case "Xem" mnuXem_ho_so_Click Case "Sua" mnuSua_ho_so_Click Case "Xoa" mnuXoa_Ho_so_Click Case "Cap nhat" mnuCap_nhat_chuc_cu_Click Case "Tim kiem" mnuTim_kiem_Click Case "Thong ke" mnuThong_ke_tto_Click Case "Them user" mnuThem_nguoi_su_dung_Click Case "Help" mnuhuong_dan_Click End Select