Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu
quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống
con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc
quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công
việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết
trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản
lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc
cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản
lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ HàoHuyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ
thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường,
mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ
giáo viên trong phạm vi của trường.
77 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1729 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIỂU LUẬN:
Xây dựng hệ thống chương trình
quản lý giáo viên
LỜI NÓI ĐẦU
-----o0o-----
Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu
quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống
con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc
quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công
việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết
trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản
lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc
cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản
lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ Hào-
Huyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ
thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường,
mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ
giáo viên trong phạm vi của trường.
PHẦN I
KHẢO SÁT HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG
THPT Mỹ Hào
1. Nhiệm vụ và mục tiêu :
a. Nhiệm vụ:
- Tìm hiểu cơ cấu tổ chức và hoạt động giảng dậy của trường THPT
Mỹ hào.
- Khảo sát tình hình thực tế hiện nay của trường THPT Mỹ Hào.
- Áp dụng các kiến thức về Cơ sở dữ liệu, phân tích và thiết kế hệ
thống thông tin quản lý, phần mềm lập trình, để xây dựng chương trình
quản lý Giáo viên trường THPT Mỹ Hào.
b. Mục tiêu :
- Tìm hiểu và nghiên cứu bài toán Phân tích-Thiết kế hệ thống thông
tin quản lý nhân sự trường trung học PT Mỹ hào – Hưng Yên . Từ đó
phân tích thiết kế hệ thống quản lý nhân sự cho trường THPT Mỹ Hào
như cập nhật, bổ sung, tra cứu thông tin của giáo viên trên hệ thống… một
cách nhanh chóng, chính xác hiệu quả mà không phải vất vả làm việc trên
giấy tờ trước đây. Đồng thời hướng phát triển thêm của hệ thống là trở
thành hệ thống không chỉ là quản lý giáo viên mà cả về quản lý nhân sự
của trường THPT mỹ hào
2. Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào:
a. Địa chỉ :
- Đương 5-Thi Trấn Bần -Mỹ hào-Hưng Yên.
- Điện thoại : (0321-3)8562261.
- Fax : (0321-3)8568639.
b. Quá trình xây dựng và phát triển của trường :
- Được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1963 theo quyết định số
5315/QĐ-UB của UBND Tỉnh Hưng Yên, trường THPT Mỹ Hào là trường công
lập đầu tiên của Hưng Yên. Hiện nay do Thầy giáo Nguyễn Văn Phê làm hiệu
trưởng.
- Năm học 1993-1994 nhà trường có 13 lớp bậc THPT và 3 lớp bậc THCS
với tổng số 768 học sinh và 21 nhân viên đều có trình độ từ đại học trở lên.
- Cho đến nay nhà trường đã có 36 phòng học và gồm nhiều phòng chức
năng
+ 6 phòng học chuyên đề.
+ 3 phòng thực hành và thí nghiệm(Lý, Hoá, Sinh)
+ 1 phòng nghe nhìn.
+ 3 phòng thực hành Tin học.
+ 1 phòng thư viện…
- Hiện nay nhà trường đang tiếp tục xây dưng thêm 2 khu giang dậy cho
giáo viên và học sinh .Dự tính số phòng học tên tới 25 phòng học .Nhà
trường đang phát triển về mọi mặt cả về cơ sở vật chất đến chất lượng giảng
dậy ,khu vui chơi giải trí cho hoc sinh .Số giao viên dậy giỏi đang tăng lên
từng ngày và chất lượng giảng dậy của giáo viên ngày một nâng cao
- Nhà trường đang thực hiện Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dậy
cho học sinh như ,giáo trình trực tuyến , sổ liên lạc điện tử , giải đáp qua
website ,tất cả thông tin nhà trường và giáo trình giảng dậy đều được đưa lên
website để học sinh có thể vào tìm hiểu và lấy tài liệu .
- Đặc biệt nhà trường đã được vinh hạnh trở thành trường chuẩn quốc gia
trong thời gian vừa qua nhà trường đã lỗ lực hết mình để trở thành một ngôi
trường có chất lượng giảng dậy cao
3. Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào :
a. Sơ đồ tổ chức :
b. Nghiệp vụ của nhà trường :
TRƯỜNG THPT
Mỹ Hào
BIÊN CHẾ HỢP ĐỒNG
Cán bộ quản lý
Giáo viên
Nhân viên
Giáo viên
Nhân viên vụ việc
- Tổ hành chính : chuyên giải quyết các vấn đề về tiền lương cho nhân
viên trong trường, cũng như thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề tài
chính mà ban giám hiệu đề xướng.
- Tổ công đoàn: chịu trách nhiệm việc thực hiện tổ chức, tham gia, quản lý
các vấn đề liên quan đến đoàn.
- Tổ bảo vệ : chuyên giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự trong nhà
trường
- Tổ tạp vụ : đảm nhiệm việc nấu ăn cho nhân viên, bán thực phẩm cho học
sinh trong trường, bên cạnh đó là việc giữ gìn vệ sinh trong toàn trường.
- Các tổ chuyên môn: chịu trách nhiệm nghiên cứu chuyên ngành của
mình, đồng thời phân công và giảng dạy cho các lớp trong toàn trường.
c. Quản lý nhân sự của trường THPT Mỹ Hào chia ra làm 2 mảng
Biên chế và hợp đồng
Biên chế Hợp đồng
+ Cán bộ quản lý
- Hiệu trưởng
- Phó hiệu trưởng
- Chủ tịch công đoàn
- Bí thư chi đoàn
- Tổng phụ trách
+ Nhân viên
- Thư viện
- Kế toán
- Văn phòng
+ Giáo viên
- Tổ toán
- Tổ lý
- Tổ hoá
- Tổ Văn-Sử-Địa
- Tổ GDCD
- Tổ Thể Mỹ KT
+ Nhân viên văn phòng
+ Nhân viên vụ việc
- Bảo vệ
- Giám thị
- Vệ sinh
+ Giáo viên dạy tin học
d. Đặc tả
Hiện nay tại trường THPT Mỹ Hào, phòng văn thư quản lý việc lưu giữ hồ sơ
của nhân viên trong trường. Tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm đặc
điểm về lý lich, nhân sự và lao động. Bên cạnh đó việc tìm kiếm theo các tiêu chí
cụ thể như : tìm theo họ tên, quê quán…
Vào đầu mỗi năm học, nhà trường sẽ đón thêm 1 số giáo viên mới ra trường
về tham gia công tác giảng dạy. Sau đó, dựa vào chuyên môn của mình, các giáo
viên này sẽ được phân bổ về các tổ chuyên môn. Hiệu trưởng
sẽ duyệt thông tin lý lịch của từng cán bộ để đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện
có của nhà trường.
Trong trường hợp nếu phòng giáo dục không thể điều động kịp thời cho 1 số
bộ môn bị thiếu giáo viên, thì nhà trường sẽ hợp đồng với 1 số giáo viên bên
ngoài để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của các bộ môn đó (Sẽ không có trường hợp
1 giáo viên phụ trách 2 chuyên môn như trước đây, vì theo yêu cầu mới của Bộ
GD&ĐT, 1 giáo viên chỉ đảm trách chuyên môn của mình, nhằm đảm bảo chất
lượng dạy và học của giáo viên và học sinh). Tất cả hồ sơ của các giáo viên này
cũng được quản lý như trường hợp của giáo viên thuộc dạng biên chế của nhà
trường. Tức là, hồ sơ được đánh mã số riêng và sẽ được đưa thêm vào danh sách
cán bộ hiện có của nhà trường.
Ngoài việc hợp đồng với 1 số giáo viên, nhà trường phải hợp đồng với 1 số
nhân viên như: giám thị, vệ sinh để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần có của nhà
trường.
Vào cuồi năm học, nhà trường sẽ đưa ra việc thống kê theo 1 số tiêu chí cụ
thể để có thể đưa ra được những đánh giá cơ bản và chính xác nhất về tình hình
nhân sự của nhà trường. Tiêu chí này được đưa ra dựa vào nhu cầu thực tế, ví dụ
như: Thống kê tất cả các cán bộ nhân viên nhà trường, đưa ra danh sách cán bộ
nhân viên theo các điều kiện phù hợp với yêu cầu.
Qua đó, bài toán này được xây dựng dựa trên nhu cầu quản lý hồ sơ nhân
viên của Ban giám hiệu nhà trường, tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm
đặc điểm về lý lịch, nhân sự và lao động. Hệ thống sau khi được xây dựng sẽ đưa
ra thông tin chính xác nhất về hồ sơ nhân viên, giúp tiết kiệm được thời gian và
làm việc hiệu quả.
PHẦN II
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
1. Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường :
Hinh :Biểu đồ phân cấp chức năng
Công việc quản lý nhân viên của trường THPT Mỹ Hào bao gồm các chức
năng chính là:
- Admin.
- Cập nhật.
- Tra cứu.
- Thống kê.
Chức năng: Admin
- Đăng ký: Người sử dụng phải đăng ký tài khoản, tài khoản cung
cấp sẽ được giới hạn quyền quản lý hệ thống.
- Đăng nhập: Người sử dụng đăng nhập để sử dụng .
Chức năng: Cập nhật hồ sơ
- Cập nhật hồ sơ nhân sự: Chức năng dùng để thêm mới hoặc thay
đổi thông tin trong hồ sơ nhân sự. Thông tin được của nhân viên
khi nhà trường tiếp nhận thì sẽ được đưa vào trong hồ sơ hệ thống
thông qua chức năng này.
- Cập nhật danh mục: Cập nhật danh mục chức vụ công tác, tổ làm
việc...
Chức năng: Tra cứu
- Tìm kiếm theo mã số cán bộ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên
theo mã số hồ sơ.
- Tìm kiếm theo họ tên: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo họ
tên.
- Tìm kiếm theo tổ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo tổ.
- Tìm kiếm theo chức vụ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo
chức vụ.
Chức năng: Thống kê
- Thống kê theo tổ: Thống kê tất cả những nhân viên thuộc cùng
một tổ
- Thống kê theo chức vụ: Thống kê tất cả những nhân viên có cùng
chức vụ.
- Thống kê theo thâm niên: Thống kê tất cả các nhân viên theo
từng khoảng thời gian công tác.
- Thống kê theo quê quán: Thống kê tất cả các nhân viên có cùng
quê quán.
- Thống kê theo yêu cầu: Thống kê tất cả các nhân viên theo một số
yêu cầu cụ thể.
2. Biểu đồ luồng dữ liệu
Biều đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh
Nhân viên
Ban Giám Hiệu
Quản lý nhân viên
trường THPT Mỹ
Hào
Hồsơ
lý lịch
Trả
HS
Y/C báo
cáo
Báo
cáo
c
Người sử dụng
TT
TT kết quả
Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh
Người sử dụng
1.Admin
3.Tra cứu
4.Thống
kê, in ấn
2.Cập nhật
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Hệ thống
Hồ sơ gviên
Hồ sơ nviên
Đăng nhập
Thông báo
Cập nhật
TT
Yêu cầu
Báo cáo
Yêu cầu
Báo cáo
Điều kiện
Kết quả
Kết quả
2.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh
a. Biều đồ phân rã chức năng “Admin”
1.1 Đăng ký
Ban giám hiệu
Người sử dụng
1.2 Đăng nhập
Nhập Pass
Thông báo
Hệ thống
Nhập acc
Thông báo
Nhập acc
Thông báo
Thông báo
Nhập Pass
b. Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật
c. Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu”
Người sử dụng Người tuyển dụng
2.2. Cập nhật
danh mục
2.1. Cập nhật
hồ sơ nhân sự
Ban giám hiệu
Hồ sơ gviên
Cập
nhật
Cập
nhật
Nộp
hồ sơ
Báo
cáo
thông
tin
Báo cáo
thông tin
d. Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê in ấn”
Ban giám hiệu
3.1 Tìm theo
mã số hồ sơ
3.4 Tìm theo
chức vụ
3.2 Tìm theo
họ tên
Hồ sơ Gviên Hồ sơ Gviên
Ban giám hiệu
3.3 Tìm theo
tổ
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
Ban giám hiệu
4.1 Thống kê
theo tổ
4.2 Thống kê
theo chức vụ
Hồ sơ nviên Hồ sơ nviên
Ban giám hiệu
4.3 Thống kê
theo thâm niên
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
4.4 Thống kê
theo quê quán
4.5 Thống kê
theo yêu cầu
Ban giám hiệu
Hồ sơ nviên
Kết quả
Yêu cầu
TrinhDoChuyenMon
MaTDCM
NganhDT
LoaiHinhDT
TruongDT
NienKhoa
HopDongLaoDong
MasoHD
NgayHD
LoaiHD
NgayBD
NgayKT
NgayXL
SoBHXH
SoBHYT
ThamNien
MaTN
ThamNien
To
MaTo
TenTo
Luong
MaLuong
LuongCB
HesoLuong
ChucVu
MaChucVu
TenChucVu
KhenThuong
MaKhenThuong
LyDoKhenThuong
NgayKhenThuong
PHẦN III
XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU
1. Mô hình thực thể liên kết
HosoCB
MaCB
HoTen
GioiTinh
NgaySinh
NoiSinh
QueQuan
DanToc
MaTN
MaCV
NgayChuyenCT
QuaTrinhCT
MaTo
MaTDCM
GiaDinh
SoCon
SoCMND
NgayCap
NoiCap
DiaChi
SoDT
DangVien
SoTheDang
NgayVaoDang
NoiVaoDang
MaTDNN
HocHam
MaLuong
MasoHD
MaKhenThuong
MaKyLuat
NgoaiNgu
MaTDNN
TenNN
LoaiTD
KyLuat
MaKyLuat
LyDoKyLuat
HinhThucKyLuat
NgayKyLuat
2. Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu
3. Các bảng CSDL:
a. Bảng Hồ sơ cán bộ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaCB Text 5
Mã cán bộ-Khoá
chính
HoTen Text 30 Họ tên
Gioitinh Text 5 Giới tính
Ngaysinh Date/Time Ngày sinh
Noisinh Text 50 Nơi sinh
QueQuan Text 50 Quê quán
DanToc Text 20 Dân tộc
MaTN Text 5 Mã thâm niên
MaCV Text 5 Mã chức vụ
NgayChuyenCT Date/Time Ngày chuyển CTác
QuaTrinhCT Memo 10 Quá trình CTác
MaTo Text 5 Mã tổ
MaTDCM Text 5 Mã trình độ CM
GiaDinh Yes/No Gia đình
SoCon Number Số con
SoCMND Text 10 Số CMND
NgayCap Date/Time Ngày cấp
NoiCap Text 50 Nơi cấp
DiaChi Text 50 Địa chỉ
SoDT Text 10 Số điện thoại
DangVien Yes/No Đảng viên
SoTheDang Text 10 Số thẻ đảng
NgayVaoDang Date/Time Ngày vào đảng
NoiVaoDang Text 50 Nơi vào đảng
MaTDNN Text 5 Mã trình độ NN
HocHam Text 15 Học hàm
NgayNhanHH Date/Time Ngày nhận học hàm
MaLuong Text 5 Mã lương
MasoHD Text 5 Mã số hợp đồng
LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng
NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng
NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu
NgayKT Date/Time Ngày kết thúc
NgayXL Date/Time Ngày xếp lương
SoBHXH Text 9 Số BHXH
SoBHYT Text 9 Số BHYT
LuongTL Number Lương tháng lĩnh
ThueTN Text 12 Thuế thu nhập
MaKhenThuong Text 5 Mã khen thưởng
MaKyLuat Text 5 Mã kỷ luật
b. Bảng hợp đồng lao động :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MasoHD Text 5
Mã số hợp đồng-
Khoá chính
NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng
LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng
NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu
NgayKT Date/Time Ngày kết thúc
NgayXL Date/Time Ngày xếp lương
SoBHYT Text 9 Số BHYT
SoBHXH Text 9 Số BHXH
c. Bảng thâm niên :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTN Text 5
Mã thâm niên-
Khoá chính
ThamNien Text 50 Thâm niên
d. Bảng chức vụ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaChucVu Text 5
Mã chức vụ-Khoá
chính
TenChucVu Text 50 Tên chức vụ
e. Bảng trình độ chuyên môn :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTDCM Text 5
Mã trình độ CM-
Khoá chính
NganhDT Text 50 Ngành đào tạo
LoaiHinhDT Text 50 Loại hình đào tạo
TruongDT Text 50 Trường đào tạo
NienKhoa Text 10 Niên khoá
f. Bảng hệ thống :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
Username Text 25
Tên truy cập-Khoá
chính
Password Text 8 Mật khẩu
Access Yes/No Xem
Update Yes/No Cập nhật
Manage Yes/No Quản trị
Discription Text 30 Diễn giải chi tiết
FullName Text 30 Họ tên đầy đủ
g. Bảng tổ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTo Text 5 Mã tổ-Khoá chính
TenTo Text 50 Tên tổ
h. Bảng lương :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaLuong Text 5
Mã lương-Khoá
chính
LuongCB Currency Lương cơ bản
HesoLuong Number Hệ số lương
i. Bảng khen thưởng :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaKhenThuong Text 5
Mã khen thưởng-
Khoá chính
LyDoKhenThuong Text 150
Lý do khen
thưởng
NgayKhenThuong Date/Time
Ngày khen
thưởng
j. Bảng kỷ luật :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaKyLuat Text 5
Mã kỷ luật-Khoá
chính
LyDoKyLuat Text 150 Lý do kỷ luật
NgayKyLuat Date/Time Ngày kỷ luật
HinhThucKyLuat Text 150 Hình thức kỷ luật
k. Bảng ngoại ngữ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTDNN Text 5
Mã trình độ NN-
Khoá chính
TenNN Text 20 Tên ngoại ngữ
LoaiTD Text 50 Loại trình độ
l. Bảng tỉnh thành :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
TinhThanh Text 50 Tỉnh thành
m. Bảng dân tộc :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
DanToc Text 50 Dân tộc
n. Bảng học hàm :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
HocHam Text 50 Học hàm
Phần IV
Giới thiệu chương trình
I. Giao diện chính của chương trình:
Code Form :
Option Explicit
Const HH_DISPLAY_TOPIC = &H0
Const HH_HELP_CONTEXT = &HF
Private Declare Function HtmlHelp Lib "HHCtrl.ocx" Alias
"HtmlHelpA" (ByVal hwndCaller As Long, _ByVal pszFile As String,
_
ByVal uCommand As Long, _dwData As Any) As Long
Private Sub MDIForm_Unload(Cancel As Integer)
'Giai phong doi tuong ADO chinh
Set MainRS = Nothing
MainCN.Close
Set MainCN = Nothing
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_chuc_cu_Click()
If frmCapNhat.WindowState = 1 Then
frmCapNhat.WindowState = 0
Else
frmCapNhat.SSTab.Tab = 0
ShowForm frmCapNhat
End If
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_ky_luat_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 7
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_luong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 5
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_thong_tin_khen_thuong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 6
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_To_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 3
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_tinh_thanh_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 2
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_chuyen_mon_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 4
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_ngoai_ngu_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 1
End Sub
Private Sub mnuDang_nhap_he_thong_Click()
ShowForm frmDangNhap, 1
End Sub
Private Sub mnuDangxuat_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon quay tro lai man hinh Lua chon
?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
frmluachon.Show
frmMDI.Visible = False
End If
End Sub
Private Sub mnuhuong_dan_Click()
HtmlHelp 0, "C:\QLNS\help.chm", HH_DISPLAY_TOPIC, 0
End Sub
Private Sub mnuLoai_bo_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_mat_khau_Click()
ShowForm frmThayMatKhau, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_quyen_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
'Quan ly ho so
Private Sub mnuThem_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = True
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThoat_CT_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" &
vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
End
End If
End Sub
Private Sub mnuthong_tin_ct_Click()
ShowForm frmAbout
End Sub
Private Sub mnuTim_kiem_Click()
frmTimKiem.Show
End Sub
Private Sub mnuXoa_Ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = True
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = False
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuSua_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
Else
frmHoso.cmdSua.Visible = True
frmHoso.cmdThem.Visible = False
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThem_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemNguoiSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThoat_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" &
vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
End
End If
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_tto_Click()
If frmThongKe.WindowState = 1 Then
frmThongKe.WindowState = 0
Else
frmThongKe.SSTab.Tab = 0
frmThongKe.Left = (frmMDI.ScaleWidth - frmThongKe.Width) /
2
frmThongKe.Top = 200
frmThongKe.Show
End If
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_chuc_vu_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 1
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_cap_bac_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 2
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_que_quan_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 3
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_yeu_cau_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 4
End Sub
Private Sub mnuXem_ho_so_Click()
If frmXemHoso.WindowState = 1 Then
frmXemHoso.WindowState = 0
Else
ShowForm frmXemHoso
End If
End Sub
Private Sub Toolbar1_ButtonClick(ByVal Button As
MSComctlLib.Button)
Select Case Button.Key
Case "Them"
mnuThem_ho_so_Click
Case "Xem"
mnuXem_ho_so_Click
Case "Sua"
mnuSua_ho_so_Click
Case "Xoa"
mnuXoa_Ho_so_Click
Case "Cap nhat"
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
Case "Tim kiem"
mnuTim_kiem_Click
Case "Thong ke"
mnuThong_ke_tto_Click
Case "Them user"
mnuThem_nguoi_su_dung_Click
Case "Help"
mnuhuong_dan_Click
End Select