Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại
hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo
viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được
một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng
người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn
lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn
đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình
quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT
Mỹ Hào-Huyện mỹ hào-Tỉnh H ưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập
được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý
nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những
dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường
80 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2107 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn
XÂY DỰNG Hệ THỐNG CHƯƠNG
TRÌNH QUẢN LÝ GIÁO VIÊN
2
LỜI NÓI ĐẦU
-----o0o-----
Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại
hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của
cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo
viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được
một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng
người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn
lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn
đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình
quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT
Mỹ Hào-Huyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập
được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý
nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những
dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường.
Mục lục
PhầnI: Khảo sát hệ thống quản lý nhân viên trường THPT Mỹ
Hào.................................................................................................. 3
1. Nhiệm vụ và mục tiêu của bài toán………………………. 3
2. Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào………………….. 3
3. Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào………… 5
PhầnII: Phân tích và thiết kế hệ thống ............................................. 9
1. Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường………….. 9
2. Biểu đô luồng dữ liệu............................................................ 11
3
2.1 Biểu đồ mức ngữ cảnh……………………………... 11
2.2 Biểu đồ mức đỉnh…………………………………... 12
2.3. Biểu đồ mức dưới đỉnh…………………………….. 13
a. Biều đồ phân rã chức năng “Admin”.......................... 13
b. Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật......................... 14
c. Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu”.......................... 15
d. Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê”....................... 16
PhầnIII: Xây dựng cơ sở dữ liệu……………………………........... 17
1. Mô hình thực thể liên kết…………………………………… 17
2. Mô hình quan hệ CSDL……………………………………. 18
3. Các bảng CSDL…………………………………………….. 19
PhầnIV: Giới thiệu chương trình…………………………………… 25
1. Giao diện chính của chương trình…………………………….26
2. Các Form chức năng của chương trình……………………….31
Phần V: Lựa chọn ngôn ngữ ………………………………………….52
4
PHẦN I
KHẢO SÁT HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁN BỘ
GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT Mỹ Hào
1. Nhiệm vụ và mục tiêu :
a. Nhiệm vụ:
- Tìm hiểu cơ cấu tổ chức và hoạt động giảng dậy của trường
THPT Mỹ hào.
- Khảo sát tình hình thực tế hiện nay của trường THPT Mỹ Hào.
- Áp dụng các kiến thức về Cơ sở dữ liệu, phân tích và thiết kế hệ
thống thông tin quản lý, phần mềm lập trình, để xây dựng chương
trình quản lý Giáo viên trường THPT Mỹ Hào.
b. Mục tiêu :
- Tìm hiểu và nghiên cứu bài toán Phân tích-Thiết kế hệ thống
thông tin quản lý nhân sự trường trung học PT Mỹ hào – Hưng Yên .
Từ đó phân tích thiết kế hệ thống quản lý nhân sự cho trường THPT
Mỹ Hào như cập nhật, bổ sung, tra cứu thông tin của giáo viên trên hệ
thống… một cách nhanh chóng, chính xác hiệu quả mà không phải
vất vả làm việc trên giấy tờ trước đây. Đồng thời hướng phát triển
thêm của hệ thống là trở thành hệ thống không chỉ là quản lý giáo
viên mà cả về quản lý nhân sự của trường THPT mỹ hào
2. Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào:
a. Địa chỉ :
- Đương 5-Thi Trấn Bần -Mỹ hào-Hưng Yên.
- Điện thoại : (0321-3)8562261.
- Fax : (0321-3)8568639.
5
b. Quá trình xây dựng và phát triển của trường :
- Được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1963 theo quyết định số
5315/QĐ-UB của UBND Tỉnh Hưng Yên, trường THPT Mỹ Hào là trường
công lập đầu tiên của Hưng Yên. Hiện nay do Thầy giáo Nguyễn Văn Phê
làm hiệu trưởng.
- Năm học 1993-1994 nhà trường có 13 lớp bậc THPT và 3 lớp bậc
THCS với tổng số 768 học sinh và 21 nhân viên đều có trình độ từ đại học
trở lên.
- Cho đến nay nhà trường đã có 36 phòng học và gồm nhiều phòng chức
năng
+ 6 phòng học chuyên đề.
+ 3 phòng thực hành và thí nghiệm(Lý, Hoá, Sinh)
+ 1 phòng nghe nhìn.
+ 3 phòng thực hành Tin học.
+ 1 phòng thư viện…
- Hiện nay nhà trường đang tiếp tục xây dưng thêm 2 khu giang dậy
cho giáo viên và học sinh .Dự tính số phòng học tên tới 25 phòng học
.Nhà trường đang phát triển về mọi mặt cả về cơ sở vật chất đến chất
lượng giảng dậy ,khu vui chơi giải trí cho hoc sinh .Số giao viên dậy giỏi
đang tăng lên từng ngày và chất lượng giảng dậy của giáo viên ngày một
nâng cao
- Nhà trường đang thực hiện Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng
dậy cho học sinh như ,giáo trình trực tuyến , sổ liên lạc điện tử , giải đáp
qua website ,tất cả thông tin nhà trường và giáo trình giảng dậy đều được
đưa lên website để học sinh có thể vào tìm hiểu và lấy tài liệu .
- Đặc biệt nhà trường đã được vinh hạnh trở thành trường chuẩn quốc
gia trong thời gian vừa qua nhà trường đã lỗ lực hết mình để trở thành
một ngôi trường có chất lượng giảng dậy cao
6
3. Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào :
a. Sơ đồ tổ chức :
7
TRƯỜNG THPT
Mỹ Hào
BIÊN CHẾ HỢP ĐỒNG
Cán bộ quản lý
Giáo viên
Nhân viên
Giáo viên
Nhân viên vụ việc
b. Nghiệp vụ của nhà trường :
- Tổ hành chính : chuyên giải quyết các vấn đề về tiền lương cho nhân
viên trong trường, cũng như thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề
tài chính mà ban giám hiệu đề xướng.
- Tổ công đoàn: chịu trách nhiệm việc thực hiện tổ chức, tham gia,
quản lý các vấn đề liên quan đến đoàn.
- Tổ bảo vệ : chuyên giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự trong nhà
trường
- Tổ tạp vụ : đảm nhiệm việc nấu ăn cho nhân viên, bán thực phẩm cho
học sinh trong trường, bên cạnh đó là việc giữ gìn vệ sinh trong toàn trường.
- Các tổ chuyên môn: chịu trách nhiệm nghiên cứu chuyên ngành của
mình, đồng thời phân công và giảng dạy cho các lớp trong toàn trường.
c. Quản lý nhân sự của trường THPT Mỹ Hào chia ra làm 2 mảng
Biên chế và hợp đồng
8
Biên chế Hợp đồng
+ Cán bộ quản lý
- Hiệu trưởng
- Phó hiệu trưởng
- Chủ tịch công đoàn
- Bí thư chi đoàn
- Tổng phụ trách
+ Nhân viên
- Thư viện
- Kế toán
- Văn phòng
+ Giáo viên
- Tổ toán
- Tổ lý
- Tổ hoá
- Tổ Văn-Sử-Địa
- Tổ GDCD
- Tổ Thể Mỹ KT
+ Nhân viên văn phòng
+ Nhân viên vụ việc
- Bảo vệ
- Giám thị
- Vệ sinh
+ Giáo viên dạy tin học
d. Đặc tả
Hiện nay tại trường THPT Mỹ Hào, phòng văn thư quản lý việc lưu giữ
hồ sơ của nhân viên trong trường. Tức là quản lý theo nguồn lao động bao
gồm đặc điểm về lý lich, nhân sự và lao động. Bên cạnh đó việc tìm kiếm
theo các tiêu chí cụ thể như : tìm theo họ tên, quê quán…
Vào đầu mỗi năm học, nhà trường sẽ đón thêm 1 số giáo viên mới ra
trường về tham gia công tác giảng dạy. Sau đó, dựa vào chuyên môn của
mình, các giáo viên này sẽ được phân bổ về các tổ chuyên môn. Hiệu trưởng
9
sẽ duyệt thông tin lý lịch của từng cán bộ để đưa thêm vào danh sách cán bộ
hiện có của nhà trường.
Trong trường hợp nếu phòng giáo dục không thể điều động kịp thời cho 1
số bộ môn bị thiếu giáo viên, thì nhà trường sẽ hợp đồng với 1 số giáo viên
bên ngoài để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của các bộ môn đó (Sẽ không có
trường hợp 1 giáo viên phụ trách 2 chuyên môn như trước đây, vì theo yêu
cầu mới của Bộ GD&ĐT, 1 giáo viên chỉ đảm trách chuyên môn của mình,
nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh). Tất cả hồ
sơ của các giáo viên này cũng được quản lý như trường hợp của giáo viên
thuộc dạng biên chế của nhà trường. Tức là, hồ sơ được đánh mã số riêng và
sẽ được đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện có của nhà trường.
Ngoài việc hợp đồng với 1 số giáo viên, nhà trường phải hợp đồng với 1
số nhân viên như: giám thị, vệ sinh để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần có
của nhà trường.
Vào cuồi năm học, nhà trường sẽ đưa ra việc thống kê theo 1 số tiêu chí
cụ thể để có thể đưa ra được những đánh giá cơ bản và chính xác nhất về
tình hình nhân sự của nhà trường. Tiêu chí này được đưa ra dựa vào nhu cầu
thực tế, ví dụ như: Thống kê tất cả các cán bộ nhân viên nhà trường, đưa ra
danh sách cán bộ nhân viên theo các điều kiện phù hợp với yêu cầu.
Qua đó, bài toán này được xây dựng dựa trên nhu cầu quản lý hồ sơ nhân
viên của Ban giám hiệu nhà trường, tức là quản lý theo nguồn lao động bao
gồm đặc điểm về lý lịch, nhân sự và lao động. Hệ thống sau khi được xây
dựng sẽ đưa ra thông tin chính xác nhất về hồ sơ nhân viên, giúp tiết kiệm
được thời gian và làm việc hiệu quả.
10
PHẦN II
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
1. Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường :
Hinh :Biểu đồ phân cấp chức năng
11
Công việc quản lý nhân viên của trường THPT Mỹ Hào bao gồm các
chức năng chính là:
- Admin.
- Cập nhật.
- Tra cứu.
- Thống kê.
Chức năng: Admin
- Đăng ký: Người sử dụng phải đăng ký tài khoản, tài khoản
cung cấp sẽ được giới hạn quyền quản lý hệ thống.
- Đăng nhập: Người sử dụng đăng nhập để sử dụng .
Chức năng: Cập nhật hồ sơ
- Cập nhật hồ sơ nhân sự: Chức năng dùng để thêm mới hoặc
thay đổi thông tin trong hồ sơ nhân sự. Thông tin được của
nhân viên khi nhà trường tiếp nhận thì sẽ được đưa vào trong
hồ sơ hệ thống thông qua chức năng này.
- Cập nhật danh mục: Cập nhật danh mục chức vụ công tác, tổ
làm việc...
Chức năng: Tra cứu
- Tìm kiếm theo mã số cán bộ: Tìm kiếm thông tin của nhân
viên theo mã số hồ sơ.
- Tìm kiếm theo họ tên: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo
họ tên.
- Tìm kiếm theo tổ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo tổ.
- Tìm kiếm theo chức vụ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên
theo chức vụ.
Chức năng: Thống kê
- Thống kê theo tổ: Thống kê tất cả những nhân viên thuộc cùng
một tổ
- Thống kê theo chức vụ: Thống kê tất cả những nhân viên có
cùng chức vụ.
12
- Thống kê theo thâm niên: Thống kê tất cả các nhân viên theo
từng khoảng thời gian công tác.
- Thống kê theo quê quán: Thống kê tất cả các nhân viên có
cùng quê quán.
- Thống kê theo yêu cầu: Thống kê tất cả các nhân viên theo
một số yêu cầu cụ thể.
2. Biểu đồ luồng dữ liệu
Biều đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh
Nhân viên
Ban Giám Hiệu
Quản lý nhân viên
trường THPT Mỹ
Hào
Hồsơ
lý lịch
Trả
HS
Y/C báo
cáo
Báo
cáo
c
Người sử dụng
TT
TT kết quả
13
Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh
Người sử dụng
1.Admin
3.Tra cứu
4.Thống
kê, in ấn
2.Cập nhật
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Hệ thống
Hồ sơ gviên
Hồ sơ nviên
Đăng nhập
Thông báo
Cập nhật
TT
Yêu cầu
Báo cáo
Yêu cầu
Báo cáo
Điều kiện
Kết quả
Kết quả
14
2.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh
a. Biều đồ phân rã chức năng “Admin”
1.1 Đăng ký
Ban giám hiệu
Người sử dụng
1.2 Đăng nhập
Nhập Pass
Thông báo
Hệ thống
Nhập acc
Thông báo
Nhập acc
Thông báo
Thông báo
Nhập Pass
15
b. Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật
Người sử dụng Người tuyển dụng
2.2. Cập nhật
danh mục
2.1. Cập nhật
hồ sơ nhân sự
Ban giám hiệu
Hồ sơ gviên
Cập
nhật
Cập
nhật
Nộp
hồ sơ
Báo
cáo
thông
tin
Báo cáo
thông tin
16
c. Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu”
d. Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê in ấn”
Ban giám hiệu
3.1 Tìm theo
mã số hồ sơ
3.4 Tìm theo
chức vụ
3.2 Tìm theo
họ tên
Hồ sơ Gviên Hồ sơ Gviên
Ban giám hiệu
3.3 Tìm theo
tổ
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
17
Ban giám hiệu
4.1 Thống kê
theo tổ
4.2 Thống kê
theo chức vụ
Hồ sơ nviên Hồ sơ nviên
Ban giám hiệu
4.3 Thống kê
theo thâm niên
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
4.4 Thống kê
theo quê quán
4.5 Thống kê
theo yêu cầu
Ban giám hiệu
Hồ sơ nviên
Kết quả
Yêu cầu
18
TrinhDoChuyenMon
MaTDCM
NganhDT
LoaiHinhDT
TruongDT
NienKhoa
HopDongLaoDong
MasoHD
NgayHD
LoaiHD
NgayBD
NgayKT
NgayXL
SoBHXH
SoBHYT
ThamNien
MaTN
ThamNien
To
MaTo
TenTo
Luong
MaLuong
LuongCB
HesoLuong
ChucVu
MaChucVu
TenChucVu
KhenThuong
MaKhenThuong
LyDoKhenThuong
NgayKhenThuong
PHẦN III
XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU
1. Mô hình thực thể liên kết
HosoCB
MaCB
HoTen
GioiTinh
NgaySinh
NoiSinh
QueQuan
DanToc
MaTN
MaCV
NgayChuyenCT
QuaTrinhCT
MaTo
MaTDCM
GiaDinh
SoCon
SoCMND
NgayCap
NoiCap
DiaChi
SoDT
DangVien
SoTheDang
NgayVaoDang
NoiVaoDang
MaTDNN
HocHam
MaLuong
MasoHD
MaKhenThuong
MaKyLuat
NgoaiNgu
MaTDNN
TenNN
LoaiTD
KyLuat
MaKyLuat
LyDoKyLuat
HinhThucKyLuat
NgayKyLuat
19
2. Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu
20
3. Các bảng CSDL:
a. Bảng Hồ sơ cán bộ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaCB Text 5
Mã cán bộ-Khoá
chính
HoTen Text 30 Họ tên
Gioitinh Text 5 Giới tính
Ngaysinh Date/Time Ngày sinh
Noisinh Text 50 Nơi sinh
QueQuan Text 50 Quê quán
DanToc Text 20 Dân tộc
MaTN Text 5 Mã thâm niên
MaCV Text 5 Mã chức vụ
NgayChuyenCT Date/Time Ngày chuyển CTác
QuaTrinhCT Memo 10 Quá trình CTác
MaTo Text 5 Mã tổ
MaTDCM Text 5 Mã trình độ CM
GiaDinh Yes/No Gia đình
SoCon Number Số con
SoCMND Text 10 Số CMND
NgayCap Date/Time Ngày cấp
NoiCap Text 50 Nơi cấp
DiaChi Text 50 Địa chỉ
SoDT Text 10 Số điện thoại
DangVien Yes/No Đảng viên
SoTheDang Text 10 Số thẻ đảng
NgayVaoDang Date/Time Ngày vào đảng
21
NoiVaoDang Text 50 Nơi vào đảng
MaTDNN Text 5 Mã trình độ NN
HocHam Text 15 Học hàm
NgayNhanHH Date/Time Ngày nhận học hàm
MaLuong Text 5 Mã lương
MasoHD Text 5 Mã số hợp đồng
LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng
NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng
NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu
NgayKT Date/Time Ngày kết thúc
NgayXL Date/Time Ngày xếp lương
SoBHXH Text 9 Số BHXH
SoBHYT Text 9 Số BHYT
LuongTL Number Lương tháng lĩnh
ThueTN Text 12 Thuế thu nhập
MaKhenThuong Text 5 Mã khen thưởng
MaKyLuat Text 5 Mã kỷ luật
22
b. Bảng hợp đồng lao động :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MasoHD Text 5
Mã số hợp đồng-
Khoá chính
NgayHD Date/Time Ngày hợp đồng
LoaiHD Text 50 Loại hợp đồng
NgayBD Date/Time Ngày bắt đầu
NgayKT Date/Time Ngày kết thúc
NgayXL Date/Time Ngày xếp lương
SoBHYT Text 9 Số BHYT
SoBHXH Text 9 Số BHXH
c. Bảng thâm niên :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTN Text 5
Mã thâm niên-
Khoá chính
ThamNien Text 50 Thâm niên
d. Bảng chức vụ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaChucVu Text 5
Mã chức vụ-
Khoá chính
TenChucVu Text 50 Tên chức vụ
23
e. Bảng trình độ chuyên môn :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTDCM Text 5
Mã trình độ CM-
Khoá chính
NganhDT Text 50 Ngành đào tạo
LoaiHinhDT Text 50 Loại hình đào tạo
TruongDT Text 50 Trường đào tạo
NienKhoa Text 10 Niên khoá
f. Bảng hệ thống :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
Username Text 25
Tên truy cập-Khoá
chính
Password Text 8 Mật khẩu
Access Yes/No Xem
Update Yes/No Cập nhật
Manage Yes/No Quản trị
Discription Text 30 Diễn giải chi tiết
FullName Text 30 Họ tên đầy đủ
24
g. Bảng tổ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTo Text 5 Mã tổ-Khoá chính
TenTo Text 50 Tên tổ
h. Bảng lương :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaLuong Text 5
Mã lương-Khoá
chính
LuongCB Currency Lương cơ bản
HesoLuong Number Hệ số lương
i. Bảng khen thưởng :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaKhenThuong Text 5
Mã khen
thưởng-Khoá
chính
LyDoKhenThuong Text 150
Lý do khen
thưởng
NgayKhenThuong Date/Time
Ngày khen
thưởng
25
j. Bảng kỷ luật :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaKyLuat Text 5
Mã kỷ luật-Khoá
chính
LyDoKyLuat Text 150 Lý do kỷ luật
NgayKyLuat Date/Time Ngày kỷ luật
HinhThucKyLuat Text 150
Hình thức kỷ
luật
k. Bảng ngoại ngữ :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
MaTDNN Text 5
Mã trình độ NN-
Khoá chính
TenNN Text 20 Tên ngoại ngữ
LoaiTD Text 50 Loại trình độ
l. Bảng tỉnh thành :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
TinhThanh Text 50 Tỉnh thành
26
m. Bảng dân tộc :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
DanToc Text 50 Dân tộc
n. Bảng học hàm :
Tên trường Kiểu dữ liệu Kích thước Diễn giải
ID AutọNumber ID-Khoá chính
HocHam Text 50 Học hàm
27
Phần IV
Giới thiệu chương trình
I. Giao diện chính của chương trình:
Code Form :
Option Explicit
Const HH_DISPLAY_TOPIC = &H0
Const HH_HELP_CONTEXT = &HF
28
Private Declare Function HtmlHelp Lib "HHCtrl.ocx" Alias
"HtmlHelpA" (ByVal hwndCaller As Long, _ByVal pszFile As
String, _
ByVal uCommand As Long, _dwData As Any) As Long
Private Sub MDIForm_Unload(Cancel As Integer)
'Giai phong doi tuong ADO chinh
Set MainRS = Nothing
MainCN.Close
Set MainCN = Nothing
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_chuc_cu_Click()
If frmCapNhat.WindowState = 1 Then
frmCapNhat.WindowState = 0
Else
frmCapNhat.SSTab.Tab = 0
ShowForm frmCapNhat
End If
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_ky_luat_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 7
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_luong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 5
End Sub
29
Private Sub mnuCap_nhat_thong_tin_khen_thuong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 6
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_To_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 3
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_tinh_thanh_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 2
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_chuyen_mon_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 4
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_ngoai_ngu_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 1
End Sub
Private Sub mnuDang_nhap_he_thong_Click()
ShowForm frmDangNhap, 1
End Sub
30
Private Sub mnuDangxuat_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon quay tro lai man hinh Lua
chon ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo)
Then
Exit Sub
Else
frmluachon.Show
frmMDI.Visible = False
End If
End Sub
Private Sub mnuhuong_dan_Click()
HtmlHelp 0, "C:\QLNS\help.chm", HH_DISPLAY_TOPIC, 0
End Sub
Private Sub mnuLoai_bo_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_mat_khau_Click()
ShowForm frmThayMatKhau, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_quyen_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
'Quan ly ho so
Private Sub mnuThem_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
31
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = True
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThoat_CT_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?"
& vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
End
End If
End Sub
Private Sub mnuthong_tin_ct_Click()
ShowForm frmAbout
End Sub
Private Sub mnuTim_kiem_Click()
frmTimKiem.Show
End Sub
Private Sub mnuXoa_Ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = True
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = False
ShowForm frmHoso
32
End If
End Sub
Private Sub mnuSua_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
Else
frmHoso.cmdSua.Visible = True
frmHoso.cmdThem.Visible = False
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThem_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemNguoiSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThoat