Luận văn Xây dựng Marketing nội bộ cho công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo

Đại học Hoa Sen là trường đại học hàng đầu trong việc xây dựng môi trường giáo dục đào tạo hiệu quả và có chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp Đại học Hoa Sen đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của đất nước ta trong thời gian qua trong rất nhiều lĩnh vực. Trong quá trình đào tạo, Đại Học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho sinh viên của mình có cơ hội được tiếp cận, thực hành những kiến thức đã học vào môi trường thực tế. Là sinh viên lớp MK09, ngành Marketing, cơ hội thực tập còn giúp tôi tiếp cận với môi trường làm việc, trải nghiệm và rút ra những kinh nghiệm quý báu làm hành trang khi ra trường. Hơn 3 tháng thực tập tại Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo (từ 10/09/2012/-24/12/2012), tôi đã được học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, hòa nhập với môi trường công sở, có cơ hội mở rộng mối quan hệ và học được cách giao tiếp tốt hơn.

pdf39 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2192 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng Marketing nội bộ cho công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 1 Luận văn Xây dựng Marketing nội bộ cho công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 2 TRÍCH YẾU Đại học Hoa Sen là trường đại học hàng đầu trong việc xây dựng môi trường giáo dục đào tạo hiệu quả và có chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp Đại học Hoa Sen đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của đất nước ta trong thời gian qua trong rất nhiều lĩnh vực. Trong quá trình đào tạo, Đại Học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho sinh viên của mình có cơ hội được tiếp cận, thực hành những kiến thức đã học vào môi trường thực tế. Là sinh viên lớp MK09, ngành Marketing, cơ hội thực tập còn giúp tôi tiếp cận với môi trường làm việc, trải nghiệm và rút ra những kinh nghiệm quý báu làm hành trang khi ra trường. Hơn 3 tháng thực tập tại Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo (từ 10/09/2012/-24/12/2012), tôi đã được học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, hòa nhập với môi trường công sở, có cơ hội mở rộng mối quan hệ và học được cách giao tiếp tốt hơn. Báo cáo thực tập tốt nghiệp này được thực hiện nhằm mô tả, phân tích quá trình thực tập của tôi tại doanh nghiệp và đánh giá kết quả nhận được. Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 3 LỜI CẢM ƠN Quá trình thực tập của tôi được sự giúp đỡ hỗ trợ tích cực và hiệu quả từ phía các thầy cô giáo và doanh nghiệp. Tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến: - Thầy Dương Định Quốc – giảng viên hướng dẫn thực tập tốt nghiệp.Thầy đã nhiệt tình chia sẻ những kiến thức Marketing, hướng dẫn và hỗ trợ trong suốt quá trình tôi thực tập. - Công ty TNHH Tư Vấn Ngọc Lục Bảo đã cho tôi cơ hội được thực tập và làm việc trong một môi trường thân thiện và năng động, giúp tôi khám phá, hiểu hơn thực tiễn công việc và khả năng bản thân. Đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi trong công việc và giao tiếp. - Anh Nguyễn Khoa Hồng Thành – giám đốc điều hành của Emerald, đã tạo mọi điều kiện cho tôi được tiếp cận và thực hành với công việc thực tế. - Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – giám đốc cộng đồng, công ty Emerald. Người đã hướng dẫn và rèn luyện cho tôi những kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc được giao. Bên cạnh đó, tôi cũng xin được cám ơn tập thể nhân viên Emerald đã tỏ sự thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ để tôi có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp. Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 4 MỤC LỤC DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH ............................................................................................................................................................... 5 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................................................................................................................. 6 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN .......................................................................................................................................................................... 8 NHẬP ĐỀ ............................................................................................................................................................................................................ 8 NỘI DUNG ........................................................................................................................................................................................................ 10 1-Tổng quan doanh nghiệp thực tập ........................................................................................................10 1.1 Tầm nhìn, sứ mệnh................................................................................................................................................................................. 10 1.2 Quá trình hình thành và phát triển công ty ............................................................................................................................................... 11 1.3 Quy mô, cơ cấu công ty: ......................................................................................................................................................................... 11 1.4 : Các khách hàng của công ty: ............................................................................................................................................................ 15 1.5 SWOT: ................................................................................................................................................................................................. 15 1.6 - Thị trường Digital Marketing ................................................................................................................................................................ 17 1.6.1- Tổng quan thị trường ...................................................................................................................................................................... 17 1.6.2 Phân tích Pestel ............................................................................................................................................................................... 17 2 - Công việc thực tập .............................................................................................................................23 2.1 Sơ đồ tổ chức bộ phận thực tập ............................................................................................................................................................... 23 2.2 Các công việc thực tập ........................................................................................................................................................................... 24 2.2.1 Công việc 1: .................................................................................................................................................................................... 24 2.2.2 Công việc 2: .................................................................................................................................................................................... 28 2.2.3 Công việc 3: .................................................................................................................................................................................... 29 2.2.4 Công việc 4: .................................................................................................................................................................................... 31 3 - Chuyên đề: Xây dựng Marketing nội bộ cho công ty ..........................................................................32 3.1 Lý do chọn đề tài: .................................................................................................................................................................................. 32 3.2 Hiện trạng vấn đề: .................................................................................................................................................................................. 33 3.3 Cách giải quyết vấn đề: .......................................................................................................................................................................... 34 4. Kết luận: .............................................................................................................................................36 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................................................................................................... 38 Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 5 DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH Figure 1- Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo.................................................. 10 Figure 2- Sơ đồ tổ chức TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo ........................................ 12 Figure 3- Sơ đồ tổ chức Social Media Team B ..................................................... 23 Figure 4- Co.opmart Facebook Fanpage ............................................................... 24 Figure 5- Ms.Umami Facebook Fanpage .............................................................. 24 Figure 6- Airfrance Facebook Fanpage ................................................................ 28 Figure 7- Phiếu thăm dò điểm bán lẻ của Vietnamobile ....................................... 30 Figure 8- Một khuyến mãi về sim 25 000đ của Vietnamobile .............................. 31 Figure 9- Cuộc gọi vào và cuộc gọi ra của doanh nghiệp ..................................... 33 Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 6 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Emerald: Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo VNM: Vietnamobile Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 7 NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN THỰC TẬP ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 8 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. ................................................................................................................. NHẬP ĐỀ Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 9 Báo cáo thực tập tốt nghiệp rất quan trọng trong lộ trình học ngành Marketing – Đại học Hoa Sen. Đây là cơ hội để tôi nhìn lại những kiến thức mà bản thân đã được học trong suốt 4 năm qua và ứng dụng vào môi trường thực tế. Nắm rõ được ý nghĩa, mức độ quan trọng của kỳ thực tập, tôi đã đặt ra một số mục tiêu sau nhằm hoàn thành tốt quá trình thực tập tại Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo. Mục tiêu 1: Kỹ năng làm việc với đồng nghiêp, cấp trên, đối tác … tốt hơn Mục tiêu 2: Hiểu hơn về Digital Marketing và Social Media. Mục tiêu 3: Chủ động trong công việc. Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 10 NỘI DUNG 1-Tổng quan doanh nghiệp thực tập 1.1 Tầm nhìn, sứ mệnh Tên công ty: Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo Tên đối ngoại: Emerald Consulting Ltd.Company Địa chỉ: Lầu 2, Tòa nhà G-house, số 25/7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08-62751589 Website: www.digitalmarketing.vn Figure 1-Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo Emerald – một thành viên của Masso Group – chuyên về lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số. Cùng với sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh địa phương Việt Nam, về văn hóa, truyền thông và các phương tiện thuyền thông xã hội, đội ngũ này luôn khám phá các chiến lược và kỹ thuật mới để tạo thuận lợi cho khách hàng trong kỷ nguyên mới của phương tiện truyền thông.  Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông kĩ thuật số  Sứ mệnh: Hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam thành công trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh thông qua các hoạt động truyền thông kĩ thuật số Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 11 1.2 Quá trình hình thành và phát triển công ty - Tháng 10/2007: dưới hình thức một nhóm hoạt động tự do trong lĩnh vực PR, IC Team (Intelligent Communications Team) được thành lập và bước đầu hoạt động. Khách hàng lớn đầu tiên là công ty phần mềm diệt virus máy tính Kaspersky. Sau đó, IC Team tuyển thêm nhân viên để mở rộng việc kinh doanh. - Năm 2008: IC Team kết hợp với một nhóm hoạt động tự do ở Hà Nội thành lập công ty SCorp Communications. Công ty SCorp hoạt động trong lĩnh vực quan hệ cộng đồng, quảng cáo thương mại và phi thương mại, tổ chức sự kiện, khai thác và sản xuất các chương trình truyền hình. Nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và am hiểu bản sắc văn hóa Việt Nam. - Các chương trình do SCorp đã tổ chức thành công:  Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Quốc gia  Chương trình hoạt động cộng đồng quốc tế “Hội họa kết nối”  Chương trình “Chia sẻ cơ hội thông tin” - Năm 2009: SCorp giải thể. - Tháng 05/2009: IC Team thành lập Công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo. - Tháng 07/2009: Emerald chính thức hoạt động. - Tháng 12/2009: Tập đoàn Masso góp vốn vào Emerald và công ty tiếp tục phát triển đến ngày hôm nay. 1.3 Quy mô, cơ cấu công ty: Quy mô: 11- 50 người Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 12 Sơ đồ tổ chức SEM Team Leader PR Team Leader Team Leader A Team Leader B Social Media Nguyen Khoa Hong Thanh Deputy Director Planner Designer Creative Planning Account Executive Account Supervisor Account Manager Group Account Business Director Denise Thi Managing Director Figure 2- Sơ đồ tổ chức TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo Lĩnh vực hoạt động của công ty TNHH Tư vấn Ngọc Lục Bảo bao gồm: Marketing lan truyền – Viral Marketing: Dịch vụ này giúp thông điệp marketing được lan truyền mạnh mẽ và nhanh chóng thông qua internet, giống như khái niệm “truyền miệng” nhưng trong bối cảnh điện tử. Emerald có thể giúp khách hàng đặt những chiến lược marketing lan truyền đúng đắn vào những vị trí thích hợp, nhắm đến những cá nhân khác nhau và đảm bảo họ sẽ truyền tải thông điệp marketing đến những người khác. Dịch vụ marketing lan truyền bao gồm:  Marketing bằng phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)  Tối ưu hoá truyền thông xã hội  Facebook và forum seeding  Forum marketing - Dịch vụ truyền thông trực tuyến- Media Services: Dịch vụ này bao gồm nhiều giải pháp nhằm phát triển chiến dịch của khách hàng và thương hiệu, bao gồm: Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 13  SEO/SEM  Email marketing  Mobile marketing  Online media planning và booking - Quảng cáo trực tuyến - Online Advertising: Quảng cáo trực tuyến nhấn mạnh mục đích của việc truyền tải thông điệp marketing để thu hút khách hàng. Nó tạo ra tác động lớn với tỷ lệ hoàn vốn hoàn toàn có thể đo lường được, giá trị việc bán hàng đem lại không thể xem nhẹ trong bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số hay trực tuyến nào. Dịch vụ này gồm những mảng:  Quảng cáo hiển thị  Google Adwords  Quảng cáo trên Facebook  Phân bổ vị trí quảng cáo - Dịch vụ kỹ thuật - Technology Services: Emerald sẽ cung cấp những giải pháp kỹ thuật hữu ích giúp khách hàng có những cơ sở marketing chất lượng cho chiến dịch của họ. Dịch vụ bao gồm:  Phát triển web o Web và mobile web o Widget và ứng dụng o Nền tảng hệ thống quản trị tin tức o Back-end integration o Bảo trì và hỗ trợ  Phát triển flash o Website Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 14 o Công cụ o Games o Web động - Dịch vụ sáng tạo - Creative Services: Dịch vụ sáng tạo gồm nội dung, hình ảnh, video, thiết kế đồ hoạ, trình bày văn bản… là những nguyên liệu thiết yếu cho chiến dịch marketing kỹ thuật số. Các dịch vụ cụ thể:  Thiết kế web  Thiết kế sáng tạo  Nhận dạng thương hiệu số  Viết kịch bản và sản xuất video  Quản trị nội dung - Marketing sự kiện – Event Marketing: Event Marketing nhằm thu hút khách hàng tham gia vào những hoạt động trực tuyến lẫn không trực tuyến. Nó cũng có thể tạo ra cơ sở dữ liệu mới về khách hàng cho những hoạt động marketing kỹ thuật số khác. Dịch vụ này gồm:  Sự kiện thật  Sự kiện ảo Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 15 1.4 : Các khách hàng của công ty: 1.5 SWOT: Thế mạnh Điểm Yếu Lớp MK09 – Niên khóa 2009-2013 16 Đội ngũ lãnh đạo bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm Công ty có kinh nghiệm trên thị trường Digital Marketing nói riêng Hiện nay, công ty còn đang thiếu nhân lực Cơ hội Thách thức Tỉ lệ tiếp cận internet của người dân Việt Nam ngày càng cao: Hiện nay có khoảng 31 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, chiếm tỷ lệ 35,49% dân số, tính đến 12/2012. Dự kiến trong thời gian tới, số lượng người sử dụng Internet
Luận văn liên quan