Trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá toàn Ngành điện, Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã từng bước đổi mới cơ cấu tổ chức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, phát huy tính năng động sáng tạo, đổi mới trang thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Công ty Điện lực TP Hà Nội tự hào được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý, vận hành và kinh doanh điện năng trên địa bàn Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước. Hiện nay Công ty Điện lực TP Hà Nội đang quản lý khách hàng của 14 quận huyện của TP Hà Nội cũ, toàn bộ tỉnh Hà Tây, 3 xã của tỉnh Hoà Bình và huyện Mê Linh của tỉnh Vĩnh Phúc.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc cùng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty, Công ty Điện lực TP Hà Nội đang không ngừng phấn đấu để trở thành Đơn vị đứng đầu trong toàn Ngành điện, xứng đáng với khẩu hiệu “Người thợ điện Thủ đô trách nhiệm, trí tuệ, thanh lịch”.
Công tác quản lý đầu tư điện năng là khâu đầu tiên trong hoạt động sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu thu điện năng, nhằm đáp ứng đầy đủ, an toàn và tin cậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Để đạt được kết quả cao trong công tác đầu tư điện năng một cách tốt nhất,hoàn thiện nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất cho Công ty Điện lực TP Hà Nội, mô hình công tác tổ chức, quản lý hoạt động đầu tư điện năng là khâu quan trọng trong dây chuyền quản lý điện của Điện Lực Hoàng Mai.
Là sinh viên thực tập phòng Đầu tư xây dựng thuộc Điện lực Hoàng Mai, Em cũng hiểu được tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng điện lực .Sau đây em xin giới thiệu về:“Mô hình công tác tổ chức, quản lý hoạt động Đầu tư xây dựng điện lưc’’của Điện LựcHoàng Mai
29 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2334 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Mô hình công tác tổ chức, quản lý hoạt động đầu tư xây dựng điện lưc của điện lực Hoàng Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá toàn Ngành điện, Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã từng bước đổi mới cơ cấu tổ chức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, phát huy tính năng động sáng tạo, đổi mới trang thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Công ty Điện lực TP Hà Nội tự hào được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý, vận hành và kinh doanh điện năng trên địa bàn Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước. Hiện nay Công ty Điện lực TP Hà Nội đang quản lý khách hàng của 14 quận huyện của TP Hà Nội cũ, toàn bộ tỉnh Hà Tây, 3 xã của tỉnh Hoà Bình và huyện Mê Linh của tỉnh Vĩnh Phúc.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc cùng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty, Công ty Điện lực TP Hà Nội đang không ngừng phấn đấu để trở thành Đơn vị đứng đầu trong toàn Ngành điện, xứng đáng với khẩu hiệu “Người thợ điện Thủ đô trách nhiệm, trí tuệ, thanh lịch”.
Công tác quản lý đầu tư điện năng là khâu đầu tiên trong hoạt động sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu thu điện năng, nhằm đáp ứng đầy đủ, an toàn và tin cậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Để đạt được kết quả cao trong công tác đầu tư điện năng một cách tốt nhất,hoàn thiện nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất cho Công ty Điện lực TP Hà Nội, mô hình công tác tổ chức, quản lý hoạt động đầu tư điện năng là khâu quan trọng trong dây chuyền quản lý điện của Điện Lực Hoàng Mai.
Là sinh viên thực tập phòng Đầu tư xây dựng thuộc Điện lực Hoàng Mai, Em cũng hiểu được tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng điện lực .Sau đây em xin giới thiệu về:“Mô hình công tác tổ chức, quản lý hoạt động Đầu tư xây dựng điện lưc’’của Điện LựcHoàng Mai
Phần I . Giới Thiệu Bộ Máy Hoạt Động Điện Lực Hoàng Mai
1. Tình hình hoạt động điện lực của Điện lực Hoàng Mai.
Quận Hoàng Mai là một quận mới được thành lập từ 01/01/2004, được hình thành từ 5 phường của quận Hai Bà Trưng và 9 xã của huyện Thanh Trì, quận gồm 14 phường với diện tích 40.619.463 km2. Quận Hoàng Mai có địa bàn khá rộng, dân cư đông đúc, nhiều thành phần xã hội phức tạp, ngoài một số tuyến phố chính còn lại hầu hết là làng, ngõ xóm, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư nhiều. Trong những năm gần đây, quận Hoàng Mai đang trên đà phát triển cùng cả nước, xây dựng nhiều khu chung cư, các tuyến phố được sửa sang nâng cấp, đường thông hè thoáng, có nhiều trường học, bệnh viện, cơ quan, nhà máy, khách sạn, nhà hàng, các cơ sở sản xuất lớn, nhỏ … , mức độ xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng lớn, nên mức độ tiêu thụ điện ngày càng tăng cao.
Điện lực Hoàng Mai là một đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, được thành lập từ 01/05/2004 theo quyết định của Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam), nằm tại Khu CC2 Bắc Linh Đàm quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Về nhân sự, Điện lực Hoàng Mai được tách ra từ chính Điện lực Hai Bà Trưng, Điện lực Thanh Trì và một số Điện lực khác với tổng số Cán bộ công nhân viên là 298 người (tính đến tháng 6 năm 2009).
Điện lực Hoàng Mai có nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trong toàn quận Hoàng Mai. Với khoảng trên 90.000 khách hàng mua điện. thành phần khách hàng đa dạng nên Điện lực không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng , nắm vững từng đối tượng để thoả mãn các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty giao.
2. Chức năng của Điện lực Hoàng Mai.
Điện lực Hoàng Mai có chức năng chủ yếu là quản lý đầu tư xây dựng và kinh doanh điện năng với các khách hàng trên địa bàn quận Hoàng Mai, cụ thể như sau :
Quản lý các gói thầu điện;
Kinh doanh điện năng;
Vận hành lưới điện an toàn, liên tục và chất lượng;
Làm các dịch vụ về điện;
Kinh doanh dịch vụ viễn thông.
Để nâng cao hiệu quả của công tác kinh doanh điện năng, Điện lực Hoàng Mai đã quán triệt đến toàn thể Cán bộ công nhân viên về các chỉ tiêu của Công ty Điện lực thành phố Hà Nội giao cho :
Công tác vận hành phải đảm bảo an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng, giảm thiểu suất sự cố.
Công tác thu nộp tiền điện đầy đủ, đúng thời hạn, giảm dư nợ tiền điện với mức thấp nhất.
Thực hiện các biện pháp để giảm tổn thất điện năng, nhỏ hơn chỉ tiêu được giao.
Tích cực kiểm tra rà soát áp giá điện đúng mục đích để nâng cao giá bán điện bình quân của Điện lực.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và dịch vụ bán hàng.
Hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu kế hoạch về kỹ thuật cũng như các chỉ tiêu về kinh doanh.
Tổ chức tốt công tác cán bộ, lao động tiền lương.
3. Nhiệm vụ cụ thể của Điện lực Hoàng Mai
- Lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn, dài hạn trên cơ sở nguồn lực của Công ty và hướng dẫn của Tập đoàn, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện kế hoạch của quý, năm nhằm thực hiện có hiệu quả và đồng bộ kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Tổ chức thực hiện các dự án đầu tư phát triển theo kế hoạch của Công ty, đồng thời đề xuất tham gia quy hoạch các dự án đầu tư phát triển thuộc đơn vị quản lý.
- Bảo vệ và sử dụng có hiệu quả vốn được giao, hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách nhà nước.
- Thực hiện bán điện theo biểu giá do nhà nước quy định.
- Tổ chức tốt công tác quản lý lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng, phấn đấu giảm chi phí trong sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.
4. Tổ chức bộ máy của Điện lực Hoàng Mai
Điện lực Hoàng Mai với gần 300 Cán bộ công nhân viên và tổng tài sản hàng chục tỷ đồng. Cơ cấu tổ chức trong Điện lực được chia theo cấp :
Điện lực - Phòng ban - Tổ đội.
4.1. Ban Giám đốc Điện lực : Gồm 4 đồng chí trong Ban Giám đốc, đứng đầu là đồng chí Giám đốc điều hành trực tiếp toàn bộ mọi hoạt động của Điện lực.
Giám đốc Điện lực : là người chịu trách nhiệm cao nhất, là người đại diện tư cách pháp nhân cho đơn vị, chịu trách nhiệm về sản xuất kinh doanh và hoàn thành nghĩa vụ, chỉ tiêu với Công ty Điện lực thành phố Hà Nội, cũng như với Nhà nước theo quy định hiện hành.
Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật : điều hành các công việc liên quan đến quản lý và điều hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng.
Phó giám đốc phụ trách kinh doanh : điều hành mọi hoạt động trong khâu kinh doanh bán điện, chỉ đạo trực tiếp các nhiệm vụ trong việc kinh doanh và quản lý điện năng.
Phó giám đốc phụ trách viễn thông : triển khai kinh doanh dịch vụ và quản lý mạng viễn thông.
4.2. Các phòng ban chức năng
4.2.1. Phòng tổng hợp
Chịu trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo Điện lực về công tác tổ chức và quản lý lao động, thực hiện các nghiệp vụ tính toán chế độ, tiền lương và các hoạt động hành chính, sự vụ.
4.2.2. Phòng tài chính kế toán
Giao dịch trực tiếp với Ngân hàng; Quản lý sổ sách liên quan đến tài chính của Điện lực; Phát tiền lương; Xây dựng và trình duyệt kế hoạch sử dụng vốn; Thu tiền điện trực tiếp của khách hàng phiên 8 và phiên 9 đến nộp tại Điện lực và của thu ngân viên 9 đội phường.
4.2.3. Phòng kế hoạch vật tư
Lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị vật tư, thiết bị để trình lên Giám đốc Công ty và Giám đốc Điện lực xét duyệt. Tổ chức thực hiện và cấp phát vật tư cho các đơn vị trong Điện lực.
4.2.4. Phòng kỹ thuật
Chịu trách nhiệm về kỹ thuật của thiết bị; Hệ thống lưới điện vận hành an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện áp đúng với hợp đồng mua bán điện và quy trình quy phạm; Quản lý các dự án trên địa bàn quận Hoàng Mai; Lập phương án các công trình đại tu sửa chữa; Kiểm tra công tác an toàn lao động, an toàn các thiết bị đang vận hành trên lưới, nghiệm thu các công trình điện; Chuẩn bị tốt công tác phòng cháy chữa cháy.
4.2.5. Phòng đầu tư xây dựng
Tổ chức quản lý, giám sát thực hiện thi công các công trình xây dựng mới, các công trình cấp điện; Quản lý công tác đầu tư xây dựng;
Tổ chức mua sắm vật tư hàng hoá theo các trình tự của luật thầu và quy chế đấu thầu dưới các hình thức: Đấu thầu rộng rãi, mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu.
Lập kế hoạch đấu thầu, quản lý công tác đầu tư xây dựng điện lực theo luật đấu thầu và luật xây dựng.
4.2.6. Phòng thiết kế.
Thiết kế các công trình hạ thế, các phương án cải tạo nâng cấp hệ thống điện; Thiết kế lắp đặt phát triển công tơ mới (1pha và 3 pha).
4.2.7. Phòng điều độ
Phân công công tác các Cán bộ công nhân viên hợp lý để đảm bảo trực 24/24 giờ có hiệu quả công việc (kể cả sửa chữa nhỏ khi khách hàng có yêu cầu), kết hợp với các phòng ban để cắt điện đòi nợ khách hàng.
Thực hiện đúng quy trình điều độ và lệnh thao tác đóng cắt điện.
Đóng cắt điện để bàn giao lưới điện trung hạ thế cho đơn vị thi công.
Quản lý chìa khoá trạm, cập nhật thông tin trên tổng đài 22222000.
4.2.8. Phòng viễn thông
Triển khai dịch vụ phát triển khách hàng mới, quản lý mạng và tổ chức tốt công tác thu nộp để giảm mức dư nợ cước viễn thông xuống thấp.
4.2.9. Phòng kinh doanh
Phòng kinh doanh bao gồm có 5 tổ trực thuộc phòng thực hiện các công việc kinh doanh điện năng từ khâu đầu tiên (nhận hồ sơ) đến khâu cuối cùng (thu tiền điện và theo dõi nợ).
a) Tổ hợp đồng
Có nhiệm vụ ký kết hợp đồng mua bán điện; Giao tiếp với khách hàng và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng; Ký lại và thay đổi hợp đồng mua bán điện; Lưu giữ hồ sơ theo quy định của ngành.
b) Tổ điều hành ghi chỉ số
- Cập nhật phát sinh khách hàng, sắp xếp lộ trình ghi chỉ số, cập nhật số liệu thay đổi theo hợp đồng mua bán điện; Mã hoá khách hàng, trạm biến áp; Giao và nhận sổ ghi chỉ số cho các đội quản lý theo lịch ghi chỉ số; Giao sổ ghi chỉ số cho Tổ máy tính để tiến hành lập hoá đơn tiền điện.
- Xuất công tơ thay định kỳ và công tơ cấp mới , theo dõi kẹp trì tổ treo tháo
- Tập hợp các trường hợp công tơ có nghi vấn, công tơ hỏng, chết … sau các phiên ghi chỉ số để trình lên Giám đốc xử lý và giải quyết.
- Sau mỗi ngày ghi chỉ số tổ nhận lại sổ ghi chỉ số để quản lý.
c) Tổ máy tính
- Nhập chỉ số công tơ từ sổ ghi chỉ số cho tất cả các thành phần khách hàng trong toàn Điện lực. In thông báo tiền điện cho các khách hàng phiên 8 và phiên 9
- Nhận bảng kê đã được kiểm tra chính xác từ tổ hoá đơn, truyền số liệu về trung tâm viễn thông và công nghệ thông tin để in Hoá đơn tiền điện.
- Theo dõi và làm báo cáo việc quản lý công tơ đầu nguồn, theo dõi tổn thất của các trạm công cộng, tổn thất đường dây của toàn điện lực để trình lên Giám đốc kiểm tra và quản lý.
- Viết phúc tra các khách hàng có chỉ số bất thường (công tơ cháy, chết, mất, công tơ lâu không dùng).
- Thống kê các khách hàng sử dụng điện có nhiều loại giá (sản xuất, kinh doanh…) để giao cho phòng kiểm tra giám sát mua bán điện.
- Làm báo cáo kinh doanh điện năng hàng tháng, quý của Điện lực để chuyển cho phòng Tài chính kế toán, khách hàng và báo cáo Giám đốc
d) Tổ hoá đơn
Tổ hoá đơn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chỉ số và các dữ liệu có trong sổ ghi chữ với bảng kê chi tiết hoá đơn sao cho thật khớp và chính xác trước khi in ra hoá đơn tiền điện. Tổ gồm 2 nhóm với nhiệm vụ cụ thể là :
Nhóm 1 : Kiểm tra hoá đơn cơ quan.
- Nhóm 2 : Kiểm tra hoá đơn tư gia
e) Tổ quyết toán hoá đơn và theo dõi nợ
- Nhận bảng kê hoá đơn và hoá đơn tiền điện từ tổ hoá đơn, có kiểm tra đối chiếu và ký sổ giao nhận.
- Quản lý bảng kê và hoá đơn tiền điện.
- Đối với hoá đơn thuộc khách hàng tư gia : giao bảng kê và hoá đơn tiền điện tư gia cho thu ngân viên của 9 đội quản lý khách hàng. Căn cứ vào xác nhận số tiền thu ngân viên nộp theo liên 1 để chấm xoá nợ cho từng khách hàng và viết giấy đề nghị thu tiền chuyển sang thủ quỹ (phòng tài chính kế toán ).
- Đối với hoá đơn thuộc khách hàng cơ quan (phiên 8, phiên 9) : tổ quyết toán trực tiếp quản lý hoá đơn cơ quan tại quầy thanh toán, trao trả hoá đơn khi khách hàng cơ quan đến nộp tiền mặt tại Điện lực hoặc rút hoá đơn trả cho khách hàng khi đã nhận được giấy báo thanh toán của khách hàng trả qua Ngân hàng bằng các hình thức Uỷ nhiệm thu hoặc Uỷ nhiệm chi hoặc Séc.
- Hàng ngày kiểm tra và quyết toán với thu ngân viên về số hoá đơn đã nhận, số hoá đơn đã thu, số hoá đơn chưa thu, số tiền đã thu và phải nộp quỹ.
- Xác nhận số tiền thu ngân viên phải nộp và lập thông báo chuyển về phòng tài chính kế toán thu tiền.
- Chấm xoá nợ các khách hàng dùng điện tư gia , phiên 8, phiên 9, chấm sổ nợ, theo dõi nợ trên sổ sách và CMIS.
- Theo dõi và đối chiếu nợ hàng tháng đối với khách hàng đặc biệt ( đèn đường, thoát nước, cấp nước, thủy nông, di động điện lực … )
- Báo cáo và đối chiếu số thu hàng ngày, hàng tháng với phòng tài chính kế toán.
- Lưu trữ toàn bộ báo cáo, bảng kê, hoá đơn, chứng từ thanh toán liên quan đến việc ghi nợ, xoá nợ khách hàng theo quy định hiện hành.
4.2.10. Phòng kiểm tra, giám sát mua bán điện
Giám sát việc thực hiện các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện. Kiểm tra áp giá điện theo đúng quy định của nhà nước; Kiểm tra và lập biên bản xử lý các hành vi ăn cắp điện dưới mọi hình thức; Giải quyết các đơn thư khách hàng liên quan đến những điều khoản trong hợp đồng mua bán điện; Phối hợp với thanh tra điện lực sở công thương xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực sử dụng điện.
4.2.11. Tổ áp giá
Kiểm tra rà soát khách hàng phiên 8, phiên 9, khách hàng sử dụng điện kinh doanh. Khi phát hiện khách hàng sử dụng điện sai mục đích đã ký trong hợp đồng mua bán điện thì căn cứ vào mục đích sử dụng điện năng của khách hàng cùng thoả thuận lại giá điện cho phù hợp với quy định của nhà nước.
4.2.12. Tổ treo tháo
Nhận công tơ từ kho trên công ty theo phiếu, quyết toán hàng tháng số công tơ nhận và đã treo trên lưới, kẹp chì niêm phong công tơ theo đúng quy trình quy phạm.
Tổ treo tháo có nhiệm vụ lắp đặt hệ thống đo đếm, thay công tơ mất, chết, cháy và công tơ mới.
4.2.13. Đội đại tu
Đội đại tu có trách nhiệm thi công đường dây và treo hộp công tơ cấp mới; Thi công các phương án sửa chữa lớn, nhỏ và phương án sửa chữa thường xuyên.
4.2.14. Đội quản lý vận hành trạm và đường dây hạ thế
- Quản lý vận hành trạm biến áp và lưới điện 0,4KV của Điện lực chịu trách nhiệm về tổn thất kỹ thuật theo kế hoạch.
- Thực hiện sửa chữa kịp thời, thường xuyên đường dây 0,4KV, chặt cây phát tuyến.
- Phát hiện hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, lập biên bản ngăn chặn kịp thời.
- Đảm bảo các chỉ tiêu vận hành an toàn lưới điện của Điện lực, phối hợp với phòng điều độ của Điện lực để thực hiện việc cắt, đóng điện cho công tác đòi nợ tiền điện đối với khách hàng cơ quan phiên 9 khi có lệnh điều động của Giám đốc Điện lực.
4.2.15. Đội quản lý khách hàng
a) Đội quản lý khách hàng cơ quan phiên 9 và công tơ đầu nguồn
Có nhiệm vụ ghi chỉ số công tơ cho các khách hàng phiên 9 theo 3 kỳ quy định, ghi chỉ số công tơ đầu nguồn, công tơ ranh giới, kiểm tra hệ thống đo đếm điện; Phát hiện kịp thời những sự cố xảy ra và đề xuất các phương án sửa chữa để trạm biến áp vận hành an toàn điện liên tục; Làm báo cáo tổn thất từng lộ đường dây và trạm biến áp chuyên dùng; Thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất, công tơ, TU, TI trên lưới.
b) 9 đội quản lý điện phường
Mỗi đội đều có các thành phần lao động như sau :
- Các công nhân quản lý đường dây hạ thế, ghi chỉ số công tơ, sửa chữa nhỏ khi khách hàng có yêu cầu; Cắt, đóng điện đòi nợ đối với khách hàng tư gia và khách hàng cơ quan phiên 8 khi có lệnh của Giám đốc Điện lực.
Thường xuyên bám sát địa bàn quản lý để phát hiện ra khách hàng có thay đổi mục đích sử dụng điện, lập bảng hệ trình duyệt để Giám đốc cử cán bộ kiểm tra điện điều hành đi làm biên bản áp giá mới.
- Các thu ngân viên tư gia : Nhận hoá đơn và bảng kê hoá đơn từ tổ quyết toán hoá đơn của phòng kinh doanh, sau đó đi thu tiền điện của khách hàng và quyết toán theo ngày với phòng kinh doanh, đến cuối tháng phải hoàn thành 100% số phát sinh phải thu nộp trong tháng
- Các thu ngân viên cơ quan phiên 8 : Hàng tháng nhận thông báo tiền điện đưa đến khách hàng, đốc thúc các khách hàng thanh toán bằng tiền mặt qua ngân hàng và các khách hàng hay chậm trả tiền điện, thông báo kịp thời những biểu hiện bất thường của khách hàng về Điện lực biết để kịp thời xử lý.
5. Mô Hình Tổ Chức Của Điện Lực Hoàng Mai.
Mô hình tổ chức của Điện lực Hoàng Mai :
10 đội quản lý khách hàng
Giám đốc
Đội vận hành lưới điện
P. Đầu tư xây dựng
P. Kế hoạch vật tư
P. Tài chính kế toán
P. Kinh doanh
Tổ hợp đồng
Tổ điều hành GCS
Tổ quyết toán HĐ và Theo dõi nợ
Tổ hoá đơn
Tổ máy tính
Đội đại tu
P. Thiết kế
P. Điều độ
P. Kỹ thuật
P. Tổng hợp
Phó GĐ kỹ thuật
Phó GĐ kinh doanh
Phó GĐ viễn thông
Tổ áp giá
Tổ treo tháo ctơ
P.Kiểm tra GS MBĐ
Tổ dv bán hàng VT
Tổ thu tiền cước VT
Phần II. HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU CỦA ĐIỆN LỰC HOÀNG MAI
Đánh giá chung về hoạt động đấu thầu và đầu tư phát triển của Điện Lực Hoàng Mai.
1.Hoạt động đấu thầu.
Trong năm 2009,Điện lực Hoàng Mai đã tổ chức được 40 gói thầu mua sắm hàng hoá và 16 gói thầu xây lắp,tổng cộng là 56 gói thầu.trong đó có 36 gói thầu theo hình thức đầu tư rộng rãi,4 gói thầu thực hiện theo hình thức chỉ định thầu và 16 gói thầu thực hiên theo hinh thức mua sắm trực tiếp.
-Tổng giá trị trúng thầu của 56 gói thầu là:36.836.946.160 đồng
(Ba mươi sáu tỷ tám trăm ba mươi sáu triệu chín trăm bốn mươi sáu nghìn một trăm sáu mươi đồng).
-Tất cả các gói thầu đều thực hiện theo Luật đấu thầu,các nghị định,thông tư hướng dẫn của nhà nước và các văn bản quy định hướng dẫn của công ty.
2.Hoạt động đầu tư phát triển.
-Hoạt động đầu tư phát triển nó nêu rõ các giải pháp tập trung vào việc trợ cấp vốn ngân sách ,hỗ trợ huy động vốn cho nhu cầu giải ngân vôn tín dụng ưu đãi các dự án năm 2009, tăng hạn mức cho vay đối với những dự án đã kí hợp đồng nhưng chua đủ hạn mức thanh toán cho nhu cầu đền bù di dân,tái định cư.
-Theo Điện Lực Hoàng Mai trong năm 2009,kế hoạch đầu tư xây dựng đã đạt được đó là đưa vào vận hành 10 tổ máy với tong công suất 2.023MW; khởi công 4 dự án với tong công suất 4.356MW, hoàn thành các dự án điện lưới truyền tải và phân phối cho nhiều khu vực,và đã hoàn thành thủ tục đầu tư cho nhiều dự án của điện lực.
-Tổng chi phí để thực hiện kế hoạch trên là: 35.900 tỷ đồng.
-Điên Lực Hoàng Mai cũng cho biết thêm ,năm 2010,điện lực có kế hoạch đầu tư vôn lên tới 45.500 tỷ đồng cho các công trình và mạng lưới điện,tăng 9.600 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư năm 2009,cao nhất từ trước đến nay.
II.Chi tiết các gói thầu thực hiện theo kế hoạch đấu thầu năm 2009 của điện lực Hoàng Mai(Từ ngày 01/01/2009 đến ngày 31/12/2009).
BẢNG THEO DÕI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐẤU THẦU
TT
Tên dự án
QĐ phê duyệt KHĐT
Nội dung KHĐT
Phê duyệt HSMT
Kết quả đấu thầu
Ghi chú
Tên gói thầu
Giá gói thầu
Hình thức đấu thầu
QĐ phê duỵêt
Nhà thầu trúng thầu
Giá trúng thầu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
1
Công trình Cấp điện TBA T2 khu nhà ở CT1, CT2, Lò Ngói, Ngà kéo
15/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 29/4/2009
Gói thầu số 01-ĐTVT2009 Mua máy biến áp phục vụ công trình CT2
539,440,000
Đấu thầu rộng rãi
16/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 5/5/2009
18/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 27/5/2009
Công ty cổ phần tập đoàn HANAKA
514,733,400
15/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 29/4/2009
Gói thầu số 02-ĐTXL2009: Xây dựng mới TBA T2, ĐTHT & HTCT cấp điện cho nhà CT2
1,354,960,898
Đấu thầu rộng rãi
20/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 5/5/2009
22/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 27/5/2009
Công ty cổ phần xây lắp điện và viễn thông
1,208,349,000
2
Công trình Xây dựng mới TBA Tân Mai 8
27/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 29/4/2009
Gói thầu số 8-ĐTVT2009: Mua máy biến áp phục vụ công trình Xây dựng mới TBA Tân Mai 8
165,795,000
Đấu thầu rộng rãi
28/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 05/5/2009
30/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 27/5/2009
Công ty TNHH NN MTV chế tạo điện cơ Hà Nội
141,750,000
27/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 29/4/2009
Gói thầu số 9-ĐTXL2009: Xây dựng mới TBA Tân Mai 8
316,920,569
Đấu thầu rộng rãi
32/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 05/5/2009
34/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 27/5/2009
LD Cty CP XL Việt Hưng & Cty CP XL Ba Đình
254,291,185
3
Công trình: Xây dựng mới TBA Định Công 9
52/QĐ-Đ13-QLĐTXD ngày 04/6/2009
Gói thầu số 15-ĐTVT 2009: Mua máy biến áp phục vụ công trình Xây dựng mới TBA