Mô hình tổ chức hàng hóa - Môn: Quản trị kinh doanh nhà hàng

Nằm trong khu biệt thự Tây Hồ ( Hà Nội) với diện tích 2000m2 • Được thành lập ngày 01/10/2007, nhà hàng ra đời với cái tên Sumvilla • Không gian chính và lớn nhất của khu biệt thự là tiền sảnh với sức chứa 500 khách • là không gian phối hợp giữa phong cách hiện đại – đường nét Á Đông, với tông màu đỏ làm chủ đạo

pdf13 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1939 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mô hình tổ chức hàng hóa - Môn: Quản trị kinh doanh nhà hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG Nhóm thực hiện: k3.2 I. Các yếu tố của mô hình tổ chức nhà hàng 1. Chuyên môn hóa 2. Bộ phận hóa 3. Quyền hạn 4. Phạm vi kiểm soát: 5. Điều phối hoạt động II. Các nguyên tắc chủ đạo của mô hình tổ chức nhà hàng Thang bậc quản lí Sự rõ ràng và hoàn chỉnh của ủy quyên, tính hiệu quả của ủy quyền Tính thống nhất của quản lí III. Một sốmô hình tổ chức trong nhà hàng: Cơ cấu tổ chức trực tuyến Cơ cấu tổ chức trực tuyến chưc nằng Cơ caasu ma trận IV. Ví dụ vềmô hình cơ cấu tổ chức trong nhà hàng – nhà hàng SUM VILLA 1.Quá trình hình thành và phát triển • Nằm trong khu biệt thự Tây Hồ ( Hà Nội) với diện tích 2000m2 • Được thành lập ngày 01/10/2007, nhà hàng ra đời với cái tên Sumvilla • Không gian chính và lớn nhất của khu biệt thự là tiền sảnh với sức chứa 500 khách • là không gian phối hợp giữa phong cách hiện đại – đường nét Á Đông, với tông màu đỏ làm chủ đạo 2. Cơ cấu tổ chức của nhà hàng 3 Chức năng các phòng ban: 4. Nhận xét : Đây là mô hình tổ chức cơ cấu trực tuyến. Trong nhà hàng các bộ phận được phân theo chức năng công việc 5. Phân tích ưu, nhược điểm: • a. Ưu điểm • Nhiệm vụ và trách nhiệm được phân công một cách rõ ràng • Bảo đảm sự cung cấp thông tin qua lại đầy đủ và kịp thời, trung thực và có độ tin cậy cao. • Dễ dàng kiểm tra và giám sát • Tận dụng được khả năng chuyên môn sâu của từng cấp quản lý • Giải quyết tình huống một cách linh hoạt nhờ vào tính chuyên môn hóa cao • b.Nhược điểm: • Giám đốc chịu nhiều áp lực • Dễ xảy ra bất đồng giữa các bộ phận. • Thông tin truyền xuống cho nhân viên không đầy đủ hoặc có khi bị nhiễu • Bộmáy vận hành kém hiệu quả khi không có mặt trực tiếp của giám đốc. • Giám đốc dễ lạm dụng chức quyền, lãnh đạo độc đoán. • c. Giải pháp: • Bổ sung thêm bộ phận tư vấn,giúp đỡ giám đốc trong việc ra quyết định, thay mặt giám đốc điều hành trực tiếp nhà hàng để giảm bớt áp lực cho giám đốc. • Phân chia công việc, quyền lực một cách phù hợp, trách nhiệm và quyền lực phải tương đương nhau. • Đào tạo thường xuyên cho nhân viên để nâng cao trình độ và tính chuyên nghiệp trong công việc.
Luận văn liên quan