Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty in và Quảng Cáo thương mại Hà Nội

Sau một thời gian phát triển vào những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, hiện nền kinh tế thế giới đang rơi vào tình trạng khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính. Điều đó không những ảnh hưởng đến những nước có nền kinh tế lớn trên thế giới mà ảnh hưởng đến cả những nước có nền kinh tế đang phát triển phải những khó khăn. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ càng như Việt Nam, và không tránh khỏi các doanh nghiệp trong nước cũng đang gặp trở nên gay gắt khốc liệt hơn, không chỉ giữa các doanh nghiệp trong nước mà còn có sự có mặt của các doanh nghiệp nước ngoài. Mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trong thời kỳ này phải khẳng định được mình, làm công chúng biết đến mình, mở rộng thị trường làm cho sản phẩm của mình trở nên phổ biến, tạo được lòng tin cho khách hàng. Và đây là một điều kiện rất thuận lợi để những công ty kinh doanh trên lĩnh vực quảng cáo vì quảng cáo là công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với thị trường mục tiêu, quảng bá về chất lượng sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì càng nhiều những phương thức, phương tiện khác nhau để quảng cáo. Là công ty được thành lập ban đầu ở dạng công ty TNHH, sau 3 năm hoạt động công ty TNHH Quảng Cáo và Hội Chợ Quốc Tế THT chuyển sang hoạt động dưới dạng công ty Cổ Phần In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội, không có sự khác biệt về sô vốn ban đầu, về người lãnh đạo, nhưng có sự khác nhau về cơ cấu tổ chức, về chiến lược kinh doanh và về ngành nghề kinh doanh. Khi thành lập thì trên thị trường đã có những công ty kinh doanh cùng ngành rất thành công, đây là một thử thách rất lớn đối với công ty. Tình hình cơ sở vật chất của công ty: Có văn phòng đại diện là nơi các công nhân viên làm việc là nơi giao dịch với khách hàng, 1 xưởng sản xuất chủ yếu là các máy móc về in ấn: cardviste, giấy gói quà, lịch, những máy in trên các chất liệu với nhiều kích cỡ khác nhau. Tình hình sản xuất kinh doanh: Việc kinh doanh chủ yếu dựa trên các sản phẩm vể in ấn như: cardvisite, lịch, tờ rơi, caloge, hóa đơn việc kinh doanh của công ty trở lên khó khăn hơn vào quý I năm 2009. Thị trường còn chưa lớn, việc mở rộng thị trường của công ty còn hạn chế. Hiện nay chưa có các chi nhánh tại các tỉnh, sản phẩm chưa được cung cấp trên thị trường rộng lớn. Thị trường kinh doanh của công ty chủ yếu ở thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh. Chính vì vậy vấn đề phát triển và mở rộng thị trường là vấn đề được ban lãnh đạo công ty rất quan tâm nhất là trong thời điểm nền kinh tế hiện nay. Qua thời gian thực tập tại công ty em cũng tìm hiểu được thực trạng kinh doanh của công ty trong một số năm, một số phương hướng và chiến lược kinh doanh của công ty chính vì vậy em đã đưa ra đề tài: “ Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty in và Quảng Cáo thương mại Hà Nội” em hy vọng với những kiến thức đã được học em sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp đối với công ty mình thực tập. Nội dung của đề tài như sau: Chương 1: Tổng quan về thị trường và phát triển thị trường 1.1. Phát triển thị trường. 1.2. Những tham số marketing- mix trong chiến lược phát triển thị trường. Chương 2: Thực trạng về hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực in và quảng cáo in công nghệ của công ty CP In và Quảng Cáo Thương mại Hà Nội 2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty CP In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội trong những năm gần đây. Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường in và quảng cáo in công nghệ tại công ty CP In và Quảng cáo thương mại Hà Nội

doc85 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2509 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty in và Quảng Cáo thương mại Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên