Công ty Phát Gia là công ty thiết kế và thương mại hoạt động theo mô hình công ty TNHH, được thành lập từ ngày 01/01/2004, do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập.
Các giai đoạn phát triển: Ban đầu trụ sở chính của công ty đặt tại 650 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội; qua 2 năm hoạt động do điều kiện không thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và giao dịch, nên lãnh đạo công ty đã quyết định chuyển địa điểm công ty tới địa chỉ: 958 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội vào ngày 05 tháng 12 năm 2006.
Tuy nhiên từ khi thành lập đến nay ngành nghề kinh doanh chính của công ty là:
+ Thiết kết tổng mặt bằng, kiến trúc nội thất, ngoại thất đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp.
+ Trang trí nội thất, ngoại thất.
+ Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá.
Thời gian hoạt động kinh doanh là 03 năm kể từ khi công ty có giấy phép hoạt động kinh doanh, do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp.
21 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1809 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Một số nét khái quát về công TNHH thiết kế và thương mại Phát Gia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần I
Một số nét khái quát về công tnhh thiết kế và thương mại phát gia
Thông tin chung về doanh nghiệp
Tên công ty: Công ty TNHH thiết kế và thương mại phát gia.
+ Tên giao dịch quốc tế: Phat Gia Trading & Decoration companny Limited
+ Tên viết tắt: PNG_CO.,LTD
Địa chỉ: Số 958 đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
+ Tel: (84_4).7763086.
Hình thức pháp lý: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
Ngành nghề kinh doanh.
+ Thiết kế tổng mặt bằng, kiến trúc, nội ngoại thất: Đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp;
+ Môi giới thương mại;
+ Đại lý mua, daik lý bán, ký gửi hàng hoá.
+ Buôn bán vật tư, máy móc thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng;
+ Trang trí nội thất ngoại thất;
+ Thi công xây lắp công trình dân dụng và hạ tầng kỹ thuật;
+ Lắp đặt trang thiết bị cho các công trình xây dựng;
+ Cho thuê phương tiện vận tải hàng hoá, hành khách
+ Quảng cáo thương mại (Tư vấn quảng cáo và thực hiện quảng cáo);
+ Thiết kế quảng cáo, kẻ biển hiệu, trang trí khẩu hiệu (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình);
+ In và các dịch vụ liên quan đến in;
+ Dịch vụ phối cảnh sân khấu;
+ Sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, thiết bị làm đẹp, trang thiết bị trường học (trừ mỹ phẩm có hại cho sức khoẻ con người);
Quá trình hình thành và phát triển của công ty Phát Gia.
Công ty Phát Gia là công ty thiết kế và thương mại hoạt động theo mô hình công ty TNHH, được thành lập từ ngày 01/01/2004, do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập.
Các giai đoạn phát triển: Ban đầu trụ sở chính của công ty đặt tại 650 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội; qua 2 năm hoạt động do điều kiện không thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và giao dịch, nên lãnh đạo công ty đã quyết định chuyển địa điểm công ty tới địa chỉ: 958 Đường Láng - Đống Đa – Hà Nội vào ngày 05 tháng 12 năm 2006.
Tuy nhiên từ khi thành lập đến nay ngành nghề kinh doanh chính của công ty là:
+ Thiết kết tổng mặt bằng, kiến trúc nội thất, ngoại thất đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp.
+ Trang trí nội thất, ngoại thất.
+ Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá.
Thời gian hoạt động kinh doanh là 03 năm kể từ khi công ty có giấy phép hoạt động kinh doanh, do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp.
Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của doanh nghiệp.
3.1 Về sản phẩm
Là một doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, mới thành lập, công ty TNHH thiết kế & thương mại Phat Gia chuyên nhận thiết kế và cung cấp thị trường các sản phẩm nội thất và ngoại thất được là từ mây, tre, gỗ và khung nhôm, thép để trang trí trong các công ty, các khu trung cư, và các gia đình. Ngoài ra công ty còn kinh doanh các mặt hàng khác bao gồm:
Đồ nội thất, ngoại thất.(Đa số nhập từ Đài Loan).
Đồ điện CLIPSAL (CLIPSAL là một hãng sản xuất đồ điện nổi tiếng trên thế giới có trụ sở chính ở Sydney - Australia).
Dây điện và cáp quang (Nhập từ Nam Triều Tiên, Anh, Italy).
Hàng văn phòng phẩm.
Hàng đồ điện (AC,ABB...).
Về khách hàng và thị trường tiêu thụ
Cho đến nay công ty đã nhận thiết kế và trang trí nội thất, ngoại thất cho nhiều văn phòng của các công ty, các khu vực nhà trung cư và hộ gia đình, đồng thời công ty cũng đang phân phối sản phẩm cho gần 100 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh phía bắc. đây là thị trường tương đối rộng lớn và ổn định.
Với dân số 80 triệu dân, nước ta là một thị trường đầy tiềm năng của các nhu cầu về thiết kế và trang trí và bao gồm các mặt hàng khác. Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta tăng trưởng với tốc độ rất cao và ổn định, thu nhập của dân cư tăng nhanh đời sống người dân đang ngày càng được nâng cao và ổn định, làm cho nhu cầu về thiết kế và trang trí nôi thất, ngoại thất và các loại sản phẩm và hàng hoá tăng nhanh nhất là chất lượng các dịch vụ và sản phẩm giữa thành thị và nông thôn có nhu cầu khác nhau giữa lượng cầu và chất lượng, ở thành thị phần lớn là những người có thu nhập cao, họ quan tâm đến hàng hoá và dịch vụ chất lượng cao, ít quan tâm đến giá cả. ngược lại ở nông thôn phần lớn là những người có thu nhập thấp họ cần những hàng hoá và dịch vụ phù hợp với mức thu nhập của họ
Đối thủ cạnh tranh
Hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trường thì cạnh tranh là quy luật tất yếu. Để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp không thể né tránh cạnh tranh, mà phải chấp nhận để rồi cạnh tranh thắng lợi. Trong lĩnh vực thương mại, sự ra nhập thị trường của các doanh nghiệp mới không mấy khó khăn, nên các công ty phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, các thị trường về các loại hàng hoá và dịch vụ khác cũng đang khá hấp dẫn đặc biệt là thị trường dịch vụ, thiết kế và trang trí. Trong thời gian gần đây thì lĩnh vực này đang được coi là tiềm năng phát triển điều này đòi hỏi công ty phải nỗ lực vươn lên bằng chính sức lực của mình. Hiện công ty đang cung cấp dịch vụ thiết kế và thương mại với đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ và chuyên môn giỏi công ty sẽ tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam lớn mạnh.
Về nguyên vật liệu
Do đặc điểm là một công ty thiết kế thương mại nên công ty không có vật tư mà chỉ có hàng hoá và những chuyên gia thiết kế với nghề nghiệp vững vàng.
Ban đầu thành lập công ty chỉ chuyên kinh doanh thiết kế, thi công các công trình xây dựng. Về sau trong quá trình phát triển công ty đã phát triển thêm về lĩnh vực in ấn và các dịch vụ về in, đại lý, vận tải, và mua bán hàng hoá, đa dạng hoá một số sản phẩm khác như:
+ Buôn bán hàng nông lâm sản
+ Đồ điện
+ Đồ nội thất, ngoại thất.
Các hàng hóa của công ty chủ yếu là các hàng hoá chuyên dụng, dễ bảo quản nên công ty không để tồn kho với số lượng lớn. Trong các giai đoạn, thời điểm khác nhau thì số lượng hàng hoá nhập về công ty là khác nhau.
Hàng hoá của công ty nhập về thường được xuất ngay trong tháng nên hàng tồn kho của công ty không đáng kể.
Với tình hình kinh doanh như vậy, công ty đã giảm được nhiều chi phí bảo quản, vận chuyển.
Do tất cả các đặc điểm trên về hàng hoá và cách thức quản lý hàng hoá nên tốc độ quay vòng vốn lưu động của công ty luôn được đảm bảo
Về nguồn nhân lực và điều kiện lao động.
Về nhân lực
Bảng 1: tình hình lao động của công ty
Năm
2005
Năm
2006
Chỉ tiêu
Số lượng
(người)
Cơ cấu
(%)
Số lượng
(người)
Cơ cấu
(%)
So sánh
Đại học
14
46,67
17
48,57
121
Cao đẳng
8
26,67
9
25,71
112,5
Trung cấp
5
16,67
6
17,14
120
Phổ thông
3
10
3
8,57
1
Tổng số
30
100
35
100
117
Qua bảng 1, cho thấy trong năm 2006 về mặt số lượng lao động của công ty tăng 17% so với năm 2005 nên đã tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Nhìn chung về cơ cấu lao động của công ty tăng. đặc biệt qua bảng số liệu cho thấy số người có trình độ chuyên môn chiếm tỉ lệ rất cao trong tổng số lao động và đang có xu hướng tăng lên, điều này chứng tỏ công ty đang mở rộng quy mô và cơ cấu lao động nhằm đáp ứng cho các nhu cầu cần thiết của công ty.
Về điều kiện lao động.
Như chúng ta đã biết lực lượng lao động đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo giá trị tăng thêm hay lợi nhuận cuối cùng của công ty. Vì vậy công ty luôn quan tâm đến cán bộ công nhân viên bằng các biện pháp nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng một không gian làm việc thoải mái nhất cho người lao động. Ngoài ra công ty luôn có các chế độ khen thưởng thoả đáng hàng năm cho cán bộ công nhân viên chức trong công ty. Nhìn chung mối quan hệ đồng giữa các bộ phận trong công ty la hài hoà, hoà đồng, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc.
Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty
Bảng 2: Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty qua 3 năm.
Năm
So sánh
(%)
Chỉ tiêu
2004
2005
2006
A. Tài Sản
I. TSLĐ & ĐTNH
526.652.320
456.725.831
506.425.104
86,73
110,88
II. TSCĐ & ĐTNH
294.226.490
428.917.422
490.116.902
145,78
114,27
Tổng tài sản
820.878.810
885.643.253
996.542.030
107,89
112,5
B. Nguồn vốn
I. Nợ phải trả
300.562.430
312.563.451
292.504.290
103,99
93,58
II.Nguồn vốn CSH
520.316.380
573.079.802
704.037.7132
110,14
122,85
Tổng nguồn vốn
820.878.810
885.643.253
996.542.003
107,89
112,5
Qua bảng số liệu cho thấy công ty liên tục tăng nguồn vốn kinh doanh qua các năm, năm 2005 tăng 7,89 % so với năm 2004 và năm 2006 là 12,5 %, qua đó cho thắy tình hình kinh doanh của công ty đang phát triển bên cạnh đó TKCĐ tăng đều qua các năm, 2005/2004 là 45,78 %, 2006/2005 là 14,27 % cho thấy công ty đã đầu tư mua sắm thêm máy móc trang thiết bị để phục vụ cho quá trình kinh doanh và ty lệ nợ phải trả giảm, cụ thể: 2006 giảm tỉ lệ nợ phải trả xuống còn 60,42 %, cho thấy khả năng chiếm dụng vốn của công ty giảm cần phải có các biện pháp nâng cao uy tín của công ty.
Môi trường kinh doanh.
Trong những năm qua do nắm bắt được thị trường, thị hiếu của khách hàng và do đặc điểm của nền kinh tế thị trường trong xu thế hội nhập, đời sống kinh tế và tinh thần của người dân ngày càng phát triển và nâng cao, nó đã thúc đẩy sức mua, sắm và tiêu dùng của các chủ thể nền kinh tế cũng như sự cần thiết về thiết kế và trang trí nhà cửa và các khu vực trung cư và các công ty ngày càng lớn. Công ty đã tạo cho mình một thị phần đáng kể cũng như một chỗ đứng vững chắc trên thị trường với đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, hăng hái nhiệt tình hết lòng về sự phát triển của công ty.
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt cũng như phần lớn các doanh nghiệp khác công ty cũng gặp phải những khó khăn nhất định và do môi trường kinh doanh ở nước ta tuy đã được cải thiện xong vẫn còn nhiều bất cập đó là rào cản cho sự phát triển của các lĩnh vực thuộc kinh tế tư nhân. Nhưng với sự nỗ lục và đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ công nhân viên công ty đã và sẽ vượt qua được những khó khăn tạm thời để trở thành một đơn vị kinh doanh thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh thiết kế và thương mại.
Định hướng phát triển của công ty trong năm 2007
Trong báo cáo tổng kết xuất phát từ tình hình thực tế để có thể cạnh tranh và phát triển trong cơ chế thị trường công ty đã có định hướng cụ thể:
Đầu tư cho cán bộ công nhân viên đi học để nâng cao trình độ và tay nghề chuyên môn.
Phát triển quan hệ đối với đối tác của công ty, mở rộng tìm thêm đối tác để nhập hàng hoá với chi phí thấp.
Đẩy mạnh hơn nữa lĩnh vực Marketting bán hàng.
Tuyển thêm nhân viên có trình độ chuyên môn cao.
Phần II
đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh
của công ty
Tình hình tiêu thụ.
Do doanh nghiệp là công ty tiêu thụ nên không sản xuất ra sản phẩm mà chỉ nhập của các đối tác rồi phân phối cho các đại lý tiêu thụ.
Bảng 3: Tình hình xuất nhập hàng hóa (Mặt hàng nội thất, ngoại thất)
Tên hàng
2005
2006
Nhập
Xuất
Tồn
Nhập
Xuất
Tồn
1. Bàn ghế (bộ)
300
210
90
360
400
50
2. Tủ (chiếc)
250
130
120
300
380
40
3. Giường (chiếc)
200
140
60
260
290
30
4. Cửa (chiếc)
180
100
80
200
200
80
Tổng số
930
580
350
1120
1270
200
Nguồn: Phòng kế toán công ty
Qua bảng số liệu cho thấy số lượng hàng hoá nhập của năm 2006 tăng 20,04 % so với năm 2005 nguyên nhân là do năm 2006 tiêu thụ lớn hơn năm 2005 2,2 lần cũng chính vì vậy nên hàng tồn kho của công ty trong năm 2006 giảm 57,14 % so với năm 2005 đây cũng chính là lí do làm cho chi phí bảo quản và lưu kho của công ty giảm so với năm trước. Tình hình tiêu thụ của công ty trong năm 2006 tương đối khả quan, công ty cần có kế hoạch Marketting tốt hơn trong năm tới để duy trì và đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng hoá và thu lại lợi nhuận tối đa cho công ty.
Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Thiết Kế và Thương Mại Phát Gia được thể hiện qua các năm như sau :
Bảng 4: Bảng kết quả hoạt động kinh doanh (2004 - 2006)
(Đơn vị: 1000 vnđ)
STT
Chỉ tiêu
2004
2005
2006
So sánh
(lần)
05/04
06/05
1
Tổng doanh thu
833.725
2.254.015
3.924.000
2,55
1.74
2
Các khoản giảm trừ
1.456
2.500
3.520
1,70
1.40
3
Doanh thu thuần
882.269
2.251.515
3.920.480
4
Giá vốn hàng bán
748.500
2.052.425
3.593.878
2,74
1.75
5
Lãi gộp
133.769
199.090
326.602
1,49
1.64
6
Chi phí bán hàng
46.870
76.185
146.500
1,60
1.92
7
Chi phí khác
10.125
25.610
44.576
8
Lợi nhuận kd thuần
76.774
97.295
135.526
1,27
1.39
9
Thu nhập HĐTC
10.810
15.800
20.419
10
Lợi nhuận HĐTC
0
0
0
11
Thu nhập bất thường
200
3.825
4.725
12
Chi phí bất thường
100
180
300
13
LN bất thường
100
180
100
14
LN trước thuế
87.784
116.920
160.470
15
Thuế TNDN
28.091
37.414
51.350
16
LN sau thuế
59.693
79.506
109.120
1.33
1.37
(Nguồn:Phòng kế toán công ty)
Nhận xét: qua bảng số liệu trên ta thấy:
Năm 2004 doanh thu đạt 833.725 (nghìn vnđ) và chỉ sau 01 năm doanh thu đạt gấp 2,55 lần tương ứng 2.254.015 (nghìn vnđ) so với năm 2004 mức tăng trưởng qua các năm tiếp theo năm 2006 so với năm 2005 là 1,74 lần. Như vậy qua một số chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận cho thấy chiều hướng kinh doanh của công ty đang rất tốt. Để đạt được điều đó công ty đã có rất nhiều cố gắng và nỗ lực của toàn thể nhân viên công ty như: Tìm kiếm thị trường mở rộng hệ thống đại lý phân phối sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng làm cho doanh thu tăng cao qua các năm cụ thể về số tương đối năm 2005 tăng 155% lần so với năm 2004 và năm 2006 tăng 74 % so với năm 2005. Có thể nói đây là tỉ lệ tăng trưởng khá cao đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Tất cả những kết quả hoạt động kinh doanh đạt được là do công ty đã vận dụng tốt các yếu tố về thị trường, các chiến dịnh Marketting và hơn hết chính là sự làm việc nghiêm túc của tập thể cán bộ công nhân nói chung và của toàn công ty nói riêng. Công ty cần duy trì khả năng phát triển hiện có và cần có các kế hoạch phát triển chiến lược dài hạn hiệu quả hơn trong các năm tới.
Về lợi nhuận: Hàng năm công ty làm ăn đều phát sinh lãi và lợi nhuận tăng đều qua các năm:
Lợi nhuận đạt 79.506 (nghìn vnđ) năm 2005 tăng 33 % so với năm 2004.
Lợi nhuận đạt 109.120 (nghìn vnđ) năm 2006 tăng 37 % so với năm 2005
Về giá vốn hàng bán: So với tổng doanh thu thì tỷ trọng giá vốn hàng bán tương đối cao nhưng đó cũng là điều hợp lý so với lĩnh vực kinh doanh của công ty.
Trong những năm qua hoà vào xu thế phát triển chung của đất nước công ty đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Công ty đã nắm bắt tốt nhu cầu của thị trường, năng động linh hoạt trong kinh doanh làm ăn một cách có hiệu quả mang lại thu nhập cho công ty cũng như các thành viên trong công ty, ngoài ra công ty còn đóng góp một phần vào ngân sách nhà nước cụ thể là:
Năm 2004 thuế thu nhập doanh nghiệp nộp cho ngân sách là 28.091 (nghìn vnđ).
Năm 2005 là : 37.414 (nghìn vnđ).
Năm 2006 là : 51.350 (nghìn vnd).
Kết quả kinh doanh của công ty được thể hiện rõ hơn qua biểu đồ dưới đây:
Doanh thu
chi phí
Năm
3920
3748
2254
21533748
822
805
2004
2005
2006
Ghi chú:
doanh thu chi phí
Các hoạt động khác của công ty.
Ngoài các hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận cho công ty và người lao động, công ty còn tổ chức các hoạt động khác như các hoạt động đoàn, thể dục thể thao đã mang lại tinh thần và sức khoẻ cũng như nâng cao văn hoá doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Phần III
đánh giá các hoạt động khác của công ty
Quy trình bán hàng của công ty.
Sơ đồ 1: Quy trình bán hàng của công ty được thể hiện như sau:
Yêu cầu KH
Nhận yêu cầu
Phòng KHKD
Đàm phán
Ký hợp đồng
Mua
Thiết kế & lắp đặt
Giao hàng
Thanh toán thanh lý
Bán hàng
Yêu cầu của khách hàng: Tất cả những yêu cầu của khách hàng chỉ đến công ty qua công văn, điện thoại, giao dịch trực tiếp. Người tiếp nhận chỉ yêu cầu khách hàng về bộ phận phụ trách kinh doanh mặt hàng.
Xem xét yêu cầu của khách hàng: Trưởng bộ phân phụ trách kinh doanh mặt hàng (và người được uỷ quyền) xem xét yêu cầu của khách hàng, việc xem xét thông qua so sánh những yêu cầu khách hàng với khả năng cung cấp của công ty. Người xem xét ghi kết quả xem xét và ký nhận vào sổ.
Biểu 1: Sổ nhận yêu cầu khách hàng
Ngày
KH, địa chỉ, tel, người liên hệ
ND yêu cầu
Kết quả xem xét
Người xem xét
Thực hiện
Nếu khả năng của công ty không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh mặt hàng liên hệ với khách hàng theo các bước:
Nếu khách hàng mua hàng ở các đại lý đã được giám đốc phê duyệt giá bán áp dụng theo quyết định hiện hành của công ty. Khách hàng nộp đủ 100 % tiền vào quỹ và nhận phiếu thu đưa đến bộ phận bán hàng viết phiếu xuất kho trình trưởng phòng (phó giám đốc) kinh doanh, trưởng phòng tổ chức kế toán giám đốc và phó giám đốc công ty phê duyệt sau đó trả lại khách hàng 2 liên để đi nhận hàng. Các đại lý hưởng các chế độ khuyến mại theo đúng quy định hiện hành của công ty. Hợp đồng được lập khi các đại lý lấy đủ lượng hàng để khuyến mại.
Mua hàng: Trường hợp khách hàng đặt sản phẩm mà công ty không có sẵn trong kho và không có dư về mặt số lượng, trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh viết lệnh mua sản phẩm.
Thiết kế & lắp đặt: Trước mỗi yêu cầu của khách hàng về sản phẩm nội thất của công ty Phát Gia thì bộ phận thiết kế và lắp đặt phải lập kế hoạch, bố trí lắp đặt làm sao cho phù hợp, mang tính thẩm mỹ phù hợp với từng tính cách của mỗi khách hàng.
Giao hàng: Đến thời hạn giao hàng, theo hợp đồng bán hàng đã ký kết, tiến hành giao hàng cho khách hàng. Bộ phận phụ trách kinh doanh có trách nhiệm viết lệnh giao hàng (phiếu xuất kho) trình giám đốc và phó giám đốc ký duyệt. Sau mỗi đợt giao hàng bộ phận bán hàng ghi kết quả thực hiện vào sổ theo dõi bán hàng.
Biểu số 2: Sổ theo dõi bán hàng
Tên khách hàng:
TT
NT
Phiếu xuất
Loại hàng
H/đồng số
Giao hàng
Bàn, ghế
Giường
Tủ
Thanh toán và thanh lý hợp đồng.
Căn cứ vào hợp đồng và số lượng đã giao và biên bản thanh lý kho khách hàng, phòng tổ chức kế toán công ty xuất hoá đơn yêu cầu khách hàng thanh toán được thực hiện.
Vào ngày 15 và 30 hàng tháng bộ phận bán hàng phòng kinh doanh xuất nhập có trách nhiệm báo cáo lên giám đốc công ty số lượng hàng hoá đã xuất và nhập
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của công ty.
Sơ đồ 2: Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty Phát Gia.
Giám đốc
Phòng GĐ
điều hành
Phòng GĐ
kinh doanh
Phòng
tài vụ
Phòng tổ chức hành chính
điều hành
Bộ phận xuất nhập
Bộ phận thị trường
Bộ phận thiết kế và lắp đặt
Chức năng của từng bộ phận.
Đứng đầu công ty là Giám đốc: Là người lãnh đạo cao nhất trong công ty và là người đại diện cho công ty về tư cách pháp nhân, chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức điều hành công ty theo đúng quyền hạn, chức năng đã được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi mặt hoạt động của công ty.
Phòng Giám đốc điều hành: Là người giúp việc cho Giám đốc, điều hành quản lý một số lĩnh vực hoạt động của công ty theo sự phân công, uỷ quyền của Giám đốc. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc về nhiệm vụ được giao.
Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc tổ chức việc cung ứng và quả lý vật tư, tổ chức và quản lý và tiêu thụ sản phẩm. Làm công tác thị trường nghiên cứu tìm hiểu lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng về mẫu mã chất lượng sản phẩm nhu cầu của khách hàng, kịp thời báo cáo với Giám đốc để cùng nghiên cứu đưa ra những chiến lược và giải pháp có hiệu quả cũng như tăng thị phần cho công ty trên thị trường.
Ngoài ra phòng kinh doanh còn có nhiệm vụ thúc đẩy tăng nhanh các hợp đồng kinh tế và đôn đốc thực hiện các hợp đồng kinh tế đã được ký kết, theo dõi việc thanh quyết toán công nợ. Đồng thời tham mưu cho Giám đốc và cung cấp thông tin đầy đủ về tình hình hoạt động kinh doanh.
Bộ phận xuất nhập: Tham mưu giúp việc cho Phó Giám đốc và Giám đốc công ty trong công việc quản lý, điều hành và thực hiện công tác kinh doanh xuất và nhập hợp tác trong kinh doanh và đầu tư, liên doanh liên kết khai thác thị trường trong và ngoài nước.
Bộ phận thị trường: Tham mưu giúp Giám đốc công ty trong công tác quản lý chất lượng sản phẩm, công nghệ, định mức vật tư và công tác thị trường.
Bộ phận thiết kế và lắp đặt: Tổ chức thực hiện các công tác lập kế hoạch, bố trí lắp đặt.
Bộ phận kế toán: Tham mưu, giúp việc Giám đốc công ty trong công tác