Những thuận lợi và thách thức đối với du lịch Cồn Phụng - Bến Tre

Hiện nay, việc các Công ty đưa sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua hình thức chính là Quảng cáo. Có thể coi quảng cáo như là một trong các dạng truyền thông tin trong thương mại và như là một trong bốn yếu tố của tác nghiệp thị trường hay là các thành phần của tiếp thị (markeing mix): hàng hoá, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo. Trong vai trò này của mình, tất nhiên, quảng cáo phải thông báo (về sự hiện diện của hàng hoá, giá cả, kích cỡ,.) nhưng trước hết quảng cáo phả i kích thích việc mua sắm, bởi vì chính đó là chức năng chủ yếu của quảng cáo, nhiệm vụ chủ yếu của nó. Để thực hiện nhiệm vụ đó, quảng cáo tìm phương pháp lôi cuốn, và sau đó "quyến rũ" và chinh phục khách hàng tiềm năng. Việc tìm kiế m phương pháp đó diễn ra trong suốt nửa thế kỷ và đã dẫn đến tác động đa dạng hiện đại mà tất cả chúng ta là đối tượng của nó, và nhờ đó “quảng cáo trong khác vọng kích thích con người thực hiện việc mua sắm, nó hình dung hình ảnh của riêng mình và hình ảnh đó đáp ứng hoài bão và k ỳ vọng của nó. Những cái đó là chức năng của môi trường văn hoá xã hội và vì vậy là những cái quyết định mà trước tiên quảng cáo phải hướng vào chúng”. Chính vì vậy quảng cáo là người tiếp nhận, người sử dụng hơn là người khởi xướng: nó không tạo ra, nhưng tăng cường cái hiện có, không phát minh nhưng phổ biến cái đã được phát minh. Tuy nhiên, chúng ta hãy thận trọng: “Mỗi quảng cáo đều đụng chạm đến vị trí của khách hàng trong cơ cấu xã hội - nói một cách khác, nó có thể làm cho khách hàng được thoả mãn thêm hoặc xô đẩy vào trạng thái cô đơn lo lắng như một con người mất phương hướng. Các chuyên gia về quảng cáo không bao giờ được quên rằng các quảng cáo, bề ngoài như những đồ chơi vô hại, đặc vấn đề nghi vấn chính nhân cách của khách hàng tương lai, sự thích nghi văn hoá xã hội nói chung với những tiêu chuẩn sinh hoạt lâu đời.”.

pdf36 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3720 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Những thuận lợi và thách thức đối với du lịch Cồn Phụng - Bến Tre, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 1 PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU I. Cơ sở lý luận: Hiện nay, việc các Công ty đưa sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua hình thức chính là Quảng cáo. Có thể coi quảng cáo như là một trong các dạng truyền thông tin trong thương mại và như là một trong bốn yếu tố của tác nghiệp thị trường hay là các thành phần của tiếp thị (markeing mix): hàng hoá, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo. Trong vai trò này của mình, tất nhiên, quảng cáo phải thông báo (về sự hiện diện của hàng hoá, giá cả, kích cỡ,...) nhưng trước hết quảng cáo phải kích thích việc mua sắm, bởi vì chính đó là chức năng chủ yếu của quảng cáo, nhiệm vụ chủ yếu của nó. Để thực hiện nhiệm vụ đó, quảng cáo tìm phương pháp lôi cuốn, và sau đó "quyến rũ" và chinh phục khách hàng tiềm năng. Việc tìm kiếm phương pháp đó diễn ra trong suốt nửa thế kỷ và đã dẫn đến tác động đa dạng hiện đại mà tất cả chúng ta là đối tượng của nó, và nhờ đó “quảng cáo trong khác vọng kích thích con người thực hiện việc mua sắm, nó hình dung hình ảnh của riêng mình và hình ảnh đó đáp ứng hoài bão và kỳ vọng của nó. Những cái đó là chức năng của môi trường văn hoá xã hội và vì vậy là những cái quyết định mà trước tiên quảng cáo phải hướng vào chúng”. Chính vì vậy quảng cáo là người tiếp nhận, người sử dụng hơn là người khởi xướng: nó không tạo ra, nhưng tăng cường cái hiện có, không phát minh nhưng phổ biến cái đã được phát minh. Tuy nhiên, chúng ta hãy thận trọng: “Mỗi quảng cáo đều đụng chạm đến vị trí của khách hàng trong cơ cấu xã hội - nói một cách khác, nó có thể làm cho khách hàng được thoả mãn thêm hoặc xô đẩy vào trạng thái cô đơn lo lắng như một con người mất phương hướng. Các chuyên gia về quảng cáo không bao giờ được quên rằng các quảng cáo, bề ngoài như những đồ chơi vô hại, đặc vấn đề nghi vấn chính nhân cách của khách hàng tương lai, sự thích nghi văn hoá xã hội nói chung với những tiêu chuẩn sinh hoạt lâu đời....”. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 2 II. Quảng cáo: 1. Khái niệm Quảng cáo: Quảng cáo là một hoạt động truyền thông có mục đích trình bày về một thông điệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay ý kiến khác, được phổ biến qua một hay nhiều phương tiện truyền tin và phải trả tiền. 2. Sự cần thiết của quảng cáo: Đề cập đến sự cần thiết của Quảng cáo trong sản xuất kinh doanh, có nhiều ý kiến trái ngược nhau. Có nhiều Doanh nhân nổi tiếng thì cho rằng quảng cáo rất cần thiết để thông tin, duy trì doanh số và nó gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, và hằng năm các Doanh nghiệp này phải chi ra một khoản lớn dành cho chi phí quảng cáo. Trái lại, cũng có những Doanh nghiệp khác thì cho rằng cứ làm tốt sản phẩm của mình, phục vụ khách hàng thật tốt thì mọi chuyện trong kinh doanh sẽ tốt đẹp, không cần phải quảng cáo, tốn tiền vô ích. 3. Mục đích của Quảng cáo: Quảng cáo có nhiều mục đích:  Truyền thông tin giới thiệu cơ sỡ  Giới thiệu sản phẩm  Phòng thủ, bảo vệ thị phần  Gia tăng doanh số  Cạnh tranh  Nhắc nhỡ. Quảng cáo vừa mang tính hài hước, vừa mang tính nghệ thuật và hấp dẫn, lôi cuốn người xem và nghe nhằm hướng đến hành động. Đối với Doanh nghiệp chưa phát triển hoặc sản phẩm mới tung ra thị trường thì Quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu thông tin, nhằm gia tăng doanh số. Đối với Doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng hoặc sản phẩm đã chiếm lĩnh thị trường, quảng cáo nhằm nhắc nhỡ hoặc bảo vệ thị phẩn đã chiếm lĩnh. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 3 Quảng cáo không có tác dụng tức thời mà nó ngấm ngầm như người uống thuốc Bắc. Nó làm cho cơ thể dần dần khỏe mạnh nhằm tránh các chứng bệnh tấn công. Sử dụng, kết hợp 3 mô hình quảng cáo trong du lịch để quảng cáo khu du lịch Cồn Phụng – Bến Tre. Gồm mô hình 4S’s + mô hình 3H’s + mô hình 6S’s. PHẦN II: QUẢNG CÁO KHU DU LỊCH CỒN PHỤNG – BẾN TRE I. Khái quát chung: Bản đồ Tỉnh Bến Tre Bến Tre là một tỉnh đồng bằng cuối nguồn sông Cửu Long tên trước kia là Kiến Hòa. Tiếp giáp với biển Đông, có bờ biển dài 60 km (38 miles). Phía bắc giáp Tiền Giang, phía tây và tây nam giáp Vĩnh Long, phía nam giáp Trà Vinh. Thành phố Bến Tre cách thành phố Sài Gòn 85 km (53 miles). GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 4 Bản đồ sông ngòi Bến Tre GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 5 Bốn nhánh sông Tiền Giang là sông Mỹ Tho, sông Ba Lai, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên chia đất Bến Tre lần lượt thành cù lao An Hóa (gồm một phần huyện Châu Thành, huyện Bình Đại), cù lao Bảo (gồm một phần huyện Châu Thành, thành phố Bến Tre, các huyện Giồng Trôm, Ba Tri) và cù lao Minh (gồm các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày bắc, Mỏ cày nam, Thạnh Phú). Các sông rạch khác là sông Bến Tre, rạch Bàng Cùng, kinh Thêm, kinh Tân Hương, kinh Tiền Thủy, rạch Cầu Mây, rạch Vũng Luông... Bờ biển Bến Tre dài khoảng 60 cây số, rất thuận lợi cho việc đánh cá. Ngoài khơi có các đảo nhỏ như Cồn Lợi, Cồn Hồ… Mỗi dòng sông trên đất Bến Tre đều có âm vang lịch sử của mình. Dòng sông Cửa Ðại kể cho muôn đời nghe về chiến công của người anh hùng áo vải Tây Sơn Nguyễn Huệ: nơi Rạch Gầm - Xoài Mút nhấn chìm hai vạn quân Xiêm. Dòng sông Hàm Luông từng được người Bến Tre coi là dòng Bạch Ðằng của quê mình… Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26 ° C đến 27 ° C. Lượng mưa trung bình hàng năm từ 1.250mm - 1.500 mm (49 in - 59 in). Là tỉnh có nhiều sông rạch, Bến Tre có điều kiện thuận tiện để phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái, bởi ở đó còn giữ được nét nguyên sơ của miệt vườn, giữ được môi trường sinh thái trong lành trong màu xanh của những vườn dừa, vườn cây trái rộng lớn. Bến Tre là vựa lớn của đồng bằng sông Cửu Long với nhiều sản vật và hoa quả: cam, quít, sầu riêng, chuối, chôm chôm, măng cụt, mãng cầu, xoài cát, bòn bon, khóm, vú sữa, bưởi da xanh, ... trồng nhiều ở huyện chợ lách, Giồng Trôm, Mỏ Cày và Châu Thành. Ngoài ra huyện chợ lách còn là nơi trồng các loại hoa kiểng, Bonsai nổi tiếng, trong thời gian gần đây cây táo hồng đang được phát triển rất mạnh tại một số huyện như Mỏ Cày, Chợ Lách,... Bến Tre giàu thủy sản với các loại: cá thiều, cá mối, cá cơm. Cây công nghiệp có dừa, thuốc lá, mía, bông. Đặc biệt Bến Tre là xứ sở của dừa (gần 40.000 ha trồng dừa), nổi tiếng với đặc sản kẹo dừa Bến Tre, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 6 phồng Sơn Đốc. Làng nghề Cái Mơn hàng năm cung ứng cho thị trường hàng triệu giống cây ăn quả và cây cảnh nổi tiếng khắp nơi. Cây dừa – biểu tượng của Bến Tre Sông nước Bến Tre còn là nguồn tiềm năng của du lịch đường thủy. Mùa khô, ngày đẹp trời, du khách có thể dạo chơi trên sông nước. Với trên dưới 30 điểm du lịch vườn, dẫn đầu đồng bằng sông Cửu Long về du lịch sinh thái vườn. Ðến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản miệt vườn. Nơi đây không chỉ có dừa mà còn biết bao là tôm, cua, cá mực... mà người dân nơi đây sẽ sẵn sàng chiêu đãi. Rồi khách lại có thể ghé lên những cồn Ốc, cồn Chim, cồn Phụng,… để ngắm nghía gần xa và lại để thưởng thức tiếp lần nữa những thứ đặc sản của các cồn bãi trên sông mà trên đất liền không có. Bởi thế cho nên sông rạch Bến Tre không chỉ là danh lam thắng cảnh mà còn là nét văn hóa ẩm thực kỳ diệu, mời chào du khách muốn về vùng sông nước. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 7 Cầu Rạch Miễu Hiện nay, việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Rạch Miễu, đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, khoảng 345.300 lượt khách du lịch đã đến tham quan, vui chơi, giải trí tại Bến Tre, tăng hơn 10,31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu trên 105 tỷ đồng, tăng 26,25% so với cùng kỳ, vượt 2% so với kế hoạch. Trong đó khách quốc tế đạt 138.800 lượt tăng 10,11% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 206, 500 lượt, so với cùng kỳ tăng 10,45%. Theo Sở Thương mại – Du lịch tỉnh Bến Tre, từ đầu năm đến nay lượng khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài đến Bến Tre liên tục tăng. Lượng khách đến tham quan đông nhất là ở các điểm du lịch sinh thái của huyện Châu Thành với gần 90.000 lượt du khách. Để phục vụ du khách ngày một tốt hơn, hiện tỉnh đang tiến hành khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng một số khu du lịch như: Khu vui chơi giải trí Mỹ Thạnh An (Mỏ Cày), khu du lịch Vàm Hồ (Ba Tri), khu du lịch Hưng Phong (Giồng Trôm), phát triển cơ sở hạ tầng khu du lịch Cồn Phụng (Châu Thành),v.v… với tổng số vốn đầu tư ước tính cả năm là 24.348 triệu đồng. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 8 Hiện tỉnh Bến Tre có 29 khách sạn và nhà nghĩ với 404 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi; 34 nhà hàng phục vụ khoảng 8.200 lượt khách; hơn 100 đò; 20 xe ngựa,v.v… phục vụ khách du lịch. Điểm qua các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre: 1) Cồn Phụng: Thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, đến Cồn Phụng du khách có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa... lên xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống trà với mật ong và quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe nhạc đờn ca tài tử. Cửu đỉnh ở Cồn Phụng 2) Cồn Ốc: Có một tên khác (Cồn Hưng Phong) thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, có nhiều vườn dừa và vườn cây ăn quả. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 9 3) Cồn tiên: Thuộc xã Tiên Long, huyện Châu Thành, là một bãi cát đẹp, hàng năm vào ngày 5 tháng 5 âm lịch hàng vạn người đến tắm và vui chơi giải trí. 4) Sân chim Vàm Hồ: Thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đủa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển... GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 10 Tới thăm sân chim Vàm Hồ, du khách được đi dạo đường rừng, bơi xuồng len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai. 5) Vườn cây ăn trái – Cái Mơn: Măng cục Cái Mơn Nổi tiếng với Sầu riêng Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Ðến đây mùa nào cũng có các loại trái cây để ăn. Làng nghề Cái Mơn hàng năm còn cung ứng cho thị trường nhiều triệu cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon và các loại cây có múi. Cái Mơn cũng là nơi có nhiều nghệ nhân, nhân giống triết cành tạo nên các loại cây cảnh và hình bó nai, hình con hươu, nai, rồng, phượng... rất đẹp mắt. Sản phẩm được bán nhiều ở Thủ Ðức, Biên Hòa,... và xuất sang các nước trong khu vực Đông Nam Á. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 11 Sầu riêng Cái Mơn Đối với những ai muốn đi thăm quan các di tích lịch sử, tìm hiểu và viếng các khu lăng mộ của các anh hùng, liệt sĩ, cách mạng tiêu biểu, thì đây là những địa điểm phù hợp. 6) Khu lăng mộ và nhà lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu: Nhà thơ yêu nước, tác giả truyện thơ Lục Vân Tiên. Khu lăng mộ, đền thờ và nhà lưu niệm của nhà thơ Đồ Chiểu ở xã An Đức, huyện Ba Tri. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 12 7) Khu lăng mộ Phan Thanh Giảng: Tiến sĩ đầu tiên ở Nam Kỳ, đền thờ tại Bảo Thạnh, Ba Tri, Bến Tre. 8) Khu lăng mộ Võ Trường Toản: Nhà nho, nhà giáo lớn của thế kỷ 18 Võ Trường Toản. Khu lăng mộ ở xã An Đức, huyện Ba Tri. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 13 9) Đền thờ Nguyễn Thị Định: Khu tưởng niệm và đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định đặt tại xã Lương Hoà, huyện Giồng Trôm, cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 20 km. Đây là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng sâu sắc và hiệu quả nhất của tỉnh Bến Tre. Đồng thời còn có hai Lễ hội lớn ở Bến Tre là Hội đình Phú Lễ và Lễ hội Nghinh Ông. 10) Đình Phú Lễ: Ở ấp Phú Khương xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, thờ Thành Hoàng Bổn Cảnh. Hàng năm Lễ hội đình Phú Lễ diễn ra 2 lần: lễ Kỳ Yên vào ngày 18, ngày 19 tháng 3 âm lịch để cầu cho mưa thuận, gió hòa và lễ Cầu Bông vào ngày 9, ngày 10 tháng 11 âm lịch cầu cho mùa màng tươi tốt. Lễ hội có rước sắc thần, lễ tế Thành Hoàng, người đã có công khai khẩn giúp dân trồng trọt. Đêm có hát bội và ca nhạc tài tử. GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 14 11) Lễ hội Nghinh Ông: Là Lễ hội phổ biến của các làng ven biển của Việt Nam, trong đó có Bến Tre. Hàng năm vào các ngày 16/6 âm lịch tại các đình đền hay miếu của các xã thuộc huyện Bình Đại, huyện Ba Tri, mở Lễ hội này. Trong ngày hội tất cả tàu thuyền đánh cá đều về tập trung neo đậu để tế lễ, vui chơi và ăn uống. Lế Hội Nghinh Ông – Bình Đại Sau khi quý khách đã đi tham quan sơ lược toàn cảnh về các địa điểm du lịch nổi tiếng của Bến Tre, của Quê hương Đồng Khởi. Một vùng đất mầu mỡ, cây trái quanh năm, và là nơi sinh ra các anh hùng của dân tộc, nơi có một cuộc vùng lên, Đồng Khởi của những người con yêu Quê hương, yêu Tổ quốc vào ngày 17 – 01 – 1960, đã làm nên một lịch sử hào hùng cho Quê hương Xứ dừa. Nhân tiện đây xin giới thiệu đến quý du khách một địa điểm du lịch chính yếu trong những địa danh du lịch trên. Nơi mà khi du khách đã đến một lần rồi, mà vẫn muốn đến đó tiếp lần hai, lần ba nữa… Còn đối với quý du khách là những người rất bận rộn, thời gian quý như vàng, không để đi du lịch và tham quan hết các địa điểm du lịch trên thì đây cũng chính là điểm dừng chân lý tưởng, một không khí thoáng mát, phong cách phục vụ niềm nở, được trở về với cuộc sống dân dã, không có những tiếng ồn ào của cuộc sống thành thị GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 15 tấp nập, và là một nơi nghĩ ngơi thích hợp nhất. Đồng thời khi quý khách đến đây còn được tham gia nhiều trò chơi, sinh hoạt dân gian mang đậm bản sắc văn hóa vùng sông nước, được tận mắt chứng kiến nét sinh hoạt đời thường của người dân nơi đây gắn liền với các nghề thủ công được chế tác từ dừa, được ăn những trái ngon đặc sản của vùng Nam bộ như: mít nghệ, sapoche, bưởi, cam, xoài, nhãn lòng, … và đặc biệt nước dừa ở đây ngọt lịm không phải tỉnh nào cũng có được, và còn nhiều thứ đặc biệt hơn nữa, mà khi đến đây thì chắc chắn du khách sẽ thích thú với nó. Trên đây chỉ là vài nét toàn cảnh về khu du lịch mà tôi sắp giới thiệu cho quý du khách. Khu du lịch mà tôi muốn giới thiệu đến quý khách là khu du lịch Cồn Phụng. Với địa thế dân dã, hữu tình của vùng sông nước, Cồn Phụng là một nơi du lịch lý thú và hấp dẫn. 3 mô hình quảng cáo trong du lịch:  Mô hình 4S’s:  SEA: Biển  SUN: Mặt trời, tắm nắng  SHOP: Cửa hang lưu niệm, mua sắm GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 16  SEX ( or SAND): Hấp dẫn, khêu gợi giới tính (hay bãi cát).  Mô hình 3H’s:  Heritage: Di sản, nhà thờ  Hospitality: Lòng hiếu khách, khách sạn – nhà hàng  Honesty: Lương thiện, uy tín trong kinh doanh.  Mô hình 6S’s:  Sanitaire: Vệ sinh  Santé: Sức khỏe  Sécurité: An ninh, trật tự xã hội  Sérénité: Thanh thản  Service: Dịch vụ, phong cách phục vụ  Satisfaction: Thỏa mãn. Để quảng cáo cho khu du lịch Cồn Phụng đạt hiệu quả cao nhất nên việc áp dụng kết hợp 3 mô hình trên là điều cần thiết. Kết hợp SHOP của 4S’s + Heritage và Hospitality của 3H’s + Sanitaire, Sérénité, Service và Satisfaction của 6S’s. Cồn Phụng nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Cồn Phụng được xem là cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, cách trung tâm Tp.Bến Tre 12 km (đường bộ) và 25 km (đường sông). Diện tích 50ha, dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề làm thủ công mỹ nghệ từ cây dừa và trồng cây ăn trái. Với đủ loại trái ngon đặc sản của Nam Bộ như: Mít, sapoche, bưởi, ca cao, nhãn,… GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 17 Sapoche Ca Cao Ca Cao GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 18 Bưởi Năm Roi GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 19 Nhãn lòng Mít nghệ GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 20 Cồn Phụng không những chỉ níu chân du khách bằng những trái cây ngon, mà còn thu hút du khách qua các món ăn ngon mang đậm hương vị Nam Bộ, với những món ăn dân dã,… Cá Tai tượng chiên xù Cá Lóc nướng trui GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 21 Nếu du khách cảm thấy đói, có thể dùng bữa ăn đạm bạc với những món ăn miệt vườn chính cống. Ngồi ăn trong khuôn viên của nhà hàng, khung cảnh thoáng mát, sạch sẽ và rất vệ sinh, giúp cho quý du khách có một bữa ăn thật ngon miệng và vừa ý nhất. Khuôn viên của nhà hàng tại khu du lịch Cồn Phụng GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 22 Sau đó, có thể ngã lưng lên trên những chiếc võng rợp bóng mát trong khu vườn nhãn. Nếu du khách muốn vui chơi, có thể câu Cá Sấu, hay chụp hình lưu niệm bên những chú Đà Điểu rất hiền và dễ thương. Chúng xòe đôi cánh như là một lời chào thân thiện mỗi khi du khách đến gần... Đến đây quý du khách còn có thể thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa... Với lòng mến khách của người dân nơi đây, họ sẵn sàng cho quý khách nhập cuộc, bạn có thể tự tay mình làm ra một viên kẹo dừa thơm ngon, và gọt giũa để làm nên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa thật đặc biệt. Du khách được tận tay gói những viên kẹo dừa thơm ngon. Quý du khách còn được đi xuồng nhỏ tham quan sông nước hữu tình GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 23 Không những thế, quý quan khách còn đi xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, những âm thanh vang lên “ lọc cọc, lọc cọc,…” nghe rất vui tai, từng bước chân chậm rãi nhẹ nhàng, giúp cho quý du khách tận hưởng một bầu không khí trong lành và mát mẻ mà còn lãng mạn nữa. Sau đó quý khách còn được dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống trà với mật ong và quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe nhạc đờn ca tài tử. Xe ngựa chở du khách đi tham quan vườn trái cây Đối với những người có máu nghệ sĩ thì đây cũng chính là dịp để họ mở rộng tầm mắt, được trở về với sự dân dã đời thường, ăn những món ăn giản dị mà tuyệt vời, lại được thưởng thức những cung điệu vu vương của âm nhạc quê hương, thì giống như lạc vào cõi thần tiên. Một cuộc sống thật vô tư và tự do biết mấy, làm tan biết hết mọi ưu phiền, lo toan của cuộc sống hằng ngày đầy vất vả. Bõ qua hết tất cả mọi thứ để tận hưởng cảm giác thăng hoa của cơ thể, và sự thanh thản của tâm hồn.  Khái quát sơ lược về Đàn ca tài tử: Âm nhạc thính phòng Việt Nam bao gồm ca trù, ca Huế và đờn ca tài tử, phát triển mạnh từ đầu thế kỷ thứ 20. Điểm khác biệt chính yếu giữa nhạc thính phòng Việt Nam và dân ca Việt Nam là: nhạc thính phòng gồm những tác phẩm (có khi được ký âm) mà người trình diễn cũng như người thưởng GVBM: Hồ Đức Hiệp Người thực hiện: Đinh Thanh Thế Môn: Quảng Cáo & KM 1 24 thức phải được huấn luyện để có thể sử dụng các nhạc cụ, trình bày tác phẩm, cũng như hiểu biết về thi ca ; trong khi dân ca
Luận văn liên quan