Hiện nay, việc các Công ty đưa sản phẩm của mình đến khách hàng thông
qua hình thức chính là Quảng cáo. Có thể coi quảng cáo như là một trong các
dạng truyền thông tin trong thương mại và như là một trong bốn yếu tố của
tác nghiệp thị trường hay là các thành phần của tiếp thị (markeing mix): hàng
hoá, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo.
Trong vai trò này của mình, tất nhiên, quảng cáo phải thông báo (về sự
hiện diện của hàng hoá, giá cả, kích cỡ,.) nhưng trước hết quảng cáo phả i
kích thích việc mua sắm, bởi vì chính đó là chức năng chủ yếu của quảng cáo,
nhiệm vụ chủ yếu của nó. Để thực hiện nhiệm vụ đó, quảng cáo tìm phương
pháp lôi cuốn, và sau đó "quyến rũ" và chinh phục khách hàng tiềm năng.
Việc tìm kiế m phương pháp đó diễn ra trong suốt nửa thế kỷ và đã dẫn đến
tác động đa dạng hiện đại mà tất cả chúng ta là đối tượng của nó, và nhờ đó
“quảng cáo trong khác vọng kích thích con người thực hiện việc mua sắm, nó
hình dung hình ảnh của riêng mình và hình ảnh đó đáp ứng hoài bão và k ỳ
vọng của nó. Những cái đó là chức năng của môi trường văn hoá xã hội và vì
vậy là những cái quyết định mà trước tiên quảng cáo phải hướng vào chúng”.
Chính vì vậy quảng cáo là người tiếp nhận, người sử dụng hơn là người
khởi xướng: nó không tạo ra, nhưng tăng cường cái hiện có, không phát minh
nhưng phổ biến cái đã được phát minh. Tuy nhiên, chúng ta hãy thận trọng:
“Mỗi quảng cáo đều đụng chạm đến vị trí của khách hàng trong cơ cấu xã hội
- nói một cách khác, nó có thể làm cho khách hàng được thoả mãn thêm hoặc
xô đẩy vào trạng thái cô đơn lo lắng như một con người mất phương hướng.
Các chuyên gia về quảng cáo không bao giờ được quên rằng các quảng cáo,
bề ngoài như những đồ chơi vô hại, đặc vấn đề nghi vấn chính nhân cách của
khách hàng tương lai, sự thích nghi văn hoá xã hội nói chung với những tiêu
chuẩn sinh hoạt lâu đời.”.
36 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3720 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Những thuận lợi và thách thức đối với du lịch Cồn Phụng - Bến Tre, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
1
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU
I. Cơ sở lý luận:
Hiện nay, việc các Công ty đưa sản phẩm của mình đến khách hàng thông
qua hình thức chính là Quảng cáo. Có thể coi quảng cáo như là một trong các
dạng truyền thông tin trong thương mại và như là một trong bốn yếu tố của
tác nghiệp thị trường hay là các thành phần của tiếp thị (markeing mix): hàng
hoá, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo.
Trong vai trò này của mình, tất nhiên, quảng cáo phải thông báo (về sự
hiện diện của hàng hoá, giá cả, kích cỡ,...) nhưng trước hết quảng cáo phải
kích thích việc mua sắm, bởi vì chính đó là chức năng chủ yếu của quảng cáo,
nhiệm vụ chủ yếu của nó. Để thực hiện nhiệm vụ đó, quảng cáo tìm phương
pháp lôi cuốn, và sau đó "quyến rũ" và chinh phục khách hàng tiềm năng.
Việc tìm kiếm phương pháp đó diễn ra trong suốt nửa thế kỷ và đã dẫn đến
tác động đa dạng hiện đại mà tất cả chúng ta là đối tượng của nó, và nhờ đó
“quảng cáo trong khác vọng kích thích con người thực hiện việc mua sắm, nó
hình dung hình ảnh của riêng mình và hình ảnh đó đáp ứng hoài bão và kỳ
vọng của nó. Những cái đó là chức năng của môi trường văn hoá xã hội và vì
vậy là những cái quyết định mà trước tiên quảng cáo phải hướng vào chúng”.
Chính vì vậy quảng cáo là người tiếp nhận, người sử dụng hơn là người
khởi xướng: nó không tạo ra, nhưng tăng cường cái hiện có, không phát minh
nhưng phổ biến cái đã được phát minh. Tuy nhiên, chúng ta hãy thận trọng:
“Mỗi quảng cáo đều đụng chạm đến vị trí của khách hàng trong cơ cấu xã hội
- nói một cách khác, nó có thể làm cho khách hàng được thoả mãn thêm hoặc
xô đẩy vào trạng thái cô đơn lo lắng như một con người mất phương hướng.
Các chuyên gia về quảng cáo không bao giờ được quên rằng các quảng cáo,
bề ngoài như những đồ chơi vô hại, đặc vấn đề nghi vấn chính nhân cách của
khách hàng tương lai, sự thích nghi văn hoá xã hội nói chung với những tiêu
chuẩn sinh hoạt lâu đời....”.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
2
II. Quảng cáo:
1. Khái niệm Quảng cáo:
Quảng cáo là một hoạt động truyền thông có mục đích trình bày về một
thông điệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay ý kiến khác, được phổ biến qua
một hay nhiều phương tiện truyền tin và phải trả tiền.
2. Sự cần thiết của quảng cáo:
Đề cập đến sự cần thiết của Quảng cáo trong sản xuất kinh doanh, có nhiều
ý kiến trái ngược nhau. Có nhiều Doanh nhân nổi tiếng thì cho rằng quảng
cáo rất cần thiết để thông tin, duy trì doanh số và nó gắn liền với hoạt động
sản xuất kinh doanh, và hằng năm các Doanh nghiệp này phải chi ra một
khoản lớn dành cho chi phí quảng cáo. Trái lại, cũng có những Doanh nghiệp
khác thì cho rằng cứ làm tốt sản phẩm của mình, phục vụ khách hàng thật tốt
thì mọi chuyện trong kinh doanh sẽ tốt đẹp, không cần phải quảng cáo, tốn
tiền vô ích.
3. Mục đích của Quảng cáo:
Quảng cáo có nhiều mục đích:
Truyền thông tin giới thiệu cơ sỡ
Giới thiệu sản phẩm
Phòng thủ, bảo vệ thị phần
Gia tăng doanh số
Cạnh tranh
Nhắc nhỡ.
Quảng cáo vừa mang tính hài hước, vừa mang tính nghệ thuật và hấp dẫn,
lôi cuốn người xem và nghe nhằm hướng đến hành động.
Đối với Doanh nghiệp chưa phát triển hoặc sản phẩm mới tung ra thị
trường thì Quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu thông tin, nhằm gia tăng
doanh số. Đối với Doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng hoặc sản phẩm đã
chiếm lĩnh thị trường, quảng cáo nhằm nhắc nhỡ hoặc bảo vệ thị phẩn đã
chiếm lĩnh.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
3
Quảng cáo không có tác dụng tức thời mà nó ngấm ngầm như người uống
thuốc Bắc. Nó làm cho cơ thể dần dần khỏe mạnh nhằm tránh các chứng bệnh
tấn công.
Sử dụng, kết hợp 3 mô hình quảng cáo trong du lịch để quảng cáo khu du
lịch Cồn Phụng – Bến Tre. Gồm mô hình 4S’s + mô hình 3H’s + mô hình
6S’s.
PHẦN II: QUẢNG CÁO KHU DU LỊCH CỒN PHỤNG – BẾN TRE
I. Khái quát chung:
Bản đồ Tỉnh Bến Tre
Bến Tre là một tỉnh đồng bằng cuối nguồn sông Cửu Long tên trước kia là
Kiến Hòa. Tiếp giáp với biển Đông, có bờ biển dài 60 km (38 miles). Phía bắc
giáp Tiền Giang, phía tây và tây nam giáp Vĩnh Long, phía nam giáp Trà
Vinh. Thành phố Bến Tre cách thành phố Sài Gòn 85 km (53 miles).
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
4
Bản đồ sông ngòi Bến Tre
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
5
Bốn nhánh sông Tiền Giang là sông Mỹ Tho, sông Ba Lai, sông Hàm
Luông và sông Cổ Chiên chia đất Bến Tre lần lượt thành cù lao An Hóa (gồm
một phần huyện Châu Thành, huyện Bình Đại), cù lao Bảo (gồm một phần
huyện Châu Thành, thành phố Bến Tre, các huyện Giồng Trôm, Ba Tri) và cù
lao Minh (gồm các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày bắc, Mỏ cày nam, Thạnh Phú).
Các sông rạch khác là sông Bến Tre, rạch Bàng Cùng, kinh Thêm, kinh Tân
Hương, kinh Tiền Thủy, rạch Cầu Mây, rạch Vũng Luông... Bờ biển Bến Tre
dài khoảng 60 cây số, rất thuận lợi cho việc đánh cá. Ngoài khơi có các đảo
nhỏ như Cồn Lợi, Cồn Hồ…
Mỗi dòng sông trên đất Bến Tre đều có âm vang lịch sử của mình. Dòng
sông Cửa Ðại kể cho muôn đời nghe về chiến công của người anh hùng áo vải
Tây Sơn Nguyễn Huệ: nơi Rạch Gầm - Xoài Mút nhấn chìm hai vạn quân
Xiêm. Dòng sông Hàm Luông từng được người Bến Tre coi là dòng Bạch
Ðằng của quê mình…
Nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26 ° C đến 27 ° C. Lượng mưa trung bình
hàng năm từ 1.250mm - 1.500 mm (49 in - 59 in). Là tỉnh có nhiều sông rạch,
Bến Tre có điều kiện thuận tiện để phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái,
bởi ở đó còn giữ được nét nguyên sơ của miệt vườn, giữ được môi trường
sinh thái trong lành trong màu xanh của những vườn dừa, vườn cây trái rộng
lớn.
Bến Tre là vựa lớn của đồng bằng sông Cửu Long với nhiều sản vật và hoa
quả: cam, quít, sầu riêng, chuối, chôm chôm, măng cụt, mãng cầu, xoài cát,
bòn bon, khóm, vú sữa, bưởi da xanh, ... trồng nhiều ở huyện chợ lách, Giồng
Trôm, Mỏ Cày và Châu Thành. Ngoài ra huyện chợ lách còn là nơi trồng các
loại hoa kiểng, Bonsai nổi tiếng, trong thời gian gần đây cây táo hồng đang
được phát triển rất mạnh tại một số huyện như Mỏ Cày, Chợ Lách,... Bến Tre
giàu thủy sản với các loại: cá thiều, cá mối, cá cơm. Cây công nghiệp có dừa,
thuốc lá, mía, bông. Đặc biệt Bến Tre là xứ sở của dừa (gần 40.000 ha trồng
dừa), nổi tiếng với đặc sản kẹo dừa Bến Tre, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
6
phồng Sơn Đốc. Làng nghề Cái Mơn hàng năm cung ứng cho thị trường hàng
triệu giống cây ăn quả và cây cảnh nổi tiếng khắp nơi.
Cây dừa – biểu tượng của Bến Tre
Sông nước Bến Tre còn là nguồn tiềm năng của du lịch đường thủy. Mùa
khô, ngày đẹp trời, du khách có thể dạo chơi trên sông nước. Với trên dưới 30
điểm du lịch vườn, dẫn đầu đồng bằng sông Cửu Long về du lịch sinh thái
vườn. Ðến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản miệt
vườn. Nơi đây không chỉ có dừa mà còn biết bao là tôm, cua, cá mực... mà
người dân nơi đây sẽ sẵn sàng chiêu đãi.
Rồi khách lại có thể ghé lên những cồn Ốc, cồn Chim, cồn Phụng,… để
ngắm nghía gần xa và lại để thưởng thức tiếp lần nữa những thứ đặc sản của
các cồn bãi trên sông mà trên đất liền không có. Bởi thế cho nên sông rạch
Bến Tre không chỉ là danh lam thắng cảnh mà còn là nét văn hóa ẩm thực kỳ
diệu, mời chào du khách muốn về vùng sông nước.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
7
Cầu Rạch Miễu
Hiện nay, việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Rạch Miễu, đã góp
phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay,
khoảng 345.300 lượt khách du lịch đã đến tham quan, vui chơi, giải trí tại Bến
Tre, tăng hơn 10,31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh thu trên 105 tỷ
đồng, tăng 26,25% so với cùng kỳ, vượt 2% so với kế hoạch. Trong đó khách
quốc tế đạt 138.800 lượt tăng 10,11% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt
206, 500 lượt, so với cùng kỳ tăng 10,45%.
Theo Sở Thương mại – Du lịch tỉnh Bến Tre, từ đầu năm đến nay lượng
khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài đến Bến Tre liên tục tăng. Lượng
khách đến tham quan đông nhất là ở các điểm du lịch sinh thái của huyện
Châu Thành với gần 90.000 lượt du khách.
Để phục vụ du khách ngày một tốt hơn, hiện tỉnh đang tiến hành khảo sát,
lập dự án đầu tư xây dựng một số khu du lịch như: Khu vui chơi giải trí Mỹ
Thạnh An (Mỏ Cày), khu du lịch Vàm Hồ (Ba Tri), khu du lịch Hưng Phong
(Giồng Trôm), phát triển cơ sở hạ tầng khu du lịch Cồn Phụng (Châu
Thành),v.v… với tổng số vốn đầu tư ước tính cả năm là 24.348 triệu đồng.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
8
Hiện tỉnh Bến Tre có 29 khách sạn và nhà nghĩ với 404 phòng được trang
bị đầy đủ tiện nghi; 34 nhà hàng phục vụ khoảng 8.200 lượt khách; hơn 100
đò; 20 xe ngựa,v.v… phục vụ khách du lịch.
Điểm qua các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre:
1) Cồn Phụng:
Thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao nổi giữa
sông Tiền, đến Cồn Phụng du khách có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các
cơ sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa... lên xe ngựa
thăm vườn cây ăn trái, dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống
trà với mật ong và quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe
nhạc đờn ca tài tử.
Cửu đỉnh ở Cồn Phụng
2) Cồn Ốc:
Có một tên khác (Cồn Hưng Phong) thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng
Trôm, có nhiều vườn dừa và vườn cây ăn quả.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
9
3) Cồn tiên:
Thuộc xã Tiên Long, huyện Châu Thành, là một bãi cát đẹp, hàng năm vào
ngày 5 tháng 5 âm lịch hàng vạn người đến tắm và vui chơi giải trí.
4) Sân chim Vàm Hồ:
Thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri, là nơi trú ngụ
của gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với
rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đủa, đậu ván,
mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển...
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
10
Tới thăm sân chim Vàm Hồ, du khách được đi dạo đường rừng, bơi xuồng
len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những
chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít
thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai.
5) Vườn cây ăn trái – Cái Mơn:
Măng cục Cái Mơn
Nổi tiếng với Sầu riêng Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.
Ðến đây mùa nào cũng có các loại trái cây để ăn. Làng nghề Cái Mơn hàng
năm còn cung ứng cho thị trường nhiều triệu cây giống các loại như sầu riêng,
măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon và các loại cây có múi.
Cái Mơn cũng là nơi có nhiều nghệ nhân, nhân giống triết cành tạo nên các
loại cây cảnh và hình bó nai, hình con hươu, nai, rồng, phượng... rất đẹp mắt.
Sản phẩm được bán nhiều ở Thủ Ðức, Biên Hòa,... và xuất sang các nước
trong khu vực Đông Nam Á.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
11
Sầu riêng Cái Mơn
Đối với những ai muốn đi thăm quan các di tích lịch sử, tìm hiểu và viếng
các khu lăng mộ của các anh hùng, liệt sĩ, cách mạng tiêu biểu, thì đây là
những địa điểm phù hợp.
6) Khu lăng mộ và nhà lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu:
Nhà thơ yêu nước, tác giả truyện thơ Lục Vân Tiên. Khu lăng mộ, đền thờ
và nhà lưu niệm của nhà thơ Đồ Chiểu ở xã An Đức, huyện Ba Tri.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
12
7) Khu lăng mộ Phan Thanh Giảng:
Tiến sĩ đầu tiên ở Nam Kỳ, đền thờ tại Bảo Thạnh, Ba Tri, Bến Tre.
8) Khu lăng mộ Võ Trường Toản:
Nhà nho, nhà giáo lớn của thế kỷ 18 Võ Trường Toản. Khu lăng mộ ở xã
An Đức, huyện Ba Tri.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
13
9) Đền thờ Nguyễn Thị Định:
Khu tưởng niệm và đền thờ nữ tướng Nguyễn Thị Định đặt tại xã Lương
Hoà, huyện Giồng Trôm, cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 20 km.
Đây là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng sâu sắc và hiệu quả
nhất của tỉnh Bến Tre.
Đồng thời còn có hai Lễ hội lớn ở Bến Tre là Hội đình Phú Lễ và Lễ hội
Nghinh Ông.
10) Đình Phú Lễ:
Ở ấp Phú Khương xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, thờ Thành
Hoàng Bổn Cảnh. Hàng năm Lễ hội đình Phú Lễ diễn ra 2 lần: lễ Kỳ Yên vào
ngày 18, ngày 19 tháng 3 âm lịch để cầu cho mưa thuận, gió hòa và lễ Cầu
Bông vào ngày 9, ngày 10 tháng 11 âm lịch cầu cho mùa màng tươi tốt. Lễ
hội có rước sắc thần, lễ tế Thành Hoàng, người đã có công khai khẩn giúp dân
trồng trọt. Đêm có hát bội và ca nhạc tài tử.
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
14
11) Lễ hội Nghinh Ông:
Là Lễ hội phổ biến của các làng ven biển của Việt Nam, trong đó có Bến
Tre. Hàng năm vào các ngày 16/6 âm lịch tại các đình đền hay miếu của các
xã thuộc huyện Bình Đại, huyện Ba Tri, mở Lễ hội này. Trong ngày hội tất cả
tàu thuyền đánh cá đều về tập trung neo đậu để tế lễ, vui chơi và ăn uống.
Lế Hội Nghinh Ông – Bình Đại
Sau khi quý khách đã đi tham quan sơ lược toàn cảnh về các địa điểm du
lịch nổi tiếng của Bến Tre, của Quê hương Đồng Khởi. Một vùng đất mầu
mỡ, cây trái quanh năm, và là nơi sinh ra các anh hùng của dân tộc, nơi có
một cuộc vùng lên, Đồng Khởi của những người con yêu Quê hương, yêu Tổ
quốc vào ngày 17 – 01 – 1960, đã làm nên một lịch sử hào hùng cho Quê
hương Xứ dừa.
Nhân tiện đây xin giới thiệu đến quý du khách một địa điểm du lịch chính
yếu trong những địa danh du lịch trên. Nơi mà khi du khách đã đến một lần
rồi, mà vẫn muốn đến đó tiếp lần hai, lần ba nữa… Còn đối với quý du khách
là những người rất bận rộn, thời gian quý như vàng, không để đi du lịch và
tham quan hết các địa điểm du lịch trên thì đây cũng chính là điểm dừng chân
lý tưởng, một không khí thoáng mát, phong cách phục vụ niềm nở, được trở
về với cuộc sống dân dã, không có những tiếng ồn ào của cuộc sống thành thị
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
15
tấp nập, và là một nơi nghĩ ngơi thích hợp nhất. Đồng thời khi quý khách đến
đây còn được tham gia nhiều trò chơi, sinh hoạt dân gian mang đậm bản sắc
văn hóa vùng sông nước, được tận mắt chứng kiến nét sinh hoạt đời thường
của người dân nơi đây gắn liền với các nghề thủ công được chế tác từ dừa,
được ăn những trái ngon đặc sản của vùng Nam bộ như: mít nghệ, sapoche,
bưởi, cam, xoài, nhãn lòng, … và đặc biệt nước dừa ở đây ngọt lịm không
phải tỉnh nào cũng có được, và còn nhiều thứ đặc biệt hơn nữa, mà khi đến
đây thì chắc chắn du khách sẽ thích thú với nó. Trên đây chỉ là vài nét toàn
cảnh về khu du lịch mà tôi sắp giới thiệu cho quý du khách. Khu du lịch mà
tôi muốn giới thiệu đến quý khách là khu du lịch Cồn Phụng. Với địa thế dân
dã, hữu tình của vùng sông nước, Cồn Phụng là một nơi du lịch lý thú và hấp
dẫn.
3 mô hình quảng cáo trong du lịch:
Mô hình 4S’s:
SEA: Biển
SUN: Mặt trời, tắm nắng
SHOP: Cửa hang lưu niệm, mua sắm
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
16
SEX ( or SAND): Hấp dẫn, khêu gợi giới tính (hay bãi cát).
Mô hình 3H’s:
Heritage: Di sản, nhà thờ
Hospitality: Lòng hiếu khách, khách sạn – nhà hàng
Honesty: Lương thiện, uy tín trong kinh doanh.
Mô hình 6S’s:
Sanitaire: Vệ sinh
Santé: Sức khỏe
Sécurité: An ninh, trật tự xã hội
Sérénité: Thanh thản
Service: Dịch vụ, phong cách phục vụ
Satisfaction: Thỏa mãn.
Để quảng cáo cho khu du lịch Cồn Phụng đạt hiệu quả cao nhất nên việc
áp dụng kết hợp 3 mô hình trên là điều cần thiết. Kết hợp SHOP của 4S’s +
Heritage và Hospitality của 3H’s + Sanitaire, Sérénité, Service và
Satisfaction của 6S’s.
Cồn Phụng nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch,
huyện Châu Thành, Cồn Phụng được xem là cửa ngõ của tỉnh Bến Tre, cách
trung tâm Tp.Bến Tre 12 km (đường bộ) và 25 km (đường sông). Diện tích
50ha, dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề làm thủ công mỹ nghệ từ cây dừa và
trồng cây ăn trái. Với đủ loại trái ngon đặc sản của Nam Bộ như: Mít,
sapoche, bưởi, ca cao, nhãn,…
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
17
Sapoche
Ca Cao
Ca Cao
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
18
Bưởi Năm Roi
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
19
Nhãn lòng
Mít nghệ
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
20
Cồn Phụng không những chỉ níu chân du khách bằng những trái cây ngon,
mà còn thu hút du khách qua các món ăn ngon mang đậm hương vị Nam Bộ,
với những món ăn dân dã,…
Cá Tai tượng chiên xù
Cá Lóc nướng trui
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
21
Nếu du khách cảm thấy đói, có thể dùng bữa ăn đạm bạc với những món
ăn miệt vườn chính cống. Ngồi ăn trong khuôn viên của nhà hàng, khung
cảnh thoáng mát, sạch sẽ và rất vệ sinh, giúp cho quý du khách có một bữa ăn
thật ngon miệng và vừa ý nhất.
Khuôn viên của nhà hàng tại khu du lịch Cồn Phụng
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
22
Sau đó, có thể ngã lưng lên trên những chiếc võng rợp bóng mát trong khu
vườn nhãn. Nếu du khách muốn vui chơi, có thể câu Cá Sấu, hay chụp hình
lưu niệm bên những chú Đà Điểu rất hiền và dễ thương. Chúng xòe đôi cánh
như là một lời chào thân thiện mỗi khi du khách đến gần...
Đến đây quý du khách còn có thể thể đi xuồng máy dọc cồn thăm các cơ
sở sản xuất kẹo dừa, sản xuất đồ lưu niệm từ cây, vỏ trái dừa... Với lòng mến
khách của người dân nơi đây, họ sẵn sàng cho quý khách nhập cuộc, bạn có
thể tự tay mình làm ra một viên kẹo dừa thơm ngon, và gọt giũa để làm nên
những sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa thật đặc biệt.
Du khách
được tận tay
gói những
viên kẹo dừa
thơm ngon.
Quý du khách còn được đi xuồng nhỏ tham quan sông nước hữu tình
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
23
Không những thế, quý quan khách còn đi xe ngựa thăm vườn cây ăn trái,
những âm thanh vang lên “ lọc cọc, lọc cọc,…” nghe rất vui tai, từng bước
chân chậm rãi nhẹ nhàng, giúp cho quý du khách tận hưởng một bầu không
khí trong lành và mát mẻ mà còn lãng mạn nữa. Sau đó quý khách còn được
dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa để uống trà với mật ong và
quất, thưởng thức các món ăn trái cây miền nhiệt đới, nghe nhạc đờn ca tài tử.
Xe ngựa chở du khách đi tham quan vườn trái cây
Đối với những người có máu nghệ sĩ thì đây cũng chính là dịp để họ mở
rộng tầm mắt, được trở về với sự dân dã đời thường, ăn những món ăn giản dị
mà tuyệt vời, lại được thưởng thức những cung điệu vu vương của âm nhạc
quê hương, thì giống như lạc vào cõi thần tiên. Một cuộc sống thật vô tư và tự
do biết mấy, làm tan biết hết mọi ưu phiền, lo toan của cuộc sống hằng ngày
đầy vất vả. Bõ qua hết tất cả mọi thứ để tận hưởng cảm giác thăng hoa của cơ
thể, và sự thanh thản của tâm hồn.
Khái quát sơ lược về Đàn ca tài tử:
Âm nhạc thính phòng Việt Nam bao gồm ca trù, ca Huế và đờn ca tài tử,
phát triển mạnh từ đầu thế kỷ thứ 20. Điểm khác biệt chính yếu giữa nhạc
thính phòng Việt Nam và dân ca Việt Nam là: nhạc thính phòng gồm những
tác phẩm (có khi được ký âm) mà người trình diễn cũng như người thưởng
GVBM: Hồ Đức Hiệp
Người thực hiện: Đinh Thanh Thế
Môn: Quảng
Cáo & KM 1
24
thức phải được huấn luyện để có thể sử dụng các nhạc cụ, trình bày tác phẩm,
cũng như hiểu biết về thi ca ; trong khi dân ca