Những yếu tố dẫn đến thành công của thương hiệu Trung Nguyên

1998:Trung Nguyên xuất hiện ở TP.HCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản 2001: Trung Nguyên có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore 2003: Ra đời cà phê hòa tan G7 và xuất khẩu G7 đến các quốc gia phát triển 2004: Mở thêm quán cà phê Trung Nguyên tại Nhật Bản, mạng lưới 600 quán cà phê tại VN, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm

ppt16 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 4917 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những yếu tố dẫn đến thành công của thương hiệu Trung Nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD: TS. LÊ TẤN BỬU THỰC HIỆN: Nguyễn Minh Thúy An Trương Hoàng Chinh Ngô Thị Ngọc Diệp Huỳnh Thiện Thảo Nguyên Nguyễn Viết Sửu Nguyễn Văn Trung Trần Thị Hải Yến TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU TRUNG NGUYÊN Giới thiệu khái quát về Trung Nguyên Các yếu tố dẫn đến thành công của thương hiệu TN Thương hiệu Trung Nguyên trong tâm trí khách hàng NỘI DUNG TRÌNH BÀY * GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN Những ngày khởi đầu lập nghiệp ở Buôn Ma Thuột (Tháng 6 năm 1996) GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN 1998:Trung Nguyên xuất hiện ở TP.HCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản 2001: Trung Nguyên có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore 2003: Ra đời cà phê hòa tan G7 và xuất khẩu G7 đến các quốc gia phát triển 2004: Mở thêm quán cà phê Trung Nguyên tại Nhật Bản, mạng lưới 600 quán cà phê tại VN, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN 2005: Khánh thành nhà máy rang xay tại Buôn Ma Thuột công suất 10,000tấn/năm & Nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất Việt Nam tại Bình Dương với công suất 3,000tấn/năm. 2009: lần đầu tiên xuất hiện dòng sản phẩm cà phê cho phái đẹp 13/09/2010: Trung Nguyên mua lại NM cà phê hòa tan của Vinamilk 2011: chính thức có mặt tại siêu thị Cosco (Mỹ) và E-mart (Hàn Quốc) 2012: Khánh thành nhà máy cà phê Bắc Giang Nhãn hiệu tiêu biểu: Logo cà phê rang xay Logo cà phê hòa tan Logo cà phê cho phái nữ BA TRỤ CỘT CỦA TRUNG NGUYÊN Trung Nguyên = thương hiệu Việt, uy tín, tin cậy Nguồn: ACN - Cuộc nghiên cứu được thực hiện tại các chuỗi quán của Trung Nguyên - Thành phố diễn ra cuộc nghiên cứu và số mẫu bao gồm: Tp HCM: 212 Hà Nội: 64 Và Buôn Ma Thuột: 62 Trung Nguyên = thương hiệu Việt, uy tín, tin cậy 47% người được hỏi cho rằng họ đến với TN vì đây là thương hiệu Việt uy tín, đáng tin cậy Thể hiện mức độ quan trọng trong việc chọn một thương hiệu có chất lượng cao của người tiêu dùng Sự uy tín thể hiện qua thời gian Sự tin cậy thể hiện qua sự tin tưởng của nhiều người Thể hiện xu hướng ủng hộ thương hiệu uy tín của người tiêu dùng Việt Nam 14% người được hỏi cho rằng lý do họ đến với thương hiệu Trung Nguyên vì niềm tự hào Việt Nam Thể hiện rõ ràng sự thành công của thương hiệu Trung Nguyên trong việc gắn kết chất lượng thương hiệu với niềm tự hào của người sử dụng thương hiệu 11% muốn ủng họ tinh thần/ khát vọng dân tộc Và 9% cho rằng họ chọn Trung Nguyên vì đây là thương hiệu đại diện cho hình ảnh quốc gia HÌNH TƯỢNG KHÁCH HÀNG Nguồn: ACN HÌNH TƯỢNG KHÁCH HÀNG 30% cho rằng những người sử dụng cà phê TN là người đam mê sáng tạo Thể hiện sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh “sáng tạo” của thương hiệu Trung Nguyên qua thời gian 19% cho rằng người sử dụng cà phê TN là người có lý tưởng đẹp trong cuộc sống Thể hiện sự lạc quan của thương hiệu Thể hiện tầm ảnh hưởng tích cực của thương hiệu đối với người tiêu dùng 17% người được hỏi đã gắn kết hình ảnh của giới tin hoa, người tri thức và thương hiệu TN 12% cho rằng người sử dụng cà phê TN mang hình ảnh của một người có tinh thần dân tộc/ quốc gia/ yêu nước  đây là hình ảnh rất độc đáo của thương hiệu Trung Nguyên NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG Lợi thế của người đi trước & bài học mượn lực Quyết định tách ra khỏi “đám đông” vào năm 1998: + Sản phẩm được đóng gói và in ấn bằng bao bì phức hợp + Gắn thương hiệu của một thức uống với sự cao cấp của điểm bán và được phục vụ bằng chính loại cà phê của thương hiệu mình Nhanh chóng xây dựng mạng lưới phân phối vào năm 2000: + 600 quán cà phê tại VN + 121 nhà phân phối + 7000 điểm bán hàng + 59,000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm Sự đột phá để tạo nên độc đáo và khác biệt Công nghiệp hóa hoạt động sản xuất cà phê rang xay Bước vào lĩnh vực cà phê hòa tan với hương vị Việt và đối đầu với Nestcafe +Trước khi G7 nhập cuộc: TT cà phê hòa tan trong nước khoảng 130,75 tỷ đồng/năm, Nestcafe dẫn đầu với 55,95% thị phần, Vinacafe chiếm 38,45% thị phần và còn lại là cà phê hòa tan nhập khẩu Tung các dòng sản phẩm cà phê rang xay cao cấp và khác biệt: Wealse, Legendee, Passiona,… Chiến lược Marketing hiệu quả Sự kết hợp nhịp nhàng của các hoạt động PR Sự tham gia nhiệt tình của các phương tiện thông tin đại chúng Phát động một cuộc chiến vì thương hiệu Việt với vũ khí là chất lượng sản phẩm và vận động sự ủng hộ, hậu thuẫn của người tiêu dùng Việt, kênh phân phối Việt KHÁT VỌNG VIỆT & GIÁ TRỊ CỐT LÕI Khéo léo kết hợp thương hiệu TN với khát vọng Việt trong các sự kiện TN với khát vọng xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ, khát khao cháy bỏng đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Khát vọng của Trung Nguyên là tìm cách nâng cao chuỗi giá trị cà phê Việt Nam bằng giải pháp xây dựng cụm cà phê quốc gia ở Dăk Lăk. Đây sẽ là mô hình mẫu về canh tác bền vững Những giá trị cốt lõi được giữ nguyên cho dù chiến lược và chiến thuật kinh doanh có chỉnh sửa để tận dụng lợi thế từ các thay đổi lớn, bất ngờ của môi trường kinh doanh và thế giới. Chính sự kiên định của giá trị cốt lõi chứ không chỉ là chất lượng sản phẩm, thông điệp nổi bật & sáng tạo, chương trình Marketing hiệu quả…được bảo tồn một cách trân trọng như những đặc tính giá trị muôn đời của thương hiệu. CẢM ƠN SỰ THEO DÕI CỦA THẦY & CÁC BẠN XIN MỜI ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
Luận văn liên quan