Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước

Cạnh tranh là sự ganh đua về kinh tế giữa những chủ thể trong nền sản xuất hàng hóa nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất, tiêu thụ hoặc tiêu dùng hàng hóa để từ đó thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. 3 chiến lược cạnh tranh tổng quát: Chiến lược chi phí thấp nhất Chiến lược khác biệt hóa Chiến lược tập trung hóa

pptx18 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 7411 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị chiến lược 1.3Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước.Nội dungNguyên lý cơ bản về cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh1Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước2Một số giải pháp định hướng chiến lược3Phần I: Nguyên lý cơ bản về cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh Một số khái niệm cơ bảnCạnh tranh là sự ganh đua về kinh tế giữa những chủ thể trong nền sản xuất hàng hóa nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất, tiêu thụ hoặc tiêu dùng hàng hóa để từ đó thu được nhiều lợi ích nhất cho mình.3 chiến lược cạnh tranh tổng quát:Chiến lược chi phí thấp nhấtChiến lược khác biệt hóaChiến lược tập trung hóaQuy trình xây dựng chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệpCác công cụ phân tích chiến lược cạnh tranh 1Mô hình SWOT2Phương pháp phân tích môi trường bên ngoài3Phương pháp phân tích khả năng cạnh tranh của doanh nghiệpSự cần thiết xây dựng chiến lược cạnh tranhGiúp DN xác định mục tiêu, phương hướngNhận diện cơ hội, thách thứcTránh sự chủ quan của nhà quản trịHạn chế rủi roPhần II: Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty TNHH May thêu giày An Phước 1. Khái quát chung về công tyLà một trong những công ty hàng đầu về may mặc ở Việt Nam.Năm 1997, công ty mua bản quyền thương hiệu Pierre Cardin ,là cơ hội để công ty phát triển thương hiệu thời trang Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về thiết kế và kỹ thuật 2. Phân tích môi trường bên ngoài MÔI TRƯỜNG SINH THÁIKINH TẾVĂN HÓA XÃ HỘICÔNG NGHỆCHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬTKinh tế trong nướcKinh tế thế giớiThị trường tiêu thụ tiềm năngNăng lực sản xuất kém, công nghệ lạc hậuDệt may là ngành công nghiệp trọng điểmSự biến đổi khí hậu làm thay đổi thói quen tiêu dùng3. Phân tích môi trường bên trongKhách hàngNhà cung cấpĐối thủ cạnh tranhCác nhà bổ trợNăng lực doanh nghiệpCác công ty may mặc nước ngoài thuê gia côngNhóm người tiêu dùng có thu nhập cao, tuổi từ 35-40 nhà cung cấp Pierre Cardin với các loại vải chất lượng caoCác công ty may mặc trong nướcCạnh tranh của các sản phẩm nước ngoàiCạnh tranh trên thị trường xuất khẩu Các cơ sở kinh doanh các phụ kiện Các nhà bổ trợ cũng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với An PhướcĐội ngũ nhân viên chuyên môn caoCông nhân tay nghề tốtCơ sở hạ tầng hoàn thiệnMô hình SWOTĐIỂM MẠNH - Lợi thế do độc quyền khai thác sử dụng và phân phối thương hiệu Pierre Cardin, ở Việt Nam, Lào và Campuchia- Đội ngũ công nhân lành nghề, gắn bó với công ty.- Lãnh đạo có tầm nhìn- Mạng lưới bán hàng đã phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp.-Truyền thống công ty: “ thận trọng trong từng đường kim mũi chỉ”- Chính sách thu hút, tuyển mộ và đào tạo công nhân.ĐIỂM YẾU - Năng lực tài chính có hạn- Giá sản phẩm khá cao so với thị trường trong nước- Vẫn có trường hợp sản phẩm An Phước không tương xứng với chất lượng ( Nhãn hiệu An Phước)- Nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu, phụ thuộc nhiều ở nhà cung cấpCƠ HỘI - Thu nhập người dân cải thiện, sản phẩm cao cấp của công ty sẽ được tiêu thụ nhiều hơn- Toàn cầu hóa- Người Việt Nam ưu tiên dung hang Việt NamTHÁCH THỨC - Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt- Bảo vệ thương hiệu- Vấn đề quản lý nguồn nhân lựcChiến lược kinh doanh của An Phước & đề xuất, giải phápChiến lược cạnh tranhChiến lược thâm nhập thị trường quốc tếChiến lược chungChiến lược chức năngChiến lược chung: chiến lược tăng trưởngPhát triển danh mục sản phẩmLiên kếtMở rộng thị trườngĐa dạng hóa đồng tâmChiến lược cạnh tranh1Chiến lược đại dương xanh2Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và tập trung hóa3Chiến lược đa dạng hóa sản phẩmChiến lược chức năng1Chiến lược Marketing2Chiến lược nguồn nhân lực3Chiến lược nghiên cứu và phát triểnChiến lược xâm nhập thị trường quốc tếNhật Bản và Châu Âu chiến lược đa nội địaThị trường quốc tếLào, Campuchia chiến lược toàn cầuCám ơn sự lắng nghe của cô và các bạn!
Luận văn liên quan