Phân tích môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược của Caravelle

MÔI TRƯỜNG TẦM XA Môi trường tầm xa bao gồm các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không thể kiểm soát nó được

pdf19 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 4235 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược của Caravelle, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
L/O/G/O 1 Phân tích môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược của Caravelle Các thành viên trong nhóm: Phạm Thị Ngà Nguyễn Thị Nhàn Lê Thị Ngân Nguyễn Thị Minh Trang Nguyễn Thị Kim Dung Phetsinorath Aleck 2Nội dung GiỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL VỊ TRÍ 4 A I B/ PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANHB QUI MÔII MÔI TRƯỜNG TẦM XA 4 I MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNGII 3GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL 4 Xếp hạng: 5 sao VỊ TRÍ: - Tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh - Cách sân bay Tân Sơn Nhất 12km và - Cách Chợ Sài Gòn 5 phút đi ô tô và đi bộ đến Nhà Hát mất 1 phút. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL 6 nhà hàng và quầy bar 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi Quy mô Phòng hội nghị Caravelle: 700 người Opera: 150 người 11 phòng họp thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên 5PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Môi trường bên ngoài Môi trường tầm xa Môi trường hoạt động 6Môi trường tầm xa bao gồm các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không thể kiểm soát nó được MÔI TRƯỜNG TẦM XA Môi trường tầm xa Các yếu tố công nghệ và kĩ thuậtCác yếu tố kinh tế Các yếu tố văn hóa xã hội và điều kiện tự nhiên Các yếu tố quốc tế 7MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ KINH TẾ: Thu nhập bình quân đầu người: (Việt Nam) 114 USD(1991)  1.061 USD( 2010). Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới: cao,tăng liên tục GDP bình quân đầu người STT Năm 2010 (USD) Năm 2050 (USD) 1 Singapore (56.532) Singapore (137.710) 2 Na Uy (51.226) Hong Kong (116.639) 3 Mỹ (45.511) Đài Loan (114.093) 4 Hong Kong (45.301) Hàn Quốc (107.752) 5 Thụy Sĩ (42.470) Mỹ (100.802) 6 Hà Lan (40.736) Arập (98.311) 7 Australia (40.525) Canada (96.375) 8 Áo (39.073) Anh (91.130) 9 Canada (38.640) Thụy Sĩ (90.956) 10 Thụy Điển (36.438) Áo (90.158) 8MÔI TRƯỜNG TẦM XA Trên thế giới: số lượng khách du lịch trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm nay đã đạt mức 467 triệu lượt khách. Trong nước: (sáu tháng đầu năm 2012) lượng khách quốc tế đến TP HCM: 1.815.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 48% kế hoạch dự kiến năm 2012 Tổng doanh thu du lịch: 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012 Nhu cầu du lịch 9khoảng 50 nghìn tỷ đồng mỗi năm thanh toán và giao dịch điện tử, WiFi Du lịch trực tuyến : Internet trở thành kênh phân phối chủ yếu các sản phẩm du lịch và ngày càng tiếp tục phát triển”. vốn đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, kinh tế của TPHCM Công nghệ mới Dự án hạ tầng(Nhật Bản tài trợ)đại lộ Đông - Tây, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây Đầu tư cơ sở hạ tầng tại thành phố Hồ Chí Minh MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ CÔNG NGHỆ VÀ KĨ THUẬT, CƠ SỞ HẠ TẦNG 10 MÔI TRƯỜNG TẦM XA Các yếu tố văn hóa- xã hội VĂN HÓA Văn hóa Việt Nam đa dạng, phong phú với các lễ hội, các trò chơi dân gian… đặc sắc Mỗi vùng miền, quốc gia có những nét văn hóa, phong tục khác nhau trong lối sống, cách ứng xử, ăn uống Đối tượng khách mục tiêu: doanh nhân thành đạt đến từ nhiều nước châu Âu và châu Á (Đức, Pháp, Nhật Bản…). Văn hóa khác biệt, có thu nhập Doanh nghiệp: phải hiểu biết văn hóa của họ ;nhân viên: rành về ngôn ngữ,rõ về văn hóa khách hàng từ khắp các quốc gia trên thế giới. 11 MÔI TRƯỜNG TẦM XA XÃ HỘI Việt Nam tương đối ổn định về chính trị tạo cảm giác an toàn cho du khách, đó cũng là một trong các lý do thu hút khách du lịch nước ngoài của Việt Nam hiện nay. Thành phố Hồ Chí Minh là một những trung tâm thương mại, kinh tế lớn nhất của Viêt Nam thu hút một số lượng lớn nguồn lao động, cung cấp đội ngũ nhân viên lành nghề cho khách sạn 12 MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ QUỐC TẾ Xu hướng toàn cầu hóa, quan hệ song phương, đa phương ngày càng được mở rộng trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và những vấn đề chung hướng giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong doanh nghiệp nước ngoài trong việc thu hút khách. Bên cạnh đó học hỏi nhiều kinh nghiệm từ họ. Các tổ chức hiệp hội liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có du lịch ra đời ngày càng nhiều. Tạo điều kiện cho du lịch phát triển các cuộc khủng hoảng, xung đột ở các quốc gia trên thế giới ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến doanh nghiệp tùy theo mức độ liên kết, hợp tác, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch quốc tế…. 13 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG KHÁCH HÀNG Khách hàng mục tiêu: Doanh nhân có thu nhập cao đến từ nhiều quốc gia khác nhau Khách hàng VIP: Khách sạn đã được vinh dự đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới như : Cựu Tổng Thống Mỹ - Bill Clinton Công chúa nước Anh Anne… 14 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG Cạnh tranh giữa các khách sạn 5 sao Sự thoải mái tột đỉnh Thoải mái như ở nhà "Kinh nghiêm" nhớ đời Tiện ích cao cấp khắp phòng Giường là nhất! ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP 15 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG 4 ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP Khách sạn 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh : •Khách sạn Park Hyatt Saigon •Khách sạn Marco Polo Omni •Khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh •Khách sạn New World – Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh •Khách sạn Sheraton Sài Gòn •Khách sạn Legend Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh •Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh •Khách sạn Windsor Plaza Saigon •Renaissance River Side Hotel Saigon 16 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP Sự cạnh tranh với PARK HYATT HOTEL Khách sạn Caravelle được đầu tư với quy mô lớn hơn , mức độ hiện đại cao hơn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp nhận lượng khách hàng nhiều hơn so với khách sạn Park Hyatt 17 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TIỀM TÀNG Từ 2013 trở đi, thị trường khách sạn Tp.HCM sẽ lần lượt đón hơn 15 dự án khách sạn: khách sạn 5 sao Majectis đường Đồng Khởi đang được tiến hành mở rộng ở mặt đường Nguyễn Huệ, khách sạn Novotel Saigon Center tại góc Hai Bà Trưng , 1 dự án khách sạn mang thương hiệu ibis Saigon Center… Saigontourist đang có kế hoạch sẽ hợp tác với 1 đối tác để xây khu phức hợp cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao khoảng 400 phòng trên đường Lê Lợi (quận 1). 18 MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG Nhà đầu tư Nguồn khách cung cấp xây dựng vào năm 1957 bởi các nhà đầu tư lớn của Air France và chính phủ Úc Các công ty lữ hành trong và ngoài nước cung cấp nguồn khách cho khách sạn: Saigontourist, Việt Á, Lữ hành Sài Gòn, Du lịch Viễn Đông…. Các nhà cung ứng khác Cung ứng về nguyên vật liệu: siêu thị Metro Nhà cung cấp đường truyền Leased Line: Netnam Nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ nhà bếp: Công ty TNHH Chất Lượng NHÀ CUNG CẤP L/O/G/O 19 Thank You!
Luận văn liên quan