Phân tích văn hoá doanh nghiệp của Công ty Cổ Phần Kinh Đô

Đến khoảng 1999,sau 4 năm đi vào hoạt động,hệ thống Kinh Đô bakery lần lượt ra đời.Được thiết kế và xây dung theo mô hình cao cấp hiện đại của các nước phát triển,Kinh Đô Bakery là kênh bán hàng trực tiếp của Công ty Kinh Đô,với hàng trăm loại bánh kẹo và các sản phẩm bánh tươi,với mẫu mã bao bì hợp vệ sinh,tiện lợi và đẹp mắt,trang trí chủ yếu bằng 2 màu vàng và đỏ,vừa bắt mắt lại vừa thẩm mĩ .Thực sự đó là nơi khách hàng có thể đến lựa chọn một cách tự do và thoải mái.Đồng thời,qua đó,công ty tiếp nhận rất nhiều ý kiến đóng góp cũng như phản hồi của người tiêu dùng,từ đó cải tiến và hoàn thiện sản phẩm,cung cách phục vụ của mình nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng,ngày càng củng cố chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh quyết liệt.Thực sự với chiến lược này,Kinh Đô đã thực sự đến gần với người tiêu dùng,nắm được thị hiếu và trực tiếp quảng bá hình ảnh riêng của mình. Không chỉ chú trọng đến lợi nhuận,công ty Kinh Đô cũng luôn chú trọng đến các hoạt động giải trí,lễ hội cho công nhân viên và các hoạt động xã hội: v Hàng năm từ năm 2004,công ty Kinh Đô đều tổ choc “giải bóng đá truyền thống Kinh Đô”.Hoạt động này của công ty thực sự đã tạo ra một sân chơI bổ ích để rèn luyện sức khoẻ cho CBCNV,đồng thời thắt chặt tình đoàn kết,gắn bó giữa các phòng ban,phân xưởng và các công ty thành viên trong đại gia đình Kinh Đô.Chính sách này của công ty chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phấn khởi,hăng say làm việc hết mình của CBCNV trong toàn công ty. v 2006:Công ty Kinh Đô phối hợp với Hội Golf HCM tổ chức giải Golf “Kinh Đô Golf Tournament 2006”nhân kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.Thông qua giải này,Kinh Đô muốn lập một sân chơi thể thao lành mạnh,tạo cơ hội để giao lưu tăng cường hơn nữa giữa các nhà ngoại giao,đầu tư,doanh nghiệp và phổ biến môn thể thao rất thú vị này. v Kinh Đô cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực các hoạt động từ thiện xã hội. v Trung thu năm 2003,Kinh Đô trích 500 triệu đồng ủng hộ quĩ của hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố HCM,đồng thời phối hợp với các cơ quan ban ngành thành phố tổ chức”Tuần Lễ Vì Hạnh Phúc Trẻ Thơ - Trung Thu 2003” từ ngày 4/9/2003 đến 11/9/2003 tại nhà hát Hoà Bình với nhiều chương trình văn nghệ,hoạt động tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. v Hàng năm KInh Đô đều tài trợ chính một số tiền lớn cho những chương trình từ thiện như:các chương trình giai điệu tình thương lần 6.7 ở HCM.Và còn rất nhiều những đóng góp của Kinh Đô mà chúng ta không thể kể hết được. v Thực sự một doanh nghiệp không chỉ mạnh vì thu được lợi nhuận cao mà còn thể hiện ở những đóng góp,cống hiến cho sự phát triển công bằng và bền vững của xã hội.Tất cả đều góp phần đóng góp vào việc hình thành bản sắc văn hoá của doanh nghiệp. v Biểu tượng logo của công ty phần nào thể hiện rõ nét về hình tượng công ty ,đơn giản nhưng lại giàu ý nghĩa: ã Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh nội tại với đầy đủ tâm huyết và lòng trung thành, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của Công ty. ã Tờn Kinh Đô là mong muốn của doanh nghiệp có sự lớn mạnh vững vàng, nâng cao tầm vóc và uy tín của mình trên thương trường.

doc7 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 7278 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích văn hoá doanh nghiệp của Công ty Cổ Phần Kinh Đô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên