Phát triển sản phẩm trà xanh gừng

Là nhóm R&D của một công ty độc lập, có thể tự do hoạt động, nhận đơn đặt hàng từ nhiều công ty thực phẩm trong các lĩnh vực khác nhau. • Công ty có đội ngũ R&D chuyên về sản xuất, phân phối, thương mại và dịch vụ sản phẩm thực phẩm • Công ty có nguồn vốn mạnh • Đội R&D: các thành viên năng động, nhiệt tình, sáng tạo. Đặc biệt trong các dự án chuyên ngành thực phẩm. • Các thành viên R&D thông thạo ngoại ngữ • Đội R&D có khả năng tiếp cận và phân tích thị trường • Công ty có website riêng, khách hàng có thể đăng ký đơn đặt hàng trực tuyến, thông tin chi tiết về công ty khách hàng có thể tìm thấy một các dễ dàng qua địa chỉ website: www.saovietfoodtech.com.vn

docx125 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3202 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phát triển sản phẩm trà xanh gừng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ THỰC PHẨM BỘ MÔN: PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Tiểu luận: TP Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 10 năm 2009 Mục Lục Tóm tắt nội dung thực hiện 1 Tóm tắt tình hình thực tế, mục tiêu và nhiệm vụ của công ty Giới thiệu về công ty: Công ty TNHH-TM-DV- Phát triển sản phẩm thực phẩm Sao Việt. Địa Chỉ: Phòng F5.8 Lầu 5 Tòa nhà F, Đường 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4- Q. Gò Vấp- t.p HCM. Điện Thoại: 0933053214, 01267875304, 0986677487, 0955207270, 0934165411 Fax: +84933053214, +841267875304, +84986677487, +84955207270, +84934165411 Email: saoviet@foodtech.com.vn Website: www.saovietfoodtech.com.vn Tình hình thực tế của công ty: Định hướng, tìm hiểu và nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm mới, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ uống. Hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng. Phấn đấu trở thành đối tác chuyên tư vấn và chuyển giao công nghệ trong ngành thực phẩm với các bên có liên quan Mục tiêu Xu hướng trở thành công ty chuyên tư vấn và chuyển giao công nghệ trong ngành thực phẩm lớn nhất Việt Nam Tầm nhìn Trong 10 năm tới, công ty phát triển thành một công ty mở cửa cho nhiều hợp tác với các công ty nước ngoài ở Việt Nam Tạo môi trường làm việc hứng khởi cho nhóm R & D Đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và nền tảng của công ty với lợi ích hài hòa cho các bên liên quan. 2 Giới thiệu về nhóm R&D của công ty Chúng tôi là nhóm R&D công ty TNHH-TM-DV- phát triển sản phẩm thực phẩm Sao Việt. Chuyên tư vấn và thiết kế chuyển giao công nghệ thực phẩm. Công ty chúng tôi được thành lập từ năm 2007 với đội ngũ nhân viên R&D gồm 5 thành viên. 3 Phân tích swot cho nhóm R&D của công ty chúng tôi Strenghts: Là nhóm R&D của một công ty độc lập, có thể tự do hoạt động, nhận đơn đặt hàng từ nhiều công ty thực phẩm trong các lĩnh vực khác nhau. Công ty có đội ngũ R&D chuyên về sản xuất, phân phối, thương mại và dịch vụ sản phẩm thực phẩm Công ty có nguồn vốn mạnh Đội R&D: các thành viên năng động, nhiệt tình, sáng tạo. Đặc biệt trong các dự án chuyên ngành thực phẩm. Các thành viên R&D thông thạo ngoại ngữ Đội R&D có khả năng tiếp cận và phân tích thị trường Công ty có website riêng, khách hàng có thể đăng ký đơn đặt hàng trực tuyến, thông tin chi tiết về công ty khách hàng có thể tìm thấy một các dễ dàng qua địa chỉ website: www.saovietfoodtech.com.vn Weekness: Công ty mới thành lập 3 năm do đó đội ngũ R&D chưa có nhiều kinh nghiệm Thiếu hụt một chuyên viên quản lý chuyên nghiệp trong đội ngũ R&D Còn hạn chế không gian, phòng thảo luận cho đội R&D. Chưa có nhiều mối quan hệ rộng rãi hợp tác với các công ty thực phẩm nước ngoài. Opportunities: Với sự gia nhập WTO và việc giảm thuế nhập khẩu vào năm 2011 nên có nhiều cơ hội nhận được nhiều đơn đặt hàng từ nước ngoài. Có khả năng liên kết với hầu hết các công ty thực phẩm trong nước. Việt nam là một thị trường giàu tiềm năng cho các công ty phát triển thực phẩm. Đội phát triển sản phẩm thực phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả rất cần thiết ở các công ty thực phẩm. Threats Cạnh tranh với nhiều công ty phát triển sản phẩm khác Công ty mới thành lập chưa có nhiều mối quan hệ rộng rãi. Chưa cung cấp kịp thời khi có một số lượng lớn đơn đặt hàng do đội ngũ nhân viên quá ít 4 Chiến lược của công ty: S-O: Việt Nam hiện là thành viên của WTO, các sản phẩm trong nước nói chung và các loại thực phẩm nói riêng đang đối mặt với sự cạnh tranh với các sản phẩm thực phẩm từ nước ngoài tràn vào để tăng cường vị thế của sản phẩm thực phẩm trong nước đòi hỏi quan tâm và tăng cường hoạt động thiết kế sản phẩm, đặc biệt thiết kế sản phẩm hướng đến thị trường quốc tế. Do đó, công ty cơ hội cao phát huy tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm thực phẩm. Đội phát triển sản phẩm am hiểu thói quen ăn uống, khẩu vị và truyền thống ẩm thực của người Việt Nam, tạo lợi thế mạnh để phát huy tối đa phát triển những dòng sản phẩm có tính truyền thống. Đội phát triển sản phẩm thông thao ngoại ngữ dễ dàng cho đi đào tạo với các chuyên gia nước ngoài. Hướng của công ty phát triển sản phẩm nhưng không quên hướng tới các hình ảnh truyền thống. W-T: Lên kế hoạch quảng bá thương hiệu bằng các phương tiện truyền thông. Nhanh chóng xác định thị trường mục tiêu để có thể chiếm được một thị phần nhất định. Tăng cường đội ngũ phát triển sản phẩm: huấn luyện chuyên viên quản lý chuyên nghiệp trong đội ngũ R&D, thuê cố vấn nước ngoài và thêm các chuyên viên phát triển sàn phẩm thực phẩm. S-T: Các công ty nước ngoài không am hiểu được thị hiếu, thói quen tiêu dùng cũng như khẩu vị ăn uống của người Việt Nam, nên khi bắt đầu xâm nhập thị trường, họ mất một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu những vấn đề trên. Trong khi là một doanh nghiệp trong nước, chúng ta có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí đầu tư cho giai đoạn này. Lên kế hoạch đi trước đón đầu cho công tác phát triển sản phẩm mới. Tạo lòng tin đối với người tiêu dùng bằng cách cố gắng được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, thường xuyên tham gia các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. T-O: Xu hướng toàn cầu giúp công ty có thể tiếp cận và thừa hưởng những giá trị thành tựu khoa học công nghệ mới. Ngoài ra xu hướng toàn cầu cũng tạo ra nhiều cơ hội cho công ty có thể nghĩ đến việc xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. 5 Mục tiêu chiến lược: Trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng về xây dựng và phát triển dây chuyền sản xuất thực phẩm cho các công ty thực phẩm khắp trên toàn quốc. Đồng thời cũng tiến đến nhận các đơn đặt hàng các mặt hàng thực phẩm chế biến ra thị trường nước ngoài, tạo thế cạnh tranh với các mặt hàng thực phẩm của các nước trong khu vực. Khách hàng mục tiêu: nhắm đến hầu hết các đối tượng khách hàng Sản phẩm chính: các loại sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nước uống đóng hộp có nguồn gốc thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Thị trường mục tiêu: trước mắt các công ty thực phẩm phía nam sau đó có tham vọng mở rộng mạng lưới cung cấp trên toàn quốc, dần dần tiến đến xuất khẩu ra nước ngoài. Triết lý hoạt động: nguồn lực con người là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Văn hóa công ty: xây dựng một đội ngũ nhân viên làm việc năng động, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, thân thiện và chuyên nghiệp. Tự đánh giá về năng lực cạnh tranh: là một doanh nghiệp còn non trẻ nhưng với tiềm lực tài chính mạnh, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, công ty tự tin là có thể thực hiện thành công mục tiêu đề ra. Phát triển ý tưởng mới 1 . Thành lập nhóm phát triển sản phẩm mới Nhóm gồm 5 thành viên được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực Công Nghệ Thực Phẩm Vũ Thị Sinh Phạm Văn Cường Nguyễn Văn Cảnh Trương Thị Diệu Hiền Vy Tề Nhân 2. Phát triển ý tưởng Mỗi thành viên đưa ra 10 ý tưởng độc lập với định hướng là tiêu chí và mục tiêu kinh doanh của công ty Danh Sách 50 ý tưởng sản phẩm thực phẩm và mô tả sản phẩm Danh Sách 50 ý tưởng stt Tên thành viên Tên sản phẩm Thành phần 1 Vũ Thị Sinh Nước ép khế đóng chai khế, đường 2 NGK Chanh dây+ sữa nước ép chanh dây. Sữa tươi 3 Rượi Lên Men từ Khế khế, đường 4 Đồ hộp Ốc Sốt cà ốc biêu, cà chua, đường, gia vị 5 Cà phê hòa tan không đường (tan ở nhiệt độ thường) café, chất bảo quản 6 Trà Khô hòa tan trà trích ly, đường glucose 7 Nước gạo rang đóng chai gạo, đường 8 cháo bí đỏ đóng gói gạo,thịt sấy khô, bí đỏ.đương,gia vị 9 Rượu lên men từ bí đỏ bí đỏ, đường 10 Chả cá trê đóng hộp thịt cá trê, các gia vị, tinh bột biến tính 11 Trương thị Diệu Hiền nước cam ép có gas cam, CO2 12 bánh pía nhân dừa bột mỳ, dừa, dầu ăn, đường, muối 13 rượu thanh long nước thanh long, nấm men 14 rau câu dừa đóng hộp agar, nước dừa, đường 15 sữa chua mãng cầu sứa tươi, mãng cầu, khuẩn lactic,đường 16 canh chua ăn liền đậu bắp sấy, bạc hà sấy, ớt sấy, hương cá, gia vị,thịt giả 17 sườn chua ngọt đóng hộp sườn non, me, đường, bột ngọt, nước mắm 18 trà xanh gừng lá trà xanh, gừng, đường, acid citric 19 rượu dưa hấu nước ép dưa hấu, nấm men 20 rượu bưởi mật ong nước ép bưởi, mật ong, nấm men 21 Phạm Văn Cường Rượu lên men từ chuối chuối, đường 22 nước dừa có gas nước dừa, đường, CO2, nước,… 23 soda chanh dây nước ép chanh dây, đường, CO2, nước,… 24 soda lê nước ép lê, đường, CO2, nước,… 25 soda hương sầu riêng đường, CO2, nước, hương sầu riêng, màu nhân tạo… 26 nước ép cà chua nước ép cà chua, đường, nước,… 27 nước ép cà rốt nước ép cà rốt, đường, nước,… 28 nước mơ có gas nước mơ trích ly, đường, nước, CO2 29 nước lựu ép có gas nước ép lựu, đường, CO2 30 nước râu ngô râu ngô, đường, nước,… 31 Nguyễn Văn Cảnh soda hương mít đường, CO2, nước, hương mít, màu nhân tạo… 32 trà gừng không đường trà xanh, gừng, đường,… 33 rượu vang bưởi mật ong nước ép bưởi, mật ong, đường… 34 nước ép cà chua cà chua, đường, phụ gia… 35 nước giải khát bình bát bình bát,đường,… 36 cam sữa đóng chai cam, sữa 37 dâu sữa đóng chai dâu, sữa 38 trà sữa trân châu vú sữa vú sữa, đường,phụ gia… 39 nước mía lau đóng chai mía lau, đường,,, 40 rau má đậu xanh đóng chai rau má,đậu xanh, đường 41 Vy Tề Nhân sữa chua ổi sữa bò, ổi 42 Rượu trứng rượu nền (cồn thực phẩm 94 độ,trứng gà) 43 trà me me, đường 44 Revice Isotonic 45 Spy Chôm Chôm chôm chôm,đường,,.. 46 Spy Dau Dâu tây, nấm men, đường,…. 47 Spy mãng cầu mãng cầu, hương mãng cầu.,… 48 nước ép mận hồng đào mận hồng đào, đường, 49 nước ép sampoche sampoche,duong,.. 50 Rượu bạc Hà rượu nền, dịch cốt bạc hà Lựa chọn vùng nguyên liệu. stt Tên sản phẩm Nguồn cung cấp nguyên liệu chính Tính Khả thi của sản phẩm 1 Nước ép khế đóng chai Bắc Sơn, Lạng sơn, Đồng nai nguồn nguyên liệu không ổn định 2 NGK Chanh dây + sữa Bảo Lộc- Lâm Đồng 3 Rượi Lên Men từ Khế Bắc Sơn, Lạng sơn, Đồng nai nguồn nguyên liệu không ổn định 4 Đồ hộp Ốc Sốt cà Ốc đồng: kiên giang, khánh hòa, vũng tàu, long an, tây ninh Cà chua: Đơn Dương- Lầm đồng không thu mua được ốc với số lượng lớn 5 Cà phê hòa tan không đường (tan ở nhiệt độ thường) Café: Kon Tum, Đồng Nai, Lâm đồng, Đắc lắc Thiếu thiết bị 6 Trà Khô hòa tan trà: Thái Nguyên, Lâm Đồng Thiếu thiết bị 7 Nước gạo rang đóng chai Gạo: Đồng bằng sông Cửu Long 8 cháo bí đỏ đóng gói Gạo: Đồng bằng sông Cửu Long Bí đỏ: Lâm Đồng 9 Rượu lên men từ bí đỏ Bí đỏ: Lâm Đồng 10 Chả cá trê đóng hộp Ca trê: Long An, Tây Ninh nguyên liệu giá thành cao 11 nước cam ép có gas Cam: bắc Giang, Đà Lạt, sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 12 bánh pía nhân dừa Bột Mỳ: Nhà máy bột my Binh Tây, Công ty Hớn phong, Dừa: Bến tre khó bảo quản 13 rượu thanh long Thanh Long: Bình Thuận sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 14 rau câu dừa đóng hộp hương sầu riêng Rong Biển: Quảng Ngãi, Ninh Thuận nước dừa: bến tre 15 sữa chua mãng cầu Sữa tươi: Long Thành- Đồng Nai Mãng Cầu: Lâm Đồng, Đồng Tháp, Kiên giang 16 canh chua ăn liền Đậu Bắp: Lâm Đồng, Vĩnh Long, Long an Bạc hà: lâm Đồng Thiếu thiết bị 17 sườn chua ngọt đóng hộp Sườn: CÔNG TyVISSAN Thiếu thiết bị, khó làm 18 trà xanh gừng trà: Thái Nguyên, Lâm Đồng gừng: Lâm Đồng 19 rượu dưa hấu Dưa hấu: Long an, bà rịa, vũng tàu, bình phước, Lâm đồng sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 20 rượu bưởi mật ong Bưởi: Đồng Nai, vĩnh long quy trình phức tạp, khó thực hiện 21 Rượu lên men từ chuối chuối: Lâm Đồng, Đồng nai, Bà rịa- vũng tàu- Long An 22 nước dừa có gas Nước Dừa: bến tre khó bảo quản 23 soda chanh dây Chanh Dây: Đắc nông, Lâm Đồng 24 soda lê Lê: Nhập khẩu từ trung Quốc giá thành cao, khó làm 25 soda hương sầu riêng Sầu riêng: Đồng bằng sông Cửu Long giá thành cao, khó làm 26 nước ép cà chua Cà Chua: Đơn Dương- Lâm Đồng sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 27 nước ép cà rốt cà rốt: lâm đồng, sản phẩm đã có trên thị trường , khó cải tiến mới 28 nước mơ có gas Mơ: bắc Ninh, bắc Giang, Lạng sơn nguồn nguyên liệu ở xa 29 nước lựu ép có gas Lựu: khó làm do nước lựu ít 30 nước râu ngô Râu ngô: Bình Phước, Đồng Nai, ĐBSCL 31 soda hương mít Mít: Đồng Nai. Bình Phước, ĐBSCL 32 trà gừng không đường Trà Xanh: Thái nguyên, lâm đồng khó uống 33 yaourt buoi Bưởi: Đồng Nai, vĩnh long sữa : Long Thành-Đồng Nai quy trình phức tạp, khó làm 34 Bánh bao mứt trái cây trái cây: Đà Lạt, ĐBSCL Không phù hợp với điều kiện công nghệ sẵn có 35 nước giải khát bình bát Bình bát: Cà Mau nguyên liệu không ổn định 36 cam tép sữa đóng chai Cam: bắc Giang, Đà Lạt, Sữa: Long thành- đồng nai 37 dâu sữa đóng chai Dâu: Lâm Đồng sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 38 trà sữa trân châu vú sữa Vú sữa: Long An giá thành cao, khó làm 39 nước mía lau đóng chai mía lau: Trà vinh nguyên liệu không ổn định, khó bảo quản 40 rau má đậu xanh đóng chai rau má: Tiền Giang Đậu xanh: Bình định giống như canh rau má đóng hộp , khó bảo quản 41 sữa chua ổi Ổi: Đà Lạt, Sữa: Long Thành- Đồng Nai khó làm, thiếu thiết bị, quy trình phức tạp 42 Rượu trứng trứng gà: công ty trứng sạch Ba Huân lạ, khó làm 43 trà me me: Sơn La dinh dưỡng thấp, không có tính khả thi 44 nước la hán đóng hộp quả la hán: nhập khẩu từ Trung quốc 45 Spy dâu chôm chôm: Long An, Tây Ninh sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 46 mì ống từ khoai tây khoai tây: Lâm Đồng quy trình phức tạp, khó thực hiện 47 xúc xích từ cá nục cá nục: vũng tàu quy trình phức tạp, khó thực hiện 48 nước ép mận hồng đào mận: bắc giang, Sapa sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 49 nước ép sampoche Sampoche: Hà Nội sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới 50 Rượu bạc Hà Dịch cốt bạc hà: Nhập khẩu sản phẩm đã có trên thị trường, khó cải tiến mới Dựa trên tính khả thi của nhà cung ứng, dây chuyền công nghệ, nguồn nhân lực, nhóm đã thảo luận và quyết định chọn ra 10 sản phẩm có tính khả thi nhất bao gồm: STT Tên Ý tưởng 1 NGK chanh dây sữa đóng chai 2 Nước gạo rang đóng chai 3 rượu lên men từ bí đỏ 4 Rau câu dừa hương sầu riêng đóng hộp 5 Trà xanh gừng 6 sữa chua mãn cầu 7 Rượu lên men từ chuối 8 Soda chanh dây 9 Nước râu ngô 10 cam tép sữa đóng chai 3 Thử nghiệm, đánh giá các ý tưởng 3.1 Đánh giá theo cảm nhận – Bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping Analysis) Bản đồ nhận thức được xác lập dựa trên các mối quan hệ bao gồm: Giá cả - sự tiện lợiGiá cả - an toàn Giá cả - dinh dưỡng An toàn – sự tiện lợi An toàn – dinh dưỡng Preceptual Mapping Analysis STT Tên ý tưởng Giá cả- sự tiện lợi Giá cả- Tính an toàn Giá cả- Dinh Dưỡng An toàn- Sự tiện lợi An toàn- Dinh dưỡng Nhân NGK chanh dây sữa đóng chai B B B B B Nước gạo rang đóng chai C D D B B Rượu lên men từ bí đỏ A A D C D Rau câu dừa đóng hộp Hương sầu riêng B C B A A Trà xanh gừng B B A B A Sữa chua mãn cầu C B A C D Rượu lên men từ chuối C C A B C Soda chanh dây D D C B B Nước râu ngô D C D B A Cam tép sữa đóng chai B B B B B Sinh NGK chanh dây sữa đóng chai B B C B A Nước gạo rang đóng chai D D D C D Rượu lên men từ bí đỏ B C B A B Rau câu dừa đóng hộp - Hương sầu riêng C C C B C Trà xanh gừng C C B B B Sữa chua mãn cầu C C B B A Rượu lên men từ chuối A B A C D Soda chanh dây C C C B B Nước râu ngô D D D C D cam tép sữa đóng chai C C C B A Cảnh NGK chanh dây sữa đóng chai A B B A A Nước gạo rang đóng chai C C D A B Rượu lên men từ bí đỏ A A B D C Rau câu dừa đóng hộp - Hương sầu riêng C B C B A Trà xanh gừng B B D B B Sữa chua mãn cầu D C C A A Rượu lên men từ chuối B B B B A Soda chanh dây C C C B A Nước Râu ngô C C D B B Cam tép sữa đóng chai B B B B A Hiền NGK chanh dây sữa đóng chai B B B C C Nước gạo rang đóng chai C C D B B Rượu lên men từ bí đỏ A A A D D Rau câu dừa đóng hộp - hương sầu riêng A B A A A Trà xanh gừng C C D B B sữa chua mãn cầu D C C A A Rượu lên men từ chuối D D D D D Soda chanh dây B B A B B Nước dâu ngô C C D B B cam tép sữa đóng chai B B B C C Cường NGK chanh dây sữa đóng chai B B B A A Nước gạo rang đóng chai C C A C B rượu lên men từ bí đỏ A A B C B Rau câu dừa đóng hộp - hương sầu riêng C C B B A Trà xanh gừng A B C B C sữa chua mãn cầu C B B B B Rượu lên men từ chuối D D D D D Soda chanh dây C B C B D Nước dâu ngô C C D C D cam tép sữa đóng chai B B B B B 3.2. Phân tích sự chênh lệch (GAP analysis) Phân tích sự chênh lệch GAP Tên ý tưởng Sản Phẩm cùng loại Thương Hiệu Sức mua Nhu cầu của người tiêu dùng NGK chanh dây sữa đóng chai Nutri Ngon-Khỏe Công ty CoCaCola, có thương hiệu nhất chưa biết quanh năm Nước gạo rang đóng chai không có sp cùng loại Công ty Trần Phú- Hoàn kiếm HN Thương hiệu chưa nổi tiếng, còn nhỏ lẻ trung bình ít được biết đến rượu lên men từ bí đỏ chưa có sản phẩm cùng loại chưa biết chưa biết Rau câu dừa đóng hộp hương sầu riêng thạch rau câu Hải Long Hải Long mạnh chưa biết Trà xanh gừng trà xanh Tân Hiệp Phát, C2 của URC cao quanh năm sữa chua mãn cầu sữa chua nha đam, sữa chua dâu vinamilk cao các tháng hè Rượu lên men từ chuối chưa có sản phẩm cùng loại  Chưa có chưa biết chưa biết Soda chanh dây soda chanh pepsi cao tháng hè, nhiều nhất là vào dịp tết Nước dâu ngô chưa có sản phẩm cùng loại chưa biết Cam tép sữa đóng chai Nutri ngon- khỏe Cocacola mạnh chưa biết 3.3. Phân tích sự hấp dẫn của sản phẩm. Lợi ích: Tên thành viên: Vy Tề Nhân ý tưởng Lợi ích Bao nhiêu Khi nào thu được Thu được trong bao lâu Sự nhìn nhận từ phía công ty TC NGK chanh dây sữa đóng chai 3 3 3 5 14 Nước gạo rang đóng chai 1 3 3 3 10 rượu lên men từ bí đỏ 1 3 3 3 10 Rau câu dừa hương sầu riêng đóng hộp 1 5 3 3 12 Trà xanh gừng 1 5 3 3 12 sữa chua mãn cầu 1 3 5 3 12 Rượu lên men từ chuối 1 3 3 3 10 Soda chanh dây 3 5 3 5 16 Nước râu ngô 5 3 1 3 12 cam tép sữa đóng chai 3 5 3 3 14 Tên thành viên: Vũ Thị Sinh ý tưởng Lợi ích Bao nhiêu Khi nào thu được Thu được trong bao lâu Sự nhìn nhận từ phía công ty TC NGK chanh dây sữa đóng chai 5 3 5 3 16 Nước gạo rang đóng chai 3 1 5 3 12 rượu lên men từ bí đỏ 1 1 5 1 8 Rau câu dừa hương sầu riêng đóng hộp 3 1 5 1 10 Trà xanh gừng 5 1 3 5 14 sữa chua mãn cầu 3 1 5 3 12 Rượu lên men từ chuối 3 1 5 1 10 Soda chanh dây 5 3 3 5 16 Nước râu ngô 3 1 5 3 12 cam tép sữa đóng chai 5 3 3 5 16 Tên thành viên: Nguyễn Văn Cảnh Ý tưởng Lợi ích Bao nhiêu Khi nào thu được Thu được trong bao lâu Sự nhìn nhận từ phía công ty TC Nước gạo rang đóng chai 1 5 3 1 10 rượu lên men từ bí đỏ 3 5 3 1 12 Rau câu dừa hương sầu riêng đóng hộp 3 5 5 3 16 Trà xanh gừng 5 5 5 5 20 sữa chua mãn cầu 3 3 5 3 14 Rượu lên men từ chuối 3 5 3 1 12 Soda chanh dây 3 5 3 5 16 Nước râu ngô 3 5 3 3 14 cam tép sữa đóng chai 5 5 3 1 14 Tên thành viên: Trương Thị Diệu Hiền Ý tưởng Lợi ích Bao nhiêu Khi nào thu được Thu được trong bao lâu Sự nhìn nhận từ phía công ty TC NGK chanh dây sữa đóng chai 3 3 3 3 12 Nước gạo rang đóng chai 1 3 1 1 6 rượu lên men từ bí đỏ 3 3 3 1 10 Rau câu dừa hương sầu riêng đóng hộp 3 3 3 3 12 Trà xanh gừng 5 3 5 5 18 sữa chua mãn cầu 3 3 3 3 12 Rượu lên men từ chuối 1 5 1 1 8 Soda chanh dây 3 5 3 5 16 Nước râu ngô 1 3 1 1 6 cam tép sữa đóng chai 3 3 3 5 14 Tên thành viên: Phạm Văn Cường Ý tưởng Lợi ích Bao nhiêu Khi nào thu được Thu được trong bao lâu Sự nhìn nhận từ phía công ty TC NGK chanh dây sữa đóng chai 5 3 5 3 16 Nướ
Luận văn liên quan