Phương hướng nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2010 của ngân hàng thương mại cổ phần miền tây chi nhánh Hà Nội

Nền kinh tế đang trong thời kỳ phát triển, nguồn lực của nền kinh tế là có hạn. Tuy nhiên, nhu cầu về nguồn lực không hề giảm đi mà ngày càng tăng cao. Ngân hàng thương mại đã trở thành một kênh phân phối nguồn lực hiệu quả của nền kinh tế. Các ngân hàng có vai trò quan trọng trong việc điều chuyển vốn giữa các thành phần kinh tế, giúp cho dòng vốn được sử dụng một cách hiệu quả, giúp các nhà đầu tư thực hiện được ý tưởng của mình thuận lợi, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế và hội nhập Sau thời gian thực tập tổng hợp tại NH TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội em có cái nhìn tổng quan về hoạt động của ngân hàng nói chung và tình hình đầu tư phát triển nói riêng. Kết thúc thời gian thực tập tổng hợp, em đã hoàn thành một bản báo cáo thực tập tổng hợp

pdf42 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1866 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phương hướng nhiệm vụ kinh doanh trong năm 2010 của ngân hàng thương mại cổ phần miền tây chi nhánh Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIỂU LUẬN: PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ KINH DOANH TRONG NĂM 2010 CỦA NGÂN HÀNG TMCP MIỀN TÂY CHI NHÁNH HÀ NỘI Lời mở đầu Nền kinh tế đang trong thời kỳ phát triển, nguồn lực của nền kinh tế là có hạn. Tuy nhiên, nhu cầu về nguồn lực không hề giảm đi mà ngày càng tăng cao. Ngân hàng thương mại đã trở thành một kênh phân phối nguồn lực hiệu quả của nền kinh tế. Các ngân hàng có vai trò quan trọng trong việc điều chuyển vốn giữa các thành phần kinh tế, giúp cho dòng vốn được sử dụng một cách hiệu quả, giúp các nhà đầu tư thực hiện được ý tưởng của mình thuận lợi, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế và hội nhập Sau thời gian thực tập tổng hợp tại NH TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội em có cái nhìn tổng quan về hoạt động của ngân hàng nói chung và tình hình đầu tư phát triển nói riêng. Kết thúc thời gian thực tập tổng hợp, em đã hoàn thành một bản báo cáo thực tập tổng hợp. CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP MIỀN TÂY CHI NHÁNH HÀ NỘI 1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Miền Tây Ngân hàng Miền Tây (Western Bank) tiền thân là Ngân hàng Cờ Đỏ, được thành lập từ cuối năm 1988 tại Thành phố Cần Thơ. Sau gần 20 năm hoạt động liên tục có hiệu quả, Western Bank đã được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam chuyển đổi thành ngân hàng đô thị vào đầu năm 2007 và vốn điều lệ của Western Bank sẽ nâng lên 1000 tỷ đồng. Hiện nay mạng lưới hoạt động của Western Bank đã phát triển rộng khắp cả nước. Mạng lưới hoạt động: 1 hội sở và trên 40 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc: Miền Bắc: 8 chi nhánh, phòng giao dịch tại Hà Nội. Miền Trung: 5 chi nhánh, phòng giao dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ: 14 chi nhánh, phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu. Miền Tây Nam Bộ: 15 phòng giao dịch tại Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang. Western Bank đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường tài chính Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào hoạt động như: công nghệ bảo mật bằng dấu vân tay, máy kiểm xuất tiền tự động TCD (Teller Cash Dispenser), hệ thống ATM, hệ thống ebanking... Western Bank không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và cho ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Sự hài hòng và tin tưởng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của Western Bank Tiêu chí hoạt dộng của ngân hàng: Với thành quả đã đạt được và tốc độ phát triển như hiện nay, Western Bank phấn đấu sẽ trở thành một trong những ngân hàng có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, tạo được sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng, đồng thời góp phần thực hiện sứ mệnh của một ngân hàng trong thời đại mới: tạo ra một nền kinh tế phi tiền mặt, một nền kinh tế văn minh. Western Bank sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho giải pháp tài chính thành công của khách hàng Với sự đầu tư đó, ngân hàng TMCP Miền Tây đã đạt được một sô thành tựu, giải thương như: Xếp thứ 3 về hạ tầng nhân lực công nghệ thông tin - truyền thông, đứng thứ 4 về hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin - truyền thông, xếp thứ 9 trong top 10 ngân hàng đứng đầu và trong 29 ngân hàng thương mại về xếp hạng chung các ngân hàng thương mại do Vietnam ICT Index 2005 xếp hạng, và là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính được trao giải thưởng “Thương mại dịch vụ hàng đầu – Top Trade Services 2009” do bộ Công thương tổ chức. 2. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội. 2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội Sau gần 20 năm hoạt động liên tục có hiệu quả, Western Bank đã được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam chuyển đổi thành ngân hàng đô thị vào đầu năm 2007 và vốn điều lệ của Western Bank sẽ nâng lên 1000 tỷ đồng. Hiện nay mạng lưới hoạt động của Western Bank đã phát triển rộng khắp cả nước. Western Bank đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường tài chính Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào hoạt động như: công nghệ bảo mật bằng dấu vân tay, máy kiểm xuất tiền tự động TCD (Teller Cash Dispenser), hệ thống ATM, hệ thống ebanking...Western Bank không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và cho ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Sự hài hòng và tin tưởng của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của Western Bank. Sự thành công của Western Bank, cũng đã được ngân hàng Thế Giới (World Bank) đánh giá cao và liên tục nhiều năm liền nhận được sự tài trợ từ World Bank cho quỹ phát triển nông thôn, nâng cao năng lực thể chế và tài chính vi mô. Hướng đến sự phát triển bền vững, Western Bank chọn công ty kiểm toán quốc tế cho hoạt động của mình bắt đầu từ năm tài chính 2007. Trên đà phát triển của đất nước, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên mọi miền đất nước về dịch vụ ngân hàng ngày càng cao, Ngân hàng TMCP Miền Tây đã quyết định mở rộng mạng lưới hoạt động của mình trên khắp cả nước, mà mở đầu chính là sự ra đời của ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội. Ngày 4/9/2007 Thống đốc ngân hàng Nhà nước vừa ban hành các quyết định chấp thuận cho ngân hàng TMCP Miền Tây mở chi nhánh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, và thành phố Đà Nẵng Theo đó, chi nhánh được phép mở tại Hà Nội có tên là Ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội, địa điểm tại 155 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đến nay, ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội đã có 8 phòng giao dịch với hơn 500 nhân viên. Đội ngũ nhân viên của ngân hàng hầu hết đều có trình độ đại học trở lên, trang thiết bị cho ngân hàng cùng các phòng giao dịch đang được hiện đại hóa theo xu hướng phát triển. Nhận thức được những thuận lợi khó khăn, tập thể cán bộ lãnh đạo và nhân viên Ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội đang từng bước thực hiện những bước đi mang tính chiến lược, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu chung của ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội nói riêng và Ngân hàng TMCP Miền Tây nói chung 2.2 Hoạt động kinh doanh 2.2.1 Huy động vốn Đó là hoạt động nhận tiền gửi, phát hành chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu, tín phiếu kho bạc và các giấy tờ khác để huy động vốn, vay vốn của các cá nhân, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, vay vốn của ngân hàng TMCP Miền Tây và các hình thức huy động vốn khác theo qui định của ngân hàng TMCP Miền Tây 2.2.2 Hoạt động tín dụng Là cấp tín dụng dưới hình thức cho vay, chiết khấu thương phiếu và các giấy tờ có giá khác, bảo lãnh ngân hàng, cho thuê tài chính và các hình thức khác theo qui định của ngân hàng TMCP Miền Tây 2.2.3 Hoạt động thanh toán Bao gồm mở tài khoản, cung ứng các phương tiện thanh toán trong nước, thực hiện dịch vụ thanh toán trong nước và nước ngoài, thực hiện dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, thực hiện dịch vụ thu hộ, chỉ hộ, thực hiện dịch vụ thu và phát tiền mặt, ngân phiếu thanh toán cho khách hàng 2.2.4 Hoạt động kinh doanh ngoại tệ Một trong những dịch vụ ngân hàng đầu tiên được thực hiện là trao đổi (mua, bán) ngoại tệ: Mua, bán một loại tiền này lấy một loại tiền khác và hưởng phí dịch vụ. Hoạt động này của ngân hàng thương mại thường kết hợp với các nghiệp vụ khác mà khách hàng ủy nhiệm. Hiện nay, các ngân hàng thương mại còn cung cấp cho khách hàng một số dịch vụ mua bán ngoại tệ nhằm phòng ngừa rủi ro ngoại hối. 2.2.5 Hoạt động phát hành thẻ Thẻ thanh toán là một phương thức thanh toán mà người sở hữu thẻ có thể dùng để thanh toán tiền mua hàng hoá dịch vụ hay rút tiền mặt tự động thông qua máy đọc thẻ hay các máy rút tiền tự động. Hoạt động phát hành thẻ chính là việc ngân hàng tăng số lượng thẻ phát hành cho khách hàng, việc này góp phần làm cho các hoạt động của ngân hàng trở lên chính xác, tiện lợi hơn. Một số loại thẻ mà ngân hàng phát hành như: - Thẻ tín dụng - Thẻ ghi nợ - Thẻ thanh toán tiền mặt 2.3 Sản phẩm và dịch vụ cung cấp Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội hiện đang cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ như sau: - Huy động vốn ngắn hạn, trung và dài hạn - Tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển, vay vốn các tổ chức tín dụng khác; - Cho vay ngắn, trung, dài hạn đối với các thành phần kinh tế và cá nhân - Góp vốn liên doanh theo pháp lệnh hiện hành - Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng - Kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc và thanh toán quốc tế 2.4 Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ các phòng nghiệp vụ của chi nhánh Cho đến ngày 31/12/2009 ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội hiện đang có 60 nhân viên, 1 giám đốc, 2 phó giám đốc và 7 phòng giao dịch. Để thuận tiện cho việc quản lý, kinh doanh, hoạt động của ngân hàng được thông suốt, Ngân hàng TMCP Miền Tây đã sắp xếp cơ cấu tổ chức các phòng ban bao gồm có 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 9 phòng nghiệp vu. Cơ cấu tổ chức các phòng ban được sắp xếp như sau: Sơ đồ 1.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhành Hà Nội GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC P.KH Doanh nghiệp P. Khách hàng cá nhân P. Quản lý rủi ro và nợ có vấn đề P.Kế toán P. Thanh toán xuất nhập khẩu P.Tiền tệ kho quỹ P. Thông tin điện toán P. Tổng hợp P. Tổ chức hành chính 2.4.1 Phòng kinh doanh a, Chức năng: Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là các Doanh nghiệp, để khai thác vốn bằng VNĐ và ngoại tệ, thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của ngân hàng TMCP Miền Tây, trực tiếp quangr áo, tiếp thị giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ b, Nhiệm vụ - Khai thác nguồn vốn bằng VNĐ và ngoại tệ từ khách hàng là các doanh nghiệp - Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của NHTMCP Miền Tây: Tín dụng, đầu tư, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử…; làm đầu mối bán các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Miền Tây đến khách hàng là doanh nghiệp. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến sản phẩm dịch vụ hiện có, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mới phục vụ cho khách hàng là doanh nghiệp - Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền theo quy định của ngân hàng TMCP Miền Tây - Thực hiện các nghiệp vụ tín dụng và xử lý giao dịch - Quản lý các khoản tín dụng đã được cấp, quản lý tài sản bảo đảm theo qui định của ngân hàng TMCP Miền Tây. - Thực hiện nhiệm vụ hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lý rủi ro. - Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin của khách hàng cho Phòng/ tổ chức quản lý rủi ro để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo qui định của chi nhánh và của ngân hàng TMCP Miền Tây. - Cập nhật, phân tích thường xuyên hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng - Thực hiện chấm điểm xếp hạng tín nhiệm đối với khách hàng có nhu cầu quan hệ giao dịch và đang có quan hệ giao dịch tín dụng với chi nhánh - Phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp trình giám đốc chi nhánh xem xét, giai quyết hoặc kiến nghị với cấp trên để giải quyết - Lưu trữ hồ sơ số liệu, làm báo cáo theo quy định hiện hành. - Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng - Làm công tác khác khi được giám đốc giao 2.4.2 Phòng khách hàng cá nhân a, Chức năng Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng là cá nhân, để khai thác vốn bằng VNĐ và ngoại tệ. Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lý các sản phẩm tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành và hướng dẫn của ngân hàng TMCP Miền Tây, trực tiếp quảng cáo, tiếp thị giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng cá nhân. B, Nhiệm vụ - Khai thác nguồn vốn bằng VNĐ và ngoại tệ từ khách hàng là các cá nhân theo qui định của ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ngân hàng TMCP Miền Tây. - Thực hiện tiếp thụ, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Miền Tây: Tín dụng, đầu tư, chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử…; làm đầu mối bán các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Miền Tây đến khách hàng là cá nhân. Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến sản phẩm dịch vụ hiện có, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mới phục vụ cho khách hàng cá nhân - Thẩm định, xác định, quản lý các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu giao dịch về tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền theo quy định của ngân hàng TMCP Miền Tây. - Thực hiện các nghiệp vụ tín dụng và xử lý giao dịch. - Quản lý cac khoản tín dụng đã được cấp, quản lý tài sản đảm bảo theo quy định của ngân hàng TMCP Miền Tây. - Thực hiện nhiệm vụ thành viên hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lý rủi ro. - Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin của khách hàng cho Phòng/tổ quản lý rủi ro để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo quy định của chi nhánh và ngân hàng TMCP Miền Tây. - Cập nhật, phân tích thường xuyên hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lý hoạt động tín dụng. - Thực hiện chấm điểm xếp hạng tín nhiệm đối với khách hàng có nhu cầu quan hệ giao dịch và đang có quan hệ giap dịch tín dụng với chi nhánh. - Phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp trình Giám đốc chi nhánh xem xét, giải quyết hoặc kiến nghị với cấp trên giải quyết - Lưu trữ hồ sơ số liệu, làm báo cáo theo quy định hiện hành - Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng. - Làm công tác khác khi được giám đốc giao. 2.4.3 Phòng quản lý rủi ro và nợ có vấn đề a, Chức năng Phòng quản lý Nợ có vấn đề - rủi ro có nhiệm vụ quản lý, giám sát thực hiện danh mục cho vay, đầu tư đảm bảo tuân thủ các giới hạn tín dụng cho từng khách hàng. Quản lý và sử lý các khoản nợ có vấn đề (bao gồm các khoản nợ: cơ cấu lại thời hạn trả nơ, nợ quá hạn, nợ xấu); quản lý, khai thác và xử lý tài sản đảm bảo nợ vay theo quy định của nhà nước nhằm thu hồi nợ gốc và tiền lãi vay. Quản lý, theo dõi và thu hồi các khoản nợ đã được xử lý rủi ro. Tham mưu cho giám đốc chi nhánh về công tác quản lý rủi ri của chi nhánh, thẩm định hoặc tái thẩm định khách hàng, dự án, phương án đề nghị cấp tín dụng. Thực hiện chức năng đánh giá, quản lý rủi ro trong toàn bộ các hoạt động ngân hàng theo chỉ đạo của ngân hàng TMCP Miền Tây. b, Nhiệm vụ - Nghiên cứu chủ trương, chính sách, luật pháp, các văn bản pháp quy của nhà nước, của các ngành và ngân hàng TMCP Miền Tây có liên quan đến hoạt động ngân hàng và kế hoạch phát triển theo vùng kinh tế, ngành kinh tế tại địa phương, các văn bản về hoạt động ngân hàng… chiến lược kinh doanh, chính sách quản lý rui ro của ngân hàng TMCP Miền Tây và thực trạng tín dụng tại chi nhánh trong từng thời kỳ. - Đề xuất phương án trình các cấp, các ngành có liên quan hỗ trợ chi nhánh trong việc xử lý thu hồi các khoản nợ có vấn đề vượt phạm vi, khả năng xử lý của chi nhánh. Hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của ngân hàng TMCP Miền Tây trình cấp có thẩm quyền cho xử lý các khoản nợ tồn đọng (nếu có) theo yêu cầu của ngân hàng TMCP Miền Tây. - Thực hiện thẩm định độc lập (theo cấp độ quy định của ngân hàng TMCP Miền Tây hoặc theo yêu cầu của giám đốc chi nhánh, hội đồng tín dụng ch nhánh) hoặc tái thẩm định: Đối với các khách hàng lần đầu tiên quan hệ vay vốn giám đốc sẽ có quy định cụ thể. Đối với các tài khoản vay theo quy định của tổng giám dốc phải thẩm định rủi ro hoặc người có thẩm quyền quyết định cho vay yêu cầu - Tái thẩm định đánh giá rủi ro - Thực hiện phân loại nợ và tính toán trích dự phòng rủi ro cho từng khách hàng theo quy định hiện hành. - Chấm điểm xếp hạng tín nhiệm đối với khách hàng có quan hệ tín dụng tại chi nhánh - Kiểm tra việc hoàn thiện hồ sơ tín dụng, giám sát thực hiện các khoản cấp tín dụng và nhập dữ liệu đối với khách hàng có quan hệ tín dụng tại chi nhánh - Kiểm tra việc hoàn thiện hồ sơ của các nghiệp vụ tài trợ thương mai, chuyển tiền ngoại tệ mua bán nợ theo yêu cầu của Giám đốc chi nhánh hoặc ngân hàng TMCP Miền Tây. 2.4.4 Phòng kế toán a, Chức năng Là phòng nghiệp vụ thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng các công việc liên quan đến công tác quản lý tài chính, chi tiêu nội bộ tại chi ngân hàng TMCP Miền Tây chi nhánh Hà Nội. b, Nhiệm vụ - Phồi hợp với phòng thông tin điện toán quản lý hệ thống giao dịch trên máy. Thực hiện mở, đóng giao dịch chi nhánh hàng ngày. - Thực hiện kiểm soát tất cả các bút toán mới và các bút toán điều chỉnh, tra soát tài khoản điều chuyển vốn. Kiểm tra đối chiếu tất cả các báo cáo kế toán. - Thực hiện công tác liên quan đến thanh toán bù trừ, thanh toán điện tử và liên ngân hàng. - Quản lý thông tin - Quản lý Séc và giấy tờ có giá các ấn chỉ quan trọng, chứng từ gốc - Quản lý quỹ tiền mặt trong ngày, các giao dịch nội bộ, chi trả lương và các khoản thu nhập. - Lập báo cáo tài chính theo quy định hiện hành. - Tính và trích nộp thuế, bảo hiểm xã hỗi, bảo hiển y tế và các khoản ngân sách khác. 2.4.5 Phòng thanh toán xuất nhập khẩu a, Chức năng Là phòng nghiệp vụ tổ chức thực hiện nghiệp vụ và thanh toán xuất nhập khẩu và kinh doanh ngoại tệ. b, Nhiệm vụ - Thực hiện nghiệp vụ thanh toán xuất nhập khẩu theo hạn mức được cấp. - Thực hiện nghiệp vụ mua bán ngoại tệ - Phối hợp với phòng kế toán thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài - Phối hợp với bộ phận kiểm soát đối chiếu các bút toán phát sinh trên các tài khoản có liên quan. - Phối hợp với cá phòng khách hàng thực hiện công tác tiếp thị. - Tham gia hội đồng tín dụng, miễn giảm lãi, xử lý rủi ro. 2.4.6 Phòng tiền tệ kho quĩ a, Chức năng - Quản lý an toàn kho quỹ, quản lý tiền mặt theo quy đinh của Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP Miền tây. Ứng và thu tiền cho các quỹ tiết kiệm các điểm giao dịch trong và ngoài quầy, thu chi tiền mặt cho các doanh nghiệp có thu chi tiền mặt lớn. b, Nhiệm vụ - Quản lý an toàn kho quỹ - Thực hiện ứng tiền và thu tiền cho các quỹ tiết kiệm, các điểm giao dịch - Thu chi tiền mặt giao dịch có giá trị lớn - Phồi hợp với phòng kế toán, phòng tổ chức hành chính điều chuyển tiền - Thực hiện ghi chép theo dõi sổ sách thu chi, xuất nhập khẩu kho quỹ 2.4.7 Phòng tổ chức hành chính a, Chức năng Thực hiện công tác tổ chứ, đào tạo cán bộ chi nhánh theo đúng chủ trương chính sách của nhà nước và quy định của ngân hàng TMCP Miền Tây. Thực hiện công tác quản trị và văn phòng phục vụ hoạt động kinh doanh tại chi nhánh, thực hiện công tác bảo vệ, an ninh an toàn chi nhánh. b, Nhiệm vụ - Thực hiện qui định của Nhà nước và của Ngân hàng TMCP Miền Tây có liên quan đến chính sách cán bộ về tiền lương, bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế - Thực hiện quản lý lao động, tuyển dụng lao động, điều động, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh theo thẩm quyền của chi nhánh - Chủ động tham mưu, đề xuất, lập kế hoạch bồi dưỡng, quy doạch cán bộ lãnh đạo tại chi nhánh - Chủ động đề xuất phối hợp với các phòng liên quan lập kế hoạch, thực hiện mua sắm tài sản và công cụ lao động, trang thiết b
Luận văn liên quan