Quản lý thời gian và tiến độ dự án phát triển dịch vụ vận tải hàng hóa của công ty Mai Linh express

Quản lý thời gian và tiến độ dự án là quá trình quản lý bao gồm việc thiết lập mạng công việc, xác định thời gian thực hiện từng công việc cũng như toàn bộ dự án và việc lập kế hoạch, quản lý tiến độ thực hiện dự án. Mục đích của quản lý thời gian là đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời hạn quy định trong phạm vi ngân sách và nguồn lực cho phép. Quản lý thời gian là cơ sở để quản lý và giám sát chi phí cũng như các nguồn lực khác cần cho dự án. Trong môi trường dự án, chức năng quản lý thời gian và tiến độ quan trọng hơn trong môi trường hoạt động kinh doanh thông thường vì nhu cầu kết hợp phức tạp và đòi hỏi liên tục giữa các công việc, đặc biệt trong những trường hợp dự án phải đáp ứng một thời hạn cụ thể của khách hàng. 1.2. Mạng công việc 1.2.1. Khái niệm và tác dụng Mạng công việc là kỹ thuật trình bày tiến độ, mô tả dưới dạng sơ đồ mối quan hệ liên tục giữa các công việc đã được xác định cả về thời gian và thứ tự trước sau. Mạng công việc là sự kết nối các công viêc và sự kiện. Tác dụng: - Phản ánh mối quan hệ tương tác giữa các nhiệm vụ, công việc của dự án - Xác định ngày bắt đầu, ngày kết thúc thời gian hoàn thành trên cơ sở đó xác định các công việc găng, đường găng - Là cơ sở để tính toán thời gian dự trữ của các sự kiện, công việc - Cho phép xác định nhựng công việc nào cần phải được thực hiện kết hơp nhằm tiết kiệm thời gian và nguồn lực, công việc nào có thể thực hiện đồng thời nhằm đạt mục tiêu về ngày hoàn thành dự án - Là cơ sở để lập kế hoạch kiểm soát, theo dõi kế hoạch tiến độ và hoàn thành dự án Để xây dựng mạng công việc cần xác định mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc dự án - Phụ thuộc bắt buộc là mối quan hệ phụ thuộc bản chất, tất yếu giữa các công việc dự án, bao hàm cả ý giới hạn về nguồn lực vật chất - Phụ thuộc hướng ngoại là mối quan hệ phụ thuộc giữa các công việc dự án với công việc không phụ thuộc dự án, là sự phụ thuộc của công việc dự án với yếu tố bên ngoài

doc21 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Quản lý thời gian và tiến độ dự án phát triển dịch vụ vận tải hàng hóa của công ty Mai Linh express, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2012 Bài tiểu luận NHÓM 10 QuẢN lý thỜI gian và tIẾn đỘ dỰ án phát triỂN dỊch vỤ vẬn tẢi hàng hóa cỦa CÔNG TY Mai Linh EXPRESS Mục Lục LỜI NÓI ĐẦU Đời sống ngày càng nâng cao, xã hội ngày càng phát triển cho ra đời nhiều dự án phục vụ cho nhu cầu con người cho sự tiến hóa nhân loại. Mỗi hàng hóa dịch vụ được tạo ra từ dự án đều bị ràng buộc bởi thời gian, nguồn lực và ngân sách. Trong đó việc quản lý thời gian và tiến độ dự án là vô cùng quan trọng_ một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành quả cho dự án. MLE là hãng vận tải tốc hành được thành lập từ năm 2007 với hình thức kinh doanh chính là vận tải hành khách. Ngoài ra còn có dịch vụ vận chuyển hàng hóa, ra đời từ năm 2009 là loại dịch vụ hứa hẹn nhiều triển vọng , tuy nhiên vẫn chưa được MLE tập trung…. CƠ SỞ LÝ LUẬN Khái niệm và mục đích của quản lý thời gian và tiến độ dự án Quản lý thời gian và tiến độ dự án là quá trình quản lý bao gồm việc thiết lập mạng công việc, xác định thời gian thực hiện từng công việc cũng như toàn bộ dự án và việc lập kế hoạch, quản lý tiến độ thực hiện dự án. Mục đích của quản lý thời gian là đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời hạn quy định trong phạm vi ngân sách và nguồn lực cho phép. Quản lý thời gian là cơ sở để quản lý và giám sát chi phí cũng như các nguồn lực khác cần cho dự án. Trong môi trường dự án, chức năng quản lý thời gian và tiến độ quan trọng hơn trong môi trường hoạt động kinh doanh thông thường vì nhu cầu kết hợp phức tạp và đòi hỏi liên tục giữa các công việc, đặc biệt trong những trường hợp dự án phải đáp ứng một thời hạn cụ thể của khách hàng. Mạng công việc Khái niệm và tác dụng Mạng công việc là kỹ thuật trình bày tiến độ, mô tả dưới dạng sơ đồ mối quan hệ liên tục giữa các công việc đã được xác định cả về thời gian và thứ tự trước sau. Mạng công việc là sự kết nối các công viêc và sự kiện. Tác dụng: Phản ánh mối quan hệ tương tác giữa các nhiệm vụ, công việc của dự án Xác định ngày bắt đầu, ngày kết thúc thời gian hoàn thành trên cơ sở đó xác định các công việc găng, đường găng Là cơ sở để tính toán thời gian dự trữ của các sự kiện, công việc Cho phép xác định nhựng công việc nào cần phải được thực hiện kết hơp nhằm tiết kiệm thời gian và nguồn lực, công việc nào có thể thực hiện đồng thời nhằm đạt mục tiêu về ngày hoàn thành dự án Là cơ sở để lập kế hoạch kiểm soát, theo dõi kế hoạch tiến độ và hoàn thành dự án Để xây dựng mạng công việc cần xác định mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc dự án Phụ thuộc bắt buộc là mối quan hệ phụ thuộc bản chất, tất yếu giữa các công việc dự án, bao hàm cả ý giới hạn về nguồn lực vật chất Phụ thuộc hướng ngoại là mối quan hệ phụ thuộc giữa các công việc dự án với công việc không phụ thuộc dự án, là sự phụ thuộc của công việc dự án với yếu tố bên ngoài Phụ thuộc tùy ý là mối quan hệ phụ thuộc được xác định bởi nhóm quản lý dự án. Mối quan hệ này được xác định dựa trên cơ sở hiểu biết thực tiễn và các lĩnh vực kinh tế xã hội kỹ thuật liên quan đến dự án và trên cơ sở đánh giá đúng những yếu tố rủi ro và có giải pháp điều chỉnh mối quan hệ cho phù hợp. Phương pháp biểu diễn Phương pháp AOA Công việc (hành động – activities) là một nhiệm vụ hoặc một nhóm nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện của dự án đòi hỏi thời gian, nguồn lực và chi phí để hoàn thành. Sự kiện là điểm chuyển tiếp đánh dấu một hay một nhóm công việc đã hoàn thành và khởi đầu của một hay một nhóm công việc kế tiếp. Đường là sự kết nối liên tục các công việc tính từ sự kiện đầu đến sự kiến cuối. Về nguyên tắc để xây du85ng mạng công việc theo phương pháp AOA, mỗi công việc được biểu diễn bằng một mũi tên có hướng nối 2 sự kiện Để đảm bảo tính logic, cần xác định trình tự thực hiện và mối quan hệ giữa các công việc Phương pháp AON Nguyên tắc Các công việc được trình bày trên một nút(hình chữ nhật). Những thông tin trong hình chữ nhật gồm tên công việc, ngày bắt đầu, ngày kết thúc, độ dài thời gian thực hiện công việc. Các mũi tên chỉ thuần túy xác định thứ tự trước sau của các công việc. Tất cả các điểm trừ điểm đứng cuối đều có ít nhất một điểm đứng sau. Tất cả các điểm trừ điểm đầu đều có ít nhất một điểm đứng trước. Trong mạng chỉ có một điểm đầu tiên và điểm cuối cùng PHƯƠNG PHÁP ĐƯỜNG GĂNG – CPM ( critical Path Method): sử dụng mô hình xác định, theo đó thời gian hoàn thành mỗi công việc là một hằng số. PHƯƠNG PHÁP TỔNG QUAN ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH – PERT (program Evalution and Review Technique): sử dụng mô hình xác suất theo đó thời gian hoàn thành công việc sẽ thay đổi và được mô tả theo dạng hàm phân phối sác xuất. SỰ KHÔNG CHẮN CHẮC TRONG ƯỚC TÍNH THỜI GIAN: Hiệu quả của việc lập kế hoạch theo sơ đồ mạng phụ thuộc rất nhiều vào độ tin cậy của thời gian hoàn thành từng công tác. Trên thực tế, các thời gian này không ổn định. Do đó, phương pháp PERT đã được phát triển hơn CPM. CPM sử dụng thời gian ước tính trung bình cho mỗi công tác ( thời gian tất định) PERT có 3 thời gian ước tính được kết hợp với nhau để xác định thời gian hoàn thành công tác mong đợi và phương sai của nó. + Thời gian lạc quan – a (Optimistic time): Tg để hoàn thành công tác trong điều kiện tốt nhất – tg ngắn nhất. + Thời gian bi quan – b ( Pessimistic time): Tg để hoàn thành công tác trong ĐK xấu nhất – tg dài nhất. + Thời gian trong thời gian thường xảy ra nhất – m ( Most likely time): Tg để hoàn thành công tác trong ĐK bình thường. Kỳ vọng thời gian thực hiện công việc được tính như sau: Ta = tij = (a +4m+b)/6 Phương sai : Xác định tất cả công việc c i, j – các sự kiện i, j i < j Tis, TJs – thời điểm xuất hiện sớm nhất của i, j Tim TJm – thời điểm xuất hiện muộn nhất của i, j tiJ – Thời gian thực hiện công việc I, j Di, DJ – Dự trữ thời gian của sự kiện i, j DiJ – Dự trữ thời gian (dự trữ thời gian chung hoặc dự trữ tòan phần) của công việc i – j Sự kiện j đi sau sự kiện i sẽ xuất hiện sớm nhất khi sự kiện i đi trước sự kiện j xuất hiện sớm nhất và công việc i-j đã làm xong. Tjs = max {Tis + tij} Sở dĩ phải lấy max vì đi đế sự kiện j có thể có nhiều công việc, ta phải đi theo đường dài nhất thì các công việc trước j mới đủ thời gian hòan thành. Theo quy ước trên ta có cách tính sau: Ô trái sau = (ô trái trước + tij) theo đường max Cách tính từ trái sang phải. Sự kiện i đi trước sự kiện j. Nó chỉ có thể xuất hiện muộn nhất sao cho không ảnh hưởng đến thời điểm xuất hiện muộn của j. Tim= min {Tjm – tij} Để tính toán ta đi từ phải sang trái. Lấy Tnm = Tns Từ đó ta tính ngược về sự kiện 0 sẽ có tất cả Tm của các sự kiện. Sở dĩ phải lấy giá trị min vì ta đi ngược chiều trở về theo đường max nên hiệu số sẽ là min. Theo quy ước trên ta có cách tính sau: Ô phải trước = (ô phải sau - tij) min Di = Tim – Tis; Tức là bằng ô phải trừ ô trái. Tính cho tất cả các sự kiện. Sự kiện i nào có Di = 0 tức là sự kiện găng. Vì các công việc giữa hai sự kiện găng không chắc chắn đã găng, nên phải tính thời gian dự trữ của công việc để biết chắc công việc nào là găng. tijktm – thời điểm kết thúc muộn nhất của c. việc i-j; tijkts– thời điểm kết thúc sớm nhất của công việc i-j; tijktm = Tjm vì chính công việc i-j kết thúc muộn nên đã làm cho sự kiện j xuất hiện muộn. Tijkts = Tis + tij Dự trữ thời gian của ij: Dij= Tjm – Tis – tij Với quy ước trên ta có cách tính sau: Dij = Ô phải sau – ô trái trước – tij Khi tính ta tính từ phải sang trái Công việc nào có Dij = 0 thì công việc đó là găng. Sau khi phát hiện được các sự kiện găng và các công việc găng ta đã có được toàn bộ đường găng. Các bước thực hiện phương pháp PERT Vẽ sơ đồ mạng Tính tij ; phương sai; độ lệch chuẩn Xác định công tác găng Xác dịnh thời gian hoàn thành dự án trong thời gian mong muốn. S: tg hoàn thành dự án trên sơ đồ mạng ứng với te (tg trên đường găng). D: tg mong muốn hoàn thành dự án σ2: phương sai σ: độ lệch chuẩn THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP VẬN CHUYỂN Tổng quan thị trường vận chuyển Việt Nam Như chúng ta đã biết: Vận tải đường bộ, vận tải hàng không, vận tải đường biển, vận tải đường sắt, vận tải kết hợp, hay nói tóm lại là vận tải đa phương thức là các hình thức vận tải không thể thiếu trong quá trình lưu thông hàng hóa phục vụ cho sản xuất và thương mại. Vận tải hàng hoá chiếm một tỉ trọng lớn trong lưu lượng giao thông đô thị Vận chuyển trong nước và quốc tế, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, gửi hàng nhanh trong nước đi nước ngoài và ngược lại, vận chuyển UHL, vận chuyển nhanh Fedex, vận chuyển hàng nặng,… là những dịch vụ đã và đang phát triển nhanh trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới ( đặc biệt là các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc…) trong đó có Việt Nam. Bắt nhịp với xu hướng phát triển của các phương tiện và dịch vụ, công ty ở việt nam các doanh nghiệp vận tải đã và đang đầu tư phát triển cơ sở vật chất phương tiện, liên kết với các dịch vụ vận tải uy tín, bên cạnh còn kết hợp đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp, yêu nghề nhằm mang đến dịch vụ chuyển phát tốt nhất với khách hàng, với tiêu chí là chuyển phát nhanh giá rẻ.Ở Viêt Nam có rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực này với rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa. Vận tải đường bộ: Hiện nay các doanh nghiệp với đội xe gồm đầu kéo và rơ-móoc chuyên dụng, xe tải các loại và đội ngũ lái xe có trách nhiệm, tay nghề cao, thông thạo các tuyến đường phía bắc và từ bắc vào nam, hoạt động 24/24 mỗi ngày, TLC các doanh nghiệp vận tải thể đáp ứng các yêu cầu khách hàng có nhu cầu về vận tải, từ lượng hàng nhỏ cho đến khối lượng lớn. Các dịch vụ thực hiện: + Vận tải các tuyến từ các cảng và cửa khẩu đến kho khách hàng, từ kho đến kho. + Vận tải từ bắc vào nam và ngược lại. + Vận tải các loại hàng siêu trường, hàng công trình và dự án Vận tải hàng không Với sự liên kết, đối tác với các hãng hàng không, là đại lý của Vietnam Airlines (VN), Malaysian Airlines (MH), Thaiairway, Pacific Airlines,.. các doanh nghiệp vận tải có những điều kiện thuận lợi nhất để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ giao nhận hàng không chất lượng cao từ Việt Nam đến các sân bay quốc tế lớn trên thế giới và vận chuyển thành công và đúng lịch trình nhiều lô hàng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu, thỏa mãn những yêu cầu cao nhất của khách hàng. Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, các dn cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển đa phương thức giúp khách hàng vừa tiết kiệm được chi phí vừa có được dịch vụ vận chuyển nhanh nhất, hiệu quả nhất. Các dịch vụ bao gồm: - Vận tải hàng không hàng hóa xuất nhập khẩu, giao nhận từ kho chủ hàng hoặc sân bay đến sân bay hoặc kho người nhận. - Ðóng gói và bao bì hàng hoá. - Dịch vụ khai quan và giao nhận nội địa - Dịch vụ đại lý hải quan - Kho bãi và phân phối hàng hoá - Vận tải đường biển contairner nội địa và quốc tế Ngoài các dịch vụ vận tải đương bộ, hàng không,các dn còn cung cấp dịch vụ giao nhận vận chuyển đường biển đa dạng với chất lượng tốt nhất. Với hệ thống đại lý mạnh, dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường biển của các dn không ngừng phát triển và cải tiến, thực hiện giao nhận hàng vận chuyển hàng xuất khẩu và nhập khẩu qua các cảng biển quốc tế tại Việt Nam. Các dịch vụ cung cấp là: + Giao nhận đường biển (Xuất nhập khẩu và Nội địa) + Dịch vụ gom hàng lẻ xuất khẩu + Dịch vụ chia lẻ hàng nhập khẩu + Dịch vụ giao hàng tận nơi + Dịch vụ hỗ trợ hàng xuất khẩu Vận tải hàng hóa siêu trường, quá khổ, hàng dự án và công trình Một số doanh ngiệp ở Việt nam chuyên vận tải hàng dự án, hàng siêu trường, siêu trọng. Các kiện hàng nặng hàng trăm tấn có thể đuợc vận chuyển bằng các phương tiện sà lan, xe chuyên dụng tới những vùng sâu, có địa hình khó khăn, sang nước bạn Campuchia, Lào, Trung Quốc… Với các phương tiện kỹ thuật hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc địa hình vận chuyển từ đường bộ đến đường sông, Bộ phận vận tải hàng siêu trường, siêu trọng của các doanh nghiệp vận tải.  Hàng ngàn lô phục vụ cho nhiều nhà máy xi măng, điện, hóa chất và khu công nghiệp tại Việt nam đã được vận chuyển. Tình hình hoạt động doanh nghiệp vận chuyển Ngày nay, Bưu chính thế giới nói chung và Bưu chính Việt Nam nói riêng đang trên đà phát triển theo những xu hướng mang tính thời đại. Đó là xu hướng toàn cầu hóa, tự do thương mại và cạnh tranh, tin học, tự động hóa. Các dịch vụ bưu chính - chuyển (BC-CP)phát nhờ đó đã có một diện mạo mới, đa dạng hơn và hình thái dịch vụ cũng chứa hàm lượng công nghệ nhiều hơn. Mặc dù vậy, sứ mệnh căn bản của Bưu chính vẫn còn nguyên giá trị, các dịch vụ và cách dịch vụ đến với khách hàng vẫn phản ánh bản chất không thể thay thế của Bưu chính. Và BC-CP vẫn được xác định là một trong những dịch vụ cơ bản của nền kinh tế. Theo thống kê của Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM, hiện có khoảng 75 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp và các đại lý đăng ký kinh doanh ngành nghề này. Nhưng theo nhận định của một doanh nghiệp có tiếng trong ngành, con số doanh nghiệp tham gia lĩnh vực chuyển phát nhanh đang tăng nhanh đến mức không thể thống kê được. Trong ngành này, giữ “chiếu trên” là nhóm các đại gia trong nước và quốc tế (chiếm khoảng 80% thị phần). Nhóm trong nước gồm các công ty thuộc nhóm bưu điện như VNPost Express, Saigon Post, Viettel. Nhóm nước ngoài là 4 tên tuổi lớn DHL, FedEx, TNT, UPS hoạt động theo hình thức liên doanh, làm đại lý cho các công ty nội địa (đây là quy định chung cho các công ty chuyển phát nhanh quốc tế hoạt động tại Việt Nam). Nhóm các đại gia này có lợi thế vượt trội so với các doanh nghiệp còn lại về vốn, công nghệ và trình độ quản lý. “Chiếu dưới” là những doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang tạo được uy tín trên thị trường như Tín Thành, Netco, Nasco, Hợp Nhất, 247 Express, 365 Express (chiếm khoảng 20% thị phần). Đây là nhóm doanh nghiệp có bề dày phát triển từ 3-10 năm với chiến lược rõ ràng, bộ máy gọn nhẹ nhưng không thể so được với các “ông lớn” ở trên về vốn, công nghệ và đặc biệt là mạng lưới. Bên cạnh hai nhóm này còn có nhiều doanh nghiệp nhỏ, có vốn đầu tư hạn chế (khoảng dưới 200 triệu đồng), phần lớn trong tình trạng khan vốn, quản lý nghiệp dư, chiếm thị phần rất nhỏ. Các doanh nghiệp này liên tục được thành lập và rồi bị “xóa sổ”. Vì vậy, bài viết này chỉ đề cập đến hai nhóm chính đang chiếm lĩnh hầu như toàn bộ thị trường ở trên. Hai nhóm này hoạt động ở cả 2 thị trường chuyển phát nội địa và quốc tế (trong khi nhóm các doanh nghiệp nhỏ chỉ phát triển manh mún ở thị trường nội địa). Một số dịch vụ cơ bản của các doanh nghiệp này gồm chuyển phát nhanh thông thường (thời gian toàn trình từ 4-48 giờ), chuyển phát nhanh hẹn giờ, chuyển phát nhanh trong ngày, chuyển phát nhanh hỏa tốc, chuyển phát nhanh đảm bảo (giống chuyển phát hẹn giờ hay hỏa tốc nhưng mức cước vận chuyển cao hơn và được đền bù nếu xảy ra sự cố), chuyển phát hàng hóa bằng đường bộ (các hàng hóa không ràng buộc về mặt thời gian vận chuyển) và chuyển phát hàng nhạy cảm. Tỉ lệ thị phần 80/20 giữa 2 nhóm này đang được dự báo sẽ thay đổi mạnh sau ngày 11.1.2012, thời khắc mở cửa hoàn toàn thị trường bưu chính viễn thông, trong đó có ngành chuyển phát nhanh, theo cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO. Theo đó, các công ty chuyển phát nhanh nước ngoài được phép thành lập công ty 100% vốn tại Việt Nam, giành quyền cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp trong nước ở cả mảng nội địa lẫn quốc tế. Đó cũng là lý do từ đầu năm 2009 đến nay, thị trường chuyển phát nhanh đang trở nên rất sôi động, chuẩn bị cho chặng đua mới. Doanh nghiệp bưu chính VNPost Mạng lưới Bưu cục và các điểm phục vụ của VNPT trên toàn quốc hiện có 17.976 điểm phục vụ. Trong đó có 2.922 Bưu cục; 8.025 điểm Bưu điện - Văn hóa xã, Bán kính phục vụ: 2,57 km/điểm. Số dân phục vụ bình quân: 4.876 người/điểm, đạt tỉ lệ bình quân cao nhất so với các nước trong khu vực. * Cước phí: - Cước phí được tính trên cơ sở cộng cước chính và cước phụ (nếu có). Cước được thu ở người gửi theo quy định cước dịch vụ BCUT của Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông VN. Cước BCUT tính cho 1 kiện hàng theo công thức sau : Trong đó : + Cước chính : Được quy định tại bảng cước liên tỉnh đường bộ theo công văn 1600/KH-KD của VPS. + R : Hệ số tính cước căn cứ vào bảng phân loại hàng hoá + Phụ cước chấp nhận tại huyện ngoại thành : Khách hàng gửi hàng ở các huyện ngoại thành phải trả thêm phụ cước Chấp nhận tại ngoại thành. + Phụ cước chuyển đến huyện ngoại thành : Trường hợp khách hàng gửi đến huyện ngoại thành của tỉnh đến khách hàng phải trả thêm phụ cước vận chuyển từ trung tâm tỉnh đến huyện đó. - Nếu huyện đó nằm trên đường thư của Cty vận chuyển mức phụ cước = 0 - Nếu huyện đó thuộc đồng bằng, Trung du mức phụ cước = 250 đ/kg - Nếu huyện đó thuộc huyện miền núi, hải đảo mức phụ cước = 450 đ/kg + Phụ cước máy bay : Trường hợp khách hàng đề nghị đề nghị gửi hàng theo đường máy bay phải trả thêm phụ cước máy bay ( 4000 đồng /kg hoặc 5.500 đ/kg tuỳ theo tỉnh đến). + M : Khối lượng hàng gửi + K : Hệ số giảm cước ưu đãi áp dụng trong trường hợp 01 khách hàng gửi 01 lần với khối lượng > 200 kg hoặc tổng số hàng gửi trong một tháng của 01 khách hàng > 200 kg. Hệ số giảm cước phụ thuộc vào thời điểm và khối lượng hàng gửi của khách hàng. - Đối với dịch vụ BCUT khách hàng có thể sử dụng dịch vụ BCUT máy bay không ưu tiên tuyến HN - Tp. HCM và ngược lại. Cước được thu theo quy định trong bảng cước. - Cước được thanh toán ngay sau 01 lần gửi hoặc ghi nợ thanh toán theo các điều khoản đã quy định trong hợp đồng uỷ thác được ký giữa người gửi và cơ sở Bưu điện. - Cước phí được thể hiện bằng tiền trên ô quy định của phiếu gửi C1. Khi thu tiền cước, khách hàng sẽ được cấp hoá đơn BC01 (hoá đơn đặc thù của ngành Bưu điện) theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính. * Thời gian nhận gửi, vận chuyển và phát hàng : - Thời gian nhận gửi và vận chuyển hàng hoá được thực hiện theo yêu cầu của người gửi đã được thoả thuận trước phù hợp với chỉ tiêu chất lượng về thời gian và phạm vi mạng phục vụ của dịch vụ (Công bố tại các Bưu cục mở dịch vụ). * Hình thức nhận gửi và phát hàng - Nhận gửi và phát tại các cơ sở Bưu điện, ViettelPost * Doanh nghiệp vận chuyển bằng xe khách cạnh tranh: Thành Bưởi, Phương Trang, Hoàng Long …. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa của công ty MAI LINH EXPRESS Giới thiệu tổng quan Công Ty Cổ Phần Vận Tải Tốc Hành Mai Linh - Mai Linh Express là thành viên trực thuộc Tập Đoàn Mai Linh, hiện công ty có hơn 500 xe hoạt động trên 49 tuyến đường nối liền trên 24 tỉnh thành trên toàn quốc Việt Nam.Với phương châm “xe khởi hành đúng giờ - không khói thuốc – không đón khách dọc đường”, cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo và trung thực, đến nay thương hiệu Mai Linh Express đã trở nên quen thuộc với khách hàng. Trưởng thành nhanh chóng từ khi thành lập năm 2007 công ty đã luôn song hành cùng khách hàng, cùng nhau trao đổi và tìm hiểu quy trình sản xuất, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nguyên vật liệu, máy móc và các yêu cầu cụ thể về thủ tục Hải quan để đưa ra các giải pháp vận tải hợp lý nhất, tiết kiệm nhất, nhanh nhất và an toàn. Hệ thống văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM, Hà Tĩnh cùng đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm giúp Thành Bười cam kết và đảm bảo dịch vụ trọn gói với khách hàng với sự tin tưởng cao nhất. Cùng với cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, công ty sẵn sàng đảm nhận tư vấn, làm thủ tục Hải quan và vận tải: * Hàng hóa thông thường. * Hàng dự án, hàng phức tạp giao hàng nhiều lần. * Hàng máy móc thiết bị, xe cộ. * Lưu kho, phân phối. * Hàng hóa nhập theo giấy phép. * Hàng hóa siêu trường, siêu trọng. * Hàng hóa, máy móc cần đóng gói, tháo dỡ, di chuyển. * Vận chuyển đa phương thức, đường bộ kết hợp đường biển, đường sắt, đường sông. Công ty cam kết chất lượng dịch vụ và kết quả thực tế sẽ là cơ sở vững chắc để các bên tin tưởng và hợp tác lâu dài, giúp khách hàng luôn chủ động trong sản xuất, kinh doanh. Công ty Cổ Phần Vận Tải Tốc Hành Mai Linh (Mai Linh Express) trực thuộc Tập Đoàn Mai Linh nhận vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện, thư từ đi Campuchia và nội địa với giá cả cạnh tranh đảm bảo thời gian nhanh nhất cho Q
Luận văn liên quan