Quản trị chuỗi cửa hàng kinh doanh thức uống dinh dưỡng

 Thức uống dinh dưỡng là dòng sản phẩm thức uống nhanh và chất lượng tươi nguyên chất, đáp ứng đúng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Với công thức pha chế không sử dụng hương phụ liệu, mùi vị từ trái cây ép tươi thuần khiết sẽ đem đến cho khách hàng các loại thức uống giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cho làn da và sức khỏe. Ngoài ra, món ăn thêm là các loại khoai được chế biến đa dạng: chiên, luộc, hấp, nướng sẽ giúp các khách hàng sau nhiều giờ làm việc căng thẳng có được những phút thưởng thức bữa ăn nhẹ đầy hương vị dân dã.  Với quy mô tổ chức nhỏ gọn, cửa hàng thức uống dinh dưỡng chủ yếu phục vụ các đối tượng là nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình khá. Địa điểm đặt cửa hàng gần khu công nghiệp Tân Bình trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM.

doc18 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2504 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản trị chuỗi cửa hàng kinh doanh thức uống dinh dưỡng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC Tổng quan vể Cửa hàng 2 1. Mô tả Cửa hàng 2 Tiêu chí hoạt động 2 Triển khai từ ý tưởng 2 Kế hoạch tương lai 2 Những yếu tố tác động đến ngành nghề kinh doanh 3 Thị trường nước giải khát hiện nay 3 Đánh giá môi trường địa lý kinh tế 4 Đánh giá môi trường văn hóa xã hội 4 Đánh giá môi trường luật pháp chính trị 4 Xác định cơ hội kinh doanh 5 Thị trường mục tiêu 5 Định vị phân khúc thị trường 5 Khuynh hướng phát triển của phân khúc thị trường mục tiêu 6 Sản phẩm và dịch vụ 5 Sản phẩm 6 Chế biến sản phẩm 6 Dịch vụ 7 Cạnh tranh thị trường 7 Đối thủ cạnh tranh 7 Chiến lược cạnh tranh 8 Kế hoạch tiếp thị và chiến lược kinh doanh 8 Xây dựng chiến lược phân phối 8 Xây dựng chiến lược xúc tiến 8 Lựa chọn chiến lược giá 10 Tổ chức hoạt động kinh doanh 11 Cơ cấu tổ chức cửa hàng 11 Thời gian làm việc 11 Xây dựng hệ thống quản lý thông tin 11 Tài chính 11 Xác định nguồn nhân lực 13 Xác định kết quả tài chính 13 Đo lường sự thành công của họat động kinh doanh 15 Các nhân tố rủi ro và cách thức hạn chế rủi ro 17 Phụ lục 18 TỔNG QUAN VỀ CỬA HÀNG Mô tả Cửa hàng Thức uống dinh dưỡng là dòng sản phẩm thức uống nhanh và chất lượng tươi nguyên chất, đáp ứng đúng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Với công thức pha chế không sử dụng hương phụ liệu, mùi vị từ trái cây ép tươi thuần khiết sẽ đem đến cho khách hàng các loại thức uống giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ cho làn da và sức khỏe. Ngoài ra, món ăn thêm là các loại khoai được chế biến đa dạng: chiên, luộc, hấp, nướng sẽ giúp các khách hàng sau nhiều giờ làm việc căng thẳng có được những phút thưởng thức bữa ăn nhẹ đầy hương vị dân dã. Với quy mô tổ chức nhỏ gọn, cửa hàng thức uống dinh dưỡng chủ yếu phục vụ các đối tượng là nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình khá. Địa điểm đặt cửa hàng gần khu công nghiệp Tân Bình trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM. Tiêu chí hoạt động Cửa hàng được thành lập với mục tiêu chủ yếu là tạo nguồn thu nhập cho những người tham gia vận hành hoạt động của cửa hàng (những người sáng lập và nhân viên) và góp phần trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ nước giải khát bổ - khỏe phục vụ cộng đồng. “Đảm bảo chất lượng cao, vệ sinh tốt, luôn mang đến những hương vị tươi ngon và phục vụ nhanh” là tiêu chí cho cửa hàng tồn tại. Triển khai từ ý tưởng Xuất phát từ việc nhận thức được nhu cầu giữ gìn sức khỏe của cộng đồng nói chung và sắc đẹp của phụ nữ nói riêng ngày càng cao bên cạnh nhịp độ sống và làm việc bận rộn của thời đại công nghiệp hóa, ý tưởng mang lại dịch vụ cung cấp nước giải khát tươi mát phục vụ nhân viên văn phòng mọi lúc, tận nơi là tiền đề khai sinh ra cửa hàng thức uống dinh dưỡng. Cửa hàng được thành lập với sự góp vốn của nhóm sinh viên mới ra trường, vừa đi làm, vừa có công việc kinh doanh riêng để phát triển số tiền tiết kiệm một cách hiệu quả. Cửa hàng được đặt gần cổng khu công nghiệp Tân Bình, nơi tập trung nhiều công ty với đông đảo nhân viên văn phòng và công nhân. Kế hoạch tương lai Nếu công việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, sau 1 năm, cửa hàng thức uống dinh dưỡng dự định sẽ mở thêm các chi nhánh tại cầu vượt Quang Trung và một vài điểm khác ở quận 1, quận 3, quận 10, nhân rộng thành chuỗi cửa hàng. Trong 3 năm tới, cửa hàng thức uống dinh dưỡng sẽ mở rộng thị phần ra Đà Nẵng và Hà Nội. NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH NGHỀ KINH DOANH Thị trường nước giải khát Việt Nam Với dân số khoảng 80 triệu người và tốc độ phát triển hàng năm khá cao (tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trên 7% trong những năm qua) và mức thu nhập bình quân đầu người liên tục được cải thiện, bên cạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa mạnh mẽ, Việt Nam đã trở thành một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với các sản phẩm tiêu dùng, trong đó có nước giải khát. Việt Nam hiện nay vẫn là một nước đang phát triển, vì vậy các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho cuộc sống (như ăn uống, trang phục...) vẫn còn chiếm tỷ lệ rất cao trong cơ cấu tiêu dùng - khoảng 50% và sẽ còn chiếm tỷ trọng cao trong nhiều năm nữa khi đời sống người dân được cải thiện. Theo một số đánh giá của các nhà đầu tư trong ngành nước giải khát, hiện nay Việt Nam tiêu thụ một khối lượng lớn sản phẩm đồ uống, chừng khoảng 4,2 tỷ lít/năm và đang là thị trường phát triển rất mạnh. Trong vòng 1 năm trở lại đây, thị trường nước giải khát không gas như sâm bí đao, nước ép trái cây, trà chanh, ... tăng cao, chiếm khoảng 56% thị phần so với nước giải khát có gas. Khảo sát trong khuôn khổ cuộc điều tra thị trường TNS, động lực để người tiêu dùng chọn 1 loại thức uống là thích (20,7%), mát (19,7%), sức khỏe, sảng khoái và thêm năng lượng (59,6%). Theo ý kiến người tiêu dùng, nhiều loại nước trái cây đang bán trên thị trường sử dụng hương liệu hóa chất, không phải hương trái cây tự nhiên, nên độ an toàn cho sức khỏe không cao. Do đó, những năm gần đây, thị phần nước giải khát từ thiên nhiên như trái cây, nước mát thật sự tăng cao. Mặc dù nhiều nhà sản xuất nước giải khát đã có nhiều cố gắng, liên tiếp đưa những sản phẩm nước ép trái cây đóng hộp ra thị trường, nhưng chỉ mới đáp ứng được 18% nhu cầu. Thị trường nước giải khát không gas (gồm cả nước đóng hộp và chế biến tươi) còn bỏ ngỏ đến 65%. Đánh giá môi trường địa lý kinh tế Vị trí đặt cửa hàng: Trên đường Tây Thạnh, dọc theo Khu công nghiệp Tân Bình. Vì đường Tây Thạnh là đường 2 chiều gần đại lộ Trường Chinh lớn nên việc đặt cửa hàng tại đây vừa thuận tiện cho nhân viên giao hàng tận nơi qua Khu Công nghiệp, vừa có tác dụng thu hút sự chú ý của khách vãng lai. Chi phí thuê mướn mặt bằng ở khu vực này cũng khá kinh tế so với tại các quận trung tâm, giúp dự án rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Nguồn cung ứng nguyên liệu: Vị trí cửa hàng khá gần chợ đầu mối Võ Thành Trang (chợ Bà Quẹo) là một lợi thế, giúp vận chuyển trái cây nhanh, hạn chế đường xa, giồng, tránh hư giập. Ngoài ra, có thể mua ngay khi khách đặt hàng gấp với số lượng lớn vượt dự trữ tại cửa hàng. Cơ sở hạ tầng khá thuận lợi vì nguồn điện tại khu vực quận Tân Phú được bảo đảm liên tục 24/24. Nguồn nước được Công ty cấp nước Tân Hòa cung cấp có chất lượng khá tốt. Đánh giá môi trường văn hóa xã hội Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nên cuộc sống tại các thành phố lớn rất tất bật với cường độ làm việc ngày càng cao trong mọi ngành nghề. Dần dần, người dân thành phố mất dần cơ hội chăm sóc đến suất ăn hàng ngày của bản thân. Nhưng việc cung cấp đầy đủ năng lượng và khoáng chất cho cơ thể là rất cần thiết trong việc tái tạo sức lao động và cũng là nhu cầu thường xuyên của mọi nhân viên văn phòng. Nhịp sống hối hả của thời đại công nghiệp hóa làm nhân viên văn phòng dễ bị rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, cần có năng lượng bù đắp. Mặc dù thu nhập ngày càng cao và rất quan tâm đến sức khỏe nhưng họ lại ít có cơ hội đi đến các cửa hiệu ăn uống vào ban ngày. Đánh giá môi trường luật pháp chính trị Lĩnh vực nước giải khát rất dễ đăng ký kinh doanh. Việc đăng ký tại Cơ quan quản lý kinh doanh Quận Tân Phú sẽ không gặp trở ngại và có kết quả trong 10 ngày làm việc. Vì kinh doanh với quy mô tương đối nhỏ, nên thủ tục khai báo thuế chỉ cần tiến hành tại cấp phường. Ngoài ra, luật pháp Việt Nam cũng bảo vệ quyền lợi thương hiệu cho người kinh doanh sau khi tiến hành đăng ký thương hiệu tại Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ. Xác định cơ hội kinh doanh Khu Công nghiệp Tân Bình nằm trên đường Trường Chinh tập trung các công ty nước ngoài với khoảng trên 10.000 nhân viên. KCN nằm cách xa trung tâm thành phố nên việc tiếp cận với các khu ăn uống, nhà hàng tiện nghi mất khá nhiều thời gian và không thuận tiện cho các nhân viên văn phòng có quỹ thời gian nghỉ ngơi quá hạn hẹp: chỉ 1 – 1.5 tiếng mỗi ngày. Xung quanh KCN, chỉ có thể tìm thấy vài tiệm cà phê, trà Trân Châu phục vụ tại chỗ, đa số là các quán cơm trưa văn phòng hoặc quán ăn bình dân cho nhu cầu ăn uống tối thiểu vào các bữa trưa của nhân viên KCN. Trong KCN cũng có canteen, nhưng các thức uống cũng chỉ đơn thuần là giải khát và không đầu tư nhiều cho các nhu cầu cao hơn của nhóm khách hàng tiềm năng. Cơ hội kinh doanh: Việc mở ra một cửa hàng trên con đường nằm dọc theo KCN, chuyên phục vụ tận nơi các lọai thức uống dinh dưỡng từ trái cây tươi nguyên chất sẽ là một cơ hội kinh doanh tốt. Hình thức kinh doanh ra đời trong hoàn cảnh chưa có đối thủ cạnh tranh lớn trong khu vực. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Định vị phân khúc thị trường mục tiêu KCN Tân Bình trên đường Trường Chinh là khu vực mà dự án nhắm đến cho thử nghiệm ban đầu của mình. Tại đây, đa số tập trung các công ty nước ngoài với khoảng trên 10.000 nhân viên. Khách hàng mục tiêu: là những nhân viên văn phòng có thu nhập khá cao, quan tâm đến sức khỏe nhưng lại ít có thời gian đi đến các cửa hiệu ăn uống vào ban ngày. Những khách hàng này đòi hỏi rất khắt khe về mặt chất lượng và dịch vụ nhưng cũng sẵn lòng trả cho bất kỳ sản phẩm nào đem lại tiện dụng cao. Đa phần trong số này là các phụ nữ đang ở độ tuổi 25 – 45, có nhu cầu cao trong việc giữ gìn sắc đẹp cũng như sức khỏe nhằm phục vụ cho cuộc sống và gia đình. Hơn nữa, theo thói quen và tính chất công việc, họ thường dùng buổi ăn nhẹ và thư giãn tại bàn làm việc vào buổi xế chiều, nhưng đa phần lại không có cơ hội ra ngoài thường xuyên trong giờ làm việc. Việc đặt hàng qua internet sẽ giúp thu hút sự chú ý và nhiều thiện cảm hơn của các khách hàng này. Việc lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu với phân khúc thị trường tuy tương đối hẹp như trên giúp loại bớt đối thủ cạnh tranh trong ngành. Khuynh hướng phát triển của phân khúc thị trường mục tiêu Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm khá cao, trong đó TPHCM đóng vai trò là trung tâm kinh tế thương mại quan trọng nên nhiều khu cao ốc văn phòng đang dần mọc lên, sẽ tập trung số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, tại Hà Nội và Đà Nẵng, là các thành phố lớn, tình hình phát triển cao ốc cũng tương tự như tại TPHCM. Khách hàng mục tiêu: Họ không những có gu thưởng thức tương đối cầu kỳ mà ngày càng đòi hỏi rất cao về chất lượng. Cùng với việc hội nhập kinh tế, họ ngày càng có điều kiện tiếp xúc với văn hóa các nước phát triển dễ dàng hơn nên đòi hỏi không những về chất lượng mà còn dịch vụ năng động, hiện đại, thường xuyên đổi mới và cập nhật theo sự phát triển của thời đại. SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ Sản phẩm Thực đơn sản phẩm (đính kèm) Các loại sinh tố, sinh tố hỗn hợp được chế biến từ đủ loại trái cây bốn mùa tại Việt Nam với hương vị thơm ngon, có công dụng giải khát hữu hiệu và đem lại làn da tươi sáng trẻ trung. Nước ép trái cây được chắt lọc hoàn toàn từ các loại trái cây tự nhiên, giúp bổ sung năng lượng, cung cấp đầy đủ Vitamin C và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại khoai được chế biến đa dạng: chiên, luộc, hấp, nướng thơm ngon, bổ dưỡng, đem lại cho khách hàng những buổi ăn nhẹ đơn sơ đậm đà hồn quê. Sản phẩm tiện lợi cho người sử dụng, nhất là các nhân viên văn phòng bận rộn ít có điều kiện ra ngoài,chỉ cần gọi điện thoại hoặc đặt hàng qua internet, họ sẽ có ngay ly nước trái cây tuyệt hảo hay những miếng khoai hấp dẫn, giúp thư giãn đôi chút sau những giờ làm việc căng thẳng. Chế biến sản phẩm Trái cây tươi được bảo quản kỹ trong tủ lạnh. Khoai được kiểm tra kỹ trước khi chế biến, đảm bảo không bị sượng hoặc “sùng”. Sản phẩm được chế biến tại cửa hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng. Cửa hàng trưởng phải thường xuyên kiểm tra các tiêu chuẩn về dinh dưỡng, liều lượng sữa đường và trái cây, đảm bảo sản phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng. Sản phẩm được đựng trong các ly và bao giấy xinh xắn, hợp vệ sinh (chỉ sử dụng một lần). Không hương liệu, ép tươi nguyên chất, bổ dưỡng và tinh khiết. Đó chính là sự lựa chọn của cuộc sống hiện đại và cũng là tiêu chí của cửa hàng: “Sức khỏe của bạn là sự thành công của chúng tôi”. Dịch vụ Khách hàng có thể vừa thưởng thức những bản nhạc trẻ trung vui tươi, xem phim hoạt hình miễn phí, vừa nhấm nháp ly nước trái cây tươi mát và những miếng khoai thơm ngon ngay tại cửa hàng. Nhân viên cửa hàng luôn vui vẻ và nhiệt tình phục vụ. Việc đặt hàng qua internet và điện thoại sẽ được đáp ứng trong thời gian sớm nhất. Nhân viên sẽ giao hàng tận nơi miễn phí. CẠNH TRANH THỊ TRƯỜNG Đối thủ cạnh tranh Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh nước giải khát với hình thức cao cấp hơn các quán nước vỉa hè, nhắm đến khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên như: nước mía siêu sạch, Pota-bata, trà sữa Trân Châu, Cam ơi, Alo Trà, cà phê kem,... Đối tượng khách hàng của các quán này rất phong phú, có thể là sinh viên học sinh, nhân viên, khách vãng lai, các bạn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X, ... Các quán này đa phần phục vụ khách tại chỗ. Đối thủ trong ngành: Vietfruit là đối thủ lớn có hình thức kinh doanh tương tự: giao hàng tận nơi các loại nước ép trái cây được chế biến xoay quanh loại trái cây chính là cam. Đối thủ đã triển khai hình thức kinh doanh thành chuỗi cửa hàng đặt tại 4 quận trung tâm: quận 1, quận 10, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận. Đối thủ tại khu vực: trà sữa Trân Châu, cửa hàng bán khoai PotaBata và các quán cà phê. Đối tượng tiêu dùng chính của PotaBata đa số là học sinh, sinh viên thuộc thế hệ 9X; Đối tượng tiêu dùng chính của các quán cà phê là những người nhàn rỗi, có thời gian thư giãn tại quán, nhu cầu thức uống không đa dạng. Trà sữa Trân Châu là đối thủ cạnh tranh chính: Điểm mạnh: Phục vụ tận nơi, nhân viên trẻ trung, nhiệt tình. Điểm yếu: thức uống không đa dạng, chỉ tập trung vào một lọai duy nhất là trà sữa nên khách hàng không có nhiều chọn lựa. Ngoài ra, trà sữa không phải là thức uống tự nhiên, có chứa nhiều hương liệu và phụ gia nhân tạo, dễ gây cảm giác ngán nếu phải dùng hàng ngày. Chiến lược cạnh tranh Tận dụng thế mạnh và khắc phục những điểm yếu mà đối thủ gặp phải sẽ mang đến cơ hội kinh doanh tốt. Xác định phân khúc thị trường chính là các nhân viên công ty tại KCN Tân Bình và đa dạng hóa các loại thức uống sẽ giúp giảm bớt áp lực cạnh tranh cho dự án trong việc tìm kiếm khách hàng. KẾ HOẠCH TIẾP THỊ VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Xây dựng chiến lược phân phối Dự án chọn khu vực KCN Tân Bình làm địa điểm kinh doanh vì đây là vị trí duy nhất nằm trong nội thành gần các cửa ngõ quan trọng của TP. HCM, tập trung nhiều công ty nước ngòai với lượng nhân viên rất đáng kể. Vị trí cửa hàng nằm ở con đường dọc theo KCN nên rất thuận lợi cho nhân viên KCN trong việc thưởng thức tại cửa hàng; đồng thời cũng giúp nhân viên cửa hàng phân phối tận nơi một cách nhanh chóng. Trước mắt dự án chỉ phát triển ở mức độ nhỏ, chủ yếu là phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng. Xây dựng chiến lược xúc tiến Vì loại hình kinh doanh này còn mới tại khu vực quận Tân Phú, nên chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh. Cửa hàng có thể nhanh chóng được khách hàng biết đến và sử dụng nên chi phí quảng cáo ban đầu thấp; vì vậy mục tiêu chủ yếu là nhanh chóng thu được lợi nhuận ròng dựa trên những tính toán chi tiết và hợp lý giữa các biến phí và định phí của dự án. Để tiếp cận và phục vụ khách hàng nhanh chóng, cần xây dựng cửa hàng càng gần những khu vực cao ốc hoặc tòa nhà văn phòng càng tốt. Lên danh sách và lựa chọn những địa điểm có nhiều tòa cao ốc dùng làm nơi đặt văn phòng của các công ty lớn, văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài, các khu liên hợp, ... Những nơi này thường tập trung một lượng lớn nhân viên làm việc ổn định và thường xuyên. Ví dụ như tòa nhà E-Town ở quận Tân Bình, khu vực phía sau lưng các tòa nhà Saigon Tower, khu vực đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ... Cửa hàng không cần có diện tích lớn vì đối tượng khách chủ yếu sẽ được giao hàng tận nơi mà không cần vào quán. Tuy vậy, cửa hàng vẫn được thiết kế với màu sắc và phong cách riêng: có màu chủ đạo, đẹp mắt và hiện đại. Vì quán cần nét trẻ trung nên màu đề nghị ở đây là màu xanh lá cây bên cạnh những màu sắc tươi ngon của trái cây, góp phần nâng cao khả năng thưởng thức cho khách hàng. Biểu tượng của cửa hàng là hình ảnh những ly nước đầy màu sắc và đủ loại trái cây bốn mùa tươi ngon. Hình ảnh cửa hàng không ngoài nỗ lực quảng bá công dụng hữu ích của các loại trái cây bốn mùa tại Việt Nam, đồng thời cho thấy xã hội hiện đại đang tiến bước nhưng vẫn không bỏ quên cuộc sống nông thôn với các món ăn dân dã, làm sống mãi những nét văn hóa đáng quí của người Việt Nam. Nhân viên cần được trang bị đồng phục cùng màu với màu chủ đạo của quán. Trong thời gian đầu có thể dùng đội ngũ nhân viên của cửa hàng hoặc thuê sinh viên đứng trước cổng các tòa nhà phát tờ rơi, gửi card giới thiệu đến tận tay khách hàng. Vì các nhân viên văn phòng đa số làm việc với máy tính có nối mạng internet nên cửa hàng sẽ nhận đặt hàng qua điện thoại, internet. Tiến tới, sẽ lập một website cho quán, xây dựng hình ảnh một cửa hàng năng động, trẻ trung, hiện đại. Menu thức uống cần bổ sung những món mới, đa dạng, phong phú. Trong quá trình phục vụ, nên chú ý lắng nghe những phản hồi về nhu cầu, chất lượng sản phẩm và khẩu vị riêng của mỗi khách hàng. Cố gắng giữ liên lạc, lưu số điện thọai, địa chỉ email của những khách hàng đã đến với cửa hàng. Lựa chọn chiến lược giá Tổng quan về yếu tố kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến giá: Vì đối tượng khách hàng là các nhân viên văn phòng có thu nhập khá cao, có trình độ, quan tâm nhiều đến sức khỏe nên chủ yếu chú trọng đến chất lượng sản phẩm, hình thức bên ngoài và yêu cầu an toàn vệ sinh chế biến. Do đó, khi định giá sản phẩm, nên chọn mức giá không quá cao cũng không quá thấp. Để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cần đa dạng hóa sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Bảng phân tích chi phí hàng tháng cho sản phẩm: Diễn giải  Số tiền (VND)   Định phí: - Tiền thuê nhà - Tiền điện - Tiền nước - Tiền điện thoại + internet - Chi phí nhân công - Hỗ trợ tiền cơm - Thuế Cộng: Biến phí: - Trái cây: - Đường + sữa + đá - Ly giấy - Ống hút - Bao đựng Cộng:  8.000.000 1.500.000 500.000 1.500.000 15.600.000 2.400.000 1.000.000 30.500.000 13.000.000 2.000.000 1.300.000 100.000 100.000 16.500.000   Tổng cộng:  47.000.000   TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG KINH DOANH Cơ cấu tổ chức Cửa hàng Cấu trúc quản lý: quy mô nhỏ, tập trung Cửa hàng có 1 nhân viên quản lý và 6 nhân viên phục vụ. Khi lập thành chuỗi cửa hàng: Caáp quaûn lyù CH1 CH2 CH3 6 NV 6 NV 6 NV Thời gian làm việc Cả ngày từ 7 - 18g mỗi ngày. Xây dựng hệ thống quản lý thông tin Sử dụng máy vi tính kết nối internet, thuận tiện cho khách đặt hàng qua mạng. Nguyên liệu đầu vào được cung cấp từ các cửa hàng trái cây có uy tín, đảm bảo chất lượng tươi ngon. Quản lý cửa hàng chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào, ghi chép trên sổ sách và báo cáo lại vào cuối mỗi ngày. Công việc quản lý dựa trên sổ sách ghi chép hàng ngày. Tài chính Bảng dự tính chi phí ban đầu thành lập 1 cửa hàng: Stt  Nội dung  Đvt  Số lượng  Đơn giá  Thành tiền   I. Vốn cố định       1  Mặt bằng/năm  40 m2  12  10.000.000  120.000.000   2  Thiết kế + thi công        - Công thiết kế   1  7.000.000  7.000.000    - Quầy + bàn ghế  3x4 m  1  15.000.000  15.000.000    - Bảng hiệu   1  4.000.000  4.000.000    - Sơn sửa + trang trí   1  5.000.000  5.000.000    - Namecard  hộp  10  60.000  600.000    - Menu  cuốn  5  50.000  250.000    - Brochure  tờ A5  2,000  1.000  2.500.000   3  Ly giấy có logo  cái  20,000  1.400  28.000.000   4  Ly thủy tinh  cái  100  12.000  1.200.000   5  Máy xay sinh tố  cái  2  1.200.000  2.400.000   6  Máy ép trái cây  cái  1  2.000.000  2.000.000   7  Máy ép nước mía  cái  1  7.500.000  7.500.000   8  Tủ lạnh   1  7.000.000  7.000.000   9  Quạt   2  180.000  360.000   10  Comp