Quyết định mua của hộ gia đình đối với mặt hàng máy giặt của công ty LG

Quá trình hình thành và phát triển của LG Electronics luôn luôn song hành với mong muốn của công ty là tạo ra một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn. LG Electronics được thành lập năm 1958 và từ đó đã dẫn đầu thời đại kỹ thuật số hiện đại nhờ trình độ chuyên môn kỹ thuật có được bởi công nghệ sản xuất nhiều đồ gia dụng như radio và TV. LG Electronics đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, áp dụng công nghệ mới vào chế tạo các thiết bị di động và TV kỹ thuật số trong thế kỷ 21 và tiếp tục củng cố vị thế của mình là một công ty toàn cầu. *Tầm nhìn Tầm nhìn của LG là cung cấp sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số hiện đại hàng đầu và đảm bảo đem lại cảm giác hài lòng cho khách hàng. *Lĩnh vực kinh doanh Giải trí gia đình, Truyền thông di động, Thiết bị gia dụngs, Điều hòa không khí và Giải pháp kinh doanh - LG đang mở đường cho tương lai. Hoạt động trên toàn cầu:LG Electronics đóng một vai trò tích cực trong các thị trường thế giới với chính sách kinh doanh toàn cầu quyết đoán của mình. Kết quả là, LG Electronics điều hành 114 công ty con địa phương trên toàn thế giới, với khoảng 82.000 cán bộ và nhân viên. *Chiến lược liên minh LG Electronics đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành công nghiệp thông qua nhiều thập kỷ tiến bộ kỹ thuật phù hợp. Trong thế kỷ 21, công ty tiếp tục tăng trưởng hơn nữa nhờ các cơ hội kinh doanh phối hợp, liên kết với các đối tác quan trọng rất thành công biến họ thành người đứng đầu trong số những người đứng đầu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới. Liên kết chiến lược giữa các thực thể công ty, công ty có cơ sở hạ tầng khác nhau hợp tác để nâng cao lợi ích chung của họ trong thị trường toàn cầu nhịp độ phát triển nhanh có thể là một phương tiện quan trọng của sự tăng trưởng trong từng ngành công nghiệp hiện có, cũng như tìm kiếm những mục tiêu mới.

doc18 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3002 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quyết định mua của hộ gia đình đối với mặt hàng máy giặt của công ty LG, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. Giới thiệu về sản phẩm_ máy giặt của công ty LG 1. Giới thiệu về công ty LG Quá trình hình thành và phát triển của LG Electronics luôn luôn song hành với mong muốn của công ty là tạo ra một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn. LG Electronics được thành lập năm 1958 và từ đó đã dẫn đầu thời đại kỹ thuật số hiện đại nhờ trình độ chuyên môn kỹ thuật có được bởi công nghệ sản xuất nhiều đồ gia dụng như radio và TV. LG Electronics đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, áp dụng công nghệ mới vào chế tạo các thiết bị di động và TV kỹ thuật số trong thế kỷ 21 và tiếp tục củng cố vị thế của mình là một công ty toàn cầu. *Tầm nhìn Tầm nhìn của LG là cung cấp sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số hiện đại hàng đầu và đảm bảo đem lại cảm giác hài lòng cho khách hàng. *Lĩnh vực kinh doanh Giải trí gia đình, Truyền thông di động, Thiết bị gia dụngs, Điều hòa không khí và Giải pháp kinh doanh - LG đang mở đường cho tương lai. Hoạt động trên toàn cầu:LG Electronics đóng một vai trò tích cực trong các thị trường thế giới với chính sách kinh doanh toàn cầu quyết đoán của mình. Kết quả là, LG Electronics điều hành 114 công ty con địa phương trên toàn thế giới, với khoảng 82.000 cán bộ và nhân viên. *Chiến lược liên minh LG Electronics đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành công nghiệp thông qua nhiều thập kỷ tiến bộ kỹ thuật phù hợp. Trong thế kỷ 21, công ty tiếp tục tăng trưởng hơn nữa nhờ các cơ hội kinh doanh phối hợp, liên kết với các đối tác quan trọng rất thành công biến họ thành người đứng đầu trong số những người đứng đầu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới. Liên kết chiến lược giữa các thực thể công ty, công ty có cơ sở hạ tầng khác nhau hợp tác để nâng cao lợi ích chung của họ trong thị trường toàn cầu nhịp độ phát triển nhanh có thể là một phương tiện quan trọng của sự tăng trưởng trong từng ngành công nghiệp hiện có, cũng như tìm kiếm những mục tiêu mới. 2. Giới thiệu dòng sản phẩm máy giặt của công ty LG. Thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong việc hài hòa giữa công nghệ và nhu cầu của con người. Trong nỗ lực dự báo nhu cầu đang ngày càng tăng và nỗ lực đưa sản phẩm đã được cải tiến của mình đến với công chúng, LG đã phát triển một triết lý toàn diện về thiết kế xuất phát từ bốn yếu tố cơ bản bao gồm: khái niệm, phong cách, giao diện và độ hoàn thiện. Tập đoàn LG nỗ lực cố gắng làm cho cuộc sống gia đình trở nên thoải mái hơn và thú vị hơn bằng việc tạo ra các dụng cụ kỹ thuật số phù hợp với phong cách sống và trang trí nội thất cho bạn. Trong kỷ nguyên của công nghệ số này, LG đã ngày càng đi sâu vào nghiên cứu và thiết kế của mình. Nhóm chuyên thiết kế của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra các dụng cụ kỹ thuật số làm cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái và nhiều niềm vui hơn. Công nghệ số đang trở thành một công cụ ngày càng quan trọng đối với cuộc sống hiện đại của chúng ta. Con số các sản phẩm được trang bị các vi mạch “thông minh” và các phương án lựa kết nối mạng ngày càng tăng lên. Công nghệ này dù vẫn đang ở giai đoạn đầu của nó nhưng đã có rất nhiều tiềm năng—đòi hỏi các nhà thiết kế chúng tôi phải “vắt óc sáng tạo” để dự đoán được các xu hướng, thiết kế và các khái niệm mới về phong cách sống (lối sống) đang xuất hiện, và kiểm tra các mẫu thiết kế của mình trước bối cảnh nhu cầu công chúng đang tăng lên. Tại Phòng thí nghiệm Life Soft của tập đoàn LG (LG Life Soft Research Lab) được thành lập gần 20 năm qua, các nhà nghiên cứu và thiết kế và những người nắm bắt được các xu thế sẽ hợp tác với nhau trong việc đưa ra những dự đoán tương lai bằng việc kiểm tra và xác định những mong muốn của người tiêu dùng; thăm dò sự quan tâm của công chúng đối với sản phẩm; và phát triển các khái niệm và giải pháp thiết kế dựa trên chương trình nghiên cứu này. Đây là cách thức mà tập đoàn LG đã đi trước một bước trong lĩnh vực trò chơi chúng tôi luôn luôn sáng tạo trên các sản phẩm dành cho tương lai. Công cuộc nghiên cứu của chúng tôi không chỉ tập trung vào việc nghiên cứu các sản phẩm mới và các xu hướng công nghệ mà còn tập trung vào việc nắm được tâm lý người tiêu dùng và tập tính thị trường. Tập đoàn LG hiện là công ty duy nhất sử dụng công nghệ TM truyền động trực tiếp duy nhất. Năm 2008, máy giặtTM truyền động trực tiếp công nghệ hơi nước cải tiến của chúng tôi đã được bầu chọn là "Sản phẩm của năm" trong chương trình "Excellence in Garment Care" do Get Connected tiến hành bình chọn. Tập đoàn LG có một số sản phẩm máy giặt công suất lớn nhất không kể đến sở thích của khách hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mong muốn của từng khách hàng. TM truyền động trực tiếp là một công nghệ mới nhất mà nó kết hợp được động cơ của máy giặt, đai truyền động và puli vào thành một bộ máy duy nhất, yên tĩnh và bền được gắn trực tiếp vào tang trống. Độ bền máy giặt : bằng việc kết hợp đai truyền động với puli, TM truyền động trực tiếp sẽ cắt giảm được những khả năng xảy ra những sai sót cho máy giặt. Ít rung hơn : được gắn trực tiếp vào tang trống có nghĩa là sẽ tạo ra một hệ thống ổn định và cân bằng hơn. Ít tiếng ồn : bằng việc không sự dụng bàn chải, hệ thống TM truyền động trực tiếp của LG sẽ loại bỏ được những tiếng ồn khó chịu do hiện tượng ma sát gây ra. Bảo hành : các linh kiện của TM truyền động trực tiếp sẽ được bảo hành 10 năm. Máy giặt TM truyền động trực tiếp tốt hơn máy giặt thông thường .Máy giặt TM truyền động trực tiếp có động cơ mạnh mẽ và đảm bảo hơn mà nó làm giảm thiểu độ rung và tiếng ồn và cắt giảm được lượng tiêu hao điện năng. Máy giặt thông thường có dây cuaroa truyền động và puli có xu hướng bị mài mòn nhanh hơn do chế độ rung và tạo ra tiếng ồn khó chịu cũng như tổn hao điện năng do ma sát. II. Quyết định mua của hộ gia đình đối với mặt hàng máy giặt của công ty LG 1. Chức năng của hộ gia đình 1.1-Đảm bảo kinh tế ổn định: Khi kinh tế gia đình ổn định thì các sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mới được thoải mái tạo nền tảng về mặt tinh thần cho các thành viên. Gia đình phải đảm bảo 2 nguồn thu chi và chia sẻ công việc, chỉ khi việc thu chi của gia đình hợp lý thì kinh tế gia đình mới ổn định, mỗi thành viên trong gia đình phải biết chia sẻ công việc cho nhau để hiểu nhau hơn và tăng thêm tình cảm gia đình. 1.2-Cổ vũ về tình cảm : Khi một thành viên trong gia đình gặp một vấn đề nào đó thì gia đình la chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần , tinh cảm gia đình luôn là nguồn động viên lớn cho các thành viên. 1.3-Lối sống gia đình thích hợp: Lối sống gia đình sẽ định hướng cho các thành viên trong việc lựa chọn công việc, giải trí , sinh hoạt và nó cũng ảnh hưởng rất lớn đén viêc hình thành tính cách của các thành viên. 1.4-Xã hội hóa các thành viên trong gia đình: Dưới sự giáo dục của gia đình sẽ tạo cho các thành viên nền tảng về văn hóa, giúp cho các thành viên biết cách ứng xử ngoài xã hội giúp cho các thành viên có thể sống tốt và phát triển ngoài xã hội. Gia đình trên thị trường 2.1 Nhu cầu và chỉ tiêu của hộ gia đình thay đổi theo Gia đình là tổ chức tiêu dùng quan trọng nhất. Và các thành viên trong gia đình là luôn có ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Các thành viên trong gia đình là nhóm tham khảo quan trọng có ảnh hưởng lớn nhất. Ta có thể phân biệt hai gia đình trong đời sống người mua. Gia đình định hướng gồm bố mẹ của người đó. Do từ bố mẹ mà một người có được một định hướng đối với tôn giáo, chính trị, kinh tế và một ý thức về tham vọng cá nhân, lòng tự trọng và tình yêu. Ngay cả khi người mua không còn quan hệ nhiều với bố mẹ, thì ảnh hưởng của bố mẹ đối với hành vi của người mua vẫn có thể rất lớn.ở những nước mà bố mẹ sống chung với con cáiđã trưởng thành thì ảnh hưởng của họ có thể là cơ bản. Một ảnh hưởng trực tiếp hơn đến hành vi mua sắm hàng ngày là gia đình riêng của người đó, tức là vợ chồng và con cái. Gia đình là một tổ chức mua hàng tiêu dùng quan trọng nhất trong xã hội và nó đã được nghiên cứu rất nhiều năm. vai trò và ảnh hưởng tương đối của chồng, vợ và con cái đến việc mua sắm rất nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Vấn đề này sẽ thay đổi rất nhiều đối với các nước và các tầng lớp xã hội khác nhau. Ở Hoa Kỳ mức độ can thiệp của chồng, vợ thay đổi nhiều tuỳ theo loại sản phẩm. Theo truyền thống người vợ thường là người mua sắm chính của gia đình, nhất làđối với thực phẩm, giặt ủi và quần áo.Điều này đang thay đổi khi ngày càng có nhiều bà vợ đi làm và người chồng tham gia nhiều hơn vào chuyện mua sắm của giađình. Những người làm Marketing những hàng hóa thông thường sẽ sai lầm nếu nghĩ rằng phụ nữ là người chủ yếu hay duy nhất mua sản phẩm của mình. Nhu cầu của hộ gia đình: . Gia đình là một tổ chức mua hàng tiêu dùng quan trọng nhất trong xã hội và nhu cầu của hộ gia đình rất lớn trên thị trường đặc biệt về những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày. Ngày nay với sự phát triển của xã hội, thời đại công nghệ thì nhu cầu về các sản phẩm máy móc, vật dụng làm giảm tải thời gian, công sức trong gia đình càng gia tăng. Những nhu cầu và sự chi tiêu của gia đình phụ thuộc vào: - Quy mô bình quân của hộ gia đình: Có ảnh hưởng mạnh tới quy mô, tần suất mua sắm; kích cỡ đóng gói của thị trường trọng điểm. - Thu nhập gia đình dành cho chi tiêu ảnh hưởng tới sức mua, cơ cấu sản phẩm các hộ gia đình mua sắm. - Vai trò ảnh hưởng của vợ, chồng, con cái trong các quyết định mua- là một trong những trọng tâm của nghiên cứu marketing về gia đình hiện đại. Qua nghiên cứu thực tế đánh giá, thông thường thành viên nào trong gia đình có ảnh hưởng lớn hơn đến việc lựa chọn những sản phẩm khác nhau. Ví dụ như: + Chồng giữ vai trò chính: bảo hiểm nhân thọ, ô tô, máy thu hình… + Vợ giữ vai trò chính: máy giặt, đồ gỗ, đồ dung nhà bếp… + Vợ chồng giữ vai trò ngang nhau: Đi nghỉ, nhà ở, giải trí bên ngoài… Với thị trường Việt Nam có 1 đặc trưng là: Phụ nữ là lực lượng tạo nguồn thu nhập đáng kể trong gia đình chiếm tỷ trọng rất lớn. 2.2 Chu kì sống của hộ gia đình Tỷ lệ các kiểu hộ gia đình theo chu kỳ đời sống gia đình và xu thế biến đổi của chúng. Một số kiểu hộ gia đình đặc trưng: gia đình định hướng- kiểu hộ gia đình gắn với khái niệm gia tộc, có ảnh hưởng sâu xa đến sự hình thành hành vi của mỗi cá nhân ( định hướng kinh tế, chính trị, tôn giáo, những tham vọng cá nhân của người tiêu dùng). Người Việt Nam chịu ảnh hưởng của “nề nếp gia phong” rất sâu sắc. Gia đình hôn phối bao gồm: bố, mẹ và con cái. Gia đình 2- 3 thế hệ là gia đình phổ biến nhất hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Khi con cái đã trưởng thành thì lập gia đình, nếu sống chung với bố mẹ và có con thì gia đình đó sẽ hợp thành gia đình 3 thế hệ cùng sống chung. Hoặc con cái lập gia đình và sống riêng sẽ tách thành một gia đình mới. Với kiểu gia đình này thì sự ảnh hưởng của người các thành viên trong gia đình đến quyểt định mua của người tiêu dùng càng rõ rệt hơn. Đặc biệt khi con cái chưa đến độ tuổi trưởng thành còn phụ thuộc vào bố mẹ thì hành vi mua sắm của họ chịu rất nhiều sự chi phối của bố mẹ họ. Ngoài ra, còn kiểu hộ gia đình này được coi là “trung tâm mua sắm”; Gia đình phi truyền thống- một số kiểu gia đình xuất hiện cùng những biến đổi chính trị- xã hội. Ra quyết định mua của hộ gia đình 3.1 Một người, hai người hoặc nhiều người cùng ra quyết định Tùy mỗi gia đình thi việc đưa ra quyết định mua sản phẩm máy giặt của công ty LG sẽ do một người, hai người hoặc nhiều người trong gia đình đưa ra quyết định mua. Như ta đã biết thì người vợ trong gia đình thường là người hay quyết định việc mua các mặt hàng thực phẩm cũng như các mặt hàng thiết yếu sử dụng trong gia đình. Nhưng khi quyết định việc mua một mặt hàng lớn như chiếc máy giặt của công ty LG thì quyết định đó có thể được đưa ra từ người vợ, người chồng hoặc của cả gia đình. Việc ra quyết định mua sản phẩm máy giặt nếu được đưa ra từ một người thì khi đó quyết định mua sẽ dễ dàng hơn, vì khi đó các ý kiến của mọi người khác trong gia đình sẽ chỉ mang tính chất góp ý. Mọi người sẽ phân tích cho người ra quyết định mua các ưu nhược của sản phẩm máy giặt của LG, để người đó đi đến quyết định cuối cùng Trường hợp hai người hoặc nhiều người trong gia đình cùng đưa ra quyết định mua thì thường khi mua mặt hàng lớn thì việc quyết định mua sẽ được mọi người trong một gia đình đưa ra ý kiến để biểu quyết tìm ra quyết định cuối cùng. Nhưng thông thường trong các hộ gia đình, người mà quyết định chính thường là các cặp vợ chồng (các ông bố, bà mẹ) còn con cái trong gia dình thì ý kiến chỉ mang tính đóng góp, tham khảo. 3.2 Vai trò của giới tính và trách nhiệm ra quyết định Để đưa ra được quyết định mua thì vai trò về giới tính và trách nhiệm của người ra quyết định là hai yếu tố quyết định rất nhiều về việc có đưa ra quyết định mua sản phẩm hay ko. Dưới đây là phần phân tích để làm rõ tầm quan trọng của nó. a, Vai trò của giới tính: Như trên ta đã đề cập, thông thường thì người vợ là người người đưa ra các quyết định mua các sản phầm thông thường, thiết yếu trong chi tiêu của gia đình, nhưng khi mua các sản phầm có giá trị cao hoặc nó có các tiêu chuẩn về công nghệ và kĩ thuật, thì quyết định của người chồng vô cùng quan trọng. Qua đó ta có thể thấy được vai trò của giới tính khi đưa ra quyết định mua. Lấy cụ thể với mặt hàng máy giặt của LG thì ta có thể thấy rằng, ý kiến của người chồng trong gia đình thường sẽ rất hữu ích và trong trường hợp này thì người chồng hay là người đưa ra quyết định cuối cùng. Ta có thể tổng kết lại được tầm quan trong của từng giới tính khi đưa ra quyết định mua như sau: Với giới tính nữ: là người con gái thì hay đi mua sắm các sản phẩm trong gia đình, khiến cho mọi người trong gia đình cũng có thói quen sử dụng các sản phẩm thiết yếu cũng như thực phẩm trong gia đình. Với giới tính nam: là người con trai, thường thì có hiểu biết về công nghệ cũng như tìm hiểu kho học tốt hơn nữ giới. Chính vì vậy để đưa ra các quyết định mua các mặ hàng sản phẩm có kèm theo các thông số kĩ thuật, có các công nhệ mới. Thì nam giới lại là người quyết định chính trong trường hợp này. b, Trách nhiệm của người ra quyết định Khi mà đã ra quyết định mua bất kì một loại sản phẩm nào thì trách nhiệm của người ra quyết định sẽ vô cùng quan trọng, cụ thể ở đâu là mặt hàng máy giặt của công ty LG. Như chúng ta đã biết thì việc đưa ra quyết định luôn gắn liền với trách nhiệm. khi đã ra quyết định mua sản phẩm máy giặt của LG thì đi kèm là những trách nhiệm như việc bảo quản sản phẩm, cũng như việc chăm sóc bảo dượng sản phẩm đó. Và là người chịu trách nhiệm khi mua phải sản phẩm có lỗi hoặc là khoản tiền bỏ ra mua sản phẩm vẫn chư đạt được hiệu quả tối ưu. Ta có thể kết luận rằng trách nhiệm của người ra quyết định vô cùng quan trọng, chính vì cậy trước khi mua sản phẩm, người ra quyết định phải cân nhắc rất nhiều. thậm chí còn đem sản phẩm so sánh với các mặt hàng bằng giá những khác hàng để xét xem các lợi thế mình có hoặc các nhược điểm của sản phẩm so với các sản phẩm của các hãng khác. Quyết định mua các sản phẩm mà giá trị càng lớn thì trách nhiệm của người ra quyết định càng lớn. 3.3 Người ra quyết định của hộ gia đình Qua các yếu tố phân tích ở trên thì ta có thể đưa ra kết luận được người ra quyết đinh ở một hộ gia đình, cụ thể là đối với sản phẩm máy giặt của công ty LG. Việc đưa ra quyết định ở các hộ gia đình nói chung với sản phẩm máy giặt, thường là các ông chồng, người trụ cột trong gia đình, vì qua việc phân tích vai trò của giới tính và tầm quan trọng của người đưa ra quyết định mua, thì với sản phẩm là máy giặt: có các thông số về kỹ thuật và công nghệ cũng như giá trị của sản phẩm này là lớn. Nên ta có thể thấy vai trò của người chồng trong gia đình sẽ là người đưa ra quyết đinh mua sau cùng. Nhưng bên cạnh đó cũng có sự góp ý của các thành viên khác trong gia đình. Góp ý từ phia con cái, và ảnh hưởng cảu các góp ý này xũng không hề nhỏ. Trình độ học vấn và hiểu biết của các thành viên trong gia đình cũng là yếu tố ảnh hưởng dất nhiều đến việc ra quyết đinh mua cuối cùng. Thông các trường hợp này việc mua sản phẩm sẽ được quyết đinh bởi người chồng hoặc từ sự thống nhất của các cặp vợ chồng, còn con cái chỉ đóng góp các ý kiến để giúp bố mẹ đi đến quyết định cuối cùng. Các vai trò trong ra quyết định của hộ gia đình đối với sản phẩm máy giặt của công ty LG 1. Người khởi xướng Đối với hộ gia đình thì vai trò người khởi xướng đối với mặt hàng máy giặt thường là người phụ nữ trong gia đình.Vì người phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong xã hội chính vì vậy yêu cầ cần có một vật dụng gia đình giúp họ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn 2. Người ảnh hưởng Người ảnh hưởng trước tiên là người phụ nữ, họ biết rõ cần yêu cầu máy giặt có những tính năng gì? Tuy nhiên người đàn ông cũng có ảnh hưởng không nhỏ, vì là đồ có giá trị lớn, mang tính kỹ thuật cao, đòi hỏi có sự hiểu biết về sản phẩm 3. Người quyết định Trong các gia đình ở Việt Nam thì người trụ cột trong gia đình thường là người đàn ông, họ thường là người nắm giữ tài chính trong gia đình. Chính vì vậy, quyết định mua đối với sản phẩm máy giặt thường là người đàn ông trong gia đình 4. Người mua Khi đề cập đến khách hàng, chúng ta nói đến người mua thực thụ, người chi tiền cho các họat động mua sắm. Nhưng cũng cần chỉ ra rằng, người mua hàng lại không nhất thiết phải là người sử dụng những gì họ mua sắm và những người khác có thể liên quan đến quá trình mua hàng trong sự bổsung cho người mua thực thụ. Đối với việc mua 1 chiếc máy giặt thì những gia đình có hoàn cảnh khác nhau sẽ có những quyết định về người mua khác nhau.Ví dụ trong gia đình mà cả 2 vợ chồng đều có mức thu nhập cao thì việc mua 1 chiếc máy giặt đơn giản có thể do người phụ nữ quyết định.Nhưng hầu hết với các gia đình có mức thu nhập thấp hơn thì thường những người đàn ông có vai trò quyết định xem có được mua hay không?Người phụ nữ có thể thực hiện việc chọn mẫu mã,kiểu dáng hàng mua nhưng người đàn ông là người quyết định về giá cả.Vì thế người làm marketing phải nắm bắt được vai trò mua sắm của từng cá nhân để có những tác động marketing thích hợp. Đối với các nhà nghiên cứu thị trường, thông điệp về hành vi mua sắm là các tình huống mua sắm khác nhau đòi hỏi các nỗ lực marketing khác nhau.Khi đã tìm hiểu được khách hàng của mình thuộc tập khách hàng nào chúng ta sẽ tập trung vào các lợi ích mà khách hàng hướng tới.Trong trường hợp này người vợ sẽ nhận các tác động chi phối như quảng cáo,các kinh nghiêm về tính năng sản phẩm nhiều hơn người đàn ông.Do đó các nhà marketing cần đẩy mạnh quảng cáo về các tính năng ưu việt của sản phẩm..Khi người phụ nữ đã muốn có sản phẩm đó thì đương nhiên các ông chồng không thể bỏ qua ý kiến của các phu nhân. 5. Người sử dụng. Máy giặt là sản phẩm thân thiết đối với các bà nội trợ,vì thế họ là người hiểu rõ về các công năng của máy giặt nhất.Họ là những người có kiến thức,có hiểu biết về sản phẩm.Hơn nữa số thơì gian của các bà nội trợ ở nhà nhiều hơn nên có thể số lần tiếp xúc với các quảng cáo của họ sẽ cao hơn các ông chồng.Những lợi ích mà máy giặt đem lại là để dành cho các bà nội trợ vì thế các nhà marketing cần hiểu rõ những nhu cầu của các bà nội trợ để nhằm thỏa mãn những yêu cầu đó.Khi sản phẩm của công ty thỏa mãn được các nhu cầu của các bà nội trợ tự nhiên họ sẽ hình thành các nhu cầu về sử dụng dòng sản phẩm đó.Bằng cách tăng số lần quảng cáo thì số lần tiếp xúc với khách hàng là các bà nội trợ sẽ tăng cao hơn.Khi họ chịu những tác động của quảng cáo vả cảm thấy những sản phẩm đó thỏa mãn những nhu cầu của bản thân thì chắc chắn họ sẽ thúc giục các đức lang quân mua những sản phẩm đó cho họ. III. Giải pháp marketing của công ty LG Như đã nghiên cứu ở trên thì trong gia đình, người mang tính khởi xướng, người sử dụng đối với sản phẩm máy giặt thường là người phụ nữ trong gia đình ( người vợ), còn người mua và người quyết định thường là người đàn ông trong gia đình (người chồng), người ảnh hưởng thì có thể là người chồng, người vợ, thậm chí là cả con cái