Sản phẩm mới

Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D Dollars ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào và bạn đạt được đến đâu Steve Job

pptx22 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 2390 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sản phẩm mới, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT LỚP QUẢN TRỊ KINH DOANH K35QUẢN TRỊ MARKETINGĐỀ TÀI: SẢN PHẨM MỚIQUẢN TRỊ MARKETING ĐỀ TÀI: SẢN PHẨM MỚINhóm NewFlyTrần Xuân Triệu 1110512Nguyễn Thị Thùy Hương 1111744Nguyễn Thúy Phượng 1110486Phan Thị Hậu 1112179Đỗ Hoàng Oanh 0910836NFNội dungTìm hiểu chung về Sản phẩm mới.Tiến trình phát triển Sản phẩm mới.[Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use. IIINFĐổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D Dollars ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào và bạn đạt được đến đâu Steve JobNFĐôi lúc bạn phạm sai lầm khi đang đổi mới. Tốt nhất là hãy nhanh chóng tiếp nhận nó và tiếp tục cải thiện. Steve JobNFI. Sản phẩm mới123Khái niệm Sản phẩm mới.Các dạng sản phẩm mới.Lý do thất bại của sản phẩm mới.NF1. Khái niệm sản phẩm mớiLần đầu tiên xuất hiện trên thị trườngCó khả năng thỏa mãn nhu cầu tốt hơn nhu cầu của thị trường so với sản phẩm hiện có.Lần đầu tiên Doanh Nghiệp tổ chức và Kinh doanhCó vị trí quan trọng trong chiến lược tăng trưởng và cạnh tranh của Doanh nghiệpSản phẩm mớiNFHình ảnh về 1 số sản phẩm mới lần đầu tiên xuất hiện trên thị trườngNF2. Các dạng sản phẩm mới.Mới đối với thế giới ( 10%)Mới đối với công ty ( 20%)Bổ sung vào dòng sản phẩm hiện có ( 26%)Cải tiến sản phẩm hiện có (26%)Định vị lại chức năng sản phẩm trên thị trường (7%)Giảm chi phí (11%)NF3. Lý do thất bại của sản phẩm mới. Đánh giá sai tiềm năng thị trường. Giới thiệu sản phẩm kém, phân phối kém Xác định sai nhu cầu, lợi ích khách hàng mong đợi Các phản ứng bất ngờ từ đối thủ cạnh tranh Điều kiện chất lượng không phù hợp Kiểm định thị trường sai Xác định thời điểm sai lầm. Phối hợp Marketing Mix kémNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Hình thành ý tưởng.Sàng lọc ý tưởng.Phát triển và thử nghiệm khái niệm.Hoạch định chiến lược Marketing.Phân tích kinh doanhNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Hình thành ý tưởng. Cần hình thành thành được nhiều ý tưởng. Từ nhiều nguồn khác nhau:Khách hàng.Những chuyên gia đầu ngành.Đối thủ cạnh tranh.Những nhà cung ứng và phân phối sản phẩm.Ban lãnh đạo của Doanh nghiệp.NFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.2. Sàng lọc ý tưởngTránh 2 loại sai lầm: Sai lầm bỏ sót và sai lầm để lọt lướiLoại bỏ những ý tưởng kém cỏi càng sớm càng tốtChắt lọc bớt các ý tưởng để giữ lại các ý tưởng có triển vọng thành côngNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Ý tưởng sản phẩm khác với khái niệm sản phẩm. Ý tưởng sản phẩm là ý nghĩ về 1 sản phẩm mới để doanh nghiệp tung vào thị trường. Khái niệm sản phẩm là sự chuyển đạt khéo léo 1 ý tưởng bằng ngôn ngữ cho khách hàng có thể hiểu được.3. Phát triển và thử nghiệm khái niệmNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Ví dụ:Một công ty có ý tưởng sản xuất 1 loại bột thêm vào sữa để làm tăng mức độ dinh dưỡng cũng như hương vị. Đây là tư tưởng sản phẩm.Tuy nhiên, người tiêu dùng không mua tư tưởng, họ mua sản phẩm chứa đựng trong thương hiệuVì vậy, nhà marketing phải chuyển đổi tư tưởng này thành những khái niệm sản phẩm cụ thể.NFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Mô tả quy mô, cấu trúc và cách ứng xử của thị trường mục tiêu, kế hoạch định vị và tiêu thụ sản phẩmDự kiến giá bán, chiến lược phân phối và ngân sách Marketing chi năm đầu tiênDoanh số dự tính lâu dài, mục tiêu lợi nhuận đạt được và chiến lược Marketing Mix theo thời gian4. Hoạch định chiến lược MarketingChiến lược MarketingNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.Sàng lọc ý tưởngHoạch định chiến lược Marketing5. Phân tích Kinh doanhHình thành ý tưởngPhát triển và thử nghiệm khái niệmNFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.6. Phát triển sản phẩm và thương hiệu.- Tiến hành phát triển sản xuất sản phẩm và thương hiệu cụ thể.Chuyển đổi từ thuộc tính từ khách hàng sang thuộc tính kỹ thuật.Không chỉ phát triển phần chức năng (sản phẩm) mà còn tập trung phát triển các thuộc tính tâm lý.- Khi mô hình sản phẩm đã được chế tạo, chúng phải được thử nghiệm. Được tiến hành trong phòng thí nghiệm lẫn ngoài thực tế.Giai đoạn này kết thúc thành công, sản phẩm mới sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm thị trường.NFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.7. Thử nghiệm thị trường.Mục đích của thử nghiệm thị trường là thử nghiệm chính thương hiệu và sản phẩm trong các hoàn cảnh thực tế của thị trường.Thông qua bước này, doanh nghiệp xem xét các phản ứng và tiềm năng của thị trường- mức độc chấp nhận, mua hàng, sử dụng người tiêu dùng và của kênh phân phối.NFII. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.8. Thương mại hóa sản phẩm.Giải quyết 4 vấn đề:Khi nào? (thời điểm): tung sản phẩm ra thị trường trước tiên, tung sản phẩm mới ra thị trường đồng thời với các đối thủ cạnh tranh, tung sản phẩm ra thị trường muộn hơn.Ở đâu (Khu vực địa lý): Ở một địa điểm duy nhất, 1 vùng, nhiều vùng trong toàn quốc hay trên thị trường quốc tế.Cho ai (thị trường mục tiêu): Hướng vào những nhóm khách hàng tương lai tốt nhất.Như thế nào: Phân bổ ngân sách marketing cho các yếu tố của Marketing Mix và nối kết các hoạt động với nhau.NFI. Sản phẩm mới Khái niệm Sản phẩm mới Các dạng sản phẩm mới. Lý do thất bại của sản phẩm mới. 2. Sàng lọc ý tưởng4 . Hoạch định chiến lược Marketing1. Hình thành ý tưởng3. Phát triển và thử nghiệm khái niệm5. Phân tích kinh doanh6. Phát triển sản phẩm và thương hiệu7. Thử nghiệm thị trường8. Thương mại hóa sản phẩm II. Tiến trình phát triển sản phẩm mới.TỔNG KẾTNFThank You!NF