Sản xuất, chế biến và tiêu thụ rau quả ở Việt Nam
Tổ chức Hợp tác Kỹ thuật Đức (GTZ) và Công tyMetro Cash và Carry Vietnam cùng với Bộ Thương mại Việt Nam bắt đầu Dự án Hỗ trợ Phát triển Chuỗi Giá trị cho rau quả Việt Nam từ đầu năm 2005. Đồng thời, Ch-ơng trình Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Đức do Bộ Kế hoạch Đầu t-và GTZ thực hiện cũng tập trung phát triển khả năng cạnh tranh của một số tiểu ngành nông nghiệp thông qua cách tiếp cận “Phát triển Chuỗi giá trị”. Để có cơ sở xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp với yêu cầu thực tế của ngành rau và quả và đo l-ờng mức độ tác động của những hoạtđộng hỗ trợ, Dự án và Ch-ơng trình trên quyết định kết hợp thực hiện Nghiên cứu gồm hai phần: Phần I là nghiên cứu thu thập những thông tin cơ sở về Rau và Quả trên toàn quốc, và tập trung tại 4 tỉnh thí điểm của Ch-ơng trình là H-ng Yên, Quảng Nam, Daklak và An Giang; phần II là18 nghiên cứu về Chuỗi Giá trị cho 12 loại rau vàquả tại 18 tỉnh cũng đ-ợc thực hiện để xác định những hoạt động hỗ trợ