Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường.
• Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới
• Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường
41 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2071 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tầm nhìn và chiến lược, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1.
TẦM NHÌN
VÀ
CHIẾN LƯỢC
Process Objectives
Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường.
Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới
Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường
Inputs
Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai
Sự đổi mới của công nghệ
Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida
Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Halida
Các vấn đề có liên quan trong việc sản xuất bia như pháp luật, văn hóa xã hội
Nhu cầu của khách hàng trên thị trường
Activities
Outputs
Chiến lược mang hình ảnh “Niềm tự hào bia Việt Nam”
Công ty bia Halida theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm,phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hang và thúc đẩy lợi nhuận cho các điếm tiêu thụ
Systems
Thiết kế tổ chức
Quản lí chiến lược
Hệ thống pháp luật,văn hóa xã hội
Hệ thống điều hành
Các kênh thông tin
Risks that threaten objectives
Quyết định, thực hiện không đúng hoặc do không thích nghi kịp với sự thay đổi của ngành làm ảnh hưởng tới lợi nhuận, hoạt động của công ty.
Xác định chiến lược hoạt động của công ty không phù hợp với nhu cầu,thị hiếu của khách hàng dẫn đến công ty hoạt động không hiệu quả,hàng hóa dư thừa,dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng
Chiến lược hoạt động không phù hợp với nguồn lực hiện tại của công ty dẫn đến công ty không thể đạt được các kết quả như mong đợi,như mục tiêu chiến lược đã đề ra
Việc tương thích giữa mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp và chiến lược đề ra để đạt được mục tiêu này dựa trên các nguồn lực của doanh nghiệp, bao gồm cả nguồn lực hữu hình lẫn vô hình: các kênh thông tin, hệ thống điều hành doanh nghiệp, mạng lưới phân phối và quy mô quản lý.
Controls linked to Risks
Halida phải đánh giá được khả năng tác động của nền kinh tế, sự cạnh tranh, sự phát triển khoa học kỹ thuật, sự điều chỉnh của luật pháp có liên quan cũng như môi trường kinh doanh thay đổi.
2.
XÂY DỰNG
VÀ
QUẢN LÝ
SẢN PHẨM
Process Objectives
Xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu bia Halida
Đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã
Đưa các dây chuyền sản xuất mới, công nghệ hiện đại vào trong sản xuất để tạo ra sản phẩm bia có chất lượng trên thị trường hiện nay
Hoàn thiện hơn thương hiệu bia Halida trên thị trường
Tạo ra được nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm
Inputs
Yêu cầu phát triển sản phẩm
Những tiềm năng phát triển của sản phẩm bia Halida mới
Cải tiến các sản phẩm hiện tại về mẫu mã,chất lượng,…
Cơ hội thị trường mang lại,chẳng hạn như sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội
Vòng đời của sản phẩm
Công nghệ mới draught Master cua carlsberg quốc tế
Activities
Outputs
Bia chai Halida 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Được các nhà hàng, các bar Tây và Karaoke rất ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
Bia chai Halida 330ml xuất khẩu
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Hiện đang có mặt tại một số quốc gia Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bia Halida đã dần từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia quốc tế.
Bia Halida Thăng Long
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 20chai / két
Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Ra mắt từ tháng 6/ 2009 bia Halida Thăng Long là một sản phẩm được các chuyên gia của nhà máy Bia Đông Nam Á nghiên cứu và cho ra đời nhằm chào mừng 1000 Thăng Long Hà nội. Với hương vị thơm ngon, dễ uống, kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý bia Halida Thăng Long xứng đáng là một quà tặng để người dân Hà nội uống mừng đại lễ
Bia chai Halida 450ml
Dung tích: 450ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 20 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Bia chai 450ml luôn được các nhà hàng bình dân lựa chọn khi giới thiệu cho người sử dụng bởi tính tiết kiệm và giá thành hợp lý phù hợp với đối tượng khách hàng của họ. Đặc biệt các khách hàng ở thị trường miền Trung, Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc rất ưa chuộng sản phẩm này cũng như nhãn hiệu Halida
Bia lon Halida 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Với thiết kế tích hợp cho việc sử dụng một lần, bia lon Halida thích hợp cho các dịp lễ Tết và làm quà tặng. Hằng năm vào mỗi dịp Tết nguyên Đán bia lon Halida luôn là lựa chọn số một cho người tiêu dùng.
Bia lon Halida 500ml
Dung tích: 500ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Với thiết kế kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt cùng chất lượng nổi trội Halida 500ml là một sản phẩm mới mang phong cách thời thượng, hiện đại và sành điệu.
Bia chai Carlsberg
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24chai / két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 bia Carlsberg có trụ sở chính tại Copenhagen – Đan Mạch, một thương hiệu bia quốc tế đã và đang là sản phẩm cao cấp được người sành bia Việt Nam ưa chuộng. Liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng là mục tiêu sống còn của bia Carlsberg vì vậy năm 2006 Carlberg đã cho ra mắt kiểu dáng chai nổi mới tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng mới được đánh giá là một kiểu dáng sang trọng, thích hợp cho giới trẻ cũng như những người luôn muốn chứng tỏ bản thân và luôn có xu thế tiếp cận với những điều mới lạ.
Bia lon Carlsberg 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24chai /thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Với thương hiệu cao cấp quốc bia lon Carlberg là lựa chọn số một cho người tiêu dùng làm quà tặng, quà biếu. Đặc biệt với ưu điểm không phải trả lại vỏ sau khi sử dụng và dễ vận chuyển bia lon Carlsberg cũng là lựa chọn cho người tiêu dùng trong mỗi dịp du lịch, ăn uống hoặc trong các bữa tiệc
Bia lon Carlsberg 500ml
Dung tích: 500ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Từ giữa tháng 05/ 2008 Nhà máy bia Đông Nam Á tiến hành nhập khẩu bia lon 500 ml về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam giúp giới sành bia tiếp cận được với chất lượng tuyệt hảo của công nghệ nấu bia quốc tế.
Bia tươi Carlberg
Dung tích 22,5l/ keg
Độ cồn 5% thể tích
Đóng gói Keg inox Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C
Bia tươi Halida Draught Master
Dung tích 20l/ keg
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 01keg/ carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C. Với những ưu điểm nổi bật về công nghệ như không phải sử dụng hệ thống CO2 hỗ trợ, thiết kế nhỏ gọn dễ lắp đặt và di chuyển, bia được đóng trong bom nhựa PET cao cấp chỉ sử dụng một lần đảm bảo tính VSATTP Halida Draught Master mang lại cho người tiêu dùng hương vị tươi mát như vừa được chiết xuất tại nhà máy.
Systems
Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch
Nhà máy bia Đông Nam Á
Công nghệ mới Draught Master của Carlsberg quốc tế
Trạm xử lý nước thải tại Nhà máy bia Đông Nam Á
Nguyên vật liệu
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trong quá trình sản xuất
Máy móc thiết bị
Risks that threaten objectives
Sản xuất là luôn biến đổi,do vậy những rủi ro trong quá trình sản xuất là không tránh khỏi.
Tung ra các sản phẩm mới không phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng
Công nghệ công ty nhập về tuy hiện đại so với trong nước song có thể lạc hậu đối với nước ngoài. Việc này dẫn đến sản phẩm bia Halida tạo ra không có sức cạnh tranh trên thị trường ngoài nước, nguồn thu từ xuất khẩu giảm sút
Controls linked to Risks
Vấn đề quan trọng là nhà quản lý phải có phương pháp để kiểm soát sự biến đổi liên tục của các nguồn lực trong sản xuất và đảm bảo chắc chắn rằng quy trình sản xuất luôn ở trạng thái ổn định vững chắc.
Nghiên cứu thị trường, chắc chắn những gì sản phẩm công ty tung ra đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng
3.
THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
Process Objectives
Đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tiêu dùng không những trong nước mà còn ngoài nước
Đáp ứng được nhiều phân khúc trên thị trường
Inputs
Thông tin thị trường và khánh hang
Thương hiệu bia Halida trên thị trường hiện nay
Cơ hội thị trường mang lại
Chiến lược tiếp thị
Chiến lược bán hàng
Các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường
Activities
Outputs
Tạo nên nhiều phân khúc thị trường để phục vụ khách hàng tôt hơn
Xuất khẩu và phân phối tại thị trường nước ngoài như Hoa kỳ,Anh,Úc,Pháp,Singapo,Đài Loan…..
Systems
Các chiến lược xúc tiến sản phẩm bia Halida: quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi,….
Chiến lược bán hàng
Phương tiện truyền thông
Quản lý chiến lược kênh
Risks that threaten objectives
Các hoạt động xúc tiến không phù hợp với văn hóa xã hội dẫn đến hoạt động xúc tiến không những không thành công trên thị trường mà còn gây ảnh hưởng không tốt về sản phẩm trong tâm trí khách hàng
Chính sách giá không phù hợp
Controls linked to Risks
Tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa xã hội của nước đang tiến hành hoạt động xúc tiến một cách kĩ càng để có thể đưa ra những chiến lược hành động hợp lí, thành công cho Halida.
Đưa ra các mức giá phù hợp cho từng phân khúc thị trường mà sản phẩm đang đánh vào.
4.
CUNG CẤP
SẢN PHẨM
Process Objectives
Sản xuất bia đạt công suất 3000 lon bia/giờ
Bia đạt chất lượng công ty đã đề ra
Inputs
Nước: Bơm từ giếng lên; qua xử lý ( loại tạp chất, khử muối, diệt vi khuẩn )
Mạch nha: được ủ từ lúa mạch; nhập khẩu từ châu Âu
Gạo: nguyên liệu phụ, bổ trợ cho hương vị
Hoa bia: nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc, châu Mỹ
Men: là nấm đơn bào, Kích thước đường kính mỗi tế bào men chỉ vào quãng 1/100 mi-li-mét. Có nhiều dòng men khác nhau. Mỗi dòng men có các đặc tính đặc thù riêng biệt của chúng.
Activities
Nấu bia:
Thủy phân tinh bột tạo dịch hèm
Tách bã, đun sôi, làm lạnh
Xay nguyên liệu
Dùng máy xay
Xay dập hạt
- Làm thành “bột”
Đun sôi hèm
Đun sôi hèm nhằm mục tiêu:
Tiệt trùng
Tách để lấy chất đắng trong hoa bia.
Khử protein
Dùng nồi xoáy lốc để tách protein (cặn).
Hạ nhiệt làm lạnh:
Hạ nhiệt từ 100 độ C xuống 13 - 16 độ C
Dùng nước lạnh để thu hồi nhiệt
Xông khí hèm để cho men phát triển
Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói
Lọc: tách các tế bào men còn lại và protein.
Tách bã
Lọc hỗn hống để tách bã mạch nha ra khỏi dịch đường (hèm).
Bã hèm có thể sử dụng là nguồn thức ăn cho chăn nuôi các loại gia súc như bò, lợn.
Thủy phân dịch bột tạo hèm
Trộn bột với nước tạo thành hỗn hống
Dùng nhiệt đun sôi
Trong hỗn hống tinh bột được chuyển hóa thành các loại đường (chất chiết) cho lên men
Đóng lon: rửa lon, chiết lon, in hạn sử dụng, đóng gói.
Đóng ket: Rửa két, thanh trùng nhanh bia, đóng vào ket
Thanh trùng:
Phun nước nóng khoảng 65 độ lên bia thành phẩm
Giữ 10 – 15 phút trong môi trường 65 độ
Lọc: tách các tế bào men còn lại và protein.
Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói
Ủ lên men: Rót men vào hèm lạnh trong thùng lên men
Lên men phụ: Ở cuối giai đoạn lên men bia được làm lạnh dần xuống tới -1độ C.
Outputs
Bia có hàm lượng như sau
Tỉ trọng % cồn chất khô
cồn - % cồn theo thể tích
mầu - 0EBC
độ đắng – BU
pH
CO2
Độ đục
hương vị
chất lượng đóng gói
Hương vị có vai trò vô cùng quan trọng
Hương trái cây, mùi este, mùi dung môi.
Mùi sulfua.
Vị cũ, vị bị ô-xi hóa, vị nấu, vị nhạt.
Ngọt, đắng mạnh đậm
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo tay nghề cho nhân viên
Hệ thống bảo trì và sửa chữa, kiểm tra máy móc thường xuyên
Hệ thống bảo quản kho ( ánh sáng, nhiệt độ, bẩn bụi )
Hệ thống thẩm định sản phẩm trước khi tung ra thị trường ( độ trong, độ bọt, màu sắc, hương vị )
Hệ thống đóng gói
Risks that threaten objectives
Nguyên liệu không đạt chất lượng
Nhân công không đủ tay nghề và làm việc không có tinh thần trách nhiệm
Máy móc gặp trục trặc kĩ thuật
Kho bảo quản không đảm bảo
Controls linked to Risks
Xây dựng hệ thống kiểm tra nguyên liệu trước khi nhập kho và bảo quản trong quá trình sử dụng
Liên hệ với bộ phận đào tạo nhân lực để tuyển dụng nhân viên một cách tốt nhất
Thường xuyên theo dõi và bảo trì máy móc
Xậy dựng một đội ngũ bảo vệ và vệ sinh, kiểm tra kho
5.
QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Process Objectives
Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả
Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc, tạo đầu ra cho sản phẩm
Hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý, xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả
Inputs
Các thông tin về khách hàng
Các chính sách chăm sóc khách hàng
Activities
Các thông tin về khách hàng, địa chỉ
Phần mềm quản lí khách hàng ( CRM )
Bộ phận quản lí thông tin khách hàng
Triển khai thực hiện các biện pháp ưu đãi đối với khách hàng
Danh sách khách hàng thân thuộc
Kiểm tra, giám sát quá trình
Outputs
Sự gia tăng lên về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty
Danh mục khách hàng
Hà Nội
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây
Nhà hàng Làng Ngói
Nhà hàng Bí Đỏ
Nhà Hàng Hot Rock
Nhà Hàng Hoàng Đạt
Nhà hàng Quán Xanh
Nhà hàng Cơm Làng tôi
Nhà Hàng Bia tươi
Nhà Hàng Phố Biển
Nhà Hàng Nhớ Biển
Nhà hàng Ngọc Hiếu 1
Nhà hàng Ngọc Hiếu 2
Khách sạn MELIA
Khách sạn Sheraton
Khách sạn Intercontinental
Karaoke X Man
Karaoke Ocean
Karaoke Jarguar
Sóng Xanh Club
Solade Club
Đường Thanh Niên - Tây Hồ - Hà Nội
27 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội
K1 - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội
Giảng Võ - Ba Đình - Hà Nội
124 Hai Bà Trưng - Hà Nội
67 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà Nội
87 Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng - Hà Nội
5 Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội
14 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội
57, 59 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội
22 Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội
394 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
44 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội
1B Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội
1A Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội
380 Đê La Thành - Đống Đa - Hà Nội
1E - Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội
9 Hàng Chuối - Hoàn kiếm - Hà Nội
06 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
42 Chương Dương - Long Biên - Hà Nội
Nghệ An:
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
SỐ ĐIỆN THOẠI
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida
NH Dê núi
NH Minh Sự
NH Thuỷ Linh
NH Minh Hoàn
NH Thuỷ Hiếu
Karaoke Hùng Lương
Karaoke 108
Cơm gà Thượng Hải
Cơm Tấm
Tân Lộc - Hưng Dũng - Tp.Vinh
Số 110 Hồng Bàng - Tp.Vinh
Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh
Đường Nguyễn Du - Tp Vinh
Đường Bình Minh - Tx Cửa Lò
17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh
108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh
Nguyễn TháI Học, TP Vinh
Lê Hồng Phong, TP Vinh
0383.3597766
0383.3566535
0383.3838989
0383.3855405
0983616792
0383.84167
0383.585282
0383.841072
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg
NH Thuỷ Linh
Karaoke Hùng Lương
Karaoke 108
Karaoke 105
Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh
17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh
108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh
105 Lê Lợi - Tp.Vinh
0383.3838989
0383.84167
0383.585282
0912131444
Thanh Hóa
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
SỐ ĐIỆN THOẠI
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida
NH Hoàng Nhị Lan
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
NH Bà Bang
NH lợi Linh
NH ánh Dương
NH Dũng lan
NH Khánh Huyền
NH Sơn Đạt
Bia Hương Thập
213 nguyễn TrãI - TP Thanh Hoá
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá
31 Trần Phú -TP Thanh Hoá
37 Hàm Rồng,TP Thanh Hoá
74 Nguyễn Chí Thanh
22 Hàng Thanh, TP Thanh Hoá
Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá
Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá
70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa
0373 725828
0373 752860
0373 852004
0373 758819
0373 866251
0373 854 734
0373 858903
0373 731359
0373 731896
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm HalidaThăng Long
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP T
anh Hoá
0373 752860
0373 852004
Nhà Hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
Bia Hương Thập
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá
70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa
0373 752860
0373 852004
Và còn nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng v.v
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo cho nhân viên sử dụng phần mềm CRM
Hệ thống thu thập thông tin khách hàng
Hệ thống phục vụ, ưu đãi khách hàng
Hệ thống kiểm tra quá trình thực hiện
Risks that threaten objectives
Nhân viên sử dụng phần mềm không hiệu quả
Phần mềm gặp trục trặc khi sử dụng
Mất dữ liệu khách hàng
Controls linked to Risks
Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng tuyển nhân viên không biết làm
Thường xuyên kiểm tra phần mềm và update thông tin khách hàng
Lưu trữ thông tin khách hàng nhiều nơi đề phòng mất dữ liệu
6.
PHÁT TRIỂN VÀ
QUẢN LÝ
NGUỒN
NHÂN LỰC
Process Objectives
Tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân sự trong hoạt động SXKD một cách có chất lượng, đảm bảo sự thành công trong các mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.
Inputs
Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của công ty
Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ứng với các vị trí trong công ty
Nguồn nhân lực chưa qua đào tạo chuyên môn.
Yêu cầu:
Đối với nhân viên các phòng ban, đội ngũ quản lí: trình độ Đại học trở lên.
Đối với nhân viên bán hàng: Trình độ Cao đẳng trở lên
Đối với công nhân nhà máy: Đủ độ tuổi lao động, tốt nghiệp THCS trở lên.
Các thông tin cá nhân về người lao động
Các thông tin về lao động trên thị thường
Các chính sách về thuế, hợp đồng lao động…
Activities
Outputs
Đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu công việc.
Chương trình đào tạo ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho công ty.
Hệ thống các chính sách, thủ tục, hợp đồng, chế độ khen thưởng phù hợp.
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực
Hệ thống các quy định, văn hóa công ty
Hệ thống thuế, bảo hiểm nhân viên
Risks that threaten objectives
Những cản trở từ hệ thống thuế khóa, bảo hiểm, luật lao động.
Bất mãn của nhân viên do các chính sách lương, thưởng, môt trường làm việc.
Chính sách thu hút nhân tài của đối thủ cạnh tranh.
Controls linked to Risks
Xây dựng hệ thống chính sách, chế độ lương thưởng hợp lí.
Tạo môi trưởng làm việc thân thiện, mở rộng cơ hội cho nhân viên công ty được thể hiện năng lực cá nhân.
Xây dựng văn hóa đẹp trong công ty, tạo mối gắn kết chặt chẽ trong nội bộ.
7.
QUẢN LÝ
CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN
Process Objectives
Quản trị tài chính trong doanh nghiệp phải tiến hành phân tích và đưa ra một cơ cấu nguồn vốn huy động tối ưu cho doanh nghiệp trong từng thời kỳ.
Quản trị tài chính phải thiết lập một chính sách phân chia lợi nhuận một cách hợp lý đối với doanh nghiệp. xác định phần lợi nhuận để lại từ sự phân phối này là nguồn quan trọng cho phép doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh mới, sản phẩm mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng cao và bền vững.
Quản trị tài chính trong doanh nghiệp còn có nhiệm vụ kiểm soát v