Thành lập “quán cà phê – phượt”

Nhu cầu đi du lịch “phượt”ngày càng tăng. Thị trường cà phê ngày một phát triển nhanh tại Việt Nam. Việc đi lại bằng đường bộ ngày càng thuận tiện hơn. .

ppt40 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3016 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thành lập “quán cà phê – phượt”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ ÁN KINH DOANH Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Lớp: Quản lý 01 Thành lập “QUÁN CÀ PHÊ – PHƯỢT” Thành viên nhóm: Nội dung của đề án kinh doanh V. Đánh giá tính khả thi của đề án. IV. Các kế hoạch và phương án KD III. Phân tích SWOT II. Phân tích và đánh giá thị trường. I. Tổng quan về ý tưởng. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng 1. Khởi nguồn ý tưởng: Nhu cầu đi du lịch “phượt”ngày càng tăng. Thị trường cà phê ngày một phát triển nhanh tại Việt Nam. Việc đi lại bằng đường bộ ngày càng thuận tiện hơn. …. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng 2. Lý do lựa chọn ý tưởng: Xã hội phát triển, xu hướng đi du lịch ngày càng nhiều, đặc biệt là đi Phượt. Tuy vậy, không phải ai cũng am hiểu về địa hình, những nơi có khung cảnh đẹp, hay điều kiện tham gia 1 chuyến đi phượt. Nhiều người đam mê phượt mong muốn có 1 nơi để được chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi hay tìm kiếm thông tin về đi phượt. => Quán Cà phê - Phượt. Nơi mà bạn thư giãn với 1 tách cà phê đậm đà, trong 1 không gian mang đậm phong cách “dân phượt’. Nơi để bạn giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhiều nhóm Phượt. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng 3. Nét độc đáo- khác biệt của quán: Nhiều loại cà phê ngon của các hãng nổi tiếng, đồ uống pha chế theo phong cách của quán, … Hàng tuần sẽ có 1 buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhóm Phượt vào tối thứ 7. Quán có không gian trang trọng dành cho các bạn yêu thích Phượt lưu giữ lại những kỷ niệm nơi các bạn đã đến ( ảnh, vật kỷ niệm…). LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng 4. Giá trị ý tưởng: Thưởng thức cà phê, đồ uống, … Tạo ra sân chơi, nơi mà các bạn yêu thích Phượt đến chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm. Mang lại lợi nhuận cho nhóm. Tìm hiểu về danh lam thắng cảnh ở Việt Nam. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng 5. Logo và Slogan: Phượt cùng Cà phê Một thú chơi – Một phong cách. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng Giới thiệu tổng quan về sản phẩm Hoạt động kinh doanh đồ uống là dịch vụ chủ yếu của quán. Nhưng điểm độc đáo của quán là quán đựơc xây dựng trên ý tửơng là đi du lịch Phượt nên quán sẽ tổ chức những buổi nói chuyện và chia sẻ những kiến thức để có thể đi Phượt an toàn, chia sẻ những địa điểm mà các bạn có thể tới. Bên cạnh đó thì quán cũng có thể hỗ trợ các bạn tổ chức những chuyến đi Phượt an toàn và vui vẻ. LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng Menu: LỚP QUẢN LÝ 01 I. Tổng quan về ý tưởng Địa điểm kinh doanh Cà Phê-Phượt được tọa lạc trên đường Trần Đại Nghĩa nơi có rất nhiều bạn trẻ thích khám phá. Lý do lựa chọn : + Địa điểm gần với lượng khách hàng mục tiêu (18-35 tuổi), xung quanh là những trường ĐH nổi tiếng, nhiều công ty, văn phòng. Dân cư ở đó rất nhiều người nằm trong độ tuổi này. + Giao thông thuận tiện, đường 2 chiều, có chỗ để xe phù hợp với nhiều loại xe.(xe máy, ô tô, …) + khách hàng ra vào dễ dàng, thuận tiện cho nhiều phương tiện lưu thông. + địa chỉ rõ ràng  khách hàng và nhà cung cấp dễ tìm thấy. + an ninh khu vực tốt, môi trường xung quanh rộng rãi, thoáng mát. LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng - Nghề nghiệp của Anh/ Chị là gì? - Anh/ Chị đang có ý định tham gia một chuyến đi “Phượt”? LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng - Bạn thường dùng bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày? - Bạn thường uống cà phê vì lý do gì? LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng - Anh/ Chị thường tìm kiếm thông tin nơi mình muốn đi “Phượt” ở những nơi nào? -Anh/ Chị thường uống cà phê vào buổi nào? LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 2. Đánh giá môi trường ngành Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.1 Nhà cung cấp Thuận lợi: Có nhiều nhà cung cấp cà phê, trái cây trên thị trường. Tiếp thị sản phẩm đến tận quán. Giá cả cạnh tranh dễ lựa chọn nhà cung cấp. Khó khăn: Giá cà phê thay đổi theo thị trường. Trái cây theo mùa. LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Sau một thời gian xuất hiện, có thể bị sao chép. Nhiều người lựa chọn lĩnh vực này. ….. ….. 2.3 Sức ép từ khách hàng Bắt kịp với xu hướng khẩu vị trên thị trường. Khách hàng khó tính. Chất lượng phục vụ. Vệ sinh an toàn thực phẩm. LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.4 Sự đe dọa của hàng hóa thay thế Đồ uống nhanh ngày càng nhiều như cà phê lon và các loại đồ uống khác… Các cửa hàng cà phê mọc lên ngày càng nhiều tại Hà Nội. Ưu điểm: Tiện lợi, dễ sử dụng(ngay cả trong lúc di chuyển), có nhiều hương vị cho khách hàng lựa chọn. Tiết kiệm thời gian, Giá cả vừa phải. Nhược điểm: Khó có thể có 1 không gian thoải mái. Ít có cơ hội chia sẻ hiểu biết và đam mê của mình. LỚP QUẢN LÝ 01 II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.5 Cạnh tranh trong ngành Cạnh tranh trong lĩnh vực đồ uống rất gay gắt. Đối thủ cạnh tranh chính: Các quán cà phê lớn. Các quán cà phê có uy tín. LỚP QUẢN LÝ 01 III. Phân tích SWOT LỚP QUẢN LÝ 01 III. Phân tích SWOT LỚP QUẢN LÝ 01 III. Phân tích SWOT Từ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức. Chúng tôi đã kết hợp những điểm đó tạo ra chiến lược cho quán. Chiến lược WO: Khai thác thế mạnh tiềm năng con người. Nghiên cứu thị trường cao cấp. Chiến lược ST: Nâng cao chất lượng phụ vụ. Phát triển mạnh các hoạt động Marketing. Chiến lược TW: Phát triển các đồ uống mang phong cách riêng của quán. Trách nhiệm được san sẻ giữa các thành viên. Nắm bắt tâm lý khách hàng. LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH Kế hoạch tổ chức-nhân sự. Cơ cấu bộ máy tổ chức: Quản lý Nhân viên Pha chế Nhân viên phục vụ Bảo vệ LỚP QUẢN LÝ 01 LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 1. Kế hoạch tổ chức-nhân sự. Bố trí công việc: Chia làm 2 ca làm việc từ 7 giờ sáng đến 23 giờ tối. IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.1. Kế hoạch vốn và cơ sở vật chất Quy mô vốn Hình thức huy động vốn: Các thành viên trong nhóm tự đóng góp LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.2 Kế hoạch chi phí Chi phí đầu tư ban đầu: LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.2 Kế hoạch chi phí Chi phí thường xuyên hàng tháng: LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.2 Kế hoạch chi phí. Chi phí nguyên vật liệu biến đổi hàng tháng: LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.3 Kế hoạch doanh thu: Doanh thu dựa trên khả năng cung ứng của cửa hàng: Doanh thu/ 1 tháng : 4*20000*12*4*30=115.200.000 (VNĐ) LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.3 Kế hoạch doanh thu: Ước tính doanh thú hàng tháng LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 2. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 2.4 Kế hoạch lợi nhuận: Ước tính lợi nhuận hàng tháng LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 3. KẾ HOẠCH MARKETING- RP Mô tả khách hàng - Khách hàng chủ yếu của quán là ở độ tuổi 18 -35. - Là những người thích cà phê, yêu thích du lịch đặc biệt là du lịch Phượt. - Những ai cần tìm hiểu về du lịch Phượt và những danh lam thắng cảnh của Việt Nam,…. Định vị khách hàng - Là những người trẻ tuổi năng động. - Lượng khách hàng tiềm năng sẽ là những nhóm Phượt, và những người yêu thích hình thức du lịch này. LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 3. KẾ HOẠCH MARKETING- RP Khuếch trương và xúc tiến bán hàng - Quảng cáo: + Phát tờ rơi quảng cáo quanh khu vực. + Đăng quảng cáo trên các báo và tạp chí. + Quảng cáo trên internet : lập trang web của quán. chèn các đường link trên các diễn đàn lớn. lập page trên facebook.com “hội những người yêu thích cà phê -phượt. LỚP QUẢN LÝ 01 IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH - Khuếch trương: + Giảm giá 20% cho tháng đầu kinh doanh. + Ưu đãi tối đa cho khách hàng thân thiết (các đội trưởng hội phượt ……). + Treo băng rôn,khẩu hiệu tại quán và các điểm giao thông gần quán. + Mỗi tuần, tháng sẽ tổ chức offline gặp mặt và có ca nhạc. IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN KINH DOANH 3. KẾ HOẠCH MARKETING- RP Quan thệ cộng đồng: Quán sẽ chú trọng tới khâu phục vụ sao cho chuyên nghiệp nhất. Nhân viên phục vụ phải biết “ cười ” với khách để tại thiện cảm. Phục vụ khách hàng từ lúc đặt chân vào quán cho tới lúc rời quán. ( dắt xe, chào khách, …) Giải quyết phàn nàn, góp ý của khách hàng với thái độ tích cực, cởi mở.. LỚP QUẢN LÝ 01 V. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch kinh doanh 1. Hiệu quả kinh tế LỚP QUẢN LÝ 01 V. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch kinh doanh Hiệu quả kinh tế Lợi nhuận ròng bình quân: 17.85 (triệu đồng) Tỷ suất lợi nhuận ròng trên chi phí: 37.88% Tỷ suất lợi nhuận ròng trên doanh thu: 26.99% LỚP QUẢN LÝ 01 V. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch kinh doanh Hiệu quả kinh tế Vậy thời gian hoàn vốn là: 4+10.54/21.73=4.48 tháng (4 tháng 14 ngày) Thời gian hoàn vốn LỚP QUẢN LÝ 01 V. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch kinh doanh Tính NPV: = -89+ 18.18+19+18.78+22.5+21.73+19.75+20.52+15.39+15.69+13.88+15.07+13.7 = 125.19 Tính IRR: NPV= -89 +20/(1+i) +23/(1+i)2 +25/(1+i)3 +33/(1+i)4 +35/(1+i)5 +35/(1+i)6 +40/(1+i)7 +33/(1+i)8 +37/(1+i)9 +36/(1+i)10 +43/(1+i)11 +43/(1+i)12. Chọn i1 = 29% => NPV1=3 Chọn i2=30% => NPV2= -0,141 IRR = 30% (Dự án khả thi) Hiệu quả kinh tế LỚP QUẢN LÝ 01 V. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch kinh doanh 2. Hiệu quả xã hội: Mang lại công việc và lợi nhuận cho các thành viên trong nhóm-những sinh viên sắp ra trường. Tạo sân chơi cho những người yêu thích phượt. Góp phần tạo ra nét đẹp riêng mang phong cách “Cà phê- Phượt”. 3. Kết luận: Từ những phân tích đánh giá hiệu quả kinh tếvà hiệu quả xã hội, chúng em thấy tính khả thi của dự án rất cao. Dự án sẽ đem lại việc làm và thu nhập ổn định. LỚP QUẢN LÝ 01 THANK YOU FOR LISTENING !! LỚP QUẢN LÝ 01
Luận văn liên quan