Thảo luận Công ty bạn đang huấn luyện hội nhập cho các nhân viên mới được tuyển dụng. Anh/chị sẽ đề xuất công ty những nội dung gì trong chương trình huấn luyện và phương pháp đào tạo nào? Giải thích tại sao?

Thách thức của môi trường kinh doanh đặt ra cho doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn là gì? Nhân viên của doanh nghiệp có khả năng đáp ứng đến đâu các đòi hỏi của thị trường? Nhân viên của doanh nghiệp còn thiếu gì để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp?

pptx10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2290 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thảo luận Công ty bạn đang huấn luyện hội nhập cho các nhân viên mới được tuyển dụng. Anh/chị sẽ đề xuất công ty những nội dung gì trong chương trình huấn luyện và phương pháp đào tạo nào? Giải thích tại sao?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 10/03/2013 ‹#› ĐỀ TÀI 4: Công ty bạn đang huấn luyện hội nhập cho các nhân viên mới được tuyển dụng. Anh/chị sẽ đề xuất công ty những nội dung gì trong chương trình huấn luyện và phương pháp đào tạo nào? Giải thích tại sao? DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 4 : 1. TRẦN QUANG NHƠN 2. NGUYỄN THÁI SƠN 3. TRẦN THANH PHONG 4. HUỲNH KIM QUYÊN 5. LẠI THỊ NGỌC TÂM 6. NGUYỄN TẤN THIỆN 7. LÊ MINH TRÍ ĐÀO TẠO VÀ HUẤNLUYỆN NHÂN VIÊN Ấn định nhu cầu đào tạo và phát triển Xác định các mục tiêu đào tạo cụ thể Lựa chọn các phương pháp thích hợp Lựa chọn các phương tiện thích hợp I. XÁC ĐỊNH NHU CẦU ĐÀO TẠO Nhân viên của doanh nghiệp có khả năng đáp ứng đến đâu các đòi hỏi của thị trường? Thách thức của môi trường kinh doanh đặt ra cho doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn là gì? Nhân viên của doanh nghiệp còn thiếu gì để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp? Quyết định phương pháp đào tạo. II. TIẾN TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ Phân tích công việc để xác định sự cần thiết đào tạo nhân viên mới Các nguyên tắc cơ bản trong đào tạo Phân tích thực hiện công việc phục vụ đào tạo Phân tích công việc để xác định sự cần thiết đào tạo nhân viên mới Dựa vào bản mô tả công việc và bảng tiêu chuẩn công việc Liệt kê các nhiệm vụ công việc chính Xác định mức độ thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ công việc Tiêu chuẩn mẫu thực hiện công việc & Ðiều kiện thực hiện công việc Các kỹ năng và kiến thức cần thiết giảng dạy cho nhân viên Phân tích thực hiện công việc phục vụ đào tạo Ðánh giá thực hiện công việc Phân tích chi phí Xác định vấn đề chưa biết làm và vấn đề không muốn làm Ðặt ra các tiêu chuẩn mẫu. Loại bỏ các trở ngại khi thực hiện Thực hành Ðào tạo Thay đổi công việc Thuyên chuyển hoặc cho nghỉ việc Khen thưởng và kỷ luật Các nguyên tắc cơ bản trong đào tạo Khi bắt đầu đào tạo phải cung cấp cho học viên kiến thức chung về vấn đề đã học. Ðiều này giúp cho học viên hiểu được các bước trong đào tạo và tích cực tham gia vào quá trình đào tạo Sử dụng nhiều ví dụ tương tự để minh họa khi cung cấp cho học viên các tư liệu, kiến thức mới Phân chia khối lượng học tập thành từng phần trọn vẹn và học trong những khoảng thời gian nhất định, chỉ nên cung cấp cho HV một khối lượng thông tin vừa đủ đối với khả năng tiếp thu của HV. Cố gắng sử dụng các vấn đề và khái niệm quen thuộc đối với học viên. Cố gắng tối đa các tình huống trong đào tạo giống với thực tế Xác định những nét đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ, công việc cho học viên. Học viên tiếp thu kiến thức bằng cách thực hành sẽ mau nhớ, lâu quên. Cố gắng cho họ thực tập trên các ví dụ thực tế càng nhiều, càng tốt. Thực hành và ôn luyện là phương pháp quan trọng để học được kỹ năng mới. Thường xuyên khuyến khích và yêu cầu học viên củng cố các kiến thức đã học được. Học viên tiếp thu được nhiều nhất khi họ học theo tốc độ và phương pháp cách thức của riêng họ Có biện pháp kịp thời khuyến khích, khen thưởng học viên đạt kết quả tốt Các hình thức đào tạo nhân viên Ðào tạo tại nơi Ðào tạo chỉ dẫn Ðào tạo bài giảng Ðào tạo nghe nhìn. Ðào tạo theo chuyên đề Ðào tạo mô phỏng Ðào tạo có máy tính hỗ trợ Ðánh giá kết quả đào tạo Sau khi học viên học xong một phần hoặc toàn bộ chương trình đào tạo, chương trình đào tạo cần được đánh giá để xem lại mục tiêu đặt ra của chương trình đã đạt được đến mức độ nào.
Luận văn liên quan