Thảo luận Kinh nghiệm kinh doanh của Chi nhánh Mobifone Huế

TÓM TẮT NỘI DUNG TRÌNH BÀY Cước và thu cước Chăm sóc khách hàng Quản lý con người Chương trình bán hàng Chiến lược Marketing Xây dựng Kế hoạch Tối ưu hóa Kênh phân phối Tổng quan

pdf50 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2423 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thảo luận Kinh nghiệm kinh doanh của Chi nhánh Mobifone Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mobifone Huế Xin chào các bạn! MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế TÓM TẮT NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1 Tổng quan I V1 Chương trình bán hàng 1 Xây dựng Kế hoạch II VI1 Chăm sóc khách hàng 1 1 12 Chiến lược Marketing 2 III VII1 Cước và thu cước 1 Tối ưu hóa Kênh phân phối Quản lý con người IV VIII1 MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN I TỔNG QUAN MOBIFONE HUẾ MBA. Nguyen Duc Quan TỔNG QUAN I/ Thừa Thiên Huế: - Dân số: 1.088.000 người; Trong đó trong độ tuổi lao động: 587.947 người (chiếm 54%) - Thu nhập bình quân: 1.150USD/người/năm MBA. Nguyen Duc Quan TỔNG QUAN II/ Cơ cấu tổ chức và điều hành Mobifone Huế: Lãnh đạo Chi nhánh Kỷ thuật Kế toán HC - TH DV-KH KH-BH & Mar Huế 1 Huế 2 Mạng lưới CV + NVTTr TTGD huyện Đối tác thu cước Kênh PPhối GD viên Giao dịch viên NV thu cước Thị trường (Khách hàngLoi ich.ppt, Đại lý, Đối thủ) MBA. Nguyen Duc Quan TỔNG QUAN III/ Chi nhánh Mobifone 2007 - 2011: 90,000 80,000 74.000 70,000 Tết 60,000 50,000 Tết 40,000 30,000 20,000 10,000 5.380 - T1/2007T4/2007T7/2007T10/2007T1/2008T4/2008T7/2008T10/2008T1/2009T4/2009T7/2009T10/2009T1/2010T4/2010T7/2010T10/2010T1/2011T4/2011 MBA. Nguyen Duc Quan TỔNG QUAN IV/ Mobifone Huế - Kết quả SXKD 9 tháng đầu năm 2011 I/ Thị phần: Thị phần TTDĐ tại Huế đến tháng 9 năm 2011 Thị phần TTDĐ toàn quốc đến tháng 9 năm 2011 Vina Vina Mobifone 23,87% 28,19% Mobifone 33,32% 43,69% Viettel Viettel 32,47% 38,5% II/ Lưu lượng: 63.000 erl/ngày. III/ Doanh thu: 380,6 tỷ đồng MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN II XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN MBA. Nguyen Duc Quan KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN I/ Cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển: Kế hoạch phát triển! Kinh tế Mobifone Tổng cầu Nghiên cứu thị trườngcau.ppt Thị trường Văn hóaVan Cầu Thị trường Lợi thế hoa.ppt mục tiêu! Nghiên cứu thị trường Đối thủ Mạng khác Xã hộiXa hoi.ppt MBA. Nguyen Duc Quan KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN II/ Kế hoạch phát triển: Nguồn lực - Nhân lực Kế hoạch! Chính sách - Giải pháp Mạng lưới  CL Marketing  Kênh PP  TTCP-CSKH (Product) (Promotion+Price) (Place+Price+Promo) (Place+Product) Đề xuất phát triển mạng đáp ứng nhu cầu, theo dõi chất lượng mạng, phối hợp xử lý Phân khúc TTr - Nội dung PR - Thời điểm PR - Phương thức PR (Marketing kéo) Hoàn thiện KPP Mobifone; Chiết khấu cạnh để mở rộng Kênh PP thị trường với phương châm: Anh-Tôi cùng phát triển! (Marketing đẩy) Thuận lợi; Chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ MBA. Nguyen Duc Quan KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN III/ Tổ chức thực hiện và điều chỉnh kế hoạch: 1/ Tổ chức thực hiện kế hoạch để đạt các mục tiêu: - Tăng trưởng thuê bao - Tăng lưu lượng và Data: 2G, 3GData - Hệ số thuê bao rời mạng -…………… - Danh thu; Lợi nhuận. 2/ Điều chỉnh Kế hoach: - Điều chỉnh giữa kỳ để kế hoạch thực hiện đạt mục tiêu: + Kế hoạch do doanh nghiệp tự thực hiện; + Kế hoạch phối hợp với đối tác thực hiện nhưng có thể đàm phán điều chỉnh. - Dừng thực hiện nếu kế hoạch dự báo không đạt mục tiêu, ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD, … MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN III CHIẾN LƯỢC MARKETING MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING I/ Xác định thị trường mục tiêu: I/ Khách hàng 1) 000...chưa có 2) 09.................. 3) 01.................. II/ Dịch vụ GTGT Đâu là thị trường mà chúng ta nhằm đến? MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING I/ Xác định thị trường mục tiêu (tiếp theo): Khách hàng tiềm năng Khách hàng tiềm năng 70,000 58,780 60,000 50,000 40,000 30,000 20,000 14,811 10,935 10,000 7,148 6,753 6,686 3,646 3,111 3,876 1,814 - Thành Phong Quảng Phú Hương Hương A Lưới Phú Lộc Nam Cộng phố Huế Điền Điền Vang Thủy Trà Đông MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING I/ Xác định thị trường mục tiêu (tiếp theo): Khách hàng mạng khác Viettel Vina 250,000 230,000 Mobifone 200,670 200,000 Ngư dân 150,000 Sinh viên Công chức 111,440 100,000 Công nhân Công nhân lâm nghiệp 60,735 50,000 37,620 27,216 24,343 25,654 18,227 15,307 16,376 14,621 9,462 8,530 8,059 10,264 11,392 13,050 5,104 3,985 2,165 - Thành Phong Quảng Phú Hương Hương A Lưới Phú Lộc Nam Cộng phố Huế Điền Điền Vang Thủy Trà Đông MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING II/ Phân khúc thị trường: 1/ Phân khúc thị trường người tiêu: - Theo địa lý: Huyện, Xã – Làng, … - Theo hành vi, thái độ: Kiến thức, thái độ, quan niệm - Theo nhân chủng học: Dân tộc, giới tính, tôn giáo, nghề nghiệp, thu nhập - Theo tâm lý: Tầng lớp xã hội, lối sống, cá tính 2/ Phân khúc thị trường doanh nghiệp: - Khách hàng Mobifone - Khách hàng mạng khác - Khách hàng tiềm năng 3/ Phân khúc thị trường quốc tế MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING III/ Truyền thông: Phân khúc thị trường người tiêu dùng Người tiêu dùng Nội dung truyền thông - Công chức; GV.ppt - Doanh nhân; Hình thức truyền thông - HS-SV; - Tôn giáo, …Noel.ppt Phương tiện Người tiêu dùng truyền thông - Nông dân; Thời điểm - Buôn bán nhỏ; truyền thông - LĐ phổ thông; - ……………… MBA. Nguyen Duc Quan CHIẾN LƯỢC MARKETING III/ Truyền thông (tiếp theo): Phân khúc thị trường doanh nghiệp Nội dung Khuyến mãiVMS.ppt; Giá cước, DV Khách hàng truyền thông mới, Chất lượng mạng,... Mobifone Hình thức truyền thông Khách hàng mạng khác Phương tiện truyền thông Thời điểm truyền thông Khách hàng tiềm năng MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN IV TỐI ƯU HÓA KÊNH PHÂN PHỐI Anh và tôi cùng lớn! MBA. Nguyen Duc Quan TỐI ƯU HÓA KÊNH PHÂN PHỐI I/ Quan điểm về kênh phân phối: Phòng Kế hoạch Bán hàng và Marketing Showroom Các Trung tâm - Tổng đại lý - Mobifone Huế 1 Giao dịch - Đại lý - Mobifone Huế 2 Mobifone huyện - Điểm bán hàng 1/ Phòng Kế hoạch Bán hàng và Marketing: Giúp GĐ Chi nhánh Điều hành hoạt động Kênh phân phối sản phẩm Mobifone 2/ Showroom và TTGD huyện: Điều tiết thị trường theo điều hành của Bộ phận Kế hoạch Bán hàng & Marketing. 3/ Tổng Đại lý, Đại lý, ĐBH: Cung cấp sản phẩm của Mobifone đến người tiêu dùng. MBA. Nguyen Duc Quan TỐI ƯU HÓA KÊNH PHÂN PHỐI II/ Quan điểm về lợi ích: Lợi ích Lợi ích Lợi ích Lợi ích Kênh PP Mobifone Khách hàng Vật chất Phi vật chất Cảm xúcCX.ppt Chức năng - Lợi ích chức năng: Giá trị sử dụng của SP-DV so với giá cả - Lợi ích cản xúc: Cảm giác thỏa mái, cảm giác được tôn vinh khi mua SP-DV, … - Lợi ích vật chất: Chiết khấu, hoa hồng, … - Lợi ích phi vật chất: Môi trường để cộng hưởng kinh doanh, là không bị khách hàng phản ánh, …. * Nhiệm vụ tổng hòa các lợi ích là của mỗi một nhân viên Mobifone MBA. Nguyen Duc Quan TỐI ƯU HÓA KÊNH PHÂN PHỐI III/ Tối ưu hóa kênh phân phối: Cung cấp hàng với Cung cấp Kế hoạch Bán hàng Tổng Đại lý thông tin giá cạnh tranh NV PTTT Nhu cầu Cung cấp hàng nếu giá của TĐL Đại lý PP trung gian không tốt và khi TĐL không nhận Cung cấp hàng của Chi nhánh thông tin NV PTTT Cung cấp hàng nếu giá của Nhu cầu Điểm bán lẻ Đại lý PP trung gian không tốt Showroom & TTGD Mobifone Cung cấp hàng nếu lợi ích của Người tiêu dùng người tiêu dùng bị xâm hại Điểm bán lẻ cuối cùng Phải làm gì để thực hiện được kênh phân phối này! MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN V CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG MBA. Nguyen Duc Quan CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG I/ Quá trình hình thành quyết định mua hàng: - Tác động nội tại Nhận ra nhu cầu PR để giới thiệu SP-DV - Tác động bên ngoài - Nguồn thông tin: Cá Xây dựng nội dung, lựa chọn nhân, Tiếp thị, Đại chúng. Tìm kiếm thông tin phương thức, …PR hiệu quả - Kinh nghiệm - So sánh giá trị, đặc tính, Nêu bật được lợi ích chức giá cả. Xem xét các lựa chọn năng, lợi ích cảm xúc có lợi - So sánh lợi ích SP - DV thế so sánh Cung cấp thông tin gia tăng và Thái độ người khác Quyết định mua (Yếu tố bất ngờ) hỗ trợ kịp thời - Thái độ (thỏa mãn ko?) Kết nối liên lạc sau bán hàng - Hành động (sử dụng, vứt Đánh giá sau khi mua để tư vấn, hỗ trợ, khắc phục bỏ, giới thiệu người khác) hạn chế, … Mua hàng lần sau? MBA. Nguyen Duc Quan CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG II/ Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: Cultural Văn hóa ảnh hưởng sâu (văn hóa) rộng nhất đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng Quan niệm, niềm tin, Psychological BUYER Gia đình, bạn bè, Social nhận thức, ….. (Tâm lý) DECISION đồng nghiệp, ..=> sự (Xã hội) tương thích Personal Tuổi, nghề nghiệp, (Tính cách cá nhân) thu nhập, lối sống, … MBA. Nguyen Duc Quan CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG III/ Nguyên tắc thực hiện Chương trình bán hàng trực tiếp Mobifone Huế: • Không làm tổn hại kênh phân phối • Gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng • Hiệu quả cao nhất cho Chi nhánh MBA. Nguyen Duc Quan CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG IV/ Triển khai chương trình bán hàng trực tiếp của Mobifone Huế: Tìm hiểu thị trường cần thực hiện Chương trình Không thực hiện nếu Phối hợp hoặc hỗ trợ Tự thực hiện đối với làm tổn hại lớn kênh PP Kênh PP thực hiện SPDV, địa bàn đặc thù Xây dựng nội dungND.ppt, chọn phương thức, …PR hiệu quả ? Tiếp xúc khách hàng để PR để giới thiệu SP-DV với kết nối thông tin, chăm những lợi thế so sánh263-Sea+.xls sóc sau bán hàng Tư vấn, cung cấp thông tin gia tăng và bán hàng Đánh giá – Rút kinh nghiệm MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN VI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MBA. Nguyen Duc Quan CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG I/ Khách hàng Khách hàng Khách hàng bên ngoài Khách hàng nội bộ Đối tác Mobifone Người tiêu dùng Nhân viên Mobifone Kênh PP Đối tác TBTT TBTS - Khách hàng bên ngoài là những người không thuộc doanh nghiệp và là đối tượng phục vụ của doanh nghiệp. - Khách hàng nội bộ là những người cùng làm việc trong doanh nghiệp và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của nhau để phục vụ khách hàng bên ngoài. MBA. Nguyen Duc Quan CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG II/ Chăm sóc Khách hàng-Đem lợi ích đến cho Khách hàng: Lắng nghe và thấu hiểu Nắm bắt sự mong muốn Cung cấp lợi ích gia tăng Đem lợi ích đến cho Khách hàng Đảm bảo lợi ích cho Khách hàng Làm tất cả những gì có thể Phục vụ tốt nhất những gì để giữ Khách hàng Khách hàng mong muốn! Ai sẽ là, phải là người chăm chóc khách hàng? MBA. Nguyen Duc Quan CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG III/ Trách nhiệm thực hiện công tác CSKH: Phòng Phòng Kế hoạch Bán hàng Dịch vụ Khách hàng &Marketing GIAO DICH VIÊN Đại lý chuyên và NHÂN VIÊN NHÂN VIÊN   Huế 1, Huế 2  các Đối tác không Kế hoạch Bán hàng CSKH Các TTGD huyện thường xuyên và Marketing Khách hàng tiêu dùng: Khách hàng -Trước bán hàng Kênh phân phối - Sau bán hàng (TĐL-ĐL-ĐBH) MBA. Nguyen Duc Quan CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG IV/ Quy trình và Chính sách: 1/ Quy trình: - Qui trình đấu nối ban hành lần 6 (QT7.5-03, tháng 3/2011) - Qui trình Cung cấp thông tin & Giải quyết khiếu nại (QT7.2-04, tháng 3/2011) - Qui trình Quản lý dữ liệu khách hàng (QT 7.5 -04, tháng 3/2011) - ………… 2/ Chính sách - Công văn số 177/QĐ/VMS, ngày 31/12/2010: Ban hành chính sách khuyến khích đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thông tin di động của Mobifone. - Quyết định số 2191/QĐ/VMS, ngày 31/10/2010: Chính sách chuyển đổi thuê bao. MBA. Nguyen Duc Quan CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG V/ Các Chương trình Chăm sóc khách hàng:CT CSKH.ppt CSKH đặc Kết nối dài Chúc mừng biệt & Cước Sinh nhật lâu cao M-Business M-Friends M-Home CSKH Chính sách đối với Hợp tác giữa lâu năm, KH thuộc CT Mobifone & Việt khách hàng CSKH Nam Arilines doanh nghiệp trực tiếp Chương trình ý Vui cùng Mobifone Đưa thông tin đến tưởng của bạn – qua E-newsletter khách hàng lớn dịch vụ của bạn Các chương trình Tôi yêu Mobifone Chương trình nụ cười trẻ thơ khác MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN VII CƯỚC VÀ THU CƯỚC MBA. Nguyen Duc Quan CƯỚC VÀ THU CƯỚC I/ Đối tượng và Yêu cầu: 1/ Đối tượng: Tất cả thuê bao hòa mạng đăng ký dịch vụ trả tiền sau. 2/ Cước: Là tất cả các khoản chi phí phát sinh khi khách hàng sử dụng dịch vụ do Mobifone cung cấp. 3/ Yêu cầu: Đúng - Đủ - Chính xác - Kịp thời. MBA. Nguyen Duc Quan CƯỚC VÀ THU CƯỚC II/ Hoạt động thu cước: Tham mưu Mobifone Huế Outsourcing! Thẩm định - Đào tạo - Đánh giá Dịch vụ Khách hàng Đối tác chất lượng Thu cước và CSKH Tư vấn – Hỗ trợ Tổ chức thu cước Thanh toán cước phí Giám sát – Đôn đốc Phân loại Khách hàng Nhân viên TTCP Cùng địa bàn Theo đặt tính - Giải quyết khiếu nại - Xác minh MobiGold - Hỗ trợ xử lý nợ khó đòi - Thu cước -……. - Chăm sóc khách hàng MBA. Nguyen Duc Quan CƯỚC VÀ THU CƯỚC III/ Quy trình và Chính sách: - Quy trình thanh toán cước phí (QT 7.2-02 ngày 01/09/2010) - Quy trình xử lý cước nợ phải thu (Quyết định số 850/QĐ-VMS- TTCP ngày 25/05/2011) - Quy định về quản lý sử dụng hóa đơn đặc thù GTGT - Quy trình quản lý thuê bao MobiGold sử dụng cước cao (Báo đỏ) (QT 7.2-03 ngày 09/08/2011) - Quy định về xác minh thuê bao MobiGold MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế PHẦN VIII QUẢN LÝ CON NGƯỜI Hãy là một con người tốt trước khi làm người lãnh đạo tốt! MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI I/ Người quản lý: • Ban Giám đốc Chi nhánh • Trưởng các Phòng • Trưởng các Showroom, Cửa hàng • Tổ trưởng • Chuyên trách ??? Lãnh đạo là quá trình gây cảm hứng cho nhân viên để nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI II/ Nhiệm vụ của người quản lý: - Hoạch định: Xác định mục tiêu, quyết định công việc trong tương lai và lên Nhiệm vụ cơ bản kế hoạch hành động. - Tổ chức: Đúng người, đúng việc. - Trọng tài năng: Phát hiện và tạo cơ hội cho người tài. - Tạo cảm hứng: Làm cho nhân viên thích công việc đó. - Kiểm soát: Thường xuyên kiểm soát tất cả những công việc để điều chỉnh nếu cần. MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI III/ Sự khác biệt của người quản lý: Nhân viên: Tôi may mắn lấy được người vợ tốt, biết điều, … Người quản lý: Tôi đã có quyết định đúng đắn trong việc lấy vợ, … MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI IV/ Kim tự tháp nhu cầu tự nhiên của con người: Tháp Maslow Nhu cÇu tù hoµn thiÖn, thể hiện Nhu cÇu cao cÊp Nhu cÇu ®­îc nhËn biÕt vµ t«n träng Nhu cÇu ®­îc hßa nhËp Nhu cÇu Nhu cÇu an toµn c¬ b¶n Nhu cÇu sinh häc-thiÕt yÕu MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI V/ Nhu cầu tự nhiên của con người! 1/ Các nhu cầu về căn bản nhất thuộc "thể lý“: Thức ăn, nước uống, nơi trú ngụ, tình dục, bài tiết, thở, nghỉ ngơi. 2/ Nhu cầu an toàn: Cần có cảm giác yên tâm về an toàn thân thể, việc làm, gia đình, sức khỏe, tài sản được đảm bảo. 3/ Nhu cầu được giao lưu tình cảm và được trực thuộc: Muốn được trong một nhóm cộng đồng nào đó, muốn có gia đình yên ấm, bạn bè thân hữu tin cậy. 4/ Nhu cầu được quý trọng, kính mến: Cần có cảm giác được tôn trọng, kinh mến, được tin tưởng. 5/ Nhu cầu về tự thể hiện bản thân: Muốn sáng tạo, được thể hiện khả năng, thể hiện bản thân, trình diễn mình, có được và được công nhận là thành đạt MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI VI/ Nhân viên mong muốn gì: 1-Quan trọng nhất, 2- ……, 10-Ít quang trọng Tiêu chí Quản lý Nhân viên Đãi ngộ tốt 1 5 An toàn trong công việc 2 4 Cơ hội thăng tiến 3 7 Điều kiện làm việc 4 9 Công việc thú vị 5 6 Công việc được đảm bảo 6 8 Kỷ luật mềm dẽo 7 10 Đánh giá công việc hoàn thành 8 1 Được thông cảm/giúp đỡ các vấn đề cá nhân 9 3 Cảm thấy được tham gia trong mọi việc 10 2 MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI VII/ Hiểu biết hành vi của nhân viên: NHÂN VIÊN “SUNG” o Họ ở trạng thái hoạt động o Họ luôn cố gắng, có tinh thần tích cực o Họ làm việc với niềm hăng say và kiên trì đạt mục tiêu MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI VII/ Hiểu biết hành vi của nhân viên (tiếp theo): NHÂN VIÊN “XÌU” • Cảm tưởng vô ích trong tiến trình phát triển của tổ chức • Thiếu những thách thức • Cảm tưởng làm việc chỉ vì kiếm sống • Xu hướng đếm thời gian mong về sớm • Thực hiện công việc một cách máy móc và thiếu nhiệt tình MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI VIII/ Biểu hiện động lực làm việc của nhân viên: • Hoàn thành công • Làm việc theo “yêu việc theo “chức cầu” của khách trách” hàng • Gọi các Đơn vị • Gọi các Đơn vị khác khác trong Chi trong Chi nhánh là nhánh là “họ” “chúng ta” • Trả lời “không biết” • Sẵn sàng “xin lỗi” đối với công việc Bạn phải làm gì nếu đồng cho Chi nhánh dù của Bộ phận khácHAppt nghiệp của Bạn không không thuộc trách phải là nhân viên tốt? nhiệm của mình MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI IX/ Quan điểm tuyển nhân viên và tìm kiếm việc làm: Bạn cần làm những gì để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm? Lao động cần việc làm MBA. Nguyen Duc Quan QUẢN LÝ CON NGƯỜI X/ Quản lý con người: Khen thưởng Giám đốc: Khuyến khích - Năng lực, chuẩn mực, minh bạch, công bằng,. . và quyết đoán. - Điều hành hoạt động Chi nhánh bằng Quy chế. - Chịu trách nhiệm về chất lượng nguồn nhân lực. - Tạo cảm hứng làm việc. Phụ trách đơn vị: - Trung thực, công bằng, minh bạch, trách nhiệm, ... - Tinh thông nghiệp vụ, có khả năng triển khai, kỷ năng điều hành và giám sát, ... Nhân viên (Đông nhất, quan trọng nhất): - Trung thực, công bằng, minh bạch, trách nhiệm, ... Đào tạo lại Xử lý - Nghiệp vụ tốt (hoặc phải đào tạo cho tốt). MBA. Nguyen Duc Quan Chi nhánh Mobifone Huế Chân thành Cám ơn! MBA. Nguyen Duc Quan
Luận văn liên quan