Thực trạng công ty cổ phần truyền thông và máy tính Hà Nội

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là khoa học công nghệ thông tin đã cho phép con người thỏa mãn về nhu cầu trao đổi thông tin. Cùng với sự phát triển đó thì cũng có những sự phát triển của các loại hình thông tin khác nhau như: Dịch vụ truyền hình số liệu, thông tin di động, nhắn tin , điện thoại thẻ, Internet đã giải quyết được nhu cầu thông tin toàn cầu. Riêng hệ thống thông tin di động-GSM đã phát triển mạnh mẽ với số lượng thuê bao ngày càng tăng và đã chứng tỏ được tính ưu việt của hệ thông. Và trong thập kỷ 90, ngành Bưu chính Việt Nam tuy chưa có phát triển như các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, song thông tin di động ở Việt Nam đã sớm phát triển và ứng dụng những công nghệ mới nhất, đã đáp ứng được nhu cầu thông tin di động của xã hội, phục vụ cho công tác lãnh đạo của Đảng, nhà nước nói chung và ngành Bưu chính nói riêng. Trong thời gian học tập tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Điện tử-Viễn thông. Em đã được các thầy cô của nhà trường mang hết tâm huyết , lòng nhiệt thành, tình cảm và chuyên môn giảng dạy, giúp em có thời gian học tập tốt tại trường. Đặc biệt, sau khi học xong năm thứ 3,chuyên ngành Điện tử-Viễn thông, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của trường, Viện Điện tử-Viễn thông đã cho em có thời gian được thực tập tại Công ty cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội. Với thời gian thực tập một tháng tại công ty cùng với sự giúp đỡ của các anh, chị làm việc tại công ty em đã có một khoảng thòi gian vô cùng bổ ích, được trau dồi về kỹ năng chuyên môn, cách xử lý các công việc, . Dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình tìm hiểu và thực tập tại Công ty cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội, song vẫn khó tránh khỏi những thiếu sót trong bài báo cáo thực tập kỹ thuật này. Để hoàn thành bài báo cáo thực tập này, ngoài sự cố gắng của bản thần, em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Nguyễn Việt Khoa thành viên hội đồng quản trị công ty, kỹ sự điện tử viễn thông,, anh Bùi Quang Quý cử nhân công nghệ điện tử viễn thông, cùng các anh, chị trong toàn công ty. Trong quá trình học hỏi lý luận và nghiên cứu thực tế tuy được sự giúp đỡ tận tình của anh Nguyễn Việt Khoa,, các anh chị trong công ty nhưng do nhân thức và trình độ còn hạn hẹp nên bài viết này không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Vậy em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, nhận xét của các anh, của thầy cô, để em có thêm điều kiện học hỏi thêm và năng cao kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn cho quá trình công tác sau này. Bài báo cáo thực tập của em gồm có 3 chương chính: - Chương 1: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của đơn vị tiếp nhận - Chương 2: Nội dung thực tập - Chương 3: Nhận xét, đề xuất

docx61 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2157 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thực trạng công ty cổ phần truyền thông và máy tính Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI: BÁO CÁO THỰC TẬP KĨ THUẬT A Lời mở đầu Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là khoa học công nghệ thông tin đã cho phép con người thỏa mãn về nhu cầu trao đổi thông tin. Cùng với sự phát triển đó thì cũng có những sự phát triển của các loại hình thông tin khác nhau như: Dịch vụ truyền hình số liệu, thông tin di động, nhắn tin , điện thoại thẻ, Internet… đã giải quyết được nhu cầu thông tin toàn cầu. Riêng hệ thống thông tin di động-GSM đã phát triển mạnh mẽ với số lượng thuê bao ngày càng tăng và đã chứng tỏ được tính ưu việt của hệ thông. Và trong thập kỷ 90, ngành Bưu chính Việt Nam tuy chưa có phát triển như các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, song thông tin di động ở Việt Nam đã sớm phát triển và ứng dụng những công nghệ mới nhất, đã đáp ứng được nhu cầu thông tin di động của xã hội, phục vụ cho công tác lãnh đạo của Đảng, nhà nước nói chung và ngành Bưu chính nói riêng. Trong thời gian học tập tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Điện tử-Viễn thông. Em đã được các thầy cô của nhà trường mang hết tâm huyết , lòng nhiệt thành, tình cảm và chuyên môn giảng dạy, giúp em có thời gian học tập tốt tại trường. Đặc biệt, sau khi học xong năm thứ 3,chuyên ngành Điện tử-Viễn thông, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của trường, Viện Điện tử-Viễn thông đã cho em có thời gian được thực tập tại Công ty cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội. Với thời gian thực tập một tháng tại công ty cùng với sự giúp đỡ của các anh, chị làm việc tại công ty em đã có một khoảng thòi gian vô cùng bổ ích, được trau dồi về kỹ năng chuyên môn, cách xử lý các công việc, ... Dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình tìm hiểu và thực tập tại Công ty cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội, song vẫn khó tránh khỏi những thiếu sót trong bài báo cáo thực tập kỹ thuật này. Để hoàn thành bài báo cáo thực tập này, ngoài sự cố gắng của bản thần, em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Nguyễn Việt Khoa thành viên hội đồng quản trị công ty, kỹ sự điện tử viễn thông,, anh Bùi Quang Quý cử nhân công nghệ điện tử viễn thông, cùng các anh, chị trong toàn công ty. Trong quá trình học hỏi lý luận và nghiên cứu thực tế tuy được sự giúp đỡ tận tình của anh Nguyễn Việt Khoa,, các anh chị trong công ty nhưng do nhân thức và trình độ còn hạn hẹp nên bài viết này không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Vậy em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, nhận xét của các anh, của thầy cô, để em có thêm điều kiện học hỏi thêm và năng cao kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn cho quá trình công tác sau này. Bài báo cáo thực tập của em gồm có 3 chương chính: Chương 1: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của đơn vị tiếp nhận Chương 2: Nội dung thực tập Chương 3: Nhận xét, đề xuất Em xin trình bày nội dung cụ thể các phần trên như sau: B. Nội dung Chương 1: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ,cơ cấu tổ chức của đơn vị tiếp nhận 1 Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ,cơ cấu tổ chức của đơn vị tiếp nhận. Giới thiệu cơ quan thực tập Thông tin chung: Tên tiếng Việt: Công ty Cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội Tên tiếng Anh: Hanoi Computer & Communications., JSC Tên viết tắt: HC.,JSC Trụ sở chính: Số 4-D TT Pháo Bình, đường Nguyễn Hoàng Tôn, Từ Liêm, Hà Nội Website: www.welltech.vn Email: info@welltech.vn Văn phòng đại diện: Miền Bắc: Số 90/259 Phố Vọng, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội Điện thoại: (84-4) 35 400 800 Call Center: 1900 6638 Miền Nam: 260A Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh Điện thoại: (84-8) 625 778 55 Fax: (84-8) 625 778 60 Ngày thành lập, ngành nghề kinh doanh: Công ty Cổ phần Truyền thông và Máy tính Hà Nội (Tên viết theo tiếng Anh: Hanoi Computer and Communications; viết tắt: HC., JSC) được thành lập vào tháng 10/2007 và có Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103023506 do Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 07/04/2008. Các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty như sau : Mua bán, gia công, lắp ráp máy tính, máy văn phòng, thiết bị điện tử, thiết bị mạng, thiết bị bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin. Mua bán, sản xuất, gia công phần mềm tin học. Mua bán máy móc, thiết bị điện, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp, đo lường, tự động hóa. Mua bán trang thiết bị ngành giáo dục và ngân hàng. Chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tin học, điện tử, viễn thông. Kinh doanh Thương mại điện tử. Đào tạo công nghệ thông tin, viễn thông. Đại lý cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông, internet. Xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, truyền thông và các công trình công nghiệp, dân dụng, trang trí nội ngoại thất công trình (không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình). Mua bán vật liệu xây dựng. Tư vấn đầu tư trong và ngoài nước (không bao gồm tư vấn pháp luật, tư vấn tài chính). Dịch vụ hỗ trợ văn phòng. Đại lý mua bán, ký gửi hàng hóa. Dịch vụ lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các mặt hàng công ty kinh doanh. Thành tựu đạt được Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động khoảng 5 năm nhưng những thành tựu mà HC.,JSC đạt được trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp, sản phẩm về VoIP, mạng NGN/ ITSP, Tổng đài IP-PBX, Call Center/ Contact Center… đã chiếm được lòng tin của khách hàng và khẳng định vị thế của HC trên thị trường. Cho đến hôm nay có thể tự hào và khẳng định HC.,JSC là một trong những Công ty hàng đầu của Việt Nam có bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm phần mềm, phần cứng trong lĩnh vực điện tử viễn thông với hàm lượng chất xám và công nghệ cao, phục vụ trong lĩnh vực truyền thông thế hệ mới nói chung và công nghệ điện thoại IP nói riêng. Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là sự kết hợp của sự sáng tạo và đột phá về công nghệ như: Hệ thống mạng NGN dành cho ITSP trên nền công nghệ SIP/H323; Hệ thống VoIP Network, Tổng đài IP-PBX dành cho doanh nghiệp kết nối liên lạc giữa các văn phòng, chi nhánh qua mạng Internet; Hệ thống Trung tâm liên lạc khách hàng đa phương tiện (Multimedia Contact Center) tích hợp thoại, email, fax, sms và mobile application; Hệ thống trả lời thông tin tự động Smart IVR; Hệ thống Video Call Center; Hệ thống gọi phục vụ điện tử; Mỗi một sản phẩm, giải pháp truyền thông của HC không bị giới hạn về tính năng, dung lượng hoạt động, vị trí sử dụng, tính thẩm mỹ… đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển mạnh mẽ của công nghệ truyền thông IP tại Việt Nam cũng như luôn đồng hành cùng Đối tác; Quý khách hàng; Nhà đầu tư… đã lựa chọn, đồng hành và tin tưởng HC. HC luôn hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng của mình từ khâu dự báo, R&D, sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng, bảo hành và những chế độ ưu đãi đặc biệt, với mong muốn đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách tối đa. Nhân lực Số lượng cán bộ công nhân viên 34 nhân viên Trình độ trên đại học 03 nhân viên Trình độ đại học 26 nhân viên Trình độ cao đẳng 03 nhân viên Trình độ trung cấp 02 nhân viên Con người là yếu tố quan trọng quyết định thành công của HC. Chúng tôi luôn lấy con người làm yếu tố trung tâm cho hoạt động và phát triển của mình. Hiện nay Công ty HC có đội ngũ cán bộ, nhân viên được đào tạo và tốt nghiệp từ các trường uy tín trong và ngoài nước với trình độ chuyên môn: thạc sỹ; cử nhân; kỹ sư. Đội ngũ nhân viên có trình độ kỹ thuật cao trong các lĩnh vực thiết kế hệ thống mạng NGN/ITSP, lập trình phần mềm viễn thông, triển khai lắp đặt và quản trị mạng VoIP…cùng thái độ làm việc nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao… Những nhân sự của chúng tôi được tuyển chọn từ Khoa Điện tử Viễn thông, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Tự động hóa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, Khoa kế toán, Quản trị Kinh Doanh của Đại học kinh tế Quốc dân và các trường Đại học danh tiếng ngoài nước như: Đại học Birmingham (Anh Quốc), Đại học Hawaii (Hoa Kỳ), Massachuset (Hoa Kỳ). Đội ngũ cán bộ quản lý/kỹ sư của Công ty luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất, hiện đại nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và công nghệ quản lý trên trên thế giới để đưa vào quản lý, sản xuất và hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty HC còn có đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài nước rất có uy tín và giàu năng lực trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và quản trị mạng, phân phối bán hàng. Có thể nói tri thức, sức trẻ, sự nhiệt huyết, sự chân thành, ham học hỏi, … trong công việc của toàn thể thành viên đã mang lại hiệu quả và giá trị cho HC. DANH SÁCH CÁN BỘ-NHÂN VIÊN CÔNG TY NĂM 2012 STT Họ tên Chức danh Ngành nghề được đào tạo Công việc chính I Ban cố vấn 1 Nguyễn Anh Hùng Cố vấn kinh tế Thạc sỹ quản trị kinh doanh (Đại học Hawaii – Hoa Kỳ) Cố vấn về các vấn đề chiến lược kinh doanh, mở rộng sản phẩm và hoạch định tài chính.v.v 2 Ngô Cương Hoàng Cố vấn công nghệ Tiến sỹ điện tử viễn thông (Đại học Birmingham- Anh Quốc) Cố vần về các vấn đề phần mềm, phát triển sản phẩm, tích hợp hệ thống 3 Hàn Huy Dũng Cố vấn công nghệ Tiến sỹ điện tử viễn thông ( Học viện công nghệ Massachuset- Hoa Kỳ) Cố vấn về các vấn đề phần cứng, phát triển sản phẩm, tích hợp hệ thống II Hội đồng quản trị 1 Nguyễn Mạnh Hùng Chủ tịch hội đồng quản trị Kỹ sư điện tử viễn thông 2 Lê Tiến Hoàng Thành viên Kỹ sư Công nghệ thông tin 3 Nguyễn Việt Khoa Thành viên Kỹ sư điện tử viễn thông III Ban giám đốc 1 Nguyễn Mạnh Hùng Giám đốc Kỹ sư điện tử viễn thông Điều hành chung 2 Lê Thị Hằng P.Giám đốc ,llll Cử nhân kinh tế Hỗ Giám sát và điều phối các công việc đối nội của Công ty IV Kế toán tài chính-Xuất nhập khẩu. Kiểm soát tình hình tài chính của Công ty, thực hiện các báo cáo thuế hàng tháng, quý, năm…. 1 Bùi Thanh Vân Phụ trách – Kế toán trưởng Cử nhân kinh tế.Đại học Quốc gia Hà nội. Điều phối tài chính các công trình của Công ty, chịu trách nhiệm về tài chính kế toán. 2 Hồ Hoàng Huệ Cử nhân kinh tế.Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Kế toán tổng hợp. 3 Cao Thị Hồng Nhung. Cử nhân kinh tế.Đại học Kinh tế Quốc Dân. Phụ trách xuất nhập khẩu hàng hóa. V Hành chính Thực hiện các công việc hành chính, lễ tân, cấp dưỡng, lái xe, bảo vệ Công ty. 1 Nguyễn Hồng Phương Phụ trách Cử nhân Đại học Quốc gia Hà nội. 2 Trần Thị Tố Uyên Lễ tân Cử nhân.Đại học Xã hội và nhân văn. 3 Lê Thị Phượng NV cấp dưỡng Trung cấp 4 Dương Văn Hồng Lái xe Trung cấp 5 Nguyễn Văn Sửu Bảo vệ Bộ đội xuất ngũ VI Kinh doanh bán hàng Triển khai các hoạt động liên quan đến phát triển kinh doanh đối với khách hàng mang lại nguồn thu nhập cho Công ty. 1 Bùi Đình Bắc Cử nhân kinh tế.Đại học kinh tế quốc dân. Trưởng phòng kinh doanh bán hàng. 2 Vũ Hưng Nam Cử nhân kinh tế.Đại học kinh doanh và công nghệ Hà nội. Phụ trách kinh doanh nhóm 1. 3 Hoàng Thị Hạnh Cử nhân kinh tế.Đại học kinh tế Đà Nẵng. Trợ lý kinh doanh. 4 Nguyễn Đức Thuận Cử nhân kinh tế.Đại học quốc gia Hà nội. Phụ trách kinh doanh nhóm 2. 5 Đặng Hoài Thương Cử nhân kinh tế.Đại học kinh doanh và công nghệ hà nội. Trợ lý kinh doanh. VII Quản lý dự án Thiết kế kỹ thuật, quản lý các dự án viễn thông 1 Nguyễn Việt Khoa Kỹ sư điện tử viễn thông.Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trưởng phòng - Quản lý các dự án. 2 Dương Văn Cảnh Kỹ sư điện tử viễn thông.Đại học Bách Khoa Hà Nội. Quản lý các dự án. 3 Hà Mạnh Thắng Kỹ sư điện tử viễn thông.Đại học Bách Khoa Hà Nội. Quản lý các dự án. 4 Cao Đức Bính Kỹ sư điện tử viễn thông.Đại học Bách Khoa Hà Nội. Quản lý các dự án. 5 Bùi Quang Quý Cử nhân Công nghệ Điện tử viễn thông. Đại học Công nghệ - ĐHQG HN Quản lý các dự án. 6 Phan Hoàng Giáp Kỹ sư điện tử viễn thông.Đại học Bách Khoa Hà Nội. Quản lý các dự án. 7 Phan Thị Hoàn Cử nhân Kinh tế đầu tư.Đại học Kinh Tế Quốc Dân. Thư ký dự án. VIII Kỹ thuật Triển khai sản phẩm mới, phát triển giải pháp ứng dụng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho các sản phẩm của công ty. 1 Nguyễn Tiến Quân Kỹ sư điện tử viễn thông - Đại học Bách khoa Hà Nội Trưởng phòng kỹ thuật. 2 Nguyễn Trọng Đại Kỹ sư công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội. 3 Lê Hồng Sơn Kỹ sư điện tử viễn thông - Đại học Bách khoa Hà Nội 4 Ngô Thị Nga Kỹ sư Công nghệ thông tin - Đại học Bách Khoa Hà Nội 5 Cao Tiến Hải Cử nhân Công nghệ thông tin. Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG HN 6 Lê Trí Viễn Cử nhân Công nghệ thông tin - Đại học Công nghiệp Hà Nội IX Sản xuất, Lắp đặt, bảo hành Triển khai lắp đặt, bảo hành và bảo trì sản phẩm 1 Nguyễn Nguyên Trường Phụ trách Kỹ sư điện tử viễn thông Triển khai sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm 2 Lê Hoài Nam Cao đẳng điện tử viễn thông Triển khai, lắp đặt và bảo hành SP 3 Trịnh Tiến Sỹ Cao đẳng điện tử - Đại học Công nghiệp Hà Nội. Hỗ trợ triển khai, lắp đặt và bảo hành SP SƠ ĐỒ TỔ CHỨC NĂM 2012 Mô hình quản lý và triển khai dự án Để đạt được hiệu quả trong việc triển khai thực hiện các hợp đồng: đảm bảo chất lượng, tiến độ cũng như sử dụng hiệu quả nguồn vốn, Công ty HC tiến hành quản lý theo mô hình dự án. Tùy theo quy mô của dự án, mô hình quản lý dự án sẽ được điều chỉnh phù hợp. Ban quản lý – giám sát dự án (Công ty HC): chịu trách nhiệm chính về chất lượng, tiến độ với chủ đầu tư. Ban quản lý – giám sát dự án có trách nhiệm điều phối chung, lên kế hoạch tổng quát thực hiện dự án, hỗ trợ PM thực hiện dự án. Đồng thời, giao dịch, liên hệ với chủ đầu tư và các ngành hữu quan giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án đảm bảo dự án hoàn thành đúng mục tiêu đề ra. Giám sát kỹ thuật: trên cơ sở kế hoạch thi công chi tiết và các hồ sơ thiết kế, có trách nhiệm giám sát đội ngũ cán bộ kỹ thuật triển khai đảm bảo đúng tiến độ, kỹ thuật và các yêu cầu khác của dự án. Bộ phận hỗ trợ: Thư ký dự án: hỗ trợ các phòng thực hiện dự án: lập nhật ký theo dõi, báo cáo và chuẩn bị hậu cần. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật: đều được đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin và viễn thông từ các trường đại học trong và ngoài nước. Đội ngũ này là lực lượng chính trong việc triển khai các dự án của công ty. Tất cả các bộ phận đều phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình triển khai, đảm bảo chất lượng và tiến độ các dự án. Với năng lực và kinh nghiệm của các cán bộ, công ty HC đã thành công khi áp dụng mô hình quản lý dự án vào các dự án có quy mô lớn (đảm bảo kỹ thuật và vượt tiến độ). PM (Project Manager) Quản lý dự án BAN QUẢN LÝ - GIÁM SÁT DỰ ÁN (HC) GĐ công ty Kế toán trưởng Trưởng phòng kỹ thuật GIÁM SÁT TRIỂN KHAI HỆ THỐNG PHẦN MỀM BỘ PHẬN HỖ TRỢ Thư ký dự án Kế toán dự án GIÁM SÁT TÍCH HỢP HỆ THỐNG VÀ PHẦN CỨNG CÁN BỘ KỸ THUẬT CÁN BỘ KỸ THUẬT MÔ HÌNH QUẢN LÝ DỰ ÁN Cơ sở vật chất Với mạng lưới hoạt động rộng khắp và văn phòng đại diện tại ba miền: Bắc, Trung, Nam, Công ty HC luôn đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị vật chất hiện đại phục vụ sản xuất và điều hành công việc một cách tốt nhất. Văn phòng đại diện tại Số 90/259 Phố Vọng – Q. Hai Bà Trưng – Tp. Hà Nội được trang bị hệ thống nội thất văn phòng hiện đại phục vụ nghiên cứu R&D, phát triển phần mềm, ứng dụng các mô hình truyền thông điều khiển thế hệ mới. Bên cạnh đó, HC còn trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị, các công cụ, dụng cụ phục vụ việc lắp đặt, triển khai, bảo hành, bảo trì sản phẩm của Công ty, đảm bảo đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tương tự như vậy tại các văn phòng đại diện ở Miền Nam và Miền Trung của HC cũng luôn được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nhằm đảm bảo khách hàng tại các vùng/khu vực địa lý khác nhau đều được hưởng nguyên giá trị lợi ích như nhau. Với phương châm “Công Nghệ, Đột Phá, Uy Tín, Chất Lượng” chúng tôi khẳng định sẽ mang đến cho Quý khách hàng/ Đối tác các sản phẩm công nghệ cao nói chung và các sản phẩm truyền thông IP chất lượng cao nói riêng sự hài lòng tuyệt đối. Chương 2 : Nội dung thực tập. Nội dung thực tập: Băt đầu đến công ty tìm hiểu công việc và nhận công việc : Ngày đầu tiên khi đến nhận công việc và xuất trình những giấu tờ cần thiết em được anh Nguyễn Việt Khoa trưởng phòng tổ chức, tiếp nhận sinh viên thực tập đưa ngay đến tham quan và tìm hiểu về công ty, gặp mặt các anh chị trong toàn công ty. Sau đó em được nghe anh quản lý giới thiệu về các công việc, dự án hiện tại của công ty hiện đang tiến hành. Công việc chính của em trong quá trình thực tập đó là được tìm hiểu về hệ thống tổng đài PBX. Elastix.. Giới thiệu về Elastix. Elastix là một phần mềm mã nguồn mở để thiết lập truyền thông hợp nhất.Mục tiêu của Elastix là kết hợp tất cả các lựa chọn thay thế truyền thống, có sẵn ở cấp độ doanh nghiệp thành một giải pháp duy nhất. Các tính năng và chức năng của Elastix: Elastix có nhiều tính năng và chức năng có liên quan đến tất cả các dịch vụ: điện thoại IP, Mail Server, Fax Server, Hội nghị , Instant Mesaging Server… Ví dụ: PBX: Call recording( ghi âm cuộc gọi) Voicemail IVR Hỗ trợ tổng hợp giọng nói Công cụ cấu hình thiết bị đầu cuối IP Tích hợp bộ triệt tiếng vọng bởi phần mềm Hỗ trợ gọi video DHCP server cho IP động Call parking Ghi lại, báo cáo chi tiết cuộc gọi Báo cáo việc sử dụng kênh Hỗ trợ cho hàng đợi cuộc gọi Trung tâm hội nghị với phòng ảo Hỗ trợ SIP, IAX Hỗ trợ codec:G711( luật A, luật m), G722.. Hỗ trợ cho các giao diện tương tự như FXS/FXO( PSTN/POTS) Hỗ trợ cho các giao diện kỹ thuật số (E1/T1/J1) qua giao thức PRI/BRI/R2 Caller ID Hỗ trợ nhiều Trunk Định tuyến cuộc gọi đi và đến với sự hỗ trợ cho phù hợp với mô hình quay số Hỗ trợ Follow me Hỗ trợ Ring Group Hỗ trợ Time conditions Hỗ trợ Time Group Hỗ trợ PIN set Hỗ trợ Call back Hỗ trợ cho các giao diện Bluetooth qua điện thoại di động FAX: Fax server dựa vào HylaFax Fax visor với các file PDF tải về Ứng dụng Fax Email Kiểm soát truy cập cho khách hàng Fax Có thể được tích hợp với Winprint HylaFax MESSAGING Openfire server tin nhắn tức thì IM khách hàng bắt đầu cuộc gọi Web quản lý dựa trên máy chủ IM Hỗ trợ nhóm IM Hỗ trợ cho các cổng IM khác như MSN, Yahoo, Messenger, Gtalk, ICQ Báo cáo phiên người sử dụng Hỗ trợ Jabber Hỗ trợ Plugins Hỗ trợ LDAP Hỗ trợ Server –to –Server EMAIL Mail server với hỗ trợ đa miền Dựa trên Web quản lý Hỗ trợ cho Mail phản hồi Web dựa trên email của khách hàng PBX Cấu hình PBX Basic Tạo tài khoản Để tạo tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau: Bạn có thể chọn 1 trong các giao thức sau: Generic SIP Devicie: SIP là 1 giao thức phổ biến, dành cho ATA & VOIP Phone Generic IAX2 Device: IAX giao thức thường dùng cho kết nối 2 Asterisk Server Generic ZAP Device: ZAP là 1 thiết bị phần cứng cho phép kết nối tới máy chủ Asterisk Other (Custom) Device: Các giao thức này sử dụng các thiết bị không được phổ biến. Và thực hiện các chức năng đặc biệt. Sau khi thực hiện xong các chỉnh sửa, click vào Submit changhes để lưu cấu hình thay đổi. Thiết lập phím chức năng Blacklist: danh sách đen Blacklist a number: số trong danh sách đen Để hiện thị chế độ này, chọn Enabled, ấn phím *30 để kích hoạt tính năng này, nếu không muốn sử dụng phím đó Click bỏ dấu tích vào phần User Default và chọn số theo ý muốn Blacklist the last caller: người gọi cuối cùng trong danh sách đen. Tương tự như chức năng Blacklist a number, khác ở chỗ dùng phím *32 để kích hoạt tính năng này. Remove a number from the blacklist : chức năng này cho phép bỏ 1 số điện thoại từ danh sách đen Tương tự như tính năng Blacklist a number, khác ở điểm dùng phím *31 để kích hoạt. Call Forward: chức năng chuyển cuộc gọi Call Forward All Activate: chuyển cuộc gọi khi tất cả người dùng đều kích hoạt Call Forward All Deactivate: chuyển cuộc gọi khi tất cả các người dùng đều không kích hoạt Call Forward All Prompting Deactivate: chuyển cuộc gọi nhắc nhở người dùng đã ngưng kích hoạt. Call Forward Busy activate: Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi khi thuê bao đang bận. Call ForWard Busy Deactivate: Hủy tính năng chuyển cuộc gọi khi thuê bao bận. Call Forward No Answer/ Unavailable Activate: Kích hoạt tính năng chuyển cuộc gọi khi thuê bao không trả lời hoặc thuê bao không sẵn sàng kích hoạt. Call Forward No Answer/ Unavailable Deactivate: Hủy tính năng chuyển cuộc gọi khi thuê bao không trả lời hoặc thu
Luận văn liên quan