Tiểu luận Áo len Lâm Hà đến với canada never let you cold

Trên cơ sở là một trong những ngành nghề truy ền thống của địa phương, tháng 10 năm 2007, công ty Lâm Hà đã đi vào hoạt động với lĩnh vực chủ yếu là sản xuất và xuất khẩu áo len với số lượng nhỏ. Với mẫu mã đẹp, thời trang và phù hợp với thời tiết, sản phẩm của công ty đã nhanh chóng tiếp cận thị trường các nước này cũng như mở rộng sản xuất và xuất khẩu thêm các sản phẩm may mặc khác. Đến cuối năm 2008, công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu ra các nước khác và doanh thu đã nhanh chóng tăng cao. Hơn 3 năm hoạt động trong lĩnh vực đan len xuất kh ẩu, mặt hàng len của công ty Lâm Hà đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Với một quy trình sản xuất theo chiều dọc, nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh sợi, v ải d ệt, vải đan và các sản phẩm may mặc, được tín nhiệm bởi h ầu hết các khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới. Chiến lược phát triển của Lâm Hà đảm bảo rằng chất lượng và thời gian được kiểm soát trong suốt quá trình sản xuất. Hiện tại, công ty có 4 cơ sở sản xuất tại các huy ện thị phía nam của tỉnh Lâm Đồng. Tạo việc làm cho hàng trăm lao động thường xuyên và hàng nghìn lao động th ời vụ của địa phương. Năng lục sản xuất : 500.000 – 1.000.000 sản phẩm/năm. Nhờ khảo sát thị trường và nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu, chúng tôi đã thu được những thành công đáng kể. Năm 2008 đạt Cup vàng Hội ch ợ Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương,Giải thưởng Doanh nghiệp Hội Nh ập và Phát triển năm 2009. Đây là những giải thưởng mang tính khích lệ, động viên, nhưng có tác dụng rất lớn, vì nó tạo nhiều cơ hội để thương hiệu áo len Lâm Hà được giới thiệu hình ảnh Việt Nam đ ến với th ế giới.

pdf20 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1863 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Áo len Lâm Hà đến với canada never let you cold, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 1 Tiểu luận Áo len Lâm Hà đến với Canada Never let you cold Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 2 MỤC LỤC Lời mở đầu.......................................................................................................... 2 I.Sơ lược về doanh nghiệp và sản phẩm ............................................................... 3 II. Canada- Thị trường tiềm năng cho hàng dệt may ............................................ 4 1. .......................................................................................................... Khái quát chung về Canada .............................................................................. 4 2. .......................................................................................................... Tập quán thương mại .............................................................................................. 4 3. .......................................................................................................... Tình trạng pháp lý ............................................................................................ 6 4. .......................................................................................................... Phân khúc thị trường ........................................................................................ 7 III. Phân tích SWOT ........................................................................................... 8 IV. Chiến lược thâm nhập thị trường ................................................................... 10 1. .......................................................................................................... Chiến lược sản phẩm ......................................................................................... 10 2. .......................................................................................................... Chiến lược giá ................................................................................................... 3. .......................................................................................................... Chiến lược xúc tiến ............................................................................................ 4. .......................................................................................................... Chiến lược phân phối ......................................................................................... V. Tổ chức thực hiện ........................................................................................... 1. Phân bổ công việc ................................................................................... 2. Xúc tiến thực hiện .................................................................................. 3. Đánh giá, bổ sung hoàn thiện chiến lược ................................................ VI. Kết luận ........................................................................................................ Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 3 I. Sơ lược về doanh nghiệp và sản phẩm: - Doanh nghiệp : CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT ÁO LEN XUẤT KHẨU LÂM HÀ - Lĩnh vực hoạt động :Xuất khẩu sản phẩm len thủ công. - Thời gian thành lập : 10/2007 - Vốn điều lệ : 10 tỷ - Thị trường đã và đang hoạt động : Mỹ,Đức, CH Czech, Đài Loan,Úc,…. - Thị trường dự kiến thâm nhập : Canada - Trụ sở chính : ĐÀ LẠT Trên cơ sở là một trong những ngành nghề truyền thống của địa phương, tháng 10 năm 2007, công ty Lâm Hà đã đi vào hoạt động với lĩnh vực chủ yếu là sản xuất và xuất khẩu áo len với số lượng nhỏ. Với mẫu mã đẹp, thời trang và phù hợp với thời tiết, sản phẩm của công ty đã nhanh chóng tiếp cận thị trường các nước này cũng như mở rộng sản xuất và xuất khẩu thêm các sản phẩm may mặc khác. Đến cuối năm 2008, công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu ra các nước khác và doanh thu đã nhanh chóng tăng cao. Hơn 3 năm hoạt động trong lĩnh vực đan len xuất khẩu, mặt hàng len của công ty Lâm Hà đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Với một quy trình sản xuất theo chiều dọc, nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh sợi, vải dệt, vải đan và các sản phẩm may mặc, được tín nhiệm bởi hầu hết các khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới. Chiến lược phát triển của Lâm Hà đảm bảo rằng chất lượng và thời gian được kiểm soát trong suốt quá trình sản xuất. Hiện tại, công ty có 4 cơ sở sản xuất tại các huyện thị phía nam của tỉnh Lâm Đồng. Tạo việc làm cho hàng trăm lao động thường xuyên và hàng nghìn lao động thời vụ của địa phương. Năng lục sản xuất : 500.000 – 1.000.000 sản phẩm/năm. Nhờ khảo sát thị trường và nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu, chúng tôi đã thu được những thành công đáng kể. Năm 2008 đạt Cup vàng Hội chợ Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương,Giải thưởng Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển năm 2009. Đây là những giải thưởng mang tính khích lệ, động viên, nhưng có tác dụng rất lớn, vì nó tạo nhiều cơ hội để thương hiệu áo len Lâm Hà được giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 4 Năm nay chúng tôi muốn đưa sản phẩm của mình sang thị trường Canada nhằm tiếp cận thị trường đa dạng và rộng lớn này. Canada là đất nước rất đa dạng về chủng tộc và văn hóa dẫn đến đa dạng về nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng. Phần lớn các công ty dệt may Canada có quy mô sản xuất nhỏ do dân số Canada chỉ bằng 1/10 dân số Mỹ. Canada được xếp vào hàng các nước có mức nhập khẩu hàng dệt may bình quân đầu người cao nhất trên thế giới. Ngành công nghiệp thời trang Canada lại phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu vải sợi (mặt hàng phải chịu thuế,mức thuế dao động từ 9% đối với sợi len, đến 16% đối với sợi dệt). Thêm vào đó,do chi phí lao động trong nước tương đối cao nên giá thành hàng may mặc nội địa bán lẻ của Canada thường xuyên cao hơn so với hàng nhập khẩu. Các mặt hàng nhập khẩu giá thấp có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ giá thấp và trung bình.Các mặt hàng có chất lượng cao cấp, giá cao thường được sản xuất từ các loại vải chất lượng tết bởi những thợ may giỏi ở Canađa hoặc một số nước Châu âu. Riêng năm 2003, ngành công nghiệp này đã chi 123 triệu CAD cho mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại và nhà xưởng, trong đó 67% chi phí đầu tư là của các công ty cắt may. Trong các chủng loại hàng may mặc nhập khẩu thì mảng hàng giá thấp đến trung bình chiếm thị phần đáng kể. Thêm nữa người tiêu dùng Canada luôn có nhu cầu về hàng may mặc làm từ sợi tự nhiên, ở mức giá cạnh tranh. Với nhu cầu và thị hiếu này của người tiêu dùng Canada, đây chính là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến tháng 8 năm 2010 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 86,95 triệu USD, trong đó dệt may đạt 24,91 triệu USD, chiếm 28,6 % tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu, tăng 89,5 so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa,đối với mặt hàng dệt may khi xuất sang Canada, hiện nay chưa có rào cản thương mại, thuế quan hay phi thuế quan được áp dụng, đây là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.Bên cạnh đó,càng những năm về sau tốc độ tăng trưởng càng nhanh đã đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 44 trong số các nước xuất khẩu sang Canađa. Theo cơ quan Thống kê Canađa, xuất khẩu của Việt Nam sang Canađa 7 tháng đầu năm 2005 tăng 33,4%, đạt 237,75 triệu USD, nhập khẩu tăng 182,2%, đạt 109,3 triệu USD. Điều này cho thấy, càng ngày các doanh nghiệp của hai nước càng quan tâm và đánh giá đúng tiềm năng của nhau hơn. Vì tất cả các thuận lợi nêu trên, công ty của chúng tôi nhận thấy Canada chính là một thị trường mới đầy tiềm năng để cung ứng sản phẩm áo len xuất khẩu mang thương hiệu Lâm Hà. II. CANADA – THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO HÀNG DỆT MAY 1. Khái quát chung về Canada Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 5 Canađa là một quốc gia rộng lớn, nằm ở Bắc Mỹ, được bao bọc bởi biển Bắc Đại Tây Dương ,Bắc Thái Bình Dương, biển Bắc Cực ở phía Bắc và tiếp giáp với Mỹ ở phía Nam.  Diện tích: 9.970.610 km2, rộng thứ hai trên thế giới, trải dài qua sáu múi giờ.  Khí hậu: Canađa được đặc trưng bởi bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Nhiệt độ thay đổi theo mùa, có lúc lên tới 300C vào mùa hè hoặc xuống dưới tới -330Cvào mùa đông. Các yếu tố khác như độ ẩm và hơi lạnh của gió có thể làm cho thời tiết nóng hoặc lạnh hơn. Nhiệt độ giữa các vùng trên toàn lãnh thổ cũng có sự khác biệt: khu vực bờ biển phía Tây có khí hậu ôn đới; phía Bắc Atlantic lạnh hơn và thường có bão lớn vào mùa đông; vùng núi phía Tây, miên Trung và Praises lạnh hơn nhiều với các vùng khác.  Dân số: 32,14 triệu người (Quý II/2005), dự kiến năm 2021 sẽ tăng lên khoảng 35,4 triệu người.  Mật độ dân số: 90% dân số Canađa sống dọc theo 160 km biên giới với Mỹ, chủ yếu tập trung ở khu vực thành thị. Dân số 25 thành phố lớn của Canađa chiếm 64% tông dân số toàn Canađa. Năm thành phố lớn nhất của Canađa gồm: (Toronto 5,2 triệu dân), Montréal (3,6 triệu), Vancouver (2,2 triệu), Ottawa (1,1 triệu), Calgary (1 triệu).  Dân tộc: Canađa là một đất nước đa văn hóa với cư dân từ khắp mọi nơi trên thế giới. Các nhóm dân tộc ở Canađa (nhưng chiếm tỷ lê lớn là người gốc Anh và gốc Pháp).  Ngôn ngữ: Canađa sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh (chiếm 60%) và tiếng Pháp (chiếm 23%, chủ yếu ở Québec và bởi 1/3 dân số ở New Brunswick). 17% dân số sử dụng các ngôn ngữ khác (tiếng Trung Quốc, tiếng Italia, tiếng Đức…) là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Anh được sử dụng làm ngôn ngữ kinh doanh trên toàn lãnh thổ Canađa, mặc dù khả năng giao tiếp bằng tiếng Pháp cũng cần thiết để bán sản phẩm hoặc dịch vụ tại Québec.  Văn hóa: Canađa là đất nước đa văn hóa, đa sắc tộc và chịu ảnh hưởng sâu sắc của nguồn gốc bản địa. Văn hóa của những người Canađa nói tiếng Anh có sự pha trộn giữa văn hóa Anh và văn hóa Mỹ, còn văn hóa của những người Canađa nói tiếng Pháp lại có sự pha trộn giữa văn hóa Pháp và Mỹ. Nhìn chung, cách sinh sống, tổ chức gia đình, phong cách ăn mặc của người Canađa giống với người Mỹ hơn là người Anh và Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 6 Pháp. Mọi người dân nhập cư vào Canađa đều có thể giữ lại đặc trưng văn hóa của dân tộc mình. Tuy nhiên, nhìn chung cũng có một số nét đặc trưng cơ bảnvề đất nước Canađa. Phần lớn người dân Canađa có điều kiện ăn, mặc, ở tốt. Người Canađa cũng được hưởng một hệ thống chăm sóc sức khỏe rộng rãi và hiệu quả, lịch sự cho tất cả mọi người, bất kể họ sống ở khu vực nào, thu nhập hay địa vị xã hội của cao hay thấp. 2. Tập quán thương mại: Canađa được xếp vào hàng các nước có mức nhập khẩu hàng dệt may bình quân đầu người cao nhất trên thế giới. Các nhà xuất khẩu trên khắp thế giới đều đã có mặt ở đây, cạnh tranh khốc liệt và liên tục. Để có thể thâm nhập thị trường Canađa, nhà xuất khẩu phải đưa ra được một sản phẩm hoàn toàn mới, hoặc phải đảm bảo có được một nguồn cung cấp ổn định, chào hàng hấp dẫn về chất lượng, dịch vụ, giá cả, hình thức bao gói và nhãn mác. Dưới đây là những đòi hỏi chính của thị trường hàng may mặc Canađa:  Sản xuất nhanh hàng mẫu,  Trả lời thư từ giao dịch ngay trong ngày (bằng e mai/, fax, điện thoại),  Giao hàng đúng hạn (trễ hạn chỉ khi có sự nhất trí trước với người mua),  Giao hàng đúng mẫu hay đúng qui cách thỏa thuận,  Nguồn cung liên tục,  Chất lượng cao, mức giá cạnh tranh,  Vật liệu bao gói phù hợp,  Phương tiện lưu trữ và làm hàng thích hợp,  Khuyến mại, đặc biệt đối với sản phẩm mới,  Có kiến thức về phương thức thanh toán. 3. Tình trạng pháp lý Trước đây, Canađa từng áp đặt hạn ngạch dệt may đối với một số nước trên một số chủng loại sản phẩm như : quần áo ngoài mùa đông, đồ bò (jean), áo sơ mi, quần áo ngủ, và một số loại quần áo thể thao. Một số loại sợi cũng bị quản lý hạn ngạch như : sợi nilông, polyester, cotton, len, sợi dệt to, sợi dày, sợi nhân tạo rayon, vải nhung Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 7 sọc. Từ ngày 1/1/2005, Canađa chính thức bãi bỏ hạn ngạch dệt may cho các nước thành viên WTO, và một số nước khác trong đó có Việt Nam. Hệ thống hạn ngạch này đang được thay dần bằng hệ thống thuế quan. Thuế hải quan căn cứ trên “Hệ thống ký mã hiệu và mô tả hàng hóa hài hòa” (gọi tắt là HS). HS được xây dựng và phát triển bởi Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) - một tổ chức liên chính phủ độc lập với hơn 160 nước thành viên, có trụ sở tại Brussel, Bỉ. Canađa đã chấp nhận hệ thống biểu thuế quan này thay thế cho "Biểu thuế Hải quan ", "Phân loại Thương mại Quốc tế của Canađa" và "Phân loại Hàng Xuất khẩu”. Thuế nhập khẩu vào Canađa được tính theo nhiều cách: Tính thuế theo giá trị hàng hóa, tính thuế theo phương pháp tuyệt đối, tính thuế theo phương pháp gộp, thuế hạn ngạch.v.v… Biểu thuế Nhập khẩu hiện hành của Canađa gồm ba cột thuế chính là : thuế tối huệ quốc (MFN), thuế phi tối huệ quốc và thuế ưu đãi. Việt Nam được hưởng mức thuế quan ưu đãi phổ cập (GPT): đa số các mặt hàng thuộc loại này có thuế suất 0%, trừ các mặt hàng thuộc nhóm phải quản lý nguồn cung và một số nhóm hàng như đường tinh chế, phần lớn các mặt hàng thuộc nhóm may mặc, giầy dép. Hàng dệt may của Việt Nam khi vào Canada chịu thuế suất là 17-18% Ngoài ra cũng có những qui định liên quan đến kinh doanh ngành hàng dệt may như: Luật về Dán nhãn và Quảng cáo hàng dệt may, Luật thuế hải quan. Ngoài ra, chất liệu sợi dùng trong quần áo trẻ em cần tuân thủ qui định về độ cháy. Các sản phẩm làm từ da các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng chỉ có thể nhập khẩu vào Canada trong điều kiện đặc biệt. 4. Phân khúc thị trường Dựa trên những đặc điểm vị trí địa lý cũng như văn hóa xã hội và con người, từ đó liên hệ với thế mạnh của doanh nghiệp, công ty Lâm Hà chúng tôi quyết định chọn thủ đô Ottawa thuộc bang Ontario là thị trường mục tiêu cho đợt tiếp cận thị trường Canada năm nay.  Sơ lược về bang Ontario: Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 8 Thủ đô: Ottawa, thuộc địa phận bang Ontario Có diện tích là 1.068.580 km2;Ontario có hai vùng địa lý là Canađa Shield và Saint Laurence (vùng bình nguyên của Great Lakes). Đây là bang có số dân tương đối lớn, trên 11 triệu người. Các ngành nông nghiệp và công nghiệp đều phát triển. Các ngành kinh tế mũi nhọn gồm công nghiệp chế biến, thiết bị vận tải, kim loại, gia công cơ khí, hóa chất, giấy và công nghiệp in. Thủ phủ Toronto của Ontario là trung tâm công nghiệp và thương mại của Canađa.  Thủ đô Ottawa: Ottawa là thủ đô và là thành phố lớn thứ tư của Canada , là thành phố lớn thứ nhì của tỉnh bang Ontario, cách Toronto 100 km về phía Đông Bắc và Montréa190 km về phía Tây. Ottawa nằm trải dài theo bờ sông Ottawa, đường thủy chủ yếu ngăn cách tỉnh bang Ontario và Québec. Diện tích, dân số: 7097km2, 2112129 triệu người (năm 2006) Địa lý và khí hậu: Ottawa có một khí hậu đại lục ẩm ướt, và là thủ đô lạnh hàng thứ nhì trên thế giới (sau Ulaanbaata, Mongolia). Tuyết và băng nước đá có ảnh hưởng lớn đến Ottawa vào mùa Đông. Lượng tuyết hàng năm tại Ottawa vào khoảng 235 cm (93 in). Nhiệt độ trung bình tháng 1 là -10.8 °C (13 °F), ban ngày nhiệt độ trên 0 °C và ban đêm lạnh dưới -25 °C (-13 °F) vào mùa Đông. Mùa tuyết rơi hàng năm thay đổi thất thường. Với khí hậu đặc biệt này, người dân Ottawa có yêu cầu khá đa dạng về quần áo, đặc biệt là quần áo giữ ấm. III. PHÂN TÍCH SWOT PHÂN TÍCH SWOT Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 9 Điểm mạnh - Strength Điểm yếu - Weakness  Doanh nghiệp đã tận dụng tốt nguồn nhân công dồi dào ở địa phương,tay nghề cao.  Lương giờ bình quân của nhân công thấp;  Doanh nghiệp đang đầu tư nâng cao năng lực thiết kế, năng suất lao động và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nhằm tận dụng tối đa các nguồn lực.  Chi phí sản xuất thấp hơn nhiều nước trong khu vực  Trang thiết bị của dây chuyền dệt may đã được đổi mới và hiện đại hoá đến 90%.  Chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp được các nước nhập khẩu đánh giá cao.  Chưa chủ động tạo được nguồn nguyên phụ liệu trong nước phù hợp yêu cầu sản xuất hàng xuất khẩu.  Chính quy mô nhỏ đã khiến cho doanh nghiệp chưa đạt được hiệu quả kinh tế nhờ quy mô, và chỉ có thể cung ứng cho một thị trường nhất định.  Khả năng tự thiết kế còn yếu,chủ yếu là làm theo mẫu mã đặt hàng của nước ngoài để xuất khẩu.  Năng lực tiếp thị còn hạn chế, doanh nghiệp vẫn chưa xây dựng được thương hiệu của mình, chưa xây dựng được chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp.  Do thời gian thành lập chưa lâu nên thương hiệu vẫn chưa được mở rộng ra nhiều thị trường và chủng loại sản phẩm còn hạn chế.  Thu nhập của phía Việt nam chủ yếu dựa trên chi phí gia công, vì thế hạn chế lợi nhuận và khả năng tăng vốn; Cơ hội - Opportunity Thách thức - Threat  Canada là quốc gia có mức tiêu dùng hàng may mặc cao, mỗi năm vào khoảng trên 20 tỷ đôla.  Phần lớn nguyên vật liệu phục vụ sản xuất phải nhập khẩu và thường phải chịu mức thuế dao động từ 9% (đối với sợi len) tới 16% (đối với  Canada thường có những yêu cầu nghiêm ngặt đối với chất lượng của hàng may mặc nhập khẩu vào,bao gồm cả hàng hóa của Việt Nam.  Canada là thị trường rất lớn và có nhiều tiềm năng do đó các nhà xuất khẩu trên khắp thế giới đều đã hiện diện ở thị trường này, cạnh tranh Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 10 sợi dệt ở Canada làm cho giá bán hàng may mặt nội địa cao hơn nhiều so với hàng nhập khẩu. Do đó, hàng may mặc nhập khẩu có giá thấp sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập được vào mảng thị phần hàng giá thấp và trung bình ở Canada  Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế khu vực và kinh tế thế giới đã tạo điều kiện nhất định để sản phẩm của công ty tiếp cận thị trường tốt hơn. Sau khi gia nhập WTO Canada chính thức bãi bỏ hạn ngạch dệt may cho Việt Nam, tao điều kiện cho công ty dễ dàng xuất khẩu hàng hóa sang Canada, giảm một chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.  Môi trường kinh doanh ở Canada rất rộng lớn và chuyên nghiệp vì vậy khi gia nhập thị trường này công ty có thêm cơ hội và nguồn lực mới để tiếp cận vốn, thiết bị, công nghệ sản xuất, kinh nghiệm quản lý tiên tiến và lao động có kỹ năng ở đây. Nhờ đó công ty có thể mở rộng thị trường, tăng quy mô sản xuất và hưởng tính lợi ích kinh tế nhờ quy mô . khốc liệt và liên tục, trong số đó đa phần là doanh nghiệp từ Mỹ, Trung Quốc, Mê-hi-cô, Ấn Độ, Italy,…  Những bất lợi về biến động giá dầu thế giới, giá lương công nhân có thế làm tăng giá thành của sản phẩm.Nếu giá tăng cao hơn của các nhà xuất khẩu khác sẽ đe dọa đến việc giảm tiêu dùng của thị trường nhập khẩu. Sự cạnh tranh của hàng may mặc Trung Quốc với giá rẻ,mẫu mã đa dạng.  Khoảng cách địa lý giữa VN và Canada cũng gây ra những khó khăn,bất tiện trong vận chuyển hàng hóa,thường là phải quá cảnh ở một nước thứ 3, gây tốn kém chi phí vận chuyển.  Môi trường chính sách ở Việt Nam còn chưa thuận lợi. Bản thân các văn bản pháp lý của Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn chỉnh gây ra nhiều sức ép cho Doanh nghiệp Lâm Hà trong quá trình tìm hiểu về thị trường Canada, và công ty gặp nhiều khó khăn để hoàn chỉnh thủ tục xuất khẩu hàng hóa của mình. IV. CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG 1. Chiến lược sản phẩm  Định vị sản phẩm: Vùng thị trường chúng tôi nhắm đến là Ontario, khách hàng tại đây là những người thích những dòng thời trang cơ bản, phong cách giản dị. Với dòng sản phẩm mang thương hiệu “Best Simple”, chúng tôi muốn Áo len Lâm Hà đến với Canada – Never let you cold 11 đem lại cho khách hàng những sản phẩm có kiểu dáng giản dị nhưng không nhàm chán ngược lại mỗi sản phẩm đều chứa đựng sự tin
Luận văn liên quan