PHẦN 1. GIỚI THIỆU
PHẦN 2. PHÂN TÍCH BAO BÌ
PHẦN 3. SO SÁNH VỚI BAO BÌ KHÁC CÙNG MỘT SẢN PHẨM
PHẦN 4. PHÂN TÍCH NGUY CƠ LÀM HƯ HỎNG TP KHI CHỨA ĐỰNG TRONG BB THỦY TINH
PHẦN 5. CÁCH VẬN CHUYỂN BAO BÌ THỦY TINH
PHẦN 6. SO SÁNH KỸ THUẬT BB NƯỚC TĂNG LỰC STING DÂU (PepsiCo) & NUMBER ONE DÂU (Tân Hiệp Phát)
25 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5689 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Bao bì thủy tinh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÓM: 1 LỚP : CCNTP12B GVHD : Cô Hoàng Anh MÔN : CB4003 THÀNH VIÊN NHÓM 1 Nguyễn Thị Kim Ngọc Trần Thị Như Thị Thảo Biên Nguyễn Trần Lâm Thái Tân Nguyễn Tuấn Anh BB THỦY TINH CỦA NƯỚC TĂNG LỰC STING PHẦN 1. GIỚI THIỆU PHẦN 2. PHÂN TÍCH BAO BÌ PHẦN 3. SO SÁNH VỚI BAO BÌ KHÁC CÙNG MỘT SẢN PHẨM PHẦN 4. PHÂN TÍCH NGUY CƠ LÀM HƯ HỎNG TP KHI CHỨA ĐỰNG TRONG BB THỦY TINH PHẦN 5. CÁCH VẬN CHUYỂN BAO BÌ THỦY TINH PHẦN 6. SO SÁNH KỸ THUẬT BB NƯỚC TĂNG LỰC STING DÂU (PepsiCo) & NUMBER ONE DÂU (Tân Hiệp Phát) Mục lục THỰC PHẨM BỔ SUNG – NƯỚC TĂNG LỰC STING HƯƠNG DÂU TÂY ĐỎ Sản phẩm của công ty PepsiCo Việt Nam PHẦN 1. GIỚI THIỆU 1. Cấu tạo Nắp chai (nắp miện) Miệng chai (miệng mũ) Cổ chai Thân chai Đế chai PHẦN 1. GIỚI THIỆU Nắp miện 1. Cấu tạo Lớp đệm cao su PHẦN 1. GIỚI THIỆU 1. Cấu tạo Miệng mũ Nhãn mác , thông tin ghi trên chai thủy tinh bằng cách vẽ lớp sơn trực tiếp lên bao bì chứ không được in. PHẦN 1. GIỚI THIỆU PHẦN 1. GIỚI THIỆU 2. Thành phần của nước tăng lực Sting Nước bão hòa CO2 Đường mía Chất điều chỉnh độ axit (330 – 331ii) Hỗn hợp hương dâu tự nhiên và tổng hợp Hỗn hợp premix (200 mg/l) Caffeine (190 mg/l) Inositol ( 30mg/l) Vitamin B3 (10 mg/l), B6 (2 mg/l), B12 Chất chống oxy hóa (452i, 385) Màu tổng hợp (129) nhân sâm Chức năng sử dụng Chức năng thông tin Chức năng bảo vệ Chức năng Maketing Chức năng phân phối Chức năng sản xuất Chức năng môi trường Chức năng văn hóa 1. Chức năng PHẦN 2. PHÂN TÍCH BB => Thể hiện rõ nhất. Tên thực phẩm: Nước tăng lực Sting hương dâu tây đỏ. Tên công ty: Công ty PepsiCo Việt Nam. Địa chỉ cơ sở sản xuất: Cao ốc Sheraton, số 88, đường Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thể tích thực: 240 ml Ngày sản xuất, hạn sử dụng. Hướng dẫn sử dụng: Ngon hơn khi uống lạnh. Yêu cầu khi sử dụng: Để nơi thoáng mát, tránh nắng. PHẦN 2. PHÂN TÍCH BAO BÌ 2. Nội dung bao bì Không độc và đảm bảo vệ sinh Giữ độ ẩm, giữ khí và mùi Cản quang Bảo vệ sản phẩm: nguyên vẹn, không bị va chạm Cấu tạo nắp dễ mở, kiểu miệng lấy sản phẩm thích hợp, đậy kín nắp. Kiểu dáng, kích cở: thích hợp và thẩm mỹ. BB cần in ấn bên ngoài và phải chịu trách nhiệm. Dễ tiêu hủy. PHẦN 2. PHÂN TÍCH BAO BÌ 3. Yêu cầu bao bì PHẦN 3. SO SÁNH VỚI BAO BÌ KHÁC Bao bì thủy tinh Bao bì kim loại Bao bì plastic PHẦN 3. SO SÁNH VỚI BAO BÌ KHÁC Gia trị dinh dưỡng Không thấy Có Có Hạn sử dụng 12 tháng 6 tháng 12 tháng PHẦN 3. SO SÁNH VỚI BAO BÌ KHÁC Ánh sáng: thủy tinh trong suốt nên dễ bị ánh sáng xuyên qua (đặc biệt là tia tử ngoại) => thúc đẩy các phản ứng hóa học xảy ra trong TP như sự thay đổi màu những chất nhạy cảm với ánh sáng hiện diện trong TP, nó sẽ tương tác với các chất khác khi để ngoài ánh sáng. Nước: Hàm ẩm của môi trường có thể làm tăng hoặc giảm độ ẩm của TP, nước có thể xâm nhập trong quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông sản phẩm => xảy ra phản ứng giữa các chất trong sản phẩm như đường mía… PHẦN 4. PHÂN TÍCH NGUY CƠ LÀM HƯ HỎNG 1.Những nguy cơ từ môi trường xung quanh Sự xuyên thấm của các chất như oxi, CO2, bụi: sự thoát ẩm, sự thất thoát chất thơm… Sự hư hỏng TP do các chất hòa tan từ bao bì làm giảm chất lượng, cảm quan, màu sắc, trạng thái, nhiễm chất độc hại… PHẦN 4. PHÂN TÍCH NGUY CƠ LÀM HƯ HỎNG 2.Những nguy cơ từ bao bì Trong quá trình đóng gói Trong quá trình bảo quản, vận chuyển, trao đổi hàng hóa. => Dễ vỡ dễ hư hỏng PHẦN 4. PHÂN TÍCH NGUY CƠ LÀM HƯ HỎNG 3.Sự hư hỏng TP do tác động cơ học PHẦN 5. CÁCH VẬN CHUYỂN BB THỦY TINH PHẦN 6. PEPSICO & NUMBER ONE PEPSICO TÂN HIỆP PHÁT NƯỚC TĂNG LỰC PHẦN 6. PEPSICO & NUMBER ONE Khảo sát từ người tiêu dùng Sting dâu: - Điểm yếu của Sting dâu hiện nay đó chính là các chương trình quảng bá cho sản phẩm chưa thật sự gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ. - Nhưng một đặc điểm mà Sting dâu đã chinh phục được khách hàng mạnh mẽ nhất đó là màu sắc của nước giải khát. Màu hồng tươi mang đầy chất năng động của giới trẻ đã tạo nên đặc điểm nhận diện Sting dâu. PHẦN 6. PEPSICO & NUMBER ONE Number one dâu: Qua điểm chấm chất lượng đã thống kê thì các yếu tố trong sản phẩm Number One đều kém hơn Sting. Và nhược điểm lớn nhất của Number One dâu là độ gaz còn ít, chưa thỏa mãn được khẩu vị của giới trẻ. Trong quá trình khảo sát và phỏng vấn một số bạn trẻ thì họ cho biết Number One quá ít gaz nên gây cảm giác ngán khi uống và không thật sự giải khát. Màu sắc của sản phẩm Number One cũng được đánh giá rất cao nhưng vẫn không thể sánh bằng Sting dâu. - Một nhược điểm nan giải của Tân Hiệp Phát là tập đoàn này sử dụng Number 1 cho quá nhiều sản phẩm. Hầu như sản phẩm nào của họ cũng có logo và chữ Number 1, từ nước tăng lực cho tới sữa đậu nành, nước cam ép, nước tinh khiết. Điều đó đã làm loãng thương hiệu number 1 dâu trên thị trường. PHẦN 6. PEPSICO & NUMBER ONE PHẦN 6. PEPSICO & NUMBER ONE Number one dâu: Kiểu dáng chai của Number One dâu về loại chai thủy tinh thì cùng một kiểu dáng với tất cả các loại nước giải khát của Tân Hiệp Phát chứ không tạo được sự khác biệt nên không tạo được ấn tượng còn chai nhưạ thì ra đời sau so với chai nhựa của Sting dâu nên khi có nhu cầu sử dụng chai nhựa cho tiện lợi thì người tiêu dùng chỉ nghĩ đến Sting. Vì vậy cần tăng cường phát triển cho thị trường chai nhựa và cần cải thiện hơn nữa về kiểu dáng chai để Number One dâu có thể trở thành sản phẩm mang yếu tố khác biệt và đại diện cho Tân Hiệp Phát Kỹ thuật bao bì thực phẩm – Đống Thị Anh Đào “Sting thắng – Number One không thua” – www.nhipcaudautu.vn TÀI LIỆU THAM KHẢO