Tiểu luận Dự án đầu tư quán Hello Seoul

Với chính sách xuất khẩu hình thức công nghiệp giải trí, Hàn Quốc đã rất thành công trong việc tạo ra các làn sóng Hallyu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Phải thừa nhận rằng làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang càn quét và có sức công phá rất lớn đến các quốc gia ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Hàng loạt cơn sốt mang tên “Hàn Quốc” liên tiếp bùng nổ trong một bộ phận người Việt trẻ như ăn mặc theo phong cách Hàn, ăn đồ ăn Hàn, sử dụng mỹ phẩm Hàn, xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn Ảnh hưởng rõ r àng nhất và nhiều nhất của “Làn sóng Hàn Quốc” chính là phim ảnh, âm nhạc Các trang web phim Hàn tràn lan trên mạng. Fan hâm mộ của các ngôi sao Hàn, ca sĩ Hàn có mặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên ở Việt Nam để tìm thấy một không gian vui chơi giải trí đậm chất văn hóa Hàn Quốc thì không nhiều. Hầu hết chúng ta cũng chỉ thấy hơi hướng Hàn Quốc thông qua các nhà hàng ẩm thực hiện đang mọc lên như nấm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trong khi đó với nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ, họ không chỉ m uốn dừng lại ở việc tiếp xúc với nền văn hóa của xứ sở Kim Chi này thông qua con đường ẩm thực mà còn thông qua con đường âm nhạc, phim ảnh. Với mong muốn mang đến một loại hình kinh doanh mới, mang lại cho khách hàng một không gian vui chơi giải trí mang đậm chất Hàn Quốc, dự án đầu tư “Hello Seoul” đã ra đời. “Hello Seoul” hy vọng sẽ là cầu nối cho nền văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc

pdf53 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2353 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Dự án đầu tư quán Hello Seoul, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Tiểu luận Dự án đầu tư quán Hello Seoul 2 MỤC LỤC Chương 1 ................................................................... Những căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư .................................................................................................................................................................. 7 1.1 Cơ hội đầu tư ............................................................................................................................ 7 1.2 Sơ lược về dự án đầu tư ............................................................................................................ 7 1.3 Đánh giá về môi trường đầu tư ................................................................................................. 8 1.3.1 Môi trường kinh tế-tài chính............................................................................................... 8 1.3.1.1 Tăng trưởng kinh tế ..................................................................................................... 8 1.3.1.2 Lạm phát, mức lãi suất và tỷ giá: ................................................................................ 9 1.3.1.3 Các yếu tố của nền kinh tế tạo thuận lợi và gây bất lợi đến dự án .............................. 9 1.3.1.4 Hành động ................................................................................................................. 10 1.3.2 Môi trường văn hóa - xã hội ............................................................................................. 10 1.3.2.1 Khuynh hướng nhân khẩu học................................................................................... 10 1.3.2.2 Đặc điểm văn hóa – tôn giáo ..................................................................................... 10 1.3.2.3 Rào cản địa phương ................................................................................................... 11 1.3.2.4 Hành động ................................................................................................................. 11 1.3.3 Môi trường chính trị - luật pháp ....................................................................................... 11 1.3.3.1 Thể chế luật pháp ...................................................................................................... 11 1.3.3.2 Các chính sách ưu đãi đầu tư..................................................................................... 12 1.3.3.3 Luật vệ sinh an toàn thực phẩm................................................................................. 12 1.3.3.4 Về vi phạm bản quyền............................................................................................... 13 1.3.3.5 Thủ tục cấp giấy phép hoạt động karaoke ................................................................. 13 1.3.3.5.1 Cơ sở pháp lý ........................................................................................................ 13 1.3.3.5.2 Điều kiện kinh doanh karaoke .............................................................................. 13 1.3.3.5.3 Trình tự thủ tục...................................................................................................... 14 3 1.3.3.5.4 Hình thức xử phạt vi phạm.................................................................................... 14 1.3.3.5.5 Về tính lành mạnh trong nội dung ........................................................................ 14 1.3.3.6 Hành động ................................................................................................................. 14 1.4 Phân tích thị trường ................................................................................................................ 15 1.4.1 Các đối thủ tiềm năng ....................................................................................................... 15 1.4.1.1 Quán ăn Hàn Quốc .................................................................................................... 15 1.4.1.1.1 Quán ăn Hòang Cung ............................................................................................ 15 1.4.1.1.2 Quán ăn 7St ars ...................................................................................................... 15 1.4.1.1.3 Quán ăn 25H ......................................................................................................... 16 1.4.1.2 Quán cafe HD ............................................................................................................ 16 1.4.1.2.1 Coffe_3D SAY Nơi hội tụ của những đam mê ..................................................... 17 1.4.1.2.2 HD Café Reda ....................................................................................................... 17 1.4.1.3 Quán karaoke............................................................................................................. 18 1.4.1.3.1 Karaoke Nice chi nhánh 121 Võ Thị Sáu, Q.3 TP.HCM...................................... 18 1.4.2 Lợi thế cạnh tranh ............................................................................................................. 18 1.4.2.1 Lợi thế cạnh tranh của Hello Seoul ........................................................................... 18 1.4.2.2 Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.......................................................... 19 1.4.2.2.1 Quán ăn Hòang Cung ............................................................................................ 19 1.4.2.2.2 Quán ăn 7St ars ...................................................................................................... 20 1.4.2.2.3 Quán ăn 25H ......................................................................................................... 21 1.4.2.2.4 Coffe 3D Say......................................................................................................... 21 1.4.2.2.5 Quán HD Café Reda ............................................................................................. 21 1.4.2.2.6 Quán Karaoke Nice Võ Thị Sáu ........................................................................... 22 1.4.2.3 Phân tích SWOT của Hello Seoul ............................................................................. 22 1.4.2.3.1 Điểm mạnh ............................................................................................................ 22 4 1.4.2.3.2 Điểm yếu ............................................................................................................... 23 1.4.2.3.3 Cơ hội.................................................................................................................... 23 1.4.2.3.4 Thách thức............................................................................................................. 23 Chương 2 ................................................................................................................... Kế hoạch Marketing ................................................................................................................................................................ 24 2.1 Sản phẩm ................................................................................................................................ 24 2.2 Thương hiệu............................................................................................................................ 26 2.2.1 Tên quán ........................................................................................................................... 26 2.2.2 Logo .................................................................................................................................. 26 2.2.3 Slogan ............................................................................................................................... 27 2.3 Kế hoạch định giá ................................................................................................................... 27 2.3.1 Về ẩm thực........................................................................................................................ 27 2.4 Kế hoạch phân phối ................................................................................................................ 28 2.5 Kế hoạch xúc tiến ................................................................................................................... 28 2.5.1 Mục tiêu ............................................................................................................................ 28 2.5.2 Kế hoạch hành động ......................................................................................................... 29 2.5.2.1 Trước ngày khai trương............................................................................................. 29 2.5.2.1.1 Một tháng trước ngày khai trương ........................................................................ 29 2.5.2.1.2 Một tuần trước ngày khai trương .......................................................................... 29 2.5.2.2 Ngày khai trương....................................................................................................... 29 2.5.2.3 Sau ngày khai trương và đi vào hoạt động ................................................................ 29 2.5.2.3.1 Tuần lễ đầu sau khai trương:................................................................................. 29 2.5.2.3.2 Các chương trình khuyến mãi trong năm:............................................................. 30 Chương 3 .................................................................................................................Chương trình sản xuất ................................................................................................................................................................ 31 3.1 Dự toán công suất hoạt động năm 1 ....................................................................................... 31 5 Chương 4 ........................................................................ Chương trình cung cấp nguyên vật liệu đầu vào ................................................................................................................................................................ 32 4.1 Đầu tư TSCĐ .......................................................................................................................... 32 4.2 Điện......................................................................................................................................... 33 4.3 Nước ....................................................................................................................................... 33 Chương 5 .................................................................................................................... Phương án địa điểm ................................................................................................................................................................ 35 5.1 Mô tả địa điểm ........................................................................................................................ 35 5.2 Phân tích các điều kiện cơ bản................................................................................................ 35 5.3 Mặt xã hội của địa điểm.......................................................................................................... 35 5.4 Tính kinh tế của địa điểm ....................................................................................................... 35 Chương 6 ...................................................................................................................... Xây dựng-Thiết kế ................................................................................................................................................................ 36 6.1 Hoạch định chi phí xây dựng thiết kế ..................................................................................... 36 6.2 Bản phát thảo khu tầng trệt ..................................................................................................... 36 6.3 Bản vẽ phát thảo khu tầng 1 ................................................................................................... 38 6.4 Bản vẽ phát thảo khu tầng 2 ................................................................................................... 40 Chương 7 ...............................................................................................................Tổ chức bố trí lao động ................................................................................................................................................................ 42 7.1 Loại hình công ty .................................................................................................................... 42 7.2 Cơ cấu tổ chức ........................................................................................................................ 42 7.3 Kế hoạch nhân sự.................................................................................................................... 43 7.3.1 Các vị trí cần t uyển cho nhà hàng..................................................................................... 43 7.3.1.1 Quản lý nhà hàng....................................................................................................... 43 7.3.1.2 Nhân viên marketing nhà hàng.................................................................................. 43 7.3.1.3 Đầu bếp...................................................................................................................... 44 6 7.3.1.4 Phụ bếp ...................................................................................................................... 44 7.3.1.5 Nhân viên phục vụ..................................................................................................... 44 7.3.1.6 Nhân viên thu ngân.................................................................................................... 45 7.3.1.7 Nhân viên tiếp tân...................................................................................................... 45 7.3.1.8 Nhân viên bảo vệ ....................................................................................................... 45 7.3.1.9 Nhân viên kế toán...................................................................................................... 45 7.3.1.10 Nhân viên tạp vụ........................................................................................................ 46 7.3.2 Dự trù lao động và tiền lương........................................................................................... 46 Chương 8 .......................................................................................................... Phân tích tài chính kinh tế ................................................................................................................................................................ 47 8.1 Xác định tổng vốn đầu tư........................................................................................................ 47 8.2 Chi phí .................................................................................................................................... 48 8.3 Doanh thu................................................................................................................................ 49 8.4 Kế hoạch trả nợ lãi vay ngân hàng ......................................................................................... 49 8.5 Kế hoạch khấu hao.................................................................................................................. 50 8.6 Kế hoạch lãi lỗ ........................................................................................................................ 51 8.7 Kế hoạch dòng ngân lưu ......................................................................................................... 52 Chương 9 ................................................................................................... Phân tích lợi ích kinh tế xã hội ................................................................................................................................................................ 53 9.1 Lợi ích cho nền kinh tế ........................................................................................................... 53 9.2 Đóng góp cho xã hội............................................................................................................... 53 9.3 Hành động............................................................................................................................... 53 Dự án đầu tư Hello Seoul 7 Chương 1 Những căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư 1.1 Cơ hội đầu tư Với chính sách xuất khẩu hình thức công nghiệp giải trí, Hàn Quốc đã rất thành công trong việc tạo ra các làn sóng Hallyu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Phải thừa nhận rằng làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang càn quét và có sức công phá rất lớn đến các quốc gia ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Hàng loạt cơn sốt mang tên “Hàn Quốc” liên tiếp bùng nổ trong một bộ phận người Việt trẻ như ăn mặc theo phong cách Hàn, ăn đồ ăn Hàn, sử dụng mỹ phẩm Hàn, xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn… Ảnh hưởng rõ ràng nhất và nhiều nhất của “Làn sóng Hàn Quốc” chính là phim ảnh, âm nhạc… Các trang web phim Hàn tràn lan trên mạng. Fan hâm mộ của các ngôi sao Hàn, ca sĩ Hàn có mặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên ở Việt Nam để tìm thấy một không gian vui chơi giải trí đậm chất văn hóa Hàn Quốc thì không nhiều. Hầu hết chúng ta cũng chỉ thấy hơi hướng Hàn Quốc thông qua các nhà hàng ẩm thực hiện đang mọc lên như nấm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trong khi đó với nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ, họ không chỉ muốn dừng lại ở việc tiếp xúc với nền văn hóa của xứ sở Kim Chi này thông qua con đường ẩm thực mà còn thông qua con đường âm nhạc, phim ảnh. Với mong muốn mang đến một loại hình kinh doanh mới, mang lại cho khách hàng một không gian vui chơi giải trí mang đậm chất Hàn Quốc, dự án đầu tư “Hello Seoul” đã ra đời. “Hello Seoul” hy vọng sẽ là cầu nối cho nền văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc 1.2 Sơ lược về dự án đầu tư Tên quán: Hello Seoul Loại hình kinh doanh: Dự án là một khu kết hợp các hình thức ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí bao gồm Tầng trệt: Ẩm thực. Cung cấp dịch vụ ăn uống bao gồm các món ăn đến từ Hàn Quốc. Đây là loại hình kinh doanh chính của quán, nhằm mang đến những hương vị đặc trưng nhất đến từ Hàn Quốc Tầng 1: Xem phim. Những bộ phim phần lớn là phim bộ, phim lẻ, những DVD ca nhạc mới nhất của Hàn Quốc. Với một không gian nhỏ, ấm cúng, riêng tư gồm nhiều phòng xem phim, “Hello Seoul” sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới đặc biệt dành cho giới trẻ. Tầng 2: Karaoke. Bao gồm những bài hát Việt Nam và những bài hát Hàn Quốc đang được giới trẻ ưa thích hiện nay. Hiện nay, nền âm nhạc của Hàn Quốc phát triển cực kì mạnh mẽ, t uy nhiên Dự án đầu tư Hello Seoul 8 những loại hình kinh doanh karaoke những bài hát Hàn Quốc vẫn chưa được chú ý đầu tư ở Việt Nam. Việc cho ra đời dự án Hello Seoul sẽ thoả mãn đến mức tối đa nhu cầu giải trí của giới trẻ hiện nay 1.3 Đánh giá về môi trường đầu tư 1.3.1 Môi trường kinh tế-tài chính 1.3.1.1 Tăng trưởng kinh tế Năm 2010, kinh tế của Việt Nam tiếp tục có sự phục hồi nhanh chóng sau tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng GDP đạt 6,78%, cao hơn mục tiêu đề ra là 6,5% .Dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2011 tăng khoảng 7-7,5%. GDP 2010 đạt 102,2 tỷ đô la. Trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn phục hồi chậm chạp, kinh tế Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng tương đố
Luận văn liên quan